Vì sao Apple không nên đổi Lightning qua USB-C trên iPhone

cuhiep
21/10/2020 14:43Phản hồi: 579
579 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cầm cọng C to C thì k cần quan tâm là đầu nào cắm vô cục sạc và đầu nào cắm vô điện thoại, công nghệ nào rồi cũng đến lúc phải bị thay thế bởi 1 cái khác tốt hơn hoặc tiện dụng hơn. Giờ tất cả chuyển qua type C, ngay cả các thiết bị mới sau này của Apple thì k còn lý do gì phải giữ Lightning. Như ad nói nếu bỏ Lightning thì những sợi cáp đang có trên thì trường sẽ bị vứt bỏ, nhưng ad có nghĩ là nếu giữ thì Apple hay các bên thứ 3 nữa sẽ tiếp tục sx thêm nhiều sợi cáp lightning nữa không. Vậy có thay đổi gì k?
alphi
TÍCH CỰC
4 năm
Vì nhìn thấy cáp lightning là biết ngay bạn đang sài ip. Cáp usb -C là của thế giới android
x.dung
TÍCH CỰC
4 năm
@alphi ipad pro nữa bạn ơi
vanda307
ĐẠI BÀNG
4 năm
@x.dung Liên quan gì cái iPad?
x.dung
TÍCH CỰC
4 năm
@vanda307 Ipad pro dùng cáp type c
vanda307
ĐẠI BÀNG
4 năm
@x.dung Đọc ko suy nghĩ ý người khác nói gì à? Cái iPad nó so với iPhone thế nào?
x.dung
TÍCH CỰC
4 năm
@vanda307 Rảnh hả. Tự hỏi tự trả lời với kiểu đó nhé
mokakdha
TÍCH CỰC
4 năm
đệ nhất bưng bô cho apple
Cười vô mặt
duytrung2121
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lý do chính là hút thêm tí máu từ người dùng, các ifan thì dù bị hút vẫn cứ khen hết lời.
Rồi sang năm nó chuyển thì quay ra khen lấy khen để =))
vunt
TÍCH CỰC
4 năm
@thienvuong192 Lúc đó thì sẽ là Apple đã lắng nghe người dùng, Apple đã bảo vệ môi trường, và h Apple đã có thể dùng chung sạc với các thiết bị khác...
@vunt Chuẩn mẹ giọng bọn ifan tinh tướng luôn =))
Tôi cũng dùng đồ Apple không ifan tinh tướng lại bảo bọn Android nọ kia ghen tị =))
A2C3CED0-35B7-43B6-B927-B1F6490649CD.jpeg
Hòa Vn
TÍCH CỰC
4 năm
Nó đâu có bảo vệ môi trường. Nó chỉ tìm cách để cho túi tiền nặng thêm thôi các cụ ơi.......
LiemPT
CAO CẤP
4 năm
Tốt nhất Apple cần sáng chế loại cổng có cái nút gạt hoặc điều khiển bằng phần mềm ấy, khi ấn vào nút gạt hoặc mở phần mềm lên ấn vào lightning thì nút cắm sẽ chuyển đổi sang lightning, còn gạt ngược lại hoặc ấn vào nút type-C trên phần mềm thì lỗ cắm sạc chuyển sang type-C. Thế là vừa lòng tất cả!
@LiemPT Hoặc có thể bỏ hết đi, không dùng cổng nào nữa, kệ 2 ông Lightning với USB-C cãi nhau 😆.
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Ngụy biện
yeusaigon
TÍCH CỰC
4 năm
Những lí do hết sức....
Cười ra nước mắt
cá nhân mình cũng thích thiết kế lightning hơn. cắm nó chắc chắn, thích tay hơn cắm usb-c.
Về đầu Lightning khi cắm vào iPhone thì nó cũng chắc chắn và dễ dàng hơn là USB-C. Nhìn đầu C phía máy rất dễ gãy lõi giữa khi bị dị vật cấn.
sushi_bar
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Chuối hột cmc Tôi vẫn đang dùng Type-C được 4 năm rồi mà chưa hề có vấn đề gì cả. Trong khi sợi lightning sạc cho iPad thì phải mua mấy sợi rồi vì gãy cổ, lòi ruột, oxy hóa đầu cắm... "Dị vật" ở đây là cái gì vậy? Trừ khi cố tình làm gãy nó thì may ra nó gãy, còn không thì chẳng bao giờ gãy được, mà đã cố tình phá thì chẳng có loại nào chịu được.
nambph
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chép dữ liệu chả cần lightning, sạc đã có magsafe, thế thì cáp cần để làm gì mà k bỏ quách đi mà phải phân tích Usb-c vs lightning ???
ngheokieumy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đọc bài từ sáng nhưng giờ mới cmt chỉ vì đọc đc thêm bài của anh Quảng nổ. Theo mình thì Apple có quyền tạo nét riêng cho mình, từ 2007 cái cổng sạc của iphone đã ko giống ai rồi thì tại sao bây giờ lại phải giống người ta. Còn anh Quảng thì hỡi ôi ... cái tật nổ cũng ko bỏ là sao ta, vừa đọc đc bài trên thanh niên nghe anh ý bảo Apple nên đổi sang type-C và ảnh là người đầu tiên đưa type-C lên điện thoại, nực cười gì đâu. Mình nhớ ko lầm trước tết 2017 bạn mình về nước ăn tết cho con ZTE Grand X4 cũ khi đó đã dùng type-C rồi thế mà anh Quảng lại chém là Bphone có đầu tiên.
@ngheokieumy Mình chỉ buồn cười việc claim có USB-C đầu tiên thì mang ý nghĩa gì 😆. Nó chỉ là cái cổng kết nối, điều tất yếu sẽ đến chứ có phải công nghệ đột phá hay cái gì đâu.
- Apple có 2 cách lựa chọn 1 là đổi luôn sang Type C hoặc giữ lightning.
Cả thế giới phải theo cách mà Apple chọn.
- Nếu Apple đổi sang Type C thì sẽ làm ngược lại với lý do bảo vệ môi trường khi loại bỏ củ sạc ra khỏi hộp.
=> chẳng khác nào nói Apple bảo vệ còn các hãng phụ kiện đang huỷ hoại vậy.
có phần cũng hợp lí
Cho em hỏi khi nào ở VN bán sạc chính hãng ~10 USD ạ
nemoris
TÍCH CỰC
4 năm
@cuhiep
- Cổng Lightning trên iPhone giờ chủ yếu làm 2 việc là sạc và dùng với các phụ kiện khác. => Chỉ thực hiện 2 nhiệm vụ thôi lại cần phải thêm 1 sợi dây Lightning nữa
- iPhone 12 đã có sạc không dây 15W. => Không phải ai cũng sẵn sàng bỏ tiền ra để mua thêm phụ kiện.
- Việc truyền data qua lại giữa iPhone và máy tính dùng Airdrop hay Cloud. => Cái này đúng.
Số lượng dây Lightning và phụ kiện đang rất nhiều trên thị trường. => Cái này thì dây USB-C cũng không hề thua kém, thậm chí Apple cũng đang sản xuất.
- Về đầu Lightning khi cắm vào iPhone thì nó cũng chắc chắn và dễ dàng hơn là USB-C. => Cái này đúng nhưng bề mặt đồng tiếp xúc dễ bị bám bẩn, ma sát, dễ hỏng.
- Cáp USB-C ngoài thị trường có quá nhiều chủng loại, từ chất lượng đến tốc độ truyền tải file, tốc độ sạc. => Cáp Lightning cũng vậy thôi, mua 10k/cọng cũng có.
@nemoris Cái cuối của bạn chưa chính xác lắm. Lightning thì có thể phân làm 2 loại, một là hàng xịn, có license đẩy đủ (gồm cáp của Apple và cáp có MFi cert) và còn lại. Nếu dùng loại dây xịn rồi thì sẽ có hết các tính năng của cổng lightning và giao thức đi kèm. Còn USB-C bản thân nó chỉ là interface thôi, còn giao thức, tiêu chuẩn trong nó thì rất nhiều, dù tất cả đều là dây xịn. Ví dụ cáp USB-C có thể hỗ trợ USB2.0 (từng gặp ở 1+), hoặc USB3.x, thậm chí USB4, có thể hỗ trợ PD hoặc không, vân vân và mây mây. Mình nghĩ ý là vậy chứ không phải cọng 10k hay cọng 1 triệu.
nemoris
TÍCH CỰC
4 năm
@huyanh995 Vì Apple cũng đang bán ra iPad và Macbook dùng cổng USB-C nên việc nói dây USB-C nhiều chủng loại, ko đảm bảo nên không cần phải chuyển cổng Lightning trên iPhone sang USB-C rất mâu thuẫn. Hơn nữa Apple hoàn toàn có thể cấp chứng chỉ MFi cho phụ kiện cáp USB-C.
@nemoris Apple cấp MFi cho USB-C từ năm ngoái rồi bạn. USB-C hiện tại apple chỉ bán 2 loại, một là USB-C charger, đúng nghĩa, sạc điện, truyền tải dữ liệu ở mức ... tối thiểu (USB2.0 480mbps), còn lại là dây Thunderbolt 3, full options chả thiếu cái gì. Nhưng nói gì thì nói, việc không dùng USB-C vẫn khó có thể bảo vệ là quyết định đúng được, chỉ là Apple đang trì hoãn đến mức bao giờ không thể nữa thì thôi, vì họ còn nhiều phụ kiện lightning chưa thể sang USB-C được. Ví dụ như con Apple Pencil 1 với cái chân sạc LN ở cuối.
Đơn giản là male to female(lightning là male) ngược lại C-female to male, các bác thích thế nào ? Male to female hay female to male ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019