Dù có ít người chọn lốp Run-Flat, nhưng đây là các lý do mình sẽ luôn chọn

thanhtung6868
17/7/2020 6:30Phản hồi: 121
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DzymART
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dùng lốp khác có khi đâu phải bị lủng để sử dụng tính năng đặc biệt của nó cơ chứ. 😁
tùy gu, nói chung vẫn ko thích runflat
hthien139
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có điều kiện thì cực kì nên, cứu tinh về sự an toàn, cao tốc, đêm khuya, nơi vắng vẻ và nhàn cho người điều khiển xe
techmen
TÍCH CỰC
4 năm
xe ko trang bị lốp dự phòng, gia tăng không gian cốp xe. Nhìn cũng đẹp hơn
em thấy 1 số chiên gia bảo ko nên dùng Runflat cho điều kiện đường xá VN mà ko nói lý do cụ thể.
cá nhân em thấy những tiện lợi mà nó mang lại xứng đáng để đánh đổi với nhược điểm cố hữu.
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Tuỳ nhu cầu và tư duy sử dụng, riêng mình vừa thay cặp lốp duro cho con nouvo 5 cùi bắp chạy khá ổn 😆
tuluan
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn xài lốp nguyên bản từ hãng lúc mua đến giờ, thấy tính năng của lốp runflat hay nhưng xét về kinh tế thì cá nhân mình thấy chưa hợp lý lắm bởi xe nhà ít đi.
@tuluan Nếu quá ít đi, ví dụ 6 năm mà bạn mới đi có 30k km thôi mà phải thay thì khá đắt đỏ nếu chia ra theo số km
Không có gì tự nhiên đắt cũng chẳng tự nhiên rẻ mà vẫn tồn tại, không phải tự nhiên các dòng xe sang sẵn sàng trang bị lop Run - Flat vì họ đề cao yếu tố an toàn, nhưng cũng không phải ai cũng sẵn sàng chi tiền cho bộ lốp đó vì với họ chi phí mới là thứ phải tính đến trước!
Cái này là tại hiện nay đinh tặc và đường xấu thôi , chứ thực ra lốp càng nhẹ càng mềm thì càng đắt và dùng sẽ càng tốt !!
Quan trọng là kinh tế. Tiền nào vải nấy mà.
Bài viết quá hay, có ai đi đường đêm vắng mới hiểu đc cảm giác này, chính e lúc đi di chuyển trên quốc lộ 1A thui, nhưng có những đoạn quá vắng, lại ko có đèn đường, thì dừng xe thay lốp là 1 chuyện hơi nguy hiểm. Trừ 2 lỗi chính tả: giày và chương thì bài viết quá hay, cảm ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm quý báu.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
4 năm
ông bạn đi lốp thường, cán phải chai pepsi thủy tinh đi luôn cái lốp
tony5
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có 1 điều mà bạn quên không nhắc đến trong bài là khi chạy với lốp run-flat thì tuổi thọ của các chi tiết cơ khí gắn kèm với lốp cũng nhanh xuống cấp như giảm xóc và các khớp rotuyn...
Run-flat vì thế với mình sẽ ưu tiên sử dụng nếu các đoạn đường hàng ngày mình chạy là đường đô thị, còn với đường kém chất lượng thì sẽ nói Không với nó.
Khang 5755
TÍCH CỰC
4 năm
Thanks bạn đã cho thông tin hữu ích.
nanashiru
ĐẠI BÀNG
4 năm
đừng cái gì cũng đem xe thag cu Hiệp ra so sánh, làm cái chuẩn mực. Còn nếu các admin khác, ko có tiền mua xe hơi, thì nai lưng ra làm kiếm tiền đi. Tao đi xe mer GLC, ko có bánh xe dự phòng, chỉ có cái đồ bơm hơi đây, 4 năm nay, chưa phải nằm đường lần nào. Bớt thần thánh cái lốp runflat đi các chú cừu
@nanashiru Một ví dụ thôi bạn, nó không phải là chuẩn mực, và mình cũng đã có nói không phải lỗ thủng nào cũng như nhau, nên đó là 1 ví dụ, không đồng nghĩa toàn bộ những xe khác đều vậy (chỉ là có thể bị rơi vào). Lốp RFT không phải là thần thánh khi nó có 1 mớ nhược điểm mà mình đã nêu, nhưng nó khác nhau ở góc độ nhìn nhận mà thôi.

Đường ở đâu mình không rõ, còn ở VN thì trước hay sau cũng sẽ có lúc bị cán đinh và lủng bánh là bình thường thôi bạn, chưa bị thì có thể nói là bạn gặp may.

P/s: GLC đời sau này đã có sẵn bánh sơ cua với trang bị lốp không phải Run-Flat rồi đó bạn, trang bị này cần phải có đối với loại lốp thông thường không phải RFT.
ndhonghai
ĐẠI BÀNG
4 năm
SUV có vẻ ít dùng runflat phải không?
Mình từng thay bánh một lần, cứ như tập tạ phòng gym, mồ hôi đầm đìa : ))
Giờ chỉ cần trang bị bộ vá phòng hờ chứ chưa nghĩ đến runflat.
1988CA8E-95E3-44B0-9E30-B7E08047523D.jpg
@ndhonghai Run-Flat cũng nên có 1 bộ này. tuy nó có phá lốp 1 chút, nhưng nhiều tình huống cần phải dùng đến
matty
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đã từng chạy thử xe có lốp run flat và rút ra kết luận rằng ko đáng để đánh đổi sự êm ái trên xe bằng việc chạy thêm được vài chục km nếu bị đinh, thứ nhất đi high way nó ồn hơn bánh thường quá nhiều, thứ 2 đi qua các gờ giảm tốc nó tưng và sốc rất khó chịu. Nếu đi xuyên bang thì sẽ mướn xe SUV loại như x5, q5 hay glc chạy cho sướng
Eldimio
CAO CẤP
4 năm
Trang bị lốp run-flat là tốt nhưng lại bỏ lốp dự phòng là tư duy không phù hợp tại Việt Nam. Đường ở mình rất xấu, lại hay vương vãi vật sắc nhọn, nhiều vụ Merc thủng lốp quá to và chịu chết mới thấy bực bội. Cứu hộ không phải lúc nào cũng sẵn.
Nếu bỏ qua vấn đề về tài chính, thì nó thuộc về sở thích là chủ yếu. Nếu ai thích cảm giác lái, cũng như cảm giác sport trên những cung đường thì Run-flat luôn là sự lựa chọn hàng đầu (Tất nhiên xe phải cách âm tốt, chứ không ồn chịu không nổi luôn). Còn quan điểm của mình thì với hầu hết điều kiện đường sá Vn thì mình sẽ chọn gầm cao với lốp có gai to, hạn chế việc đá chém, đâm đinh trên đường trường, và cũng êm ái trong đường thành phố (khá thực dụng, nhưng đó là sở thích cá nhân của mình thôi) hihi
Colt.1911
ĐẠI BÀNG
4 năm
... đã đi xe ô tô, 25tr cho 5 cái *love* xe trong thời gian 3-5 năm thì chả mắc tẹo nào ha quý Anh Chị Em 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019