Trên tay robot hút bụi Eufy RoboVac L70 Hybrid

ND Minh Đức
28/9/2020 18:40Phản hồi: 34
Trên tay robot hút bụi Eufy RoboVac L70 Hybrid
Quá trình cài đặt để có thể điều khiển từ xa đơn giản và nhanh, hút mạnh và đè mạnh khăn khi lau, dọn nhà sạch là những điểm mà mình thích ở con “nô lệ” RoboVac của Eufy.



Cho anh em nào quan tâm, Eufy là thương hiệu smarthome của Anker, Duy Luân lần trước xài một con thấy ổn nên lần này mình dùng thử một con xem như thế nào, kết quả thấy khá hài lòng ở những gì mà nó mang lại.

tren_tay_eufy_l70_tinhte-27.jpg
So với G10 Hybrid lần trước của Luân, mình thấy con của mình xịn hơn khi mà thiết kế lấy hộc chứa bụi, kiêm tiếp nước vào từ mặt trên một cách đơn giản hơn, dễ hơn và cũng nhiều đồ chơi đi kèm hơn. Đáng giá hơn nữa, cảm biến LIDAR cũng như cảm biến hồng ngoại của L70 sẽ giúp nó di chuyển thông minh hơn, có thêm tính năng lập bản đồ nhà và đặc biệt là không húc đồ hay thậm chí là húc vào chân của chủ nó một cách thô bỉ nữa.

tren_tay_eufy_l70_tinhte-6.jpg
Thực ra trước đây con G10 đã khá là ngon trong việc chui xuống gầm bàn gầm ghế để di chuyển và hút bụi, tất nhiên là cả trở về dock sạc sau khi làm việc xong. Tuy nhiên, nhờ có cảm biến LIDAR để nhận biết các vùng xung quanh bằng laser và cảm biến laser đo lường khoảng cách tới các vật xung quanh mà quá trình di chuyển, lập bản đồ của L70 cũng sẽ thông minh hơn khá nhiều.

tren_tay_eufy_l70_tinhte-13.jpg
Đây là cảm biến LIDAR, khi robot chạy thì nó sẽ quay 6 vòng mỗi giây để xác định không gian xung quanh. Cá nhân mình thấy tốc độ lập bản đồ của nó khá nhanh, chỉ sau lần chạy đầu tiên khoảng 25 phút khắp phòng khách thì bản đồ nơi nó hoạt động đã được lập. Tất nhiên là trong quá trình đó sẽ đã bao gồm luôn việc hút bụi và lau nhà.

tren_tay_eufy_l70_tinhte-4.jpg
Về khả năng dọn vệ sinh thì L70 Hybrid là một con robot có khả năng vừa hút bụi, vừa lau nhà bằng vải. Eufy nói rằng lực hút của nó là 2200Pa, thực tế cho thấy sự kết hợp giữa chổi quét, phần bánh xe và máy hút cho phép nó hút khá nhiều thứ dưới sàn, bao gồm cả những cục giấy to cỡ quả sim lẫn những hạt bụi nhỏ,…

tren_tay_eufy_l70_tinhte-21.jpg
Mình đánh giá cao khả năng lau chỉ vì đơn giản khi cho L70 chạy trên nền gạch, những tiếng kin kít phát ra, cho thấy lực đè lên là đủ mạnh để các vết bẩn sẽ bay đi.

tren_tay_eufy_l70_tinhte-19.jpg
Điểm mình thích khác ở con robot này chính là việc lấy bụi ra và đổ nước vào. Chúng ta chỉ cần mở nắp ra từ phía trên, sau đó rút cả phần bên trong chứa bụi rác, nước ra bên ngoài. Sau khi vệ sinh xong, đổ nước vào và cắm vào bên trong là xong. Mình đang xài một con iRobot và mỗi lần vệ sinh cho nó phức tạp tới mức khá là lười, bắt đầu từ bước phải lật nó lên.

tren_tay_eufy_l70_tinhte-18.jpg

Quảng cáo


Bên trong bộ chứa bụi của L70 Hybrid cũng có khá dễ tháo rời mọi thứ để vệ sinh,

tren_tay_eufy_l70_tinhte-16.jpg
Bao gồm cả màn lọc, lưới lọc bên ngoài

tren_tay_eufy_l70_tinhte-17.jpg
Và đi kèm là cả một chổi quét để anh em dọn bụi bẩn, lông tóc bám vào bên trong mà không giũ ra được nơi thùng rác.

tren_tay_eufy_l70_tinhte-15.jpg
Một lưu ý là sau mỗi lần dọn nhà anh em nên vệ sinh cho robot, nếu để đầy quá thì khi lấy cả bộ chứa bụi rác ra, một số bụi sẽ lại lọt vào phần bên trong nên vẫn phải mất công vệ sinh lại.

tren_tay_eufy_l70_tinhte-20.jpg

Quảng cáo


Đây là phần nhận nước và gắn với khăn lau. Đơn giản chỉ cần bóp ngàm và tháo ra là xong.

robovac.jpg
Về chức năng điều khiển qua app cũng khá đơn giản. Chỉ mất vài bước là chúng ta có thể liên kết robot L70 với ứng dụng EufyHome đi kèm chạy trên iOS và Android. Qua đó chúng ta có thể điều khiển tại nhà và cả từ xa hoạt động hút, lau của robot, chọn vùng trong nhà để dọn dẹp và cả lên lịch để tự động dọn vệ sinh nhà. Tất nhiên là sau khi liên kết chúng ta còn có thể ra lệnh điều khiển L70 qua Google hoặc Alexa, tùy vào hệ sinh thái nhà thông minh mà anh em đang dùng.

tren_tay_eufy_l70_tinhte-9.jpg
Mình cho L70 chạy trong phòng khách chung cư nhà mình, mất đâu đó khoảng 25 phút để dọn sạch diện tích khoảng 50 mét vuông. Quan sát thấy L70 sẽ định vị nhà, theo bản đồ và chạy theo kiểu cuốn chiếu, kiểu mà mình cũng hay dùng khi tự lau nhà bằng thủ công. Tất nhiên giờ có một con nô lệ chạy theo ý đó thì khá thích. Một điểm khác mà mình thích là tính năng cho robot chạy đúng ý bằng điều khiển qua app, cho phép mình dùng nó thay máy hút bụi trong những phòng nhỏ hơn, phức tạp hơn và để đồ nhiều hơn, đặc biệt là những nơi sợ nó chạy lung tung.

tren_tay_eufy_l70_tinhte-1.jpg
Về giá thì L70 Hybrid có giá 13 triệu, mình thấy khá hợp lý khi có đầy đủ cả các món ăn chơi, vừa hút vừa lau, thiết kế chỗ lấy bụi hợp lý, refill nước cũng dễ, lại có LIDAR và cảm biến laser lập bản đồ nhà, không húc đổ mọi thứ một cách ngu ngục như con iRobot cổ lỗ của mình, cho chọn vùng lau, vùng hút,… dễ cài đặt và kết nối với ứng dụng nữa.

Eufy RoboVac L70 - A2190 sẽ được giảm giá còn 9.990.000 VNĐ (Giảm 23%) và được tặng thêm 1 Máy hút bụi cầm tay mini Eufy HomeVac H11 Pure trị giá 1.400.000 VNĐ trên sàn thương mại điện tử SHOPEE trong thời gian từ 10/10 đến ngày 12/10.

34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mq091109
ĐẠI BÀNG
4 năm
So với xiaomi thì như nào nhỉ
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@mq091109 Mình cũng đang băn khoăn
daicahobao
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mq091109 Như nhau mỗi tội giá đắt hơn tí con Mi mình mua hình như 8 củ chức năng như con này phà phà được 8 tháng rồi
Devil311
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mq091109 mình dùng dòng thấp hơn thì thấy: Hay chết giữa đường 😆 Xong tìm đường thì ngu lắm 😃) Nó chui vào cái ghế đẩu xong rồi cứ xoay tròn trong đấy k ra đc
K bằng con xiaomi ngang giá> nước thì mình k dùng nên k nhận xét đc. Đc cái nó có điều khiển giọng nói với phần mềm bằng tv
mq091109
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Devil311 Mình thấy xiaomi dùng cũng được mà
icemain
TÍCH CỰC
4 năm
Nó là con Roborock S5 Max 😃
vinhokss
TÍCH CỰC
4 năm
Giá 10tr thì ok quá rồi còn gì
Con s5max giá giờ còn 9tr4 thôi thấy ngon hơn con kia nhiều
mrHz
CAO CẤP
4 năm
Robot này đang hot, Mod khi nào mua về trên tay giùm AE, mình cụng đang tính mua khi chuyển sang nhà mới, nhưng k biết có ổn k
https://shopee.vn/Robot-hút-bụi-Narwal-Lau-nhà-tự-vệ-sinh-duy-nhất-tại-Việt-Nam.-Robot-thông-minh-đẳng-cấp-nhất.Chỉ-10-sản-phẩm.-i.233345188.7132908688
xyzmen
CAO CẤP
4 năm
Một vấn đề lớn nhất của robot lau nhà này là chạy khoảng 1 tháng thôi, các ron gạch nhà bạn sẽ đen thui! Hiện nay công việc ưa thích của hai cha con là mỗi người một cái bàn chải sắt để chà lại ron gạch cho trắng ra. Và tình hình này đến Tết sẽ phải mua bột về chà ron lại....
@xyzmen Nhà bác thuộc loại bẩn kinh dị rồi 😆
xyzmen
CAO CẤP
4 năm
@Hạt mè bé xíu Bạn để chạy vài bạn xem nhé. Nó chỉ có mỗi miếng vải vé xíu, lau vài mét vuông là đen thui. Mà hầu như cứ lau xong là mình giặt liền đó nhé.
@xyzmen Vậy mới kêu bẩn á bác.
Tưởng đâu cùng 1 con của mod Duy Luân 😆 hiển nhiên xiaomi có vẻ ngon hơn hoặc deeboot???
Giọng ông này review nghe nghẹn ngào vl, vote 1 sao
@Fbiprohj Thấy tên thì chỉ đọc bài được ròi, khỏi xem video 😁
Cũng same same T5 hero
bethikyeu
TÍCH CỰC
4 năm
Máy đẹp quá
Hàng anker cùi bỏ mợ
Cái giá này thì T5 đánh ngất luôn :p. Mình đã dùng cả Irobot, giờ đang dùng 2 con xiaomi và deebot. Thấy Deebot ecovas tại sao nó số 1. Thiết kế hộc lấy rác, lấy nước, cũng như đổ rác ra tiện hơn bọn kia nhiều. Lực hút ko cần phải quá lớn thì thực tế ko cần dùng đến thế.
mynkp
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenlinh712 mình xin tên full để ngâm cứu em nó với bác ơi, gg thì thấy có bản thường gần 8 củ với bản max hơn 14 củ 😁
@HUNGTD2 cái dock đó chả ham đâu bác ơi, bác phải mất công dọn thêm cái dock, rồi lại phải thêm tiền mua cái túi rác 😃
@mynkp cần mua T5 thì hú mình 😃
tuluan
TÍCH CỰC
4 năm
Ko biết so với robot của xiaomi có ngon ko ta, chứ thấy giá cả là ko ngon bằng rồi à nhe 😃
M@trixs
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài viết rất hay tuy nhiên muốn góp một ý là: Không nên dùng từ "nô lệ", mặc dù nó khá là quen thuộc. Tuy nhiên, nó nhắc lại thời kỳ "bậy bạ, tàn ác của loài người".
Mình thích loại hút hơn, lau thấy bẩn bẩn á
hôm qua trên fb thấy post hút nhằm sh*t của mèo rùi đi khắp nhà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019