Apple đang đàm phán tại Brazil về việc bán iPhone không kèm cục sạc trong hộp

Mikeknowsme
3/12/2020 2:40Phản hồi: 217
Apple đang đàm phán tại Brazil về việc bán iPhone không kèm cục sạc trong hộp
Mới đây Hội bảo vệ người tiêu dùng tại Brazil (ProconSP), thuộc Bang São Paulo vừa đàm phán với Apple về việc bán iPhone 12 hay các model iPhone khác nói chung không bao gồm cục sạc bên trong hộp máy. Theo ProconSP thì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng khi mua iPhone ở hiện tại và tương lai.

Cụ thể Hội bảo vệ người tiêu dùng hỏi Apple về lợi ích thật sự của việc bỏ sạc trong hộp máy iPhone là gì? Có thật sự bảo vệ môi trường hay không? Và phần lớn sẽ gây khó khăn đến người dùng iPhone trong việc tìm kiếm cục sạc.

Apple phản hồi rằng đa phần người dùng đã có cục sạc iPhone cũ rồi hoặc xung quanh họ đã có rất nhiều cục sạc của nhiều thiết bị công nghệ khác hay thậm chí là của hãng bên thứ ba để có thể dùng sạc chung cho iPhone. Cắt giảm cục sạc sẽ giảm tải được rất nhiều rác thải công nghệ ra ngoài môi trường sống.

Hội bảo vệ người tiêu dùng Brazil vẫn chưa nhận thấy phản hồi của Apple đủ thuyết phục, hội cho rằng việc mua điện thoại và có cục sạc là thứ thiết yếu từ xưa đến nay và không thể tách rời. Trong khi đó Apple lại không chịu trách nhiệm nếu người dùng sạc pin iPhone bằng cục sạc của hãng bên thứ ba.

Trong thời gian này, Apple phải đưa ra phản hồi khác thuyết phục hơn, nếu không thì buộc Apple sẽ phải bán iPhone 12 và các model khác nói chung phải có cục sạc bên trong tại Brazil.

Xem thêm:
Theo 9to5mac
217 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giỏi đấy Brazil.
ndthuanx
TÍCH CỰC
3 năm
@LuckyZu Việc nào 0 ưng thì mình lên tiếng, chứ ngậm miệng suốt như con trai, lâu ngày mở ra là thúi à.
@ndthuanx Thuận mua vừa bán , nó có kề giao vào cổ mày bắt mày mua đâu mà phải lên tiếng , nhắc lại lần nữa việc mua của mày là tự nguyện , không thích thì cút , thế thôi
HUNG VN
CAO CẤP
3 năm
@ndthuanx Sáng xách cặp đi, chiều xách cặp về. Có vậy mà cũng ko biết nữa.
ndthuanx
TÍCH CỰC
3 năm
@HUNG VN Vậy nên quê mình là thiên đường hàng giả, giả luôn bằng cấp và nhân cách
LongTran76
TÍCH CỰC
3 năm
Hội bảo vệ người tiêu dùng Brazil : Mạnh á ! Phải vậy chứ !
@37.TXCL mặt chuột tai dơi mõm chó.......
Cười ra nước mắt
@khodattenqua nhà nước ngta lo cho dân cho nước bạn êi!!!
Ngầu đấy
keymaster
TÍCH CỰC
3 năm
@LongTran76 Brazil là đất nước charge thuế đồ điện tử đắt nhất thế giới, con mac mua 1k7$ thì ở đó nó bán 4k$ lận. Ở đó làm ăn căng lắm =))
vinhokss
TÍCH CỰC
3 năm
@37.TXCL có bằng chứng ko b
Sét cả về tư tưởng và vật chất apple không có bất cứ lý lẽ nào để giải thích thoả đáng. Bởi nhe apple vân đang sản xuất củ sạc và bán ra giá không hề thấp
@Đức Nguyên HD Quan trọng nó bỏ sạc nhưng giá vẫn giữ nguyên. Rồi tuyên bố tiền lời cục sạc đó tao mang đi bảo vệ môi trường. Bọn tao không phải cừu để mày vừa hút máu vừa lươn lẹo Apple nhé.
cabk
TÍCH CỰC
3 năm
@Đức Nguyên HD muốn bảo vệ sao ko chuyển qua C vẫn độc quyền lightning
chungvido
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Đức Nguyên HD Chúng ta phải hành động thôi! Tẩy chay bằng cách không mua hàng full box nữa, chỉ mua sang tay máy trần, mua hàng fake, hàng dựng, hàng kẹp nách Thâm Quyến,... Vì đàng nào cũng không có sạc, tai nghe, khác chi máy trần kakaka
xd04cd01
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cabk Một chip trong cáp sạc chuẩn MFI 4usd sao bỏ được bạn hê hê.
trphong
TÍCH CỰC
3 năm
kèm cục sạc thì giá +50$, ko kèm thì giá như cũ, cho khách hàng chọn
@trphong =)))
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
@trphong Sạc apple đang cháy hàng ở mọi store của của vn 😆)
@trphong 50$ cho cái chay nổ pin nếu lỗi do cục sạc và có sạc thì cũng đáng chứ nhỉ?
Dr. Ho
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thấy hiệp hội BVNTD người ta thấy mà ham, ai như hội xứ mình
@Dr. Ho Tại VN có hội phá giá, bán giảm hoài thôi, người bán thì lãi mỗi tình cảm, chả cần bảo vệ, VN mà thêm hội bảo vệ người bán, chống phá giá thì tốt hơn =))
Cười vô mặt
@Dr. Ho Nông cạn vc , thế ngoài trừ brazil ra thì BVNTD của các nước khác thì sao , bớt tự nhục giùm cái nhà . Cái qq gì cũng lỗi nước nhà ra so sánh .
Kakashiki
TÍCH CỰC
3 năm
@Dr. Ho Tôi còn tưởng VN không có Hiệp hội BVNTD cơ.
duyez95
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dr. Ho sang brazil mà ở bác ơi.khéo ở bên đó lên nóc tủ cmnr chứ ở đó mà chê
Muốn bán kèm cục sạc thì giá +50$ nữa. Chứ tiền đã như cũ, công nghệ mới mà đòi cục sạc. Chơi gì ăn dày vậy
thuancoihg
TÍCH CỰC
3 năm
@Ho1dEm thằng này nó ngu ấy mà, thị trường là sự cân bằng, lấy đâu ra cái lý thuyết ra sản phẩm mới là tăng giá. Nếu cứ đúng như ý của nó, thì tất cả các mặt hàng bây giờ đều giá trên trời hết mọe rồi. Cái xe máy chỉ cần mỗi năm tăng 1 triệu thôi thì con wave bây giờ phải gần 50 củ vì nó ra gần 20 năm rồi bác nhể
quanghuy19xx
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Idol1990 Bọn óc chó mà, kiểu như bị Apple nó cho ăn thuốc lú ấy, điên điên khùng khùng, thờ như thánh.
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@honghai2196 truyền thống iPhone mới sẽ bằng giá con cùng dòng năm trước, và con năm trước sẽ giảm giá, đéo phải năm trước giữ giá năm sau tăng giá đâu.
Thực tế thì đó là phương thức định giá của Apple nói chung và tư bản nói riêng, thứ nhất là khi nó định giá sản phảm của nó càng cao cấp thì nó sẽ gần như không bao giờ giảm giá, bán càng ít càng tăng giá; thứ 2 là giá sản phẩm, như trong câu nói của bạn đấy, ví dụ như ô tô về VN tại sao không tăng giá lên và giữ option, mà lại phải cắt giảm option để giám giá, đấy là cách bán hàng.
Đừng khờ, "công nghệ mới", mới cái đéo gì mà mới, cũ người mới ta, có đáng để gọi là "mới" không.
Ủa ngộ. Người dùng có quyền xài sạc cũ của iPhone 11 series hoặc XS series. Có công ty nào ngu mà đi chịu trách nhiệm cho mấy cái sạc hãng thứ 3. Lỡ như mày xài mấy cục sạc 20k 30k mua ngoài đường về nổ máy rồi tao phải chịu trách nhiệm à.
Tao bán đất nhà cho mày, mày lại đem thằng khác tới phá nhà rồi bắt tao chịu trách nhiệm. T dố vô mặt cho chứ đền
MeoMao121
TÍCH CỰC
3 năm
Dây đi kèm là dây type c mà bảo dùng đc cho sạc đời cũ ?????
Chaebol
TÍCH CỰC
3 năm
@finnfinns vào comment đọc có thấy chán không? ko dùng type C thì sinh ra để sạc nhanh làm méo gì?
jealings
TÍCH CỰC
3 năm
Mà dùng sạc hãng khác thì nó méo bảo hành bác ơi. Chưa kể chip nhận sạc của Apple được đặt riêng để khi sử dụng với sạc hãng thứ 3 hoặc ko của chính Apple thì vòng đời sẽ rút ngắn lại (điều này đã được hiệp hội Right To Repair ở Mẽo chứng minh), nên nói chung là Apple đang gian dối và ngụy biện cho chiêu trò kiếm tiền nhiều hơn chứ bảo vệ môi trường gì cái lũ ấy.
Bây giờ bất cứ dịch vụ sửa chữa nào cũng phải qua nó chứ thay pin mà nó ko cấp phép thì cũng méo dùng được. Mà qua nó thì nó sẽ sửa hoặc thay thế với giá cắt cổ, tệ hơn là khuyên nên mua thiết bị mới. Cả tuần nay ngồi xem những chia sẻ của hội Right To Repair mà sôi máu. Apple nó cấm các đơn vị cung cấp phụ kiện bán cho người khác ngoài nó, xong giờ thay bất cứ cái gì cũng phải ra Apple Store, thời gian chờ thì lâu, dịch vụ thì như cục c*t, toàn thay thế chứ ko sửa, dù lỗi cái cáp nhưng bắt người dùng thay cả cái main với giá trên trời (nhưng lại ko cho người khác sửa).
Nói chung đúng chất 1 thằng con buôn làm tiền thôi. Hội Right To Repair phát hiện ra là giờ ngoài Apple thì Samsung và cả Xiaomi cũng đang trên con đường như vậy, người dùng giờ ko có quyền sở hữu với thiết bị mình bỏ tiền ra mua nữa mà sẽ phải phụ thuộc vào chúng nó như đi thuê vậy, khi hết vòng đời sản phẩm (hết thời gian bảo hành) thì hỏng hóc có được dùng tiếp hay phải mua (thuê) thiết bị mới hay không là do chúng nó nhé.
finnfinns
TÍCH CỰC
3 năm
Các thanh niên đang khó chịu thì cố mà chịu. Mình xài Samsung Android 😆 Bạn dùng 1 đống đồ Apple thì có sẵn sạc rồi. Khó chịu cái gì khi mà người ta (ở VN) vui vẻ mua cháy hàng 😃) Xài 1 đống đồ Apple rồi tỏ vẻ ta đây thông thái đi chê người khác iSheep. T chỉ xài Android & win 10 còn chả thèm ý kiến. Tiền ai đó xài. Mua hay ko tự quyết định.
finnfinns
TÍCH CỰC
3 năm
@Yo Movie Muốn xài thì mua thêm. Cũng như iPad hỗ trợ Pen, cần thì mua 😆
Lót dép ngồi hóng ifan vào bảo vệ chiêu bài bảo vệ môi trường của Apple 😃
Bữa giờ ở VN sạc Iphone cũng đang khan hàng và lên giá.
@hnadov Hội đó đang bận sạc bằng củ 5w nha. Số khác thì xếp hàng đợi mua sạc nhanh
lehongxuan
TÍCH CỰC
3 năm
@thieulam121212 nghĩ cũng cay khi mà nó bảo ng dùng đã có nhiều sạc ở nhà rồi xong bonus thêm câu Chúng tôi không chịu trách nhiệm khi bạn dùng sạc ngoài 😁
Ơ hay, bán kèm hay k là quyền ngta mà, khách hàng có thể mua hoặc ko mua chứ, kiện cái này thì hơi vô lý.
Chứ giờ mình mua tai nghe vs SmartWatch k có củ sạc k lẽ cũng đi kiện
Im lặng đi
@list empty Mình đang nói kiện cáo theo khía cạnh bằng luật pháp thôi. Chứ kiện kiểu lý sự cùn thì bao nhiêu cho hết. Từ điều khiển tivi bán ko kèm pin cho đến quạt 110v ko kèm ổn áp, ...
list empty
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kehuydietngo mỗi 1 quốc gia có 1 chế tài riêng b nhé. nhập gia thì phải tùy tục
@kehuydietngo Chỉ cần bạn chứng minh nó ảnh hưởng đến bạn, ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn thì bạn có thể kiện nó. Còn đi kiện mà thắng hay thua là do bạn và luật sư của bạn có lí luận chặt chẽ thuyết phục bồi thẩm đoàn k. Ở VN thì chắc sẽ khó, chứ nước ngoài nó kiện hoài đó thôi.
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
K có mfi thì cứ thử cắm vào xem nó báo cho banh đt 😆 rồi cháy nổ thử xem nó có đền k
Để tránh bị soi mói bởi hội anti, mình nghĩ Mod nên thay từ "đàm phán" bằng "yêu cầu" hoặc "ép buộc". Để Đúng vs hoàn cảnh bị động mô tả trong trường hợp này. Chứ Apple ko thể nào bằng vai phải lứa vs chính phủ Brasil mà lại đi mặc cả đàm phán j ở đây.

Mod nên cẩn thận ko lại bị bắt chẹt oan ức, tình ngay lý gian.

P/s: ko bik bên jav họ làm ntn mà bán hàng ko có phụ kiện đi kèm từ lâu lắm rồi nhỉ? Có thấy ầm ĩ j đâu.
@AmbitiousMan Vì bên jav là hãng jav chỉ bán ở jav, chứ xuất khẩu họ vẫn có sạc
Vickk
TÍCH CỰC
3 năm
@AmbitiousMan Techrum một kiểu tinhte một kiểu. 😃
Screenshot_20201203-212302.jpg
Kahny La
TÍCH CỰC
3 năm
@Vickk Vậy nên đọc đâu thì đọc 1 nguồn thôi. Đỡ phải suy nghĩ bên nào đúng nha. Kk
Tặng kèm đi khỏi kiện
Dù gì nếu không có cục sạc thì người dùng cũng phải mua cục sạc mới thì mới tương thích với cấu hình của IPhone mới.
Khi nào giá rẻ hơn mới thuyết phục nhé.
minhdln
ĐẠI BÀNG
3 năm
cấm bán đi, dồn hàng về VN 😆
@minhdln mua ip chỉ thấy thiếu tiền chứ có bao giờ thấy thiếu hàng đâu mà cần dồn hàng về
minhdln
ĐẠI BÀNG
3 năm
@jindowing hàng VNA đang thiếu hàng nha bạn, mình đặt đợt 1 mà nó hẹn 10/12 đây, phải xếp hàng lấy đêm 26/11 mới có sớm đấy
Này thì bảo vệ môi trường. Cũng dùng hst của táo nhưng m thích kiểu bán năm nay. Ủng hộ Brazil và France
Phải cứng vậy mới được.
trnam
TÍCH CỰC
3 năm
Apple chơi vậy để lỡ các dòng Iphone sản xuất sau này có bất kỳ lỗi gì về pin (hoặc bất kỳ) là có thể phủ nhận trách nhiệm 1 cách hợp lý bằng cách đổ lỗi cho cục sạc.
VN mình cũng nên làm vậy.
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
@namphamvnn Vn mình làm méo gì có store apple mà đòi 😆
@namphamvnn Isheep nước nhà ngoan lắm , ko dòi hòi như bọn bên Brazil đâu với lại Store chính chủ nó còn đếch xây cho 🤣

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019