Nghiên cứu cấu hình PC mới của cha đẻ Linux, “nhảy tàu” từ Intel sang AMD

P.W
4/7/2020 10:2Phản hồi: 151
Nghiên cứu cấu hình PC mới của cha đẻ Linux, “nhảy tàu” từ Intel sang AMD
Linus Torvalds, lập trình viên gốc Phần Lan, kiến trúc sư trưởng phát triển nhân HĐH mã nguồn mở Linux vừa rồi đã có những chia sẻ rất cụ thể về quá trình láp ráp cỗ máy tính mới phục vụ công việc của ông. Linus chia sẻ: “Lần đầu tiên trong vòng 15 năm, máy tính của tôi không dùng chip Intel,” và bên trong cỗ máy tính của mình, ông lựa chọn chip xử lý AMD Ryzen Threadripepr 3970X. Nhưng không chỉ riêng con CPU, mà gần như mọi linh kiện bên trong đều được Linus tính toán một cách cẩn trọng để phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân, thay vì cứ tìm món đồ đắt tiền nhất mà ông có thể sắm được rồi ốp vào cấu hình PC.

Không lấy gì làm ngạc nhiên khi Linus Torvalds thích tự kiếm linh kiện để ráp thành máy tính phục vụ công việc: “Tôi thường tự lắp tất cả những cỗ máy tính cho mình. Hầu hết thời gian là dùng đi dùng lại linh kiện cũ nếu chúng còn hoạt động tốt, như lấy SSD của máy cũ lắp vào máy mới. Nhưng lần này tôi dựng case mới hoàn toàn.” Cha đẻ Linux chia sẻ thêm: “Tôi không thích người khác ráp máy cho mình, một phần vì tôi đã có cấu hình riêng phù hợp với bản thân, nhưng phần khác là tôi cũng không thích người khác “ủng hộ” máy tính của họ cho tôi.”


Trước khi chuyển sang Ryzen Threadripper 3970X, Linus xài chip Intel Core i9-9900K. Thông thường, nhà phát triển phần mềm nổi tiếng này sẽ vào tiệm để tự nhặt nhạnh linh kiện về ráp máy tính. Nhưng vì đại dịch đang diễn ra, lần này ông phải đi chọn đồ trên Amazon để họ ship về tận nhà. Và dưới đây là những lựa chọn linh kiện của Linus Torvalds, cũng như nguyên do vì sao ông lại chọn chúng:

CPU: AMD Ryzen Threadripper 3970X


Tinhte_Linux1.jpg

“Ban đầu, kế hoạch của tôi là kiếm một bo mạch chủ socket AM4 và mua Ryzen 9 3950X, vốn là con chip phổ thông hơn. Nhưng dù đúng là hiệu năng của Ryzen 3950X có cao hơn i9-9900K, nhưng con số không quá ấn tượng. Bình thường tôi sẽ chọn một chiếc CPU tiêu dùng, vì chúng thường có tỉ suất hiệu năng trên giá thành rất tốt, và trong nhiều trường hợp là chọn CPU Intel vì tôi thực sự thích chip xử lý đồ họa tích hợp. Tôi không cần GPU đến mức ấy, nên GPU tích hợp là đủ, và nó cũng giúp tôi tránh luôn được việc phải đi chọn card đồ họa đúng loại, cũng không phải lo việc mua nhầm một chiếc có quạt bị lỗi, tạo ra quá nhiều tiếng ồn.”


Trước khi chọn Threadripper, Linus cũng đã cân nhắc rất nhiều: “Công suất tiêu thụ điện của Threadripper cũng làm tôi lo lắng về tiếng ồn. Nhưng tôi quyết định đây sẽ là một lần nâng cấp lớn, vì không giống như nền tảng Intel Xeon đa nhân, AMD Threadripper thực sự có tỉ suất hiệu năng trên giá thành ngon. Vì thế tôi quyết định đâm lao, và đến giờ vẫn thấy ổn với lựa chọn của bản thân.”

Card đồ họa: Sapphire RX 580


Tinhte_Linux2.jpg

Với card đồ họa, Linus chia sẻ “tôi lấy tạm một chiếc Sapphire RX 580”. Có thể lý do Linus chọn đội đỏ vì vài năm trước Linus khá thẳng thắn phê phán Nvidia, và có lẽ cũng sẽ không chọn “đội xanh”. Nhưng theo ông, “nó quá thừa với nhu cầu của tôi, chỉ dùng máy tính ở desktop, không chơi game.”


Bo mạch chủ: Gigabyte Aorus TRX40 Master


Tinhte_Linux3.png

Đối với mainboard, điều lo lắng chủ yếu của Linus là “một bo mạch quản lý điện năng cấp cho CPU và điều khiển quạt tản nhiệt tốt. Trong bộ PC tôi dựng, tôi thực sự muốn những linh kiện cơ bản phải hoạt động tốt, và yêu cầu của tôi không chỉ dừng lại ở việc cấp điện. Một thời gian trước đây tôi có vài hệ thống máy tính trở nên không ổn định vì sụt áp, từ đó tôi rất để ý đến chuyện này. Tôi sẽ chọn những linh kiện ngon nhất để ép xung, và cứ chạy ở xung nhịp gốc, không overclock cái gì lên hết.”


“Nhắc nhẹ mọi người, mainboard này là dạng E-ATX, nên không phải case máy tính nào cũng phù hợp.”


Quạt tản nhiệt case: Noctua NF-A14 PWM và Be Quiet Silent Wings 3


Tinhte_Linux4.jpg

Đối với Torvalds, ông rất ngại tiếng ồn: “Vì thế tôi muốn quạt tản nhiệt tốt, và trước giờ dùng Noctua vẫn thấy ổn. Quạt gắn case vì tôi muốn tạo ra kết cấu tản nhiệt push-pull, và với quạt 140mm Noctua chạy ở tốc độ thấp, tôi hoàn toàn không lo lắng về tiếng ồn. Ngay cả khi máy tính chạy ở công suất cao, tiếng ồn từ quạt vẫn không phiền cho lắm. Nó giống như âm thanh white noise, tạo ra tiếng ‘whoosh’ nhẹ nhàng, chứ không có tiếng lạch cạch bực mình mà bạn thấy với những quạt tản nhiệt chất lượng thấp.”

Quảng cáo



“Quạt tản nhiệt thứ hai thật ra là đi kèm với vỏ case máy tính mà tôi đặt hàng trên Amazon, và khi nhìn mẫu case này tôi quyết định là hút gió từ mặt trước trông có vẻ thiếu diện tích hút gió hơn mặt sau, và vì khi ấy tôi vẫn đang chờ linh kiện về đủ, tôi nghĩ rằng thêm một quạt hút gió là lựa chọn tốt hơn để tạo airflow, và hy vọng rằng nó sẽ tạo ra áp suất khí tươi ổn định, cũng như ít bụi lọt vào bên trong linh kiện.

Với tùy chọn BIOS đúng đắn, bạn sẽ có một cỗ máy PC gần như im lặng khi idle, nhưng khi chạy full load cũng sẽ không rú một cách khó chịu.”


Tản nhiệt CPU: Noctua NH-U14S và quạt NF-A15


Tinhte_Linux5.jpg

Torvalds dùng hai quạt tản nhiệt cho CPU Threadripper. Một chiếc quạt hút đi kèm với tản NH-U14S, và ở mặt bên kia là quạt thổi NF-A15 gắn thêm lên heatsink tản nhiệt, tạo ra kết cấu push-pull như ý muốn. Tại sao lại không phải là tản nhiệt nước? Linus trả lời như thế này: “Tôi không phải fan của tản nhiệt nước. Tôi khá ngán độ bền của chúng, và tôi cũng không tin lắm vào việc AIO ngon hơn một hệ thống tản nhiệt khí cao cấp. Tản nước custom thì quá rắc rối, chưa kể đến tiếng ồn của bơm và tiếng óc ách của nước khi nó vận hành nữa.”


Vỏ case: Be Quiet Dark Base 700


Tinhte_Linux6.jpg

“Tôi thích quạt Noctua hơn Be Quiet vì vài lý do, nhưng nếu phải lựa chọn, thì Be Quiet sẽ là lựa chọn thứ hai của tôi sau Noctua. Vả lại, Noctua không sản xuất vỏ case.”

Quảng cáo



Nguồn máy tính: Seasonic Focus GX-850


Tinhte_Linux7.jpg

GX-850 không phải lựa chọn đầu tiên của Linus, nhưng giữa thời điểm đại dịch COVID-19 khiến mọi người phải cách ly xã hội, thì lựa chọn của cha đẻ Linux không nhiều: “Về cơ bản tôi sẽ tính toán xem cả hệ thống sẽ sử dụng tối đa bao nhiêu watt điện, nhân hai lên để ra con số công suất lý tưởng khi chọn nguồn, rồi lên mạng internet đọc review xem món nào tốt nhất.”


Ổ cứng: Samsung EVO 970 1TB


Tinhte_Linux8.jpg

“Tôi từ chối sử dụng ổ cứng cơ hơn thập kỷ rồi, và vài năm qua tôi luôn cố gắng không dùng cáp kết nối trong máy tính của mình, đơn giản bằng cách chọn ổ SSD M.2. Tôi đã có vài chiếc SSD Samsung, và chúng đều hoạt động ổn. Vài thế hệ phần cứng trước, SSD có nhiều loại không bền chút nào, nhưng giờ thì không còn là nỗi lo nữa. Tôi vẫn sẽ chọn những cái tên hoạt động ổn với nhu cầu sử dụng của tôi.”


RAM: Một bộ RAM DDR4-2666 4x16GB “nào đó”


Tinhte_Linux9.jpg

“Thật ra đây là linh kiện tôi không thích nhất trong bộ PC mới. Bộ RAM này vẫn tốt, nhưng tôi thực sự muốn mua ram ECC (Error-correcting Code) để dùng, nhưng giờ RAM ECC trên Amazon đắt quá, vì thế tạm thời bộ RAM 2666MHz tôi nghĩ là ổn, sử dụng hàng ngày vẫn chưa thấy có phiền toái gì. Tôi thực sự cũng chẳng cần đủ 64GB RAM đâu, vì nhu cầu sử dụng không hết, nhưng tôi muốn lấp đủ 4 kênh RAM của chipset TRX40, và giờ RAM DDR4 đang rẻ.”


Hệ điều hành: Linux Fedora 32


“Đấy, bạn ráp hết các linh kiện vào case, đảm bảo chỉnh đúng tùy chọn quạt tản nhiệt, và trong trường hợp của tôi là cài Fedora 32 vào ổ cứng, là bạn sẽ có một bộ workstation rất ổn rồi.”


Theo ZDNet
151 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

các thanh niên còn chờ gì nữa mà k cài fedora để trải nghiệm linux ??
@minhvip20956 T dùng Arch rolling release mà chả thấy có v đề gì về tương thích cả, nên ae dùng fedora chắc cũng ok thôi 😆
@sagittarius1312 hồi đại học được dùng qua Fedora, Ubuntu, CentOS với một bản distro không nhớ tên của vietnam, thấy thích Fedora hơn hẳn, thật lúc đấy chả am hiểu gì các bản distro, chỉ xài và cảm nhận thôi 😃
nsontung
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Darklord.Py cảm ơn bạn, tò mò về Kali vì lên mấy diễn đàn về hacking thấy bọn nó hay xài cái distro này, chắc vì support nhiều hacking tool. Nhất là trong cái bộ phim Mr. Robot ấy 😆))
BlackArch hình như cũng chỉ là Arch được nhúng thêm bộ hacking tool thôi đúng ko?
@sagittarius1312 lubuntu
Ông già lọ mọ chứ ông ho một tiếng thì Linus Sebastian vác ngay 3990x, 256 GB ram ECC cùng main nguồn khủng nhất dựng ngay trước cửa 😆
@If you dont mind 3990x dùng dc ram ecc không nhỉ.
@anfang Cần gì tụi kia ráp, chỉ cần đưa cái list, mai nó quăng 1 đống trước cửa, vác zô tự ráp nà 😂😂😂😂😂
@If you dont mind Quan trọng lắp để tính được P/P, hiểu được chi tiết các phân khúc.

Chứ chả nhẽ có thằng cháu nó nhờ tư vấn bảo ko biết tao dùng toàn đồ biếu nhì xấu hổ thật.
hquangvn
TÍCH CỰC
4 năm
@vanduc1602 Quad-Channel DDR4 ECC Memory Support
thích triết lý mua main, nguồn, tản xịn về không O.C, đặt nặng yếu tố stable- ăn đứt mấy thanh niên build máy toàn lo yếu tố P/P ( mình lúc trước thuộc type P/P này) 😁
@gunnyonline Server Gunny ấy bác
@Minh TNK gà mờ bác ơi 😁
zaypoo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tinluntit1010 từ đâu cũng vậy thôi.
Cái gì thật sự cần thì mua.
Nực cười nhất là các thanh niên lắp i3 i5 hay ryzen5 nhưng phải cố nhét cho bằng dc cái tản AIO 3 4 củ với dàn led bằng luôn tiền con cpu cho nó ha oai.
@zaypoo Chả hiểu luận điểm này với luận điểm trên liên quan gì nhau
Thấy lắp máy là thấy ghiền òy
@hqm_thunderlion Nhiều khi ráp máy đổ mồ hôi giọt vào mainboard. Lắp xong bật đèo lên, đá 1 phát zăng zô góc nhà, hết ghiền luôn 😂😂😂😂😂😂😂
Rất ngon cho 1 bộ workstation chỉ gõ văn bản và chạy giả lập là chủ yếu 😃 Chúc anh sớm tìm được cặp RAM ưng ý.
hippo86
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhvip20956 Vài ba bữa ổng sẽ lên mạng kêu ca tại sao ram nó hay lỗi thế này ^^
Lúc đó thì "này thì ổn định"
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@minhvip20956 Đối với dân lập trình thì yêu cầu máy cũng không thua dân đồ họa đâu, cũng khá đắt đỏ
@hippo86 Kit ram này thì chịu rồi, vì nó không thuộc support của AMD. Nhưng mà nếu dùng bt ko OC thì vẫn OK
Sau khi build xong bộ PC này thì số tiền quảng cáo ông thu đc dư sức mua 100 con máy ntn.
CitaTo
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love bạn cho rằng tầm ông này mà cần tiền quảng cáo à =]]]
mrford105
TÍCH CỰC
4 năm
Tản nhiệt nước chỉ dành cho máy chơi game thôi, máy chủ, máy trạm, máy cấu hình khủng thì nên dùng tản khí vì độ tin cậy của nó khi nào cũng hơn tản nước.

Còn mainboard thì ông tiết kiệm nên mua dòng consumer, lựa rất hên xui và gian nan, phải tham khảo reviewer của mấy bạn overclocker để hiểu dc main có bị sụt áp khi chạy fullload hay ko, chứ chạy thường thì ít chênh lệch giữa hàng cao cấp và hàng bình dân lắm.

Không muốn suy nghĩ nhiều thì main của supermicro hay main intel (nếu dùng intel) thẳng tiến, ko phải lo vụ sụt áp, khỏi phải xem review từng bài vốn độ tin cậy thấp, gà dễ bị bẫy. Đơn cử việc tính nặng IOMMU cần để chạy ảo hóa mấy con main asus hay giga ko bao giờ ghi cụ thể group nào, mua về dễ ăn hành lắm, đã thế còn khác biệt bios các đời nó cũng disable vụ này đi, rất hack não.

Ram non ECC chạy máy ảo liên tục 1 hay 2 tháng thì copy cái hình là nó bị lỗi mất đầu mất đuôi luôn ấy @@ nhưng ko chạy liên tục thì lại ngon
locphamduc96
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrford105 mình cũng thích tản khí hơn tản nước, dễ tháo lắp, bảo trì, và độ an toàn chắc chắn là hơn hẳn so với tản nước nếu ở tầm tiền thấp.
mrford105
TÍCH CỰC
4 năm
@locphamduc96 ở tầm tiền cao nó cũng hơn hẳn bạn ạ 😆 tản nhiệt nước chỉ có gamer xài thôi, từ thánh hút máu apple Mac Pro cho tới workstation HP DELL 5000$ 10000$ thậm chí con máy nVIDIA mới ra giá 300.000$ VIN AI mới mua về VN cũng tản nhiệt khí.
Máy bật quanh năm suốt tháng mà rò nước thì bỏ mama luôn, nhẹ thì phải tắt máy bảo trì, nặng thì hỏng, gián đoạn công việc, lỗ sặc máu.
Làm tấm hình minh họa tản nhiệt khí
https://www.upsite.com/wp-content/uploads/Facebook-lulea-data-centre-cooling-fans.jpg
@mrford105 non ecc 1 2 tháng đây. BSOD luôn
mrford105
TÍCH CỰC
4 năm
@daoluong1991 haha, chuyện thường ngày ở huyện, non ECC chạy liên tục là hư dữ liệu, hình ảnh hay âm thanh còn phát hiện bằng mắt thường chứ cho machine learning hay tính toán dữ liệu liên tục là ra kết quả sai be bét luôn.
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trước xem phỏng vấn ông này nói truyện không hở răng đúng kiểu hợp làm công việc cần tỉ mỉ. Nay xem vụ build case càng thấy đúng.
Phải nói các cụ nhìn người không có sai.
GeforceGTX
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ky vo phong Trong công việc bác ấy cũng khó tính lắm.
2468
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thánh lắp có khác, xem bộ bác Nam Air ráp ngán quá.
@2468 bộ của mình mới chán đây này
bao-gia-cau-hinh-pc-2020-0607-_08-15.jpg
@tôi là con nguòi Lập nick thì viết đúng tiếng Việt đi bạn ơi
DrStrange
TÍCH CỰC
4 năm
hồi xưa đi học cũng toàn tự lên list cho pc mà, thậm chí đi lên list dùm cho những đứa bạn
Bác ới 1 tiếng có vài con máy trạm khủng để sẵn ngoài cửa. Nhưng tự build là một thú vui, đam mê không bỏ được. Anh em tính xem giá bao nhiêu nếu lắp ở Việt Nam?
@Hoàng Đức Dũng Giống như thú vui ráp Lego.

Cảm giác thế nào khi tự tay ráp máy + dùng OS do bản thân viết nhỉ?
Sony Quang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hoàng Đức Dũng cũng đang cần xin cái giá xem thế nào, có cân nhắc được không 😀
pippi17
TÍCH CỰC
4 năm
Theo mình mọi thứ đều ok hết nhưng có lẽ kit RAM này bus hơi thấp, tầm > 3000Mhz đổ lên thì perfect.
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@pippi17 Ổng nói dùng tạm cơ mà
Tổng đầu tư khoảng bao nhiêu nhỉ?
iKaris
CAO CẤP
4 năm
@dylerb Case này đâu đó tầm 75-85tr.
End-User
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thì chẳng thần tượng đội xanh hay đỏ hoặc 1 thương hiệu nào. Khi cần mua gì thì search 1 vòng, trong tầm tiền của mình, món nào cho P/p ngon hơn thì quất, đơn giản. 1 vài năm nếu có nhu cầu upgrade thì thanh lý rồi lại search 1 vòng tiếp .... rồi quất.
Thực ra mình dùng cái hay up là VGA + mua thêm ổ lưu trữ chứ CPU+RAM+Main thường dùng ổn định khoảng 2-3 năm, có khi lâu hơn.

Theo trend, gần 2 năm đổ lại đây, cpu AMD ngon bổ và p/p hơn tội gì ko dùng.
@End-User intel đang bị vả vào mặt rồi. giờ người ta qua amd, arm như apple nhờ 14nm++++++ của intel riết làm người ta chán.
@End-User không chỉ là trend, mà con CPU Intel chạy đa nhiệm kém hơn, lại cò 14+++++ -> khi chạy nặng sẽ nóng hơn. Ông Linus dị ứng tiếng ồn nên chọn TR. Với lại ông ấy cũng nói luôn thích iGPU vì tiện, không thêm quạt, không có tiếng ồn. Vì AMD không có nên mới phải chọn thêm RX580, mà chọn Saphire cũng thuộc dạng làm tản nhiệt xịn có tiếng, card mát, quạt chạy chậm thì không ồn.
Nếu có điều gì mình học được và muốn học từ những người thành công hay nổi tiếng như ông thì đó là tính giản dị.
Những gì ông lựa chọn đều là "phù hợp với nhu cầu" và "đủ dùng", không hề mua thừa thãi, khoe mẽ, cũng không chọn đồ đắt để mua mà chỉ chọn "những món có tỉ suất hiệu năng trên giá thành ngon".
Thật đáng ngưỡng mộ!
@hackieuhay sau đoá ra tù & ở biệt thự 😃
@hackieuhay Đây là bài học bạn đúc kết từ bài viết về ông Linus? Nếu đúng vậy thì quá buồn cho bạn!
britgaga
TÍCH CỰC
4 năm
Mua RX 580 thấy hơi sai sai nhỉ, mua RX 5500XT có phải hay hơn không. 😆)
@britgaga tính những người như linus thực dụng và tỉ mỉ lắm, lại là nhà phát triển HĐH nữa, cụm từ tối ưu nó ăn vô máu rồi 😆) không nhu cầu = không trang bị cấp cao đâu 😃))
@britgaga RX580 du sao nó cũng đã khá cũ nên dc chăm chút driver chạy ổn định rồi, còn đám navi thì nói thiệt vẫn còn nát vụ driver lắm, nên ông ý ko thích cũng phải.
MK360
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vanmaitrangchu Bài viết còn chưa nói rõ là ổng xài rx580 new hay 2nd.
Cơ mà nếu ổng cũng lo về khoảng điện đóm thì chắc ổng sẽ undervolt em nó... à khoan ổng ko chơi game vậy có undervolt hay ko thì chắc cũng ko g quyết đc j.
Mà tiện cho mình hỏi luôn là con rx580 sao idle power lại cao thế luôn loanh quanh 30-34w là sao nhỉ, ko fullload, ko gaming và undervolt hay ko cũng vậy. Search trên google thấy nhiều người bị, mình cũng đang xài rx580 đây và mình cũng thấy vậy.
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
@britgaga Ổng chỉ code thôi, còn cus là chuyện của đám lính, không hợp thì có người nắn lại cho hợp. 😃)
Linus Torvalds Net Worth and salary: Linus Torvalds is a Finnish-American software engineer who has a net worth of $150 million.

giàu nhưng tiết kiệm, vừa đủ với nhu cầu thôi, còn các thanh niên cứ đua đòi chạy đua công nghệ hằng năm
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@congthanhgiong thì con 3970x đã gấp đôi dàn pc của t rồi 😆
@Hieu123z dàn của ông chạy code cho ông kia chắc là nửa tiếng luôn 😁
piepadjob
TÍCH CỰC
4 năm
Dân chuyên nghiệp ráp có khác, ráp tới đâu giải thích lí do chọn nó tới đó, quá đỉnh luôn
reaper911
TÍCH CỰC
4 năm
Chờ lão biết tuốt crazy sexy cool vô comment mà không thấy =]]] may quá, ít ra cũng có chủ đề lão không thích
Kid_Alone
TÍCH CỰC
4 năm
@reaper911 nhờ bị anti nhiều quá nên dạo này nhịn rồi. Chứ k phải là k thích đâu
AyBee
TÍCH CỰC
4 năm
@reaper911 kệ hắn đi bạn.
mr.coccu
TÍCH CỰC
4 năm
@Kid_Alone Thực ra là chưa có event thôi. Có cái là lè lưỡi đi la liếm ngay. Kỳ lạ có n~ ng rảnh háng đi la liếm quanh năm chỉ để lấy khuyến mại cỏn con 😁
cuongnm11
TÍCH CỰC
4 năm
@reaper911 Cảm tưởng đi đâu cũng có dấu răng của thím ấy.
Nhưng cũng thấy dễ thương, vì không có những người tích cực vậy, diễn đàn cũng buồn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019