Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 28/03

Hassler
28/3/2020 1:28Phản hồi: 156
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 28/03
Hiện tại tổng số người nhiễm SARS-CoV-2 đã đạt sát mức 600 nghìn người, riêng ở Mỹ số nhiễm đã vượt 103 nghìn. Đại dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. Sáng nay ở Hà Nội hầu hết các hàng quán đều thấy đóng cửa, từ phía nhà mình nhìn ra thấy những hàng bún phở đều đóng, nếu có hàng nào mở cửa thì công an phường sẽ đến kêu đóng cửa luôn, chưa rõ các khu vực khác thế nào.



- Số người tử vong 27,324 hôm qua là 23,970 tăng 3,354 người

- Số người nhiễm 595,800 hôm qua là 529,487 tăng 66,313 người

- Số người hồi phục 131,006 hôm qua là 122,150 tăng 8,856 người.



Tình hình Việt Nam


- Sáng nay Việt Nam thông báo có thêm 6 ca nhiễm mới, 3 ca đi từ nước ngoài về, 2 ca là nhân viên phục vụ trong Bạch Mai và 1 ca cuối là người nước ngoài sang đây đi du lịch đủ mọi miền từ đầu tháng 3 đến giờ.
- CDC Hà Nội cho biết có 3 ổ dịch liên quan đến khu vực Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh viện đã tiêu độc khử trùng toàn bộ, kê giường bệnh cách nhau 2m. Đã xác minh được 1.500 người là cán bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. 14.000 người khám ngoại trú được khuyến cáo cách ly tại nhà.
- Ở Hà Nội đã có 1 người bị phạt 200 nghìn vì không tuân thủ yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng.
- Nhiều ca bệnh ở Việt Nam bắt đầu cho ra kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Tình hình thế giới


- WHO cho biết họ sẽ tiếp tục gửi các vật dụng y tế tới thêm 60 nước nữa để giúp các nước này chống dịch, trước đó tổ chức này đã gửi đồ đến 74 nước. WHO cũng cảnh báo lại 1 lần nữa những người trẻ tuổi không miễn nhiễm với virus, hiện tỉ lệ người dưới 50 tuổi nhập viện đang tăng dần.
- Việc thử nghiệm lâm sàng phác đồ điều trị của WHO đã bắt đầu thu nhận những bệnh nhân đầu tiên tại Na Uy và Tây Ban Nha. Hiện tại có hơn 45 quốc gia cũng muốn tham gia vào thử nghiệm lâm sàng này.
- Số ca nhiễm ở Mỹ đã vượt con số 100 nghìn người, số tử vong là 1,693 người. Các y tá chăm sóc bệnh nhân cũng lên mạng kêu gọi người dân không nên...trộm vật tư y tế của họ để còn có cái sử dụng cho các bệnh nhân nặng hơn. Tổng thống Trump cho biết nước này sẽ có 100 nghìn máy thở trong vòng 100 ngày nữa.
- New York vẫn là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất với gần 45 nghìn ca nhiễm, hơn 500 ca tử vong. Sở cảnh sát thành phố này cho biết đã có hơn 500 nhân viên của mình dương tính với virus. Đội cứu hỏa cũng đã có hơn 200 nhân viên bị nhiễm.
- Canada dự kiến sẽ hỗ trợ 75% lương cho các nhân viên của những công ty nhỏ lẻ sau khi chỉ trong vong 1 tuần đã có hơn 1 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Hiện nước này đang có hơn 4 nghìn ca nhiễm và 39 ca tử vong.

Quảng cáo


- Pháp cho biết sẽ tiếp tục siết chặt các biện pháp chống dịch cho đến ngày 15/4 do chưa có sự suy giảm về lây lan của virus. Hiện Pháp đang có 33,402 người nhiễm và 1,995 ca tử vong. Chính phủ Pháp cũng vừa gửi 800 nghìn khẩu trang y tế cho ngành cảnh sát nước này để có biện pháp phòng vệ trong quá trình áp đặt các lệnh cách ly.
- Nước Anh cho xây dựng 1 nhà xác dã chiến tại khu vực sân bay Birmingham. Sau khi thủ tướng và Bộ trưởng y tế Anh thông báo bị nhiễm virus thì sáng nay đến giám đốc y tế Anh cũng báo mình đã nhiễm virus. Vậy là 3 người quan trọng nhất trong cuộc chiến với covid-19 ở Anh đều đã nhiễm. Nước Anh hiện có 14,745 ca nhiễm và 759 ca tử vong.
- Theo các số liệu thì số ca nhiễm tại Anh đang tăng gấp đôi trong vòng từ 3 đến 4 ngày. Nước này đang chuyển công năng của 2 khu triển làm thành các bệnh viện dã chiến.
- Số ca tử vong tại Ý tăng gần 1,000 người trong 1 ngày, số tử vong giờ đã là 9,134 người, số nhiễm là 86,498 ca.
- Tây Ban Nha cho biết họ bắt đầu cho hoạt động nhà xác dã chiến tại thủ đô Madrid với sức chứa hơn 200 nạn nhân. Hiện Tây Ban Nha có 65,719 ca nhiễm, 5,138 ca tử vong.
- Hy Lạp cũng có số ca nhiễm và tử vong tăng nhanh trong những ngày gần đây, hiện quốc gia này đang có gần 1 nghìn ca nhiễm và 28 ca tử vong.
- Ireland ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc cho đến ngày 12/4 (ngày lễ Phục sinh năm nay) để chống dịch.
- Tổng thống Brazil cho các nhà thờ vào danh sách miễn trừ phải cách ly. Người dân vẫn có thể tự do đi nhà thờ. Ông này cũng có bài phát biểu về dịch bệnh và khẳng định là sẽ có người chết, và cho rằng đó là 1 là điều tất yếu không thể tránh khỏi bởi cuộc sống vốn là vậy. Hiện nước này có 3,417 ca nhiễm và 92 ca tử vong.
- Ecuador chuẩn bị làm 1 khu mộ tập thể để chôn người tử vong do virus. Nước này hiện có 1,627 ca nhiễm và 41 ca tử vong.
- Tình chung khu vực Trung Đông thì đã có 269 ca nhiễm mới trả đều ở các nước Saudi Arabia, Iraq, Li Băng, Oman, Kuwait và Ai Cập.
- Ấn Độ thiết lập các trung tâm tư vấn về dịch qua tổng đài và qua các phần mềm trên điện thoại để nhằm hạn chế bớt lượng người đang đổ về các bệnh viện để đòi được xét nghiệm bất kể nước này đã đưa ra lệnh phong tỏa trên toàn quốc. Ấn Độ đang có 887 ca nhiễm và 20 ca tử vong.
- Indonesia sẽ thắt chặt lệnh phong tỏa hơn khi không cho người dân đi về thăm quê trong đợt kết thúc tháng ăn chay Ramadan của nước này. Hiện quốc đảo này đang có 1,046 ca nhiễm và 87 ca tử vong.

Quảng cáo


- Zimbabwe thông báo sẽ phong tỏa toàn quốc khi nước này bắt đầu có 5 ca nhiễm và 1 ca tử vong.
- Một du thuyền đang ở ngoài khơi Panama thông báo có 4 ca tử vong, lại vẫn là các du thuyền là nơi dịch bệnh phát tán dễ dàng nhất.
- Hãng xe hơi General Motors được tổng thống Trump đề nghị chuyển sang sản xuất máy thở, ông này có thể dẫn Đạo luật sản xuất quốc phòng để thúc đẩy hãng này làm vậy.
- Ban tổ chức sự kiện Đối thoại Shangri-La 2020 cho biết sẽ hủy sự kiện bởi vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
- Amazon tặng 3 triệu đô cho Pháp để giúp nước này chống dịch.
- Apple phối hợp với CDC cho ra mắt ứng dụng tầm soát kiểm tra xem mình có bị nhiễm covid-19 hay không cùng với các thông tin cần thiết. Tải app ở đây https://apps.apple.com/us/app/id1504132184 hoặc vào luôn trang web https://www.apple.com/covid19 cũng OK.

156 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
4 năm
Mĩ trở thành tâm dịch covid19 toàn cầu khi số ca nhiễm mới được phát hiện tăng rất nhanh chiếm 1/3 số ca nhiễm mới toàn cầu
deslatha
ĐẠI BÀNG
4 năm
Update mới của Bill Gates.



2015 = chúng ta chưa có chuẩn bị .. nếu đại dịch sẽ xảy ra ...
2019 = chúng ta chưa sẵn sàng .. nếu chúng ta không thực tập với anh Tập + anh Trump ...
2020 = chúng ta dịch đến chân rồi .. mới hội nghị để nghiên cứu tìm hiểu .. Ted ...

Sau 100 năm với hệ thống giáo dục đã quá lỗi thời nhưng chúng ta không nhận thức được .. chăng !!!

Luật chơi của tự nhiên : mặt trời chỉ có một mà sao trời thì ngàn vạn .. tức là thất bại thì vô số mà thành công chỉ có 1 mà thôi .. ta có chơi nổi hay không hoặc Bill Gates đang nói tới cách làm thuộc về vô số thất bại hay là .. thành công thì hưởng và nếu có thất bại thì .. né .. phủi đít ...

Kết luận : thật ra vì tiết kiệm hay vì giáo dục thuộc về và có lợi cho tầng lớp (((được đào tạo))) hay thế hệ tương lai mà không phải thuộc về và có lợi cho tầng lớp (((thuộc thẩm quyền đào tạo))) cho nên thiệt hại đạo đạo hữu mà không tí nào thiệt hại bần đạo .. mà khoa học kỹ thuật thời đại này đã biến khoa học trở thành khoa học viễn tưởng và kỹ thuật trở thành kỹ thuật phi thực nghiệm.

Chỉ cần 9 năm dưới mái trường giáo dục theo phương pháp khoa học vật chất tức là tu học mà không phải là học + luyện hành mà không phải thuyết hành hay học hành.

Vâng phải tới nơi tới chốn tức là trước phải tu học kiến thức của nhân loại sau đó lập tức sau đó luyện hành để biết đúng sai trở thành tri thức cho mình mà trước đó nó chỉ là kiến thức của người khác ...

Bạn có khi nào thấy 1 cách đồng có 1 năm nào đó tự nhiên hoa vàng nở rộ khi thời tiết khí hậu đặc biệt xảy ra dù (( không người gieo hạt năm đó)) .. hay cá rô tự nhiên xuất hiện trong ruộng lúa nước mà không cần thả cá con ..

Cũng giống như vậy khi nào hàng tỷ tỷ (((hạt virus))) với chức năng hạt nằm đâu đó nảy mầm bệnh và tiếp tục đại dịch ...
Do nhiệt độ trong viện dưỡng lão không thay đổi nhiệt độ có chức năng như tủ lạnh bảo quản thực phẩm ..
Do bệnh viện vẫn xài quy chế an toàn vệ sinh sinh của 100 năm về trước mà không phải theo quy chuẩn an toàn sinh học cấp 3 hoặc 4 ...

Cách 3 tháng hay mỗi tuần là phải có 1 lần khử virus mà không phải khử khuẩn. 1 máy UVc với công suất mạnh quét qua + hơi nước nóng + hơi Ozone nóng được thổi qua bằng con robot AI có lập trình để hoạt động về đêm.

Vậy thì đại dịch .. đã hết thời lây nhiễm virus bằng cách gián tiếp qua môi trường xung quanh. Cơ thời là đây .. bạn có nhận thức được cách bảo vệ chính mình và làm giàu chăng !!! ??? !!!
deslatha
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thuongnb Hoàn toàn không sai, là thứ không nhìn thấy thì ai mà nghe + thêm thuyết trình như làm show hài nghệ thuật.
Phàm thứ gì người ta sợ hãi mà không có thật như chuyện ma thì rất muốn nghe để hưởng thụ .. còn ngược lại để người ta sợ hãi mà sắp xảy ra có thật thì càng muốn không nghe. Dù có nghe cũng bó tay.cơm vì không đủ khả năng .. nếu không lão Bill Gates cũng không đi hội thảo + hô hào vì 1 tay không chống trời được. Virus nó không sợ hy vọng + mong muốn của các thần cấm ý kiến trái chiều hay thánh phán...
rongict
CAO CẤP
4 năm
@deslatha Xàm lồ......n
pvming
TÍCH CỰC
4 năm
@deslatha Như cuhiep nói đồ xl
deslatha
ĐẠI BÀNG
4 năm
@rongict Các nhà khoa học ở Trung Quốc đã sử dụng thành công kỹ thuật chỉnh sửa bộ gen dựa trên CRISPR-Cas9để đánh sập các gen liên quan đến nỗi sợ bộ nhớ trong não của chuột thí nghiệm.

https://www.scmp.com/tech/article/3077255/chinese-researchers-delete-memories-rats-crispr-gene-editing#comments

https://amp.theatlantic.com/amp/photo/482526/

Một bức ảnh trước chiến tranh của khu mua sắm trung tâm sôi động của thành phố Hiroshima gần trung tâm thị trấn, quay mặt về hướng đông. Chỉ có đống đổ nát và một vài cực hữu ích vẫn còn sau vụ nổ hạt nhân và hỏa hoạn.

Thời đại người dân Nhật Bản còn cưỡi ngựa thì thế giới đã có kỹ thuật nguyên tử hay năng lượng hạt nhân vô cơ.

Thời nay bạn hành xử vô loài .. bấm phím thì thế giới đã có kỹ thuật hạt sinh học hay năng lượng phóng xa sinh học hay fluman - người trùng ...

Vậy thì lấy đâu ra giống nòi .. Lạc Hồng. Lạc hậu thì có. Tỉnh lại đi hả ...
kid13687
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lào hình như vẫn còn đang an toàn.
@baotuan Có xử người đã bị bệnh thì cũng chưa chắc đã hết vì trước đó người đấy đã lây thêm cho người khác, trừ trường hợp dẫn toàn bộ f1,f2,f3,f4,... thì may ra
drleo888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@baotuan Bác đùa hay thật vậy?
@hung_hy88 Cứ lên triệu chứng là dắt đi thôi 😃.
@mystogann0 Lào có 6 trường hợp dương tính rồi
onlyone90
ĐẠI BÀNG
4 năm
đi xuống HN có 1 hôm về quê như kiểu bị kì thị, dịch diếc chán ghê
@onlyone90 Khuyên bác ko nên về quê. Nghĩa là bác đi từ vùng dịch về vùng ko dịch. Quê mình cũng thế ai đi nơi khác về là thôn trưởng bắt phải khai báo. Nhà nào có con về đều phải như vậy đấy. Tốt nhất là ko nên về . Lỡ may có sao cả thôn xóm họ kỳ thị
TonyWu
CAO CẤP
4 năm
Theo như tiến độ, Mỹ 3 ngày nữa sẽ vượt 150k
Dăm ba con virus tầm thường sao làm khó được anh, chết vài chục nghìn người là cùng.
Tụi mỹ nó còn đang vận động đi làm kìa
Ps: mình dự là thằng ấn độ sẽ là ổ dịch tiếp theo
200323_r36051web.jpg
@Hunglong96 bác coi clip đánh roi mấy dân Ấn không đeo khẩu trang nhìn mằc cười chịu k nổi 😆
@Fatren Sea Bậy nào xứ nó là xứ "dân chủ" đấy, ai lại làm thế =)))
@Fatren Sea bọn Ấn Độ nhìn bẩn bẩn hèn hèn thế nào ấy
danhluong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Methylamine Sao lại kỳ thị dân tộc người ta ,nhưng theo mình biết làm việc trong 1 nhóm hay công ty thì người Ấn Độ và người Trung Đông là bẩn tính nhất
@Methylamine đó là lối sống của họ, bạn nhìn và bạn kì thị họ thì không nên bạn nhé. Đơn giản họ cũng có lối sống, tập quán khác bên mình, và khác với các nước đồng văn Đông Á thôi.
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
China viện trợ kit thử nghiệm đã sai đến 80%. Vậy câu hỏi đặt ra là từ trước đến nay họ xét nghiệm kiểu gì? Không lẻ kit báo không bệnh thì họ xác nhận là không bệnh rồi bệnh nhân có chết cũng chỉ là "bệnh khác" :v nhưng dù chết thế nào cũng đem đi hỏa táng cấp tốc. Lịch sử giấu bệnh SARS - 2003 của china vẫn còn đó
suvamjyoti-panda-covid19i.jpg
@Chói ló Số thực China = số ảo China x 100 / 20.

Số ảo China hiện đang là 81.897. 😷
@from team b with love Số thực số ảo làm giề, nếu thực tế tàu khựa có những 8000 vạn ca nhiểm thì cũng chẳng thấm tháp gì với 1,4 tỷ dân cả.
Danial
TÍCH CỰC
4 năm
@hiệp sĩ kanzaki Dấu hồi nào vậy bạn?
Danial
TÍCH CỰC
4 năm
@Chói ló https://m.thanhnien.vn/the-gioi/su-that-ve-viec-bo-xet-nghiem-covid-19-cua-trung-quoc-sai-sot-den-80-1201098.html
Mĩ và Ý có vẻ muốn đua top dã man :v sợ thật
Tổng thống Brazil ngon đấy, kêu mọi người vẫn tụ tập đi nhà thờ thì lại muốn tham gia đua top cho bằng anh bằng em rồi.
@xuantruong1992 Dự là cũng sẽ tạch như USA thôi
mỹ với ý đua top kinh thật 😔
Hôm qua tây ban nha chết 700 mấy,ý lại gần 1000 ca
Kiếm cái này đeo vô yên tâm nha. Bao ko có vi rút nào sống nổi
Day58.jpg
@3bkshared Thiệt luôn :eek:
Bước chuẩn bị của HCM.
image.jpg
nguyenvtu
TÍCH CỰC
4 năm
@3bkshared Vn mà toang thì Mỹ là mạt nhật rồi.
LVIC
ĐẠI BÀNG
4 năm
@3bkshared thế nào là toang?? toang cái quần què
michaelgou
ĐẠI BÀNG
4 năm
@3bkshared Nhà có người già yếu, lại đang bệnh nặng thì việc chuẩn bị hậu sự là hợp lý để khỏi lúng túng. Dành thời gian lo cho Bố Trump đi, hóng hớt chuyện xứ Việt làm gì.
pahbhm
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dân Mỹ bị dịch chết lão Trump chắc sẽ hót: Tôi tự cho mình điểm 10, tôi là thiên tài thần kinh rất ổn định trong chiến dịch chống Virus Trung Quốc, bạn thấy không chỉ có 300 triệu người chết thôi.
danhluong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pahbhm Mà tui không hiểu sao bên Hải ngoại nó cuồng ông Trump ghê ,còn chửi ông Obama không ra gì ,Mẹ Nấm chân ướt chân ráo qua bển mới vừa ý kiến về ông Trump là bên đó úp sọt liền
pahbhm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@danhluong Mình nghĩ họ quá căm ghét CS nên thấy lão Trump "có vẻ cứng cỏi chống tầu" nên họ ủng hộ, có lẽ cái đó là bức màn che mờ mắt họ. Lý do thêm nữa thì họ nhìn lão Trump giầu có, hào nhoáng cái giá trị đó họ thèm khát mãnh liệt nên quên đi những giá trị khác, lại nữa lão Trump ăn nói hùng hồn tự tin nên họ nghe bất kể đúng sai thế nào.Thật ra mình nghĩ lão Trump cũng tin những gì lão nói, lão tự thôi miên mình tin vào điều gì đó, niềm tin đó mãnh liệt nên lời nào nói rất tự tin mặc dù đó có thể chỉ là " cảm giác", "trực giác" hay những suy nghĩ loạn thân kinh của lão.
@danhluong Nghe dân Mỹ nói oba.... Làm giả giấy khai sinh ở hawaii 😆)
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@danhluong "trước khi bàn giao quyền lực giữa 2 đời tổng thống, nhóm cố vấn của Obama đã có những buổi tập huấn trao đổi các phương án đối phó tình trạng khẩn cấp - trong đó có dịch bệnh - với nhóm cố vấn của Trump. Nhưng sau hơn 1 năm cầm quyền, toàn bộ nhóm này đã bị D. Trump loại bỏ. Vì thế, Trump đã không có được chính sách tốt nhất khi dịch bệnh do Covid-19 xảy ra."
https://www.facebook.com/ngobaochau.2/posts/1491871504318703?comment_id=1491879304317923
deslatha
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phải mất bao lâu tụi y tế Tàu mới có xe phun thuốc khắp đường phố mà không phải luôn cả từng nhà người dân ( chết 1 ít mà không phải chết cả thành phố là được) . Kết quả biểu đồ trước khi phun và sau khi phun cùng hoá chất phun ( tai hoạ cả thế giới mà ta không sao mà còn buôn bán dụng cụ y tế cùng động vật hoang dã là .. bá chủ siêu cường được rồi).

Lập tức hành động phun xịt từ trong nhà ra ngoài ngõ để tránh lây nhiễm chéo hơn 2 chủng họ virus để giảm số tử vong mà không cần giải thích nguyên nhân hoặc sâu xa hơn nguyên lý nguyên thủy mầm bệnh của tụi Hàn.

Liệu đã đến lúc bạn .. nếu có xử lý nào đó cao cấp hơn và tư cách hơn người .. Thượng đẳng Han . chăng !
@deslatha Rồi ý bác là sao? Đọc mà chả hiểu đang nói cm gì luôn
Vậy là Việt Nam có 169 ca rồi. Đã có 27 người được chữa khỏi, trong đó 20 người đã xuất viện, 7 người sẽ xuất viện vào 29-30/3.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019