So sánh các phương pháp loại bỏ lông phổ biến nhất

Chill With Dan
23/11/2020 8:23Phản hồi: 119
So sánh các phương pháp loại bỏ lông phổ biến nhất
Có rất nhiều cách để tự loại bỏ lông tại nhà, dù là nam hay nữ nhu cầu ít nhiều về tẩy lông, triệt lông. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với mọi người về những phương pháp loại bỏ lông an toàn có thể tự làm ở nhà cũng như các công nghệ triệt lông hiện đại.

4544970_cover_moi.jpg
Đây là những kinh nghiệm thực tiễn cá nhân mình và có tham khảo thêm một số mẹo vặt cũng như trải nghiệm của bạn bè xung quanh. Đối với trường phái những người không thích để lông hoặc nhiều lông có thể tham khảo bài viết này nhé, còn nếu bạn ở trường phái còn lại thì… đọc cho biết xem người ta triệt lông như thế nào nhé.

Phương pháp loại bỏ lông cây nhà lá vườn:


5105852_gillette_mark_3_cao_dau.jpg
Vì sao lại nói là cây nhà lá vườn? Vì những phương pháp này sẽ dùng những dụng cụ tại nhà như dao cạo râu, nhíp, que tán sáp, vải/ hoặc giấy giật,… không hề có sự can thiệp của các loại công nghệ như xung ánh sáng quang phổ hay laser,…

Thông thường các phương pháp loại bỏ lông tại nhà mà các chị em thường sử dụng là: wax, cạo, nhổ, kem tẩy. Đây là 4 phương pháp mà theo mình cho rằng nó chỉ có ưu điểm là giải quyết nhanh nhưng lại có nhiều nhược điểm.

Về tốc độ mình xếp hạng theo hiệu quả từ nhanh đến chậm nhất của 4 phương pháp trên:

Cạo → Wax → Kem tẩy → Nhổ

Các phương pháp loại bỏ lông phổ biến và ưu/nhược điểm

4709688_Dao-cao-rau-4.jpg
Về cạo, là phương pháp mà mình gọi tên giống như đi cắt cỏ. Nghĩa là đường lưỡi của dao cạo chỉ đi lướt qua bề mặt da và cắt lông đi, không xâm nhập đến tận gốc lông hay nang lông (hình dung giống cách hoạt động của máy cắt cỏ). Vì thế, phương pháp này nó chỉ giải quyết về vấn đề độ dài của lông chứ không có công dụng là triệt tận gốc. Cách này có thể dùng dao cạo hoặc máy cạo.

4042859_tinhte-gillette-proglide-fusion1.jpg
Mẹo: hãy dùng xà phòng, sữa tắm có đổ ẩm cao hoặc kem dưỡng ẩm trong khi cạo, di lưỡi dao theo chiều lông mọc để hiệu quả làm sạch tận gốc trên bề mặt da được tốt hơn.

Vì là phương pháp có thể thấy được hiệu quả loại bỏ lông trên bề mặt nhanh nhất nên nó cũng có nhược điểm lớn nhất chính là lông sau 1-3 ngày là mọc lại nhanh vô cùng. Nó chỉ giải quyết trong trường hợp bạn cần vùng da sạch lông trong chớp mắt, không cần quá nhiều dụng cụ, thời gian hay kỹ thuật. Kế đến, có nhiều rủi ro trong việc sử dụng phương pháp cạo vì lưỡi dao tiếp xúc với da nên hay gây chảy máu, nếu lưỡi dao sượt qua các gốc lông nhô gây ảnh hưởng đến da gây mụn, nhiễm trùng,…

Quảng cáo


30918041827_74895464df_k.jpg
Wax lông giúp cho nhiều sợi lông được nhổ đồng loạt tận gốc, chứ không tốn nhiều thời gian nhổ từng sợi. Lông mọc lại cũng lâu hơn và mỏng, thưa hơn.

Mẹo: Trước khi wax miết mạnh phần vải hoặc giấy xuống bề mặt da. Khi wax giật mạnh, dứt khoát ngược chiều lông mọc thì tỉ lệ lông được giật theo wax sẽ nhiều hơn. Nhớ dùng gel dưỡng ẩm lô hội Aloe Vera bôi Sau khi wax để đỡ rát 😁

Nhược điểm thì chắc mọi người cũng thấy nhiều qua các video trên TV, hay Youtube, cảm giác rất thốn. Chính vì thế phương pháp này có nhược điểm đầu tiên là đau cho đến rất đau. Ngoài ra vì tác động giật khá mạnh từ vải/ giấy được bôi sáp nóng/sáp ong/đường… phía dưới nên phương pháp này cùng để lại nhiều nguy hiểm như dễ gây đau, tổn thương da, bỏng. Phương pháp này buộc bạn phải đợi lông có chiều dài nhất định mới thực hiện có hiệu quả.

44199416965_7c0d31f3c9_k.jpg
Kem tẩy lông là một phương pháp bù đắp cho những nhược điểm của phương pháp cạo, hiệu quả tương đương nhưng ít gây tổn thương.

Mẹo: mình từng dùng của Veet, rất êm, có một chiếc muỗng dẹt nhựa để phết kem, tận dụng nó để thoa kem đều phần da có lông. Nên phết kem lúc da trong tình trạng khô ráo. Làm ấm phần da trước khi bôi kem để lỗ chân lông giãn nở. Càng chờ lâu, lông bị cuốn đi càng nhiều, tối đa 10 phút thôi nhé. Bôi Vaseline Sau khi tẩy.

Quảng cáo


Tuy nhiên việc sử dụng kem tẩy lông sẽ tốn nhiều thời gian hơn vì bạn cần mất thời gian đợi kem có tác dụng vào lông và rửa lại sạch sẽ.

nhip-1.jpg
Cuối cùng là nhổ, phương pháp này vừa tốn thời gian, vừa gây nhiều biến chứng hại trên da. Đặc biệt, các chị em thường áp dụng phương pháp này cho vùng da dưới cánh tay (nách). Đặc thù vùng da này rất nhạy cảm cùng với sự liên kết chặt chẽ giữa sợi lông với ống lông nên sẽ gây cảm giác đau khi nhổ. Ngoài ra, cách này nhổ lông lên từ gốc, tác động đến gốc lông, làm cho lỗ chân lông to hơn, ngoài ra còn khiến các nang lông bị sang thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động, gây tình trạng viêm nhiễm tuyến mồ hôi dẫn đến bệnh hôi nách.

Phương pháp triệt lông vĩnh viễn bằng các loại tia


hair-4.jpg
Hiện nay có 2 phương pháp tận dụng ánh sáng để triệt lông. Điểm chung của các phương pháp này là dùng ánh sáng đốt và hủy diệt sắc tố melanin bên trong nang lông, tận gốc lông để hướng đến việc triệt lông vĩnh viễn.

4544617_skin2.jpg
Công nghệ IPL viết tắt từ từ tiếng Anh (Intense Pulsed Light) sử dụng nguồn ánh sáng cường độ cao, phát ra ánh sáng đa sắc và có thể chia thành nhiều xung khác nhau, ánh sáng này có năng lượng cao, phát ra dưới dạng xung trong thời gian rất ngắn. IPL là một chùm sóng với quang phổ rộng từ 420nm – 1200nm.

long-2.jpg
Các thiết bị triệt lông IPL áp dụng xung ánh sáng rất nhẹ nhàng vào gốc lông. Điều này làm cho lông chuyển sang giai đoạn cuối cùng: lông rụng, và dần dần cơ thể bạn mọc ít lông hơn ở khu vực đó. Với công nghệ IPL, bạn có thể trải nghiệm ở spa hoặc mua thiết bị triệt lông có công nghệ IPL này.
Ưu điểm là giá rẻ trong thế giới triệt lông bằng ánh sáng :D.

Mẹo: cạo sạch lông trước khi bắn tia, đeo kính mát nếu trong quá trình triệt với ánh sáng đa sắc của công nghệ IPL. Mọi người có thể tham khảo bài mình trải nghiệm máy Foreo Peach Ver2 với công nghệ IPL ở đây

Nhược điểm: liệu trình dài, hiệu quả không bằng Diode Laser, khi sử dụng ảnh hưởng tới những người xung quanh do ánh sáng phát ra rộng.

Máy triệt lông cầm tay hiện tại hầu hết dùng công nghệ IPL. Đầu nhỏ dễ sử dụng nhưng nếu triệt vùng da rộng thì hơi cực. Hiệu quả IPL tuy không nhanh nhưng chủ động triệt thường xuyên thì hiệu quả cũng khá ok. Mỗi máy cũng có số xung nhất định chứ ko phải dùng cả đời được. Da ai tối màu hoặc triệt bikini thì lưu ý dùng năng lượng vừa phải thôi

4544616_skin1.jpg
Công nghệ Laser, hay Diode Laser phát ra tia Laser màu đỏ có bước sóng 808nm - 810nm. Công nghệ này có khả năng phá hủy và ngăn chặn dinh dưỡng từ nang lông đến các sợi lông. Do không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, các sợi lông dần yếu đi và rụng tự nhiên.

Các tia laser được kiểm soát chính xác và hấp thụ bởi melanin và sắc tố chứa trong sợi lông. Những tia này còn đi sâu vào các nang tóc nằm bên dưới da. Quá trình này được gọi là sự tiêu diệt bằng quang nhiệt. Nó phát ra một chùm tia hội tụ đơn sắc tại một ví trí nhất định với bước sóng mạnh mẹ nên sẽ tập trung tiêu diệt hắc tố và dinh dưỡng chính xác từng lỗ chân lông một.

Ưu điểm : triệt lông nhanh, liệu trình ngắn, hiệu quả, số sung nhiều dùng được lâu,bền. Khi sử dụng không ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. Rất tốt nếu có tiền đầu tư vì bền lâu dài. Nhược điểm duy nhất của công nghệ này chính là giá thánh đắt, có thể nói là đắt nhất trong các cách triệt lông.

Đây là bài tổng hợp các phương pháp loại bỏ, triệt lông mà mình tìm hiểu, tham khảo. Mời mọi người cùng bình luận các thắc mắc, ý kiến đóng góp phía dưới nhé. Trong quá trình làm bài trên tay máy triệt lông của Foreo, đi tìm hiểu về kiến thức “lông học” cũng thú vị phết. Cảm ơn mọi người.

Các hình tham khảo:
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dùng các tia hại người 😔(( nó phá hủy các tế bào
@MyNami Nó ngăn mồ hôi này nhiều công dụng nữa =)))
@10namduong1212 Tông đơ dành riêng cho thú vật sẽ cắt nhanh và dễ hơn, nên dùng loại cắt lông ngưa, cừu...v v.., ở vn thì khó kiếm...
mình thưòng dùng đẻ cắt cho 2 con Chó Pomeranian của mình...
@10namduong1212 bác ra chỗ chăm sóc động vật hỏi chứ e k biết ah 😔(
Cạo thì da phần cằm sẽ mỏng và yếu dần. Lâu dần sẽ thô ráp và nhìn rõ chân lông, cạo sạch nhìn vẫn đen đen.
Cạo bằng máy thì k sạch tận chân lắm những có lẽ là cách ổn nhất.
Khuyên ae là đầu tư cả máy lẫn dao, mk đang dùng của pana mua 300$, xót hết ruột, lúc mua cũng đắn đo cỡ ~3 tháng =)). Hiện tại thì cạo bằng máy hằng ngày vào dao khoảng 1lần/tuần.
THONG_PQ
TÍCH CỰC
3 năm
@Chill With Dan Thật ra sáng dậy cạo râu cảm giác rất chill
@Chill With Dan Cho mình hỏi có máy nào có thể cạo lông nhanh cho chó ko?
chó mình mỗi lần cạo lông chân bằng tông đơ nó giẫy không thể nào cạo được?
Thanks
MyNami
TÍCH CỰC
3 năm
@quyetbuu991 Để đen đen nhìn mới men chứ
kakamtv
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TrungLun0112 Pana thì mua arc 5 ấy khỏi mua máy vệ sinh chỉ khoảng 150 đô trở lại thôi. Cũng khá sát da á
Ơ cái máy kia dùng cho chỗ hiểm được không. Ae nào test rồi review cái 🤣
anhtuannd
TÍCH CỰC
3 năm
@mimi_emyeu Trong bài bạn ý có nói đến bikini 😛
@mimi_emyeu chỗ nào cũng được trừ lông lỗ mũi
Cười vô mặt
Nhổ khá phê
@Not quite my tempo Nhưng căng mắt nhìn từng cọng lông để nhổ thật mệt 😔
MyNami
TÍCH CỰC
3 năm
@Not quite my tempo Đau chết cụ 😁
anhtuannd
TÍCH CỰC
3 năm
@Not quite my tempo Nhổ bằng răng mới phê
18K
CAO CẤP
3 năm
Mình thì thích chơi kiểu cổ điển với dao cạo này. Mình thừa nhận các cách trên rất hiệu quả và ưu việt hơn rất nhiều
image.jpg
@18K Bác chơi classic như James Bond vậy ha
Anh2711
ĐẠI BÀNG
3 năm
@18K Dao này mua đâu thế bác, giá ntn ạ
18K
CAO CẤP
3 năm
@Anh2711 Dòng này có giá hơi đắt so với dao đời mới kẹp dao lam của hãng và chiếc trong hình thì sold out rồi bạn ạ. Giá từ 300$ tới cả nghìn tuỳ chiếc bạn ạ. Việt nam mình không tìm được chỗ bán
hinchu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Các mày có tưởng tượng giống tao không?
T thấy người yêu đang niềng răng nhổ lông thú vị nhất
Mới đầu tư 1 con Công nghệ Laser,GIÁ hơi chát nhưng đáng đồng tiền bát gạo. Hiệu quả gấp nhiều lần IPL cũ. liệu trình chỉ còn 5-7 buổi chứ không 12-15 buổi như máy IPL.
P/S:nhu cầu triệt lông bây giờ lớn thật,nhất là a chị em đi triệt Bi.
@nguyenmanh287 Bác cho e xin giá dịch vụ với. Thanks
@nguyenmanh287 xin cái địa chỉ để qua tư vấn
@Doitraidauquan Inbox đi b
@Jjang_koi B inbox đi.
Vent Lee
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ăn lông ở lỗ cho chuẩn bảo vệ môi trường 😆
Sao có hình chủ tịch trong phòng tắm thế nhể
Nhổ râu bằng răng là khoẻ nhất
@caffeinezzZ Vãi cả nhổ lông bằng răng 😆))
Nhổ râu cũng vui vui
@Từ Gia Dương tui nhổ phần ria mép ấy, mỗi cọng kéo ra là trong quần muốn rỉ nước :v
rồi thốn vãi luôn. Nhưng mà ráng nhổ những cọng nào quá lì lợm
tuhoanganh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quang phổ triệt lông hiệu quả trong khoảng 610-950 (Ánh sáng đỏ). Máy này phát dải xung dài thập cẩm nên bắn lâu mới thấm được.
_ Câu hỏi là: tại sao phải loại bỏ lông ? để nguyên cho nó rừng rú bụi rậm nà 😁
@iceteazz Hỏi thế thì tôi thua
@Chill With Dan .
Cười vô mặt
raindal
TÍCH CỰC
3 năm
@iceteazz Một số chỗ lông nhiều sẽ làm khó giữ vệ sinh, dễ bị kí sinh hoặc bệnh về da, nếu đổ mồ hôi nhiều nữa thì sẽ hôi.
@raindal _ Khó giữ vệ sinh, dễ ký sinh hay bệnh về da nọ kia là do không chịu bỏ thời gian vệ sinh chăm sóc thôi. Loại bỏ lông ở 1 số vị trí chỉ là "có thể" giúp vệ sinh dễ hơn, chứ không phải nguyên nhân chính khiến bị hôi nọ kia.

_ Nói chung tùy style thôi, dọn dẹp cũng được, mà để cũng được, mỗi cái có 1 cách khác nhau, không phải cách nào tốt hơn, mà là do lựa chọn mỗi người 😁
Xem đá banh thấy dân Âu Mỹ đều cạo sạch sẽ vùng nách. Dân châu Á thì vẫn còn để dài thấy gớm.
Van Thu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@maidng Hài thánh lo coi trái banh đi, xem lông cầu thủ làm ghề
vungtuong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Van Thu tây người ta cải thiện thành tích tới từng sợi lông nhé. bạn tìm hiểu đi trên mạng có đề cập đấy
kentkent95
ĐẠI BÀNG
3 năm
@maidng Sao lại thấy gớm bạn? Mỗi nước mỗi quan điểm riêng mà, riêng mình đàn ông mà cạo lông nách thì chả khác nào đàn bà cả
đàn ông con trai thì cứ cây nhà là vườn là ngon rồi, ông nào thích trần trụi thì dùng các phương pháp khác 😁
jingnatsu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tư vấn model cạo râu nào tốt với, với cạo râu bằng máy vs dao cạo thì khác nhau gì, có sạch như cạo tay ko ah
@jingnatsu Máy cạo an toàn và êm hơn nhưng không sát như dùng dao cạo được.
kakamtv
ĐẠI BÀNG
3 năm
@jingnatsu Braun với pana nhá xài máy hạn chế tình trạng hở chân long với bung da. Pana thì sát hơn. Còn dao cạo là sát nhất nhé. Tùy bác lựa chọn
Vô xem hình tỉa/cắt lông chỗ hiểm mà ko thấy hình đâu, buồn 😔
HMToon
CAO CẤP
3 năm
Râu mình chỗ có chỗ không ức chế lắm luôn!
@ThienAnimation chổ có chổ không thì phương pháp nhổ là best nhất :3
HMToon
CAO CẤP
3 năm
@Julient Hồi xưa nhổ, nhưng bỏ lâu lắm rồi nên giờ cứ 2 ngày là cạo chứ k nhìn tởm lắm 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019