Đây là câu hỏi có vẻ hơi mới ở một nước có tình hình giao thông đường bộ quá phức tạp như Việt Nam. Bởi vì từ trước đến nay, theo như mình quan sát, gần như 99.99% trường hợp là mọi người cứ gặp đèn xanh là nhích xe lên, mặc dù ngay trước mặt họ đang là một đống xe đang bị kẹt cứng và "quằn quại" tìm mọi mọi cách để thoát khỏi nút giao thông đó. Ở Mỹ và châu Âu, việc chạy xe vào giao lộ đang bị kẹt là không được phép, và nếu anh em chạy vào một ngã tư kẹt xe, đứng "chình ình" ở đó cản trở lưu thông, là mọi người sẽ nhìn mình như một con “thú lạ” vậy! 😁
Có một thực tế rất hiển nhiên mà ai cũng thấy được, đó chính là khi những chiếc xe ở phía sau (đang là đèn xanh) cùng “tham gia” vào nhóm phương tiện đang kẹt cứng đó, thì thời gian để cả đám xe cộ 2 bánh & 4 bánh cùng thoát ra sẽ càng lâu hơn, hay nói thẳng ra là tình hình sẽ càng tệ hơn, và anh em sẽ càng phải chờ lâu hơn để về nhà. Thế nhưng, rất nhiều người vẫn lao tới mỗi khi có đèn xanh, và họ cho rằng làm như vậy là đúng và sẽ được về nhà nhanh hơn. Tất nhiên, khi đèn đỏ hướng này bật lên thì hướng di chuyển còn lại sẽ chuyển sang xanh, và những xe ở hướng đó cũng tiếp tục “nhập hội”. Và thế là một đám bùi nhùi “siêu to khổng lồ” chứa đầy xe cộ được hình thành… :D
Theo nội dung của Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi): “Tín hiệu đèn xanh là báo hiệu được đi, trừ trường hợp hướng định đi tới đang bị ùn tắc, nếu tiến vào nút giao thì sẽ không thoát ra khỏi nút giao trước khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang báo hiệu cho các hướng khác tiến vào nút giao…”
Do phải dùng đầy đủ thuật ngữ trong bộ luật nên nó khá dài dòng như vậy! Nhưng tóm gọn lại là nếu anh em gặp giao lộ có đèn giao thông, dù cho hướng đi của mình đang là đèn xanh, anh em vẫn phải dừng lại nếu như thấy giao lộ đang bị kẹt và trong thời gian đèn xanh đó (VD: 30 giây), anh em không thể chạy qua hết giao lộ. Nếu cố tình chạy vào, anh em sẽ bị phạt theo luật, phạt bao nhiêu thì bây giờ chưa biết được, Quốc Hội sẽ thảo luận thêm. Giờ thì anh em mình cùng thảo luận ở đây đi, hihi… :D
Anh em suy nghĩ thế nào về điều luật này? Hãy thảo luận và chia sẻ quan điểm của anh em tại topic này nhé! 😃
Tham khảo Dự thảo Luật GTĐB (sửa đổi)
Có một thực tế rất hiển nhiên mà ai cũng thấy được, đó chính là khi những chiếc xe ở phía sau (đang là đèn xanh) cùng “tham gia” vào nhóm phương tiện đang kẹt cứng đó, thì thời gian để cả đám xe cộ 2 bánh & 4 bánh cùng thoát ra sẽ càng lâu hơn, hay nói thẳng ra là tình hình sẽ càng tệ hơn, và anh em sẽ càng phải chờ lâu hơn để về nhà. Thế nhưng, rất nhiều người vẫn lao tới mỗi khi có đèn xanh, và họ cho rằng làm như vậy là đúng và sẽ được về nhà nhanh hơn. Tất nhiên, khi đèn đỏ hướng này bật lên thì hướng di chuyển còn lại sẽ chuyển sang xanh, và những xe ở hướng đó cũng tiếp tục “nhập hội”. Và thế là một đám bùi nhùi “siêu to khổng lồ” chứa đầy xe cộ được hình thành… :D
Theo nội dung của Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi): “Tín hiệu đèn xanh là báo hiệu được đi, trừ trường hợp hướng định đi tới đang bị ùn tắc, nếu tiến vào nút giao thì sẽ không thoát ra khỏi nút giao trước khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang báo hiệu cho các hướng khác tiến vào nút giao…”
Do phải dùng đầy đủ thuật ngữ trong bộ luật nên nó khá dài dòng như vậy! Nhưng tóm gọn lại là nếu anh em gặp giao lộ có đèn giao thông, dù cho hướng đi của mình đang là đèn xanh, anh em vẫn phải dừng lại nếu như thấy giao lộ đang bị kẹt và trong thời gian đèn xanh đó (VD: 30 giây), anh em không thể chạy qua hết giao lộ. Nếu cố tình chạy vào, anh em sẽ bị phạt theo luật, phạt bao nhiêu thì bây giờ chưa biết được, Quốc Hội sẽ thảo luận thêm. Giờ thì anh em mình cùng thảo luận ở đây đi, hihi… :D
Anh em suy nghĩ thế nào về điều luật này? Hãy thảo luận và chia sẻ quan điểm của anh em tại topic này nhé! 😃
Tham khảo Dự thảo Luật GTĐB (sửa đổi)