Legion Phone Duel - chiếc điện thoại được Lenovo tối ưu từ phần cứng đến phần mềm cho game thủ

bk9sw
25/7/2020 10:15Phản hồi: 66
Legion Phone Duel - chiếc điện thoại được Lenovo tối ưu từ phần cứng đến phần mềm cho game thủ
Như vậy là Lenovo đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại gaming đầu tiên của mình và cũng không ngoài dự đoán - đây là Legion Phone Duel và Legion là thương hiệu máy tính, thiết bị gaming của Lenovo. Legion Phone Duel sẽ là đối thủ của những ASUS ROG Phone, Xiaomi BlackShark hay Nubia Red Magic. Máy sẽ được bán tại nhiều thị trường từ Asia Pacific, EMEA đến Latin America (ở Trung Quốc sẽ có tên Legion Phone Pro), chưa rõ giá bán.



Chiếc máy này có thiết kế đẹp mắt và độc đáo, không giống như nhiều thiết kế smartphone hiện tại. Màn hình có kích thước 6,65" rất lớn, loa stereo với 2 loa đặt trên, cấu hình khủng, hỗ trợ 5G cùng với pin 5000 mAh. Máy có hệ thống 2 camera sau đặt gần như ở chính giữa thân máy và camera selfie lại có vị trí không đụng hàng: nó thò thụt nhưng từ cạnh bên của máy, khi cầm máy nằm ngang thì sẽ thấy nó ở trên. Giao diện ZUI 12 trên Legion Phone Duel cũng được tối ưu cho chế độ hiển thị ngang.

Lenovo Legion Phone Duel (5).jpg
Về thiết kế thì Lenovo cho biết chiếc máy này được thiết kế nhằm mang lại trải nghiệm như một thiết bị chơi game di động với kiểu dáng vật lý lẫn những công cụ ảo, hiệu năng và thời lượng pin. Kiểu dáng cũng là thứ tạo nên sự khác biệt của smartphone chuyên game so với smartphone thông thường và trên Legion Phone Duel thì nó thể hiện điều này theo xu hướng công thái học. Chẳng hạn như 4 góc máy được vát gần phẳng nhưng vẫn có một độ cong nhẹ để khi cầm ngang chơi game có cảm giác hơn, không gây cấn cũng khó bị tuột. Chiếc máy dày 9,9 mm và trọng lượng 239 gram.

Lenovo Legion Phone Duel (2).jpg
Mặt sau của Legion Phone Duel được phủ kính với thiết kế đẹp mắt, logo chữ Y của Legion, 2 camera chính với 1 camera 64 MP cảm biến 1/1,72", tiêu cự f/1.89, 6 lens và 1 camera 16 MP góc rộng 120 độ, f/2.2 đi cùng với đèn flash LED kép. Camera sau hỗ trợ quay 4K@30fps, có chống rung điện tử 3 trục.

Lenovo Legion Phone Duel (1).jpg
Điểm đặc biệt nhất của Legion Phone Duel là camera selfie thò thụt từ cạnh hông của máy thay vì cạnh trên. Camera này có độ phân giải 20 MP, khẩu f/2.2. Vị trí của camera selfie này là nhằm đáp ứng nhu cầu tự quay lại reaction khi chơi game và phát lại trên các nền tảng streaming. Lenovo cũng thiết kế các tính năng như xóa nền, sử dụng AI để làm đẹp khuôn mặt, có các bộ filter để tạo hiệu ứng. Camera trước cũng hỗ trợ quay FHD hoặc 4K@30fps và nó có 4 mic chống nhiễu.

Trên cạnh máy cũng có cảm biến siêu âm và bạn có thể gán nút ảo trên màn hình vào 2 phím siêu âm này, tương tự như ROG Phone và có vai trò như nút vai trên tay cầm chơi game. Cùng với tính năng tự động ghi lại các pha highlight thì phím siêu âm sẽ cho phép bạn tua lại pha xuất thần nào đó để chia sẻ với bạn bè.


Màn hình có kích thước rất lớn 6,65" công nghệ AMOLED, độ phân giải 2340 x 1080 px với tốc độ làm tươi 144 Hz. Ngoài ra nó còn được tích hợp công nghệ cảm ứng độ nhạy cao 240 Hz nhằm giảm thiểu tối đa độ trễ thao tác.

Lenovo Legion Phone Duel (7).jpg
2 loa hướng lên được tinh chỉnh bởi công nghệ phần mềm Dirac Audio, mang lại trải nghiệm âm thanh stereo 3D. Lenovo nói bạn sẽ có thể nhận thức tình huống trong game tốt hơn, nghe được tiếng bước chân. Mỗi loa có buồng âm 1,4 cc và cho âm thanh đầu ra lớn.

Để tăng trải nghiệm thì Lenovo trang bị công nghệ Lenovo Legion Assistant - tạo ra rung động khi bạn bắn trúng hay đánh trúng mục tiêu trong game, phản hồi ngay tức thì. Thêm vào đó con quay hồi chuyển tích hợp sẽ phát hiện chuyển động và những thay đổi về hướng phức tạp, tối ưu hóa trải nghiệm chơi game chẳng hạn như tính năng joystike ảo, nhắm bắn hay di chuyển nhân vật.

Quảng cáo


Sẽ có 3 cảm biến nhận tín hiệu chạm từ màn hình hoạt động phối hợp với con quay hồi chuyển để liên tục gởi dữ liệu từ màn hình đến con quay hồi chuyển để phân tích, từ đó tạo ra sự xoay chuyển trơn tru hơn trong game. Như trong PUBG, bạn sẽ có thể nghiêng người bắn bằng cách nghiêng điện thoại.

Một tính năng đặc biệt nữa là Audio to Vibration (A2V) - phân tích tín hiệu định hướng của âm thanh trong game từ đó kích hoạt các kích thích tương ứng, cho phép bạn nghe và cảm nhận được âm thanh, rung động theo hướng mà âm thanh phát ra, chẳng hạn như hướng đạn bắn.

Lenovo Legion Phone Duel (6).jpg
Về cấu hình, Legion Phone Duel được trang bị những gì tốt nhất hiện tại với:
  • SoC: Qualcomm Snapdragon 865 Plus;
  • GPU: Adreno 650;
  • RAM: 12 GB hoặc 16 GB LPDDR5;
  • ROM: 256 GB hoặc 512 GB UFS 3.1;
  • Pin: 5000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 65 W hoặc 90 W;
  • Cổng: 2 cổng USB-C đặt dưới và đặt giữa;
  • SIM: 2 nano SIM 5G + LTE;
  • Kết nối: Bluetooth 5.0 + Wi-Fi 6 2x2 MIMO, NFC;
  • Cảm biến vân tay: dưới màn hình (quang học)
  • OS: Android 10 + ZUI 12 (Legion OS).
Lenovo Legion Phone Duel (4).jpg
Các linh kiện được làm mát bằng các 2 ống đồng chứa chất lỏng và các lá đồng khuếch tán.

Lenovo Legion Phone Duel (8).jpg
Khối pin 5000 mAh được chia là 2 nửa 2500 mAh, kết nối với nhau và điều khiển bằng chip sạc chống quá nhiệt và tăng tuổi thọ pin. Lenovo nói sạc đầy chỉ mất 30 phút, từ 0 lên 50% trong 10 phút. Việc chia đôi 2 cục pin dung lượng bằng nhau cũng tạo ra sự cân đối về trọng lượng khi cầm máy ngang.

Quảng cáo


Theo: Lenovo
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

KyleGuy
TÍCH CỰC
4 năm
Ko có quạt tản nhiệt thì có lẽ cũng thua redmagic thôi
wtf9999
CAO CẤP
4 năm
@baokhanhpro957 Tản nhiệt quạt của red magic ko hơn gì mấy tản nhiệt chất lỏng của dòng chuyên game như iqoo hay black shark 3 đâu bạn. Chắc bạn chưa xài qua nên nói vậy thôi ,xài qua cả iqoo neo 855, black shark 2 & red magic 3,rog 2 thì thấy iqoo neo 855 nó còn mát hơn chút black shark 2 & red magic 3 có quạt bên trong .
@wtf9999 Tản nhiệt chất lỏng tất nhiên tốt hơn dùng quạt tản nhiệt. Cơ mà mình thấy dùng tản nhiệt chất lỏng thấy hao tuổi thọ linh kiện VL
XBlue
CAO CẤP
4 năm
Một chiếc máy thú vị
@XBlue thiết kế lạ nữa
cuong_uot
TÍCH CỰC
4 năm
Quá chất
Nhưng Thiếu cái jack tai nghe 3.5
Khiêm BK
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuong_uot rog 3 cũng vậy, nhưng cắm quạt vào thì sẽ có cổng tai nghe 3.5mm 😅
thelord186
TÍCH CỰC
4 năm
1 chiếc máy chơi game nhưng lại chạy android 10 để nghe gọi, livestream, cài app. nói chung ai đó sẽ cần, nhưng không phải số đông người dùng.
@thelord186 thì họ hướng tới gamer mà
@thelord186 Mấy con 7xx cũng chơi game high-end bét nhè rồi. Nói chúng cấu hình điện thoại luôn vượt xa nhu cầu. Chả bù cho PC, cấu hình dù mạnh thế nào cũng là chưa đủ 😪
@Yan20142297 Thì giảm thiết lập đồ họa xuống thấp để chơi 😁

PC có màn hình to để xem/chơi game cho đã mắt là thứ mà khó Smartphone/Tablet nào có thể sánh nổi!? :D :p

Còn cấu hình thì mua khi nào có tiền!? :D :p
@Cuong Nb Thì đó, trên smp phần mềm không theo kịp phần cứng, còn trên PC thì ngược lại.
Game cũng chỉ là một khía cạnh thôi. Edit video, animation, VFX, render, dựng 3D, chạy mô phỏng,.... Lĩnh vực nào cũng cần cấu hình khủng cả.
Autumn19
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá cả vừa phải thì lại mua trải nghiệm xem sao
@Autumn19 Nghĩ em nó vừa phải ko😆
MVA39
CAO CẤP
4 năm
Camera này đang cầm máy đứng mà bấm mở nhầm thì máy có nhảy ra khỏi tay không nhỉ? 😁
Quả cam trước gắn ở giữa máy chất chơi vãi, rất khác biệt.
@Pentanol chắc có cảm ứng lực luôn. Như kiểu thò thụt đỉnh máy, mà vướng thì cũng vậy thôi
@Pentanol chuẩn LIVESTREAM ĐẤY, nếu để dọc thì sẽ không thấy chuẩn mặt gamer.
cccccc6
TÍCH CỰC
4 năm
Apple lại tè ra quần mất thôi. sieu phẩm này quá bá đạo
Đẹp đấy chứ
Quả camera cạnh bênh quá ấn tượng!!!!
Ngon-Đẹp!
Duyệt
2 lạng tư thì ko yêu thương nổi, nhét muốn bại túi quần, bác nào đi ô tô hay mang túi thì ok, với nặng chơi game đc lúc bại hết ngón tay zz.
@supperchym Vậy làm con pro max cho lành
cuong_uot
TÍCH CỰC
4 năm
@Siêu nhân gầy Cầm mấy con xsm nặng chả kém
@cuong_uot Con này có nhẹ đâu
Nhìn chất quá, nhưng em toàn chơi game treo suốt ngày ko biết có ổn ko?
@su béo béo Thế thì mua Xperia 1 mark II tha hồ mà treo cả ngày
@Sr_9x Hiện giờ mình đang treo bằng con ipad mini 4. Nhưng có vẻ ko ổn lắm vì phải cắm sạc nhiều, đang tính chuyển qua treo giả lập trên máy tính.
@su béo béo Treo trên giả lập là ổn nhất.
Đang xài black shark 3. Thấy cũng ổn rồi. Mỗi con mới ra lại thêm mạnh, thêm thứ thú vị, nhưng mà dùng cũng chả có gì đặc biệt. Vẫn thua iphone pro max thôi 😃
anluu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhtuan7610 Xài black shark 3pro chưa bác
@anluu Cầm thử mà nó to quá đi mất. Ở nhà thì chơi bằng mini5 vẫn thú hơn. Mua bs 3 còn cầm đi ra ngoài dc
Không rõ có hỗ trợ sạc như kiểu của Sony không nhỉ? sử dụng nguồn sạc khi chơi game thay vì pin
Đua nhau làm gamePhone Qualcomm hưởng lợi
@kevinmobavn Dành cho ai quá đam mê với android chứ mấy máy dạng này thì làm 1 con iphone ngon hơn nhiều.
@Siêu nhân gầy Hiệu năng thì ngon nhưng đồ chơi thì khó tìm
@Siêu nhân gầy Iphone chỉ có hiệu năng thôi chứ mấy tính năng hỗ trợ như air trigger hay cổng sạc thứ 2 (để tránh cản trở tay cầm đt) thì iphone gọi bằng cụ
hoangmk
TÍCH CỰC
4 năm
Không biết điện thoại dòng Legion này có tốt không chứ laptop Legion mình đang xài thấy ấn tượng cả về hiệu năng cũng như mức giá
trunglt2701
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangmk haha không biết có đụng topic trước không 😁 đang sài laptop legion, tablet lenovo, đồng hồ lenovo watch X giờ con này ra mềm mềm trải nghiệm thì cho nó full bộ :D
2 cổng usb-c

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019