Sau PS5 và Xbox Series X, AMD sẽ chiếm tiếp thị trường GPU smartphone?

P.W
4/5/2020 10:3Phản hồi: 138
Sau PS5 và Xbox Series X, AMD sẽ chiếm tiếp thị trường GPU smartphone?
Năm ngoái SamsungAMD đã tuyên bố hợp tác phát triển chip xử lý đồ họa cho smartphone, dựa trên kiến trúc RDNA mà AMD đã và đang phát triển. Gần đây nhất trên diễn đàn công nghệ Clien của Hàn Quốc, vài con số benchmark đã lộ diện, so sánh GPU mới mà Samsung phát triển cùng AMD với GPU Qualcomm Adreno 650. Kết quả cho thấy ở hai bài thử nghiệm Aztec Normal và Aztec High, GPU dựa trên kiến trúc RDNA của AMD có sức mạnh xử lý cao hơn rất nhiều so với Adreno 650:


Dự kiến đến năm 2021, sản phẩm thương mại hóa đầu tiên trang bị GPU Samsung phát triển dựa trên kiến trúc RDNA sẽ được bán ra thị trường. Khi ấy chắc chắn các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt nhất là Qualcomm cũng sẽ bắt kịp được hiệu năng của GPU do Samsung và AMD hợp tác phát triển. Điều này cũng cho thấy, những thế hệ gaming smartphone ra mắt trong tương lai gần sẽ có hiệu năng chơi game vô cùng đáng nể.

Có vẻ như, AMD không chỉ muốn giành vị thế độc tôn ở thị trường console, với cả hai cỗ máy PS5 và Xbox Series X sắp ra mắt đều được trang bị SoC với CPU Ryzen và GPU Navi 7nm sẽ bán ra vào cuối năm nay, mà họ cũng đang rục rịch những bước tấn công vào thị trường smartphone, vốn có tiềm năng hơn cả PC lẫn console.

Theo TechPowerUp
138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

AMD lấn sân sang chip di động nữa thì ngon
@Hồ Đăng Khoa resize thật bé? thìm có bị cạp não hay màn hình của thím bé quá nên ko thấy? WQHD mà bảo resize bé? chà bà lửa mà kêu bé. quên nữa mây màn hình fhd vàng chạch của thím thì sao thấy rõ hình ảnh WQHD chứ. ah anh chỉ cho thím, nếu màn bé quá thì zoom lên nhìn cũng được đấy. hahaha
5008668_Captdfdure.jpg
@ragefighter Ôi tiếng cười của cái PC ảo đó có giúp em thoát khỏi cái lap rách ko ?
5008658_AA8D0FDC-7162-4CB1-8C77-20D78C1C52B7.jpeg
@Hồ Đăng Khoa Đỡ hơn cái màn hình vàng chạch bé tẹo của thím. 2020 còn xài tấm nền tn 24" fhd thấy bệnh rồi
Captdfdure.PNG
@Hồ Đăng Khoa zoom lên thím ơi. tỉ lệ cao quá thím thấy ko hết
Captdfdure.PNG
hoan999999
TÍCH CỰC
4 năm
<(") không biết có ai để ý không, nhưng Adreno là đảo chữ từ Radeon

Nó vốn là sản phẩm của ATI trước khi bán đi và về với AMD.
@hoan999999 về với QC mới phát triển nếu nó còn ở AMD thì nó bị giải tán từ đời tống
firestork
TÍCH CỰC
4 năm
@hieupy89 chuẩn, sai lầm chiến lược của ban giám đốc AMD
Adreno hồi đó là thằng AMD tách từ ATI bán lại cho Qualcomm chứ đâu. Bây giờ quay lại giành thị phần, giữ lại là giờ ngon rồi 😂
RNDA mạnh thì đương nhiên là mạnh cơ mà có hiệu quả năng lượng có tương đương giải pháp di động từ Qualcomm hay Imagination ko thôi.
@Blitzwaffen Hồi đấy khó quá đói quá 😔
@Blitzwaffen hồi đó AMD chơi lớn mua ATI xong rồi tụt hậu ở cả 2 mảng CPU và GPU
lúc đó đồ họa di động chưa phát triển mạnh nên bán bớt bộ phận đó cho quán cơm để duy trì là hạp lý rồi
orionviva
TÍCH CỰC
4 năm
@Blitzwaffen Chính xác là mấy con chip mạnh thù dễ làm, nhưng mà công suất tiêu thụ và nhiệt lượng mới là bài toán khó. QC nó ra mấy con SD có hiệu suất quá tốt
Mien Que
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cạnh tranh thì người dùng mới có lợi chứ quancom độc bá quá rồi như vụ snap 810 mà chả bị sao
vnlabcode
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ủng hộ luôn.
Phong8822
TÍCH CỰC
4 năm
Có cạnh tranh thì mời có ngon.
Nhưng mà mong muốn nhất giờ là anh Google viết lại code Android hộ e, cho n ổn định với ạ, chứ flagship mà tỷ lệ delay như này thì chết e. 😒😒
@ragefighter Phà phà nhưng tại sao ipad doanh số khủng, vì người ta nhận ra side load mượt hơn giả nền desk kém cỏi của samsung dex. Nên doanh số tablet sam mới yếu kém.
@Phong8822 tớ dùng thì tắt hết dịch vụ google đi là máy auto mượt 😆)) Mà đéo hiểu nổi mấy cái ứng dụng nghe gọi của google dùng play service để làm gì
noinghenah
TÍCH CỰC
4 năm
@ragefighter Em thấy dùng con note10 vẫn lag a. Bình thường em xài thì nhanh chứ ra đường mà gấp gấp mở ra rồi vô nhiều app liên tục (chụp hình rồi kéo liền sang gửi, mở app mess lên chat v.v...) là thấy nó đơ đơ, bữa chả biết đang gấp mở app note ra nó vô xong còn văng ra, nó cứ kiểu như vậy. Nhiều khi nói ra khó nói lắm, nói ra thì ngta cứ, đâu anh vuốt cho em xem nè cái vô mở đt ra từ từ, mở app từ từ vuốt từ từ, đã lắm, mượt lắm, nó ko có liên quan. Bên iOS thì em thấy oke hơn không bị vậy bao giờ.
@noinghenah cái đó coi có cài nhiều wpp rác hay bật chế độ tiết kiêtm điện. chứ s10 bật perfomance chạy mở đa nhiệm ầm ầm ko lỗi gì cả và ko cài mấy app quảng cáo.
ios mở app này app kia đóng băng lại mấy tiêu thì làm gì xử lý? tui xài quen android thao tác nhanh qua ios chậm chạp lề mề xài ko nổi. bấm ứng dụng lên ko thao tác ngay mà chờ load xong mói cho thao tác xài kiểu xem xô dâu 8 tuổi chán phèo. app note của ss có bao giờ lỗi đâu? hay coi lại máy thím hàng gì vậy. tui xài bao nă từ android cũ mèm tới giờ.
Mình chỉ mong đợi ps5 thôi mà k có thông tin ngày bán cho đỡ ngóng nhỉ?
Mấy cái smartphone giờ hết hứng rồi.
@quyetbuu991 thường thì giới thiệu vào hội chợ game mùa thu còn bán ra sẽ trước thời điểm lễ tạ ơn đến giáng sinh vì dịp đó nhu cầu mua sắm rất mạnh, chắc tết nguyên đán VN có hàng tà tà là vừa ... đời ps5 này chắc giá chua à nhe.
@quyetbuu991 PS4 Pro vẫn quá ổn.
Hóng PS5 ra để mua PS4 Pro giảm giá à bạn?
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
2 anh em xa mặt cách lòng quay lại choảng nhau đây mà =))
thanhtinh
TÍCH CỰC
4 năm
Yêu rồi đấy. Ngày xưa tự ráp máy cũng toàn Duron với Athlon chứ không chơi Intel.
Chuyện này sẽ ko xảy ra vì AMD ko tham gia sản xuất trực tiếp GPU di động.

Họ đóng vai trò như ARM, cung cấp tài nguyên cho Samsung thiết kế GPU cho new xịt lốp. Chứ ko phải "Samsung mua GPU lắp lên xịt lốp" như nhiều người tưởng. Nó rất khác và ko nên đc so sánh vs việc AMD bán hàng cho đại đế và Microsoft.

Rất nhiều người đang hiểu nhầm về mối hợp tác của AMD và Samsung. 👻 Có chăng là điều tra kiến trúc GPU di động thì mới có tên AMD, nhưng chưa thấy thấy cái báo cáo nào như thế. Chỉ có thống kê về bộ xử lý di động thôi, mà như thế thì Samsung sẽ ra đứng tên vì xịt lốp là sản phẩm của họ.

Giống như ARM chả bao h có tên, nhưng công nghệ của họ hiện hữu trên 95% các thiết bị Internet of Things. Do vậy chẳng có chuyện AMD đánh chiếm thị trường GPU di động, trừ khi viết là "thị trường kiến trúc GPU", họ éo rảnh mà đi sản xuất GPU cho smatphone đâu.

Các bạn quan tâm đến vụ Samsung LSI tái cơ cấu chiến lược phát triển xịt lốp có thể đọc thêm ở đây. Gồm có 2 phần, khá nhiều chữ đấy. Đây là phần 2.

https://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2980526/dep-bo-no-luc-tuy-bien-cpu-cua-samsung-co-phai-hanh-dong-dung-ky-2
@Hồ Đăng Khoa cái này thật nè thím.
5008668_Captdfdure.jpg
@ragefighter Thật sao bằng cái PC genk của em =))
5008658_AA8D0FDC-7162-4CB1-8C77-20D78C1C52B7.jpeg
@ragefighter À cái đó ghi lại kỷ lục bán với cho để doanh số em =)) thành ra em mới bị cắt giảm lương phải chạy như châu chấu qua AMD đấy =))
https://www.24h.com.vn/kinh-doanh/loi-nhuan-samsung-lao-doc-mot-nha-may-tai-viet-nam-lo-1000-ty-dong-c161a1057601.html
@Hồ Đăng Khoa bán chạy doanh số mới cao thím ơi.
năm nay 2020 thím ơi, lấy tin 2019 chi vậy thím?

https://nguoivietphone.com/a12575/q1-2020-samsung-bat-ngo-dat-loi-nhuan-vuot-du-bao
vn.pth
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá sẽ mau rẻ😆)
quan trọng có ra cái gì hỗ trợ dev ko, chứ dev tàu giờ hỗ trợ mali, dev tây hỗ trợ adreno thì có mạnh cũng ko xài dc
@Fatcat88 khỏi lo vụ đó vì hiện tại các nhà phát triển game console hay các engine đều hỗ trợ kiến trúc RDNA2 mà.
@ragefighter dev mobile nó khác xa cái bác vừa nói ợ.
@ragefighter Bưng Unreal 4 lên phone epic luôn 😁
@Fatcat88 hổng có khác gì hết, chỉ có giảm số lượng đa giác giũa các màn chơi. ví dụ pc 1 màn lớn pc cắt thành 3 hay 4 màn nhỏ đt. hiệu ứng thì tắt 1 số thứ thôi còn lại chẳng khác gì nhiều. vì tất cả khi build do engine quản lý hết, chọn thiết bị cần build engine gia fia3m cho phù hạp. bộ thím tưởng làm game cho mobile phải ngồi làm lại từ đầu ah? tào lao, toàn tự suy luận ko vậy? thím dev game mobile chưa mà chém gió vậy?
ko thấy witcher 3 mang lên nền tảng twist di động ah? giảm texture, hiệu ứng, mesh lại chứ có phải dev riêng 1 bản khác mobile đâu thím. ko làm game chém gió kinh người
Càng đông càng vui 😁
Haikbang
TÍCH CỰC
4 năm
Cuộc chiến vẫn tiếp diễn .
VinceRyu
ĐẠI BÀNG
4 năm
vấn đề của smartphone hiện tại đang là công nghệ pin.
máy mạnh nhưng mau hết pin cũng khá bực bội. chưa kể pin yếu cũng ảnh hưởng tới vụ sóng sánh và hiệu năng
@VinceRyu Thực ra giờ đth pin tốt hơn ngày xưa khá đó
@VinceRyu Đa số người dùng quen với pin hẻo rồi bạn ơi, máy nào ~ 10h onscreen là họ hạnh phúc và thỏa mãn lắm rồi.
Ô tô nào giờ cũng có sạc cho điện thoại, thậm chí xe ôm, lái xe Grab cũng có bộ chuyển 12v=>5V, pin dự phòng nhà nào cũng có ít nhất 1 người có 1 cái.
intel vì loay hoay trong chip di động mà đã bị AMD thịt trên mảng chíp máy tình. Thôi thì cứ an vị ở đó đi 😁
@cuhiep Qua bên này gặp Apple, Qualcomm và bọn anh em ở dưới như Huawei, Samsung... đuối lắm
@cuhiep tại intel dây chuyền nm bảo thủ ko nâng cấp thui. chứ mang sang fab khác gia công thì nm ngang amd thôi. mà amd đâu sản xuất gpu rời cho mobike được? chỉ bán thiết kế nền tảng RDNA2 thôi.
@ragefighter ô thế mang đi ra ngoài gia công xuống 7nm là được à, suy nghĩ trẻ con thế
@Congnghecuaanh nói đơn giản thế thì intel đâu còn kẹt 14nm hoài vậy? vì mang tiếng nhà sản xuất bán dẫn lại đắp chiếu dây chuyền mang sang bên khác gia công xấu hổ lắm. dễ gì intel chịu làm vậy.
manhtantg
TÍCH CỰC
4 năm
Ngon
trungnthut
TÍCH CỰC
4 năm
Ngon cho đội Sam
@trungnthut chưa chắc ngon nếu giám đốc kỹ thuật hiện tại còn tại vị, vì cố giảm diesize sẽ giảm core alu rồi tăng xung cho cao dẫn đến nóng sẽ thọt.
như 865 qualcomm tăng 50% số nhân alu nhưng giữ xung cũ 587mhz. 990 exynos đi giảm core lại tăng lên 800mhz lúc đầu frame cao nhưng lâu là thọt.
@ragefighter Exynos h đi theo vết Tegra, tăng xung cho cố rồi thành hoả long hết
@Ryzkie thì cái thằng giám đốc kỹ thuật hay sản xuất muốn giảm diesize để cắt 1 wafer ra nhiều cpu hơn nên cằt cache l1, l2 giảm nữa, thay vì xài a77 xài a76 cho diện tích ít. thay vì tăng gpu mp20 hay mp22 đi giảm còn mp11 đẩy xung cao nên chơi lâu nóng thọt mà hao điện. nên khách hàng chửi sml luôn. nó dân kỹ thuật phải hiễu vần đề này mà cứ ham giảm diesize tăng xung thấy cảnh. ko chừng sau đợt phân tích của anandtech thẳng giám đốc đó bị đuổi rồi.
cả thằng sale cũng hâm ỷ 5g bắt tay nhà mạng bán giá cao cho cồ tại mỹ ề chỏng vó mới giảm 500usd cho mỗi model s20 tại mỹ kìa. vụ này giồng hồi s5 quá.
voe
TÍCH CỰC
4 năm
cái này cũng. đúng thôi ! 1 phần tất yếu vì game mobile có nhiều game khùng đến ip11 hay những con phone ngon nhất bg vẫn bị lag!! chip mạnh phải thêm GPU riêng mạnh nữa
@voe game gì mà iphone 11 lag vậy bồ 😆)
@voe làm gì game nào lag, căn bản game lag chưa vào đc store đã bị chặn
voe
TÍCH CỰC
4 năm
@Tinluntit1010 vào chơi infinite devil hunter đảm bảo 30-1h sau lag
voe
TÍCH CỰC
4 năm
@Congnghecuaanh bậy nào vào chơi infinite devil hunter đảm bảo 30-1h sau lag

tôi không ở vn lên chơi chỉ có trên appstore

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019