Vẻ đẹp những tòa nhà qua ảnh kiến trúc “sáng tạo” của hai bạn trẻ

tuanlionsg
4/6/2020 12:40Phản hồi: 25
Vẻ đẹp những tòa nhà qua ảnh kiến trúc “sáng tạo” của hai bạn trẻ
Làm cho những bức tường khu phố trở nên sống động đặc biệt. Cặp đôi sáng tạo Daniel RuedaAnna Devís đã khai phá điều kì diệu ở những nơi đời thường nhất. Cả hai người đều từng là kiến trúc sư, vậy nên họ đều cố gắng lồng ghép các yếu tố và thành phần của những tòa nhà vào công việc sáng tác liên tục của họ. Trong những tác phẩm, người mẫu ảnh (thường là Devís) sẽ được phối hợp với nhiều cảnh khác nhau hoặc được hòa quyện vào khung cảnh.

A00000.jpg

Nền tảng làm trong lĩnh vực kiến trúc của chúng tôi đã hoàn toàn định hình cách chúng tôi nhìn thế giới”, Rueda chia sẻ với My Modern Met. “Thực tế là, tôi rất chắc chắn rằng chúng tôi sẽ không làm điều này nếu chúng tôi đã không theo học đúng ngành học đó”. Việc đi du lịch, ngay cả khi là “du lịch” di chuyển qua lại trong cùng một thành phố, là một phần không thể thiếu của quá trình làm việc của Rueda và Devís. “Đối với chúng tôi, mỗi hình ảnh phải kể một câu chuyện khác nhau và để làm được điều đó, nó cần một vị trí độc đáo để làm nền cho câu chuyện đó”.

A00005.jpg

Những bức hình này còn phụ thuộc vào độ tỉ mỉ. Ví dụ như, một người mẫu phải đứng cố định ở một chỗ, tại một địa điểm cụ thể, để có thể duy trì được ảo giác rằng người mẫu chính là một phần của cả kiến trúc đó. “Không có điều gì là ngẫu nhiên, vô tình xảy ra trong những bức hình của chúng tôi”, Rueda nhấn mạnh. “Chúng tôi được quyết định từng yếu tố nhỏ nhất, từng mảnh ghép đơn lẻ, và cách chúng ảnh hưởng lên câu chuyện của bức ảnh. Điều này cũng cho phép chúng tôi theo đuổi một loại tâm trạng và một tông màu nhất định, giúp chúng tôi xây dựng một danh mục hình ảnh gắn kết trong đó, mặc dù mỗi bức ảnh kể một câu chuyện khác nhau, nhưng chúng lại thực hiện được công việc kể chuyện đó theo một cách rất đồng nhất”.


A00006.jpg

Vì công việc này yêu cầu sự tính toán kỹ càng, tất cả sự phối hợp mẫu ảnh-kiến trúc đều bắt đầu với một bản vẽ phác thảo. Họ cùng động não để ra ý tưởng cho dự án, và Devís chuyển thể nó sang “một bản vẽ nhỏ”, giúp biến ý tưởng thành hiện thực. Trong khâu này của cả quá trình, chúng tôi thường nhận ra rằng chúng tôi cần một thứ gì đó mà phải được làm ra, như là một phiên bản Tetris cỡ người hoặc là một cái lăn màu có sắc cầu vồng. Tất cả đạo cụ của chúng tôi đều được làm bằng tay, đó là lý do mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện một số bức hình của chúng tôi”.

A00009.jpg

Một cảm giác chung thường hay đến từ các tác phẩm của Rueda và Devís là về sự kỳ diệu - bạn không thể không tự hỏi làm cách nào mà họ tìm được ngần ấy địa điểm chụp hình độc đáo đến vậy. “Ngoài đạo cụ, những thứ cũng không kém phần quan trọng cho việc chụp hình là quần áo của người mẫu và địa điểm chụp hình. Hai yếu tố này luôn luôn đóng vai trò rất quan trọng trong các tác phẩm của chúng tôi, vì thế nên chúng tôi luôn dành rất nhiều thời gian để lục tìm các ngóc ngách con đường, sao cho ra được một địa điểm độc đáo và những bộ quần áo phù hợp, và chúng tôi làm việc này ngay cả khi chúng tôi không có chủ đích tìm địa điểm cho dự án chụp hình này”.



Vậy nên, dù những bức hình trông có vẻ rất “đơn giản”, chúng đều là những tác phẩm kỳ công. “Nhìn qua, một người có thể nghĩ rằng không quá khó để thực hiện được đa phần những bức hình của chúng tôi, vì vẻ ngoài của những bức hình đó khá là khiêm tốn. Nhưng, theo thời gian, chúng tôi đã nhận ra rằng để đạt được tầm của sự đơn giản hiện có, thực sự rất phức tạp; và điều đó làm quá trình tạo ra từng sản phẩm trở nên khác biệt hơn. Và mỗi bức hình đều trở thành một cuộc phiêu lưu kỳ thú với nét đẹp riêng!”.



Quảng cáo

25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thật sự rất sáng tạo và thích mắt khi xem 😁
hình này bắt chước đc nè, kẹt cái có đũa chưa có xe 😁
0AE10656-8CAA-4855-9E83-5695566F28A1.jpeg
gnud99
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chất liệu gì đã tạo nên chiếc váy quyến rũ như vậy
lqtung
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thật sự thích luôn. Làm mình có động lực chụp hình lại. Mai cầm luôn máy ảnh Lên đường.
sáng tạo quá
Ku Phúc
ĐẠI BÀNG
4 năm
quá đỉnh từ khâu chọn khung hình đến quần áo, sáng tạo thiệt là vô hạn
Vô cùng ấn tượng
bữa tiệc thị giác! đã mắt thật sự
Đã mắt quá ạ, không quá cầu kì nhưng vẫn rất thu hút
Đúng là sáng tạo thật.
Đẹp, rất độc đáo !
techmen
TÍCH CỰC
4 năm
Hay và sáng tạo, ngược lại với gái Việt chỉ lo selfie, khoe mỗi mặt đứa nào cũng như đứa nào chả có gì sáng tạo, rất hãm
Đẹp và Sáng tạo ghê!? 😁 :p
Quá sáng tạo, hay
Quá đẹp và sáng tạo
hut2012
TÍCH CỰC
4 năm
Sáng tạo quá
Nickka
TÍCH CỰC
4 năm
Thích
koolzet
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tuyệt vời thực sự. Ad làm nhiều bài như này vào nhé 😁
Ảnh đẹp quá, thks

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019