KTM vừa chính thức ra mắt dòng xe KTM 890 Adventure R 2021, đây là dòng xe ADV cỡ trung hoàn toàn mới của hãng xe mô tô đến từ Áo, hứa hẹn sẽ đem lại sự phấn khích tột độ cho các tín đồ offroad và phượt thủ trên toàn cầu. Mời anh em cùng tìm hiểu & thảo luận về dòng xe này nhé! 😃
KTM 890 Adventure R và KTM 890 Adventure R Rally có vẻ ngoài tương tự như những chiếc KTM 790 Adventure, ngoại trừ việc cả hai đều sử dụng nền tảng động cơ mới với công suất và mô-men xoắn cao hơn. Vì vậy, KTM 890 Adventure R Rally và KTM 890 Adventure R mới có nhiều điểm chung với chiếc KTM Duke 890 R được ra mắt gần đây với cùng một động cơ mới.
Cả KTM 890 Adventure R Rally và KTM 890 Adventure R đều sử dụng động cơ xăng 2 xi-lanh song song, với trục cam kép (DOHC), hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Nó cũng có tỷ số nén cao hơn, van nạp & van xả lớn hơn; trục cam, thanh truyền và pít-tông có thiết kế nhẹ hơn, tất cả đều được lắp trong lốc động cơ và đầu xi-lanh thiết kế mới.
Điều chỉnh hỗn hợp khí nạp là các cảm biến do Dell’Orto phát triển, để đo áp suất tại họng nạp và tự động điều chỉnh cho phù hợp nhất. KTM đã thử trên dàn Dyno của hãng và ghi nhận công suất lên đến 106,2 mã lực — một con số rất ấn tượng đối với một động cơ 899cc. Trục khuỷu kiểu mới giúp tăng thêm 20% trọng lượng quay, góp phần làm cho xe vận hành ổn định hơn khi anh em thòng ga lúc vào cua.
Bộ ly hợp trượt PASC có hành trình ngắn hơn cho phép sang số nhanh hơn và công nghệ Quickshifter+ (tùy chọn) cũng có các chế độ mới để cải thiện khả năng vận hành cho chiếc xe. Hệ thống tay ga điện tử Ride-By-Wire giúp cho phản ứng tay ga mượt mà hơn. Các trang bị đáng chú ý khác bao gồm: hệ thống tùy chọn chế độ lái, hệ thống Kiểm soát lực kéo (MTC) và hệ thống chống trượt (MSR), hệ thống sưởi tay lái, sưởi ghế và cruise control, v.v...
Dòng xe mới này có khung xe được làm bằng thép crom-molypden, chảng ba được làm bằng nhôm đúc và khung phụ có trọng lượng nhẹ hơn. Hệ thống trợ lực lái là trang bị tiêu chuẩn và đặc biệt tay lái có thể được gắn trên chảng ba ở 6 vị trí khác nhau.
Quảng cáo
Hệ thống treo trên xe được thừa hưởng công nghệ từ WP, một công ty cũng thuộc sở hữu của KTM Group. Cụ thể, KTM 890 Adventure R được trang bị phuộc hành trình ngược WP Xplor Pro 48mm và có thể điều chỉnh toàn hành trình cùng chức năng giảm xóc riêng biệt cho mỗi chân phuộc. Phuộc sau là WP Xplor PDS với hành trình 240mm và nhiều chế độ điều chỉnh rất linh hoạt. Cả hai mẫu xe này đều được trang bị vành nan hoa, với kích thước phía trước là 21 inch và phía sau là 18 inch cùng bộ lốp Continental TKC 80 để có độ bám đường tốt nhất. Hệ thống phanh trước là đĩa kép 320mm với công nghệ Cornering ABS đã được nâng cấp thuật toán giúp kiểm soát độ bám đường tốt hơn.
Phiên bản giới hạn KTM 890 Adventure R Rally cũng tương tự như phiên bản thường nhưng được nâng cấp thêm về khả năng đi off-road, cụ thể là hệ thống treo WP Pro hành trình dài hơn, hệ thống pô Akrapovič làm từ titan, vành DID, yên xe êm ái hơn và các tùy chọn như Cruise Control, Quickshifter+ và chế độ lái Rally là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản này. Sẽ chỉ có 700 chiếc KTM 890 Adventure R Rally trên toàn thế giới, 500 dành cho thị trường toàn cầu và 200 chiếc cho thị trường Mỹ.
Giá bán của KTM 890 Adventure R hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng khách hàng sẽ nhận được xe vào khoảng tháng 11/2020, đồng thời lúc đó hãng xe Áo cũng sẽ cho đặt trước phiên bản giới hạn Rally. Anh em thấy chiếc ADV này thế nào? Hãy chia sẻ ý kiến cùng mọi người tại đây nhé! Cảm ơn anh em! ❤️
Quảng cáo