Trải nghiệm hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing trên CR-V 2020

thanhtung6868
26/10/2020 8:43Phản hồi: 131
Trải nghiệm hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing trên CR-V 2020
Hệ thống an toàn chủ động ngày càng phổ biến hơn ở thị trường Việt Nam khi ngày càng có nhiều mẫu xe được trang bị, có thể có ít hoặc nhiều tính năng tuỳ thuộc vào từng mẫu xe hoặc thương hiệu. Honda Sensing trên CR-V 2020 là một gói trang bị mà trong đó sẽ bao gồm các tính năng như: Đèn pha tự động, phanh giảm thiểu va chạm - hay phanh khẩn cấp, Adaptive Cruise Control, giảm thiểu lệch làn đường, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường. Mình sẽ chia sẻ với anh em những điều cần lưu ý, tính năng hay hoặc tính năng có thể không nên sử dụng tại Việt Nam trong bài này.



Điều cần lưu ý đối với tính năng an toàn chủ động trên xe ô tô

Dù cho là của bất kỳ một thương hiệu nào, lớn hay nhỏ, người dùng tuyệt đối không chủ quan vào hệ thống, đây là gói trang bị với mục đích là hỗ trợ, không thể nào thay thế người điều khiển, và chắc chắn cũng không phải là một chiếc xe thông minh có thể tự lái được. Hệ thống có thể sẽ phát huy tác dụng trong 1 giây người lái vô tình mất tập trung, hoặc đối với một số trường hợp có thể hỗ trợ người lái để tăng mức độ an toàn khi điều khiển xe.


Tính năng đèn pha tự động (AHB)


5090503_tinhte_honda_crv-46.jpg

Là tính năng vừa mang đến sự an toàn cho bạn và cho người khác, lại vừa mang tính nhân văn khi không làm chói mắt người khác, và cũng là tiện ích giúp người điều khiển xe không cần thao tác thủ công điều chỉnh đèn chiếu xa hay chiếu gần. Bởi hệ thống được tích hợp Camera để có thể nhận biết được phương tiện ở phía trước, để từ đó quyết định tự động hạ đèn pha. Và khi đường vắng thì sẽ được kích hoạt đèn pha lên một cách tự động để tăng tầm quan sát cho người điều khiển xe, tính năng này sẽ được hoạt động ở tốc độ từ 40km/h trở lên.

Tính năng Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)

Hệ thống bao gồm camera để nhận diện người đi bộ hay phương tiện, kết hợp với Radar ở phía trước để có thể đo được khoảng cách đến vật cản, nhiệm vụ cảnh báo người điều khiển xe khi có vật cản phía trước, nếu như người điều khiển xe không có bất kỳ động thái nào như đánh lái, giảm ga, đạp phanh, hệ thống sẽ can thiệp vào hệ thống phanh của xe một cách tự động để giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn, hoặc có thể tránh được vụ tai nạn.


5090491_tinhte_honda_crv-34.jpg
Riêng đối với tính năng này trên Honda CR-V 2020 mình có lời khen ngợi bởi hệ thống được lập trình để hoạt động rất tốt. Trong quá trình mà mình di chuyển thực tế trong thành phố, chưa có bất kỳ một lần phanh bất ngờ nào khiên mình giật mình, hoặc không hề hoạt động ở mức không cần thiết cũng phanh. Nhưng đó là do mình giữ đúng thói quen điều khiển xe giống như thông thường, luôn tập trung cầm lái và điều khiển xe, và tính năng hiểu được điều này nên chưa hề tự chiếm quyền mà can thiệp và kích hoạt hệ thống phanh.

Tính năng này hay còn được biết đến với tên gọi khác là phanh khẩn cấp, có rất nhiều người lo lắng và hoài nghi vì tính năng này có thể sẽ gây phiền đến người điều khiển xe di chuyển xe trong thành phố đông đúc, nhưng nó hoàn toàn không phải như vậy. Hệ thống được lập trình đủ để hiểu được với một tình huống khi chiếc xe có thể bị đâm vào 1 vật cản phía trước nhưng người điều khiển xe có thể lơ là không để ý, không có bất kỳ một tác động điều khiển nào như phanh, đánh lái hay giảm ga thì lúc này hệ thống sẽ hoạt động với 3 mức độ khác nhau lần lượt đó là: Hiện biểu tượng cảnh báo trên đồng hồ - phát âm thanh cảnh báo - và cuối cùng khi đến khoảng cách nhất định cần phải phanh để tránh và chạm mà người điều khiển xe vẫn không có tác động gì thì hệ thống sẽ tự động kích hoạt phanh.

Hệ thống được cài đặt với 3 mức độ va chạm xa gần khác nhau, hệ thống cài đặt sẽ đo đếm bằng số giây trước khi va chạm, người điều khiển có thể tuỳ chỉnh cài đặt 1 trong 3 mức độ xa gần khác nhau. Mình để ở chế độ mặc định-trung bình mà nhà sx thiết lập sẵn và rất thoải mái khi cầm lái. Và đối với hệ thống này, nếu bạn cố tình đâm vào 1 vật nào đó thì...chắc chắn bạn sẽ đâm trúng, bởi chiếc xe khi đó đang hiểu rằng bạn đam làm chủ chiếc xe, chính vì vậy, các bạn tuyệt đối không nên thử tính năng này để tránh sơ xót, hãy luôn tập trung cao độ khi lái xe giống như bình thường nhé.

Tính năng giảm thiểu lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)

Trong vận hành thực tế mình thấy 2 tính năng này cũng gần giống như nhau, nhưng can thiệp mạnh mẽ đó là tính năng hỗ trợ giữ làn đường bởi ở nhiều trường hợp chiếc xe có thể...tự lái. Nhưng tính năng này được sinh ra để hỗ trợ cho người điều khiển xe trong những khi họ lơ là việc lái xe bởi 1 nguyên nhân nào đó, chứ không phải để dùng cho việc thay thế con người các bạn nhé.

5090469_tinhte_honda_crv-10.jpg
Hệ thống hoạt động dựa trên 1 camera được gắt ở chính giữa kính chắn gió của xe, camera sẽ nhận biết được vạch kẻ đường hai bên trái và phải chiếc xe, từ đó hệ thống sẽ tự động tính toán và có thể tự động đánh lái vô-lăng để chiếc xe lăn bánh ở đúng chính giữa 2 vạch kẻ đường. Đối với đường đẹp như ở trên cao tốc, chiếc xe hoàn toàn có thể tự đánh lái ở khúc cua tốc độ cao một cách cực kỳ nhẹ nhàng và êm ái, người ngồi trong xe có thể không nhận ra khúc cua, trừ người cầm vô lăng sẽ cảm nhận được phần vô-lăng được dịch chuyển rất nhẹ. Và nếu như người điều khiển buông hẳn tay ra thì chiếc xe cũng vẫn tiếp tục điều khiển vô-lăng, tuy nhiên chiếc xe biết được điều này và ngay sau đó sẽ phát cảnh báo thông báo rằng bạn cần phải cầm vô-lăng và điều khiển xe, bởi tính năng chỉ hỗ trợ cho bạn mà thôi.

Quảng cáo



Đây là một tính năng rất hay, cách mà nó hoạt động trên Honda CR-V cũng rất mượt mà, tuy nhiên đây là một tính năng mà mình khuyên các bạn Không nên quá tin tưởng và thường xuyên xử dụng nó. Bởi điều kiện đường (khu vực phía nam) có chất lượng không đồng nhất với nhau, có nơi vạch kẻ đường đẹp và rõ ràng, nhưng có nhiều nơi vạch kẻ đường kém và chiếc xe có thể không nhận ra, vô tình khi bạn tin tưởng mở tính năng này để dùng mà không để ý thì sợ rằng nó sẽ không hoạt động chính xác nữa.

Tính năng sẽ hoạt động ở dải vận tốc từ 72km/h cho đến 180km/h và trời khô ráo không mưa lớn, cần gạt nước mưa không hoạt động ở mức liên tục, mình dùng nó khi đi cao tốc Long Thành - Dầu Giây rất là tuyệt vời, vạch kẻ đường rõ ràng, tính năng hoạt động mượt mà, nhưng sẽ đáng tiếc khi không phải tất cả những con đường có thể sử dụng nó. Hãy tưởng tượng trong những lúc sức khoẻ không được tốt nhất mà chúng ta cần phải lái xe, hệ thống này phần nào sẽ can thiệp hay nhắc nhở chúng ta khi lỡ có 1s lơ là mất tập trung.

Tính năng Adaptive Cruise Control, bao gồm cả ở dải vận tốc thấp (ACC with LSF)

Có lẽ tính năng này rất nhiều anh em biết đến hoặc đã dùng nó. Một tính năng nâng cao hơn so với Cruise Control thông thường đó là có thể tự tính toán để giữ khoảng cách cố định với xe phía trước. Tuy nhiên, Honda CR-V 2020 có thể hoạt động được tính năng này cả ở dải tốc độ thấp, thậm chị chiếc xe phía trước dừng đèn đỏ sau đó khởi hành trở lại thì xe của chúng ta cũng sẽ tương tự như vậy mà người lái không cần phải đạp chân phanh hay chân ga.

5090508_tinhte_honda_crv-51.jpg
Hoạt động dựa trên 1 Radar được gắn ở phía đầu xe để có thể đo được khoảng cách giữa 2 chiếc xe đang chuyển động, cộng với 1 camera ở phía trước để có thể nhận diện được phương tiện phía trước, dù cho đó là một phương tiện vừa ở 1 làn khác chuyển sang trong khi chế độ Adaptive Cruise Control đang được bật.

Đây là một tính năng rất hay và có độ chính xác cao, và nó có thể hoạt động ngay cả đối với dải tốc độ thấp thì sẽ rất thích hợp đối với điều kiện đường ở Việt Nam. Trong quá trình trải nghiệm của mình thì nhận ra được độ chính xác tốt, ngay cả khi nhà sản xuất khuyến cáo không sử dụng khi trời mưa nhưng vô tình lội qua 1 cơn mưa và mình thấy nó vẫn hoạt động ổn định, duy nhất 1 điểm chưa được thật sự mượt đó là sau khi dừng đèn đỏ, chiếc xe phía trước bắt đầu di chuyển thì theo nguyên lý thì chiếc xe của mình cũng di chuyển theo, tuy nhiên lúc này tính năng thường cho ra độ trễ hoặc bắt đầu di chuyển khá chậm, khác so với 1 thói quen lái xe của người bình thường, nhưng đó là cái ban đầu mình thấy, hy vọng anh em có xe và sử dụng được 1 thời gian dài thì chia sẻ thêm với anh em nhé.

Quảng cáo


5090478_tinhte_honda_crv-19.jpg
Thói quen lái xe của mình thì cũng không thường xuyên sử dụng tính năng Cruise Control, tuy nhiên có nhiều lúc mình cũng muốn thong thả cầm lái ở một tốc độ ổn định nào đó thì sẽ dùng đến. Độ hữu dụng của tính năng này mình nghĩ phụ thuộc phần lớn vào tính cách của người điều khiển xe, bởi có người thì sẽ thích du dương lăn trên đường, không gấp gáp hay vội vàng, và cũng có người mang phong cách trẻ "khoẻ" hơn, ít đi chậm và ít khi đi cố định 1 mức ga thì chắc là sẽ không mấy chú ý đến cái này.

Tổng kết thì trên quan điểm cá nhân mình luôn ủng hộ việc chiếc xe được trang bị thêm tính năng an toàn mà không riêng gì đối với thương hiệu Honda. Bởi trong nhiều năm chúng ta sử dụng xe, nếu hệ thống này có thể "cứu cánh" dù chỉ trong 1 lần chúng ta lái xe lơ là thôi là đã cực kỳ quý giá, không chỉ an toàn cho bản thân chúng ta mà còn bao gồm cả những người tham gia giao thông ngoài kia nữa.

131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con xe tuyệt vời cho gia đình.
@caffeinezzZ Con xe này phải nói rất đã. Hơn hẳn bọn cx-5 😁
Hoang DK PQC
ĐẠI BÀNG
4 năm
@denmilu Hơn hẳn 300 triệu đó Cậu
@Hoang DK PQC Lại còn ko tặng thêm các thứ đồ chơi như bọn cx 😔
ntdung1209
ĐẠI BÀNG
4 năm
@caffeinezzZ Bao giờ mới có tiền mua CRV đây (mình đang đi Santafe) 😆
Xe đẹp. Giá hạ tí có mà ngập đường
@HpDellIBM Hiện tại nó cũng đã ngập đường các đời rồi
@HpDellIBM Giờ mình thấy cũng khá nhiều xe dòng CRV ngoài đường rồi, chưa chạy thử nhưng ưng kiểu dáng
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
4 năm
Các tính năng auto và cảm biến thực tế ở điều kiện giao thông kiểu VN thì chỉ làm phiền & gây nguy hiểm thêm nếu lái xe lơ là, phụ thuộc vào nó. Đơn cử ngồi lên con xe có cảnh báo va chạm (ford) thì nó tít tít suốt ngày vì xe máy đi sát, tạt đầu liên tọi. Pha auto đi gặp đối diện nó cụp đèn mà thằng đối diện nó vẫn dương pha thì bằng huề, hoặc cụp đèn xong ko back lại kịp thời gặp khúc cua hoặc cái hố phía trước thì ăn đủ. Ngay đến cái đơn giản nhất là cruise control mà cũng chỉ dám xài lúc đường thật là vắng chứ ko có ngày cũng đi viện 😆 VN lái bằng cơm vẫn là chuẩn nhất, lơ là là đi viện.
@hnyuk49 Các tính năng này mục đích chính là gia tăng thêm an toàn cho người điều khiển khi không may rơi vào 1s lơ là, chứ đã điều khiển ô tô mà còn thiếu tập trung thì chỉ có nước cầu may thôi
Linhtinhvai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hnyuk49 Ah vui mà Bạn mỗi người sẽ có ý kiến và xem các tính năng đó có quan trọng hay k, tuỳ vào ng sử dụng. Và với quan niệm thà có còn hơn không. Chiếc xe nó ngoài là p tiện thì cũng p đảm bảo an toàn trên hết. Cũng như tương xứng với giá trị mà kh p bỏ ra. Có thể bạn k quan trọng những tính năng và cảm thấy khó chịu khi nó báo liên tục thì m có thể tắt nó đi, để khi ra cao tốc ta lại dùng. Giao thông ở vn muôn hình muôn vẻ quan trọng là chiếc xe m đang sử dụng nó có hổ trợ tốt khi m cần đến hay k. M cũng k cà khịa hay tranh cãi, chỉ cùng trao đổi với bạn về ý kiến của riêng m. Thế thôi
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
4 năm
@Linhtinhvai mình ko nói những trang bị hiện đại này là ko cần thiết, nhưng với đk ở VN thì nhiều khi nó lợi bất cập hại thôi. Một số option tắt đi được chứ 1 số khác hoặc 1 số hãng xe nó ko off được ấy. Còn với số tiền bỏ ra, ai chẳng muốn xe full options 😃 có điều xài được hay ko thì thực tế mới trả lời đc và ko nên "cậy" có nó để lơ là.
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
@hnyuk49 Mới chạy Ford mà vác vô chém gió của Toy với Honda hay Mer, cảm biến nó được điều chỉnh rồi, không nhạy kiểu xe nào cũng báo.
Cruiser Control phải trên 40 và dưới 120 nó mới hoạt động, hơn nữa nó phụ cho cái chân ga thôi chứ người lái vẫn phải lo mà giữ volang với thắng. Còn Adaptive Cruiser Control nó bao luôn cả 2 cái đó.
Công nghệ là phụ, người mới là chính, ai bảo phụ thuộc vô chi
Hơn Toyota Safety Sense ở mỗi cái Adaptive Cruise Control hoạt động đc ở dải vận tốc thấp. Còn riêng chiếc CR-V này vẫn thiếu quá nhiều trang bị so với tầm tiền của nó (camera 360, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn mở góc chiếu theo hướng đánh lái). Ngoài ra màn hình 7 inch là quá nhỏ.
@causelove94 1 số phụ kiện, trong hãng (đại lý Honda) cũng gắn đồ như bên ngoài thôi bạn, nhưng nó bảo hành và chém đẹp; nên muốn độ chế thì tốt nhất hết bảo hành hãy làm...
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
@causelove94 Crv 2020 có camera ở gương hậu nên chắc cảnh báo điểm mù giống với Mer là chiếu thẳng lên màn hình trung tâm luôn chứ không báo trên gương
@bishamoon cái này mình cũng ko rõ, nhưng lên web hãng ko thấy đề cập, các video review cũng ko nhắc tới nên chưa chắc đã có. Còn nếu nó cảnh báo bằng cách hiển thị điểm mù luôn trên màn hình sau vô lăng giống như con KIA Sorento 2021 thì quá ngon.
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
@causelove94 Theo bạn mình review là CRV 2020 có cảnh báo điểm mù nha, nó sẽ dùng camera bên hông quay và chiếu thẳng lên màn hình trung tâm, camera này cũng dùng để cập lề nữa. Như vậy là giống với Mer ở phần cảnh báo điểm mù nhưng vẫn thiếu hệ thống camera 360 như Mer
levanan_90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình chạy thấy CRV tiếng ồn từ gầm xe khá khó chịu. Cách âm kém.
levanan_90
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ntdung1209 Đấy e cũng nghĩ nó làm vậy, chứ cách âm cái xe đâu khó , công nghệ bây h chuyện làm đc nhưng có làm hay k thôi. Kaka
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
@levanan_90 Xe nào lái ngon thì đều ồn cả, BMW cũng ồn hơn Mer, Audi kìa, ai nói gì đâu. Trong mấy con xe Honda ở Việt Nam có mỗi Accord là êm nhất còn lại đều ồn nhất phân khúc
levanan_90
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bishamoon Ồn vừa thôi chứ e thấy đi cao tốc nó cứ rào rào mặt đường lên khó chịu,
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
@levanan_90 CX5 đời trước mình dùng còn ồn hơn CRV giờ cơ, Outlander 2020 mượn của thằng e chạy cũng chả êm hơn mấy, nên mình thấy bình thường thôi
mấy cái basic này có 8000 ngàn năm rồi mà sao honda năm nay mới có còn chém như thật, hahaha, ói

mình vừa đi xe , vừa bấm đt, xe kêu to thì ngó lên, lâu lâu quên ngó, xe tự thắng, 3 4 năm nay rồi, super basic
@SieuBanana Hi vọng bạn sẽ sớm ở tù, để bớt hại thêm người đi đường
@SieuBanana Vẫn hơn hàng hà xe ở VN chưa có bạn ạ, chán lắm
@SieuBanana Tốt nhất bác cất xe đi không lại có ngày tai nạn thương tâm, ngồi sau tay lái mà cái "tâm" như thế thì chỉ có hại người khác chứ bạn bị sao thì kệ bạn.
Ý thức tham gia giao thông éo bằng con ruồi.
Stee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@SieuBanana ý thức như cái củ cải
@SieuBanana Vừa lái xe lại vừa bấm điện thoại, mình không nghĩ là điều nên khoe ra, may mắn cho bác là vẫn an toàn
Vẫn thích Santa fe hơn😃.
@thanhtuantvc Nghe nói SAN 22 mới đúng chuẩn, đợi thêm tí !
Cười vô mặt
Damanhvp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cheetah_fast Vẫn cái câu nhất định sẽ mua
Cười vô mặt
@Damanhvp Mua xe thì chạy 4-5 năm là ít, trung bình là 10 năm...nên phải chấp nhận nó cũ, thiếu option...quan trọng là hài lòng!

Đợi chờ thì đến bao giờ!
Hổ con 991
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhtuantvc đang tính súc san 2020 nè, thấy thơm hơn em crv
tancantn
TÍCH CỰC
4 năm
Ồn lắm, cách âm kém, đi nhẹ nhàng quanh phố thì ổn. Đi xa tốc độ cao, ồn phát mệt
@abc_8989 Ko phủ nhận điểm yếu của CRV là độ ồn, nhưng chạy cao tốc mà ù lỗ tai đến mức nhức đầu thì bạn đi khám sức khỏe đi nhé. Sức khỏe yếu quá đấy. Hoặc cái xe bạn chạy có lỗi gì đó.
Nhà tôi chạy CRV hơn 1 năm nay đây, chạy SG-Mũi Né, SG-Đà Lạt mấy lần mà thằng con cấp 1 còn ko than. Bà xã tôi đi làm ở Bà Rịa, mỗi ngày đi cả 100km mà bị như bạn chắc xin nghỉ hưu sớm quá. Hay bà má gần 70 thỉnh thoảng mượn xe đi công chuyện cả ngày trời cũng chả than ù than mệt gì cả.
@Amon Amarth Đúng r bác, xe tôi cũng CRV bảng 2018 vừa mới đổi lên 2020 chạy nó ồn như nhau. Nhiều khi muốn nghe tiếng động cơ sướng tai đỡ buồn ngủ.
@cheetah_fast Tôi nói chẳng có gì sai cả, tầm giá 1t118tr như hiện tại nhà nước giảm thuế 50% hãng hỗ trợ 50% thuế nữa thì tầm giá đó chẳng có con nào mà cách âm tốt.
Những tính năng này cũng hỗ trợ tăng cường hữu ích cho người lái tuy nhiên phải mất một thời gian mới làm quen đc!
Không ưng nổi thiết kế của CRV.
@QXPro mình cũng thấy thế, trong khi Civic, Accord nhìn rất thể thao, mạnh mẽ thì con CR-V nhìn cứ yếu yếu, tù tù thế nào. Nếu ko theo đc phong cách cơ bắp thì theo phong cách lịch lãm còn hơn, đây ko nhìn ra nó theo phong cách nào.
luyen
TÍCH CỰC
4 năm
Ngon, toàn chức năng đã có trên Mazda CX5 mình mua cuối năm 2017 😃
HMToon
CAO CẤP
4 năm
CRV năm nay đẹp quá!!
kingdom88
ĐẠI BÀNG
4 năm
đã đi thử santafe 2020 và CRV 2020. CRV ồn từ lốp vọng lên và từ turbo và nội thất ko bằng, options thì thiếu hơn san.
@kingdom88 Cái bạn nói tiếng turbo rất có thể là tiếng hộp số cvt, tiếng turbo xe này hơi khó nghe thấy trừ khi bứt tốc lút chân
kingdom88
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhtung6868 lên tầm 55-60km/h là nghe tiếng turbo mở rồi bạn, riêng mình ko thích tiếng động cơ lọt vô khoang máy.
@kingdom88 Mới có 50km/h mà mở turbo rùi, chắc xe tk chạy tầm 100
Biết thế hoãn sự sung sướng lại 1 năm.
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@cutamthat Life is available only in the present moment. Biết thế éo nào dc bác, lỡ vài tháng sau thôi nó lại trang bị thêm tính năng, bác cứ biết thế thì mãi ko có xe đi. Bản năm ngoái cũng ngon choét rồi còn gì, bác tham quá.
@ntlvn Năm ngoái lúc em mua cũng có tin rồi mà ai cũng nghĩ Honda sensing chỉ được trang bị trên bản cao nhất. Hì hì.
@cutamthat Chờ không được đâu bác 😆 cứ thấy hợp thì mua thôi, cũng như máy tính hay điện thoại.
convoi9999
TÍCH CỰC
4 năm
Hàng Nhật luôn tốt so với hàng tàu, nhiều thánh vẫn cuồng hàng tàu, thật khó hiểu
goodbye77
TÍCH CỰC
4 năm
@convoi9999 cũng tùy bác, hàng nội địa TQ nhiều cái tốt thật sự mà giá rất hợp lý
đợi chừng nào có cam 360 thì mua, nhắm con này lâu rồi, bị cái giá hơi cao với lại gầm ồn quá
@voldermort28 Mua ngoài gắn vô sao phải đợi, an toàn cho mình mà, mua được cả chiếc 🚗 sao phải tiếc 1 ít nữa cho an toàn 😔
@abc_8989 Lắp vào thôi chứ có chế độ gì đâu. Xe mình lắp cái màn hình zestech android lên hãng bão hành bth.
Bọn hãng cắt giảm option để giảm giá bán chứ nếu full thì xe chẳng ai dám ngó tới.
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
@HienNguyen0302 Bản 2020 không thay màn hình được nha, thay rồi không điều chỉnh được các chức năng trên xe đâu, trong đó Sense cũng điều chỉnh trên mh
Thay thì hãng không nói gì cả, đợi bác xe hư hỏng gì đó vô hãng thì nó không bảo hành thôi
@bishamoon Đúng r thay phải chịu cảnh đó mà
Giảm 100% thuế 118tr quá ổn áp cho CRV
xe này doanh số thấp, thấy chạy quảng cáo quá trời. Cơ bản máy turbo nhưng 1.5 quá yếu cho cái xác xe 7 chỗ ngồi. Khi xưa Ford Focus dù chỉ 4 chỗ xác sedan nhưng ng Mỹ vẫn ít ra trang bị máy ecoboost 1.5 turbo...
@abc_8989 CRV mà sao lại doanh số thấp, chắc bạn nhầm với Civic 🤣
DrB
ĐẠI BÀNG
4 năm
@abc_8989 bác này đang sống ở thời đại nào thế =))) CRV bán chạy nhất ở mỹ năm 219, liên tục nằm trong top bán chạy của VAMA đấy bác =))) chắc bác lộn qua Acccord =)))
@DrB mẽo cũng là nc bình thường thôi bạn, sao suốt ngày phải sống theo mẽo, lấy mẽo làm thước đo. Từ hồi covid, thấy mẽo quá bình thường, để quá nhiều ng chết vì covid
@abc_8989 ơ kìa bác nói doanh số thấp thì ngta phản biện lại doanh số nó cao, ở cả thị trường VN lẫn US đều cao. Bác đánh lái đi đâu thế? 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019