#TinhteLookBack: xem lại 5 bài viết may mắn được xuất ra trang chủ năm vừa qua

AmbitiousMan
31/12/2020 14:57Phản hồi: 60
#TinhteLookBack: xem lại 5 bài viết may mắn được xuất ra trang chủ năm vừa qua
Đua đòi phong trào #TinhteLookBack đang được mọi người trong diễn đàn tham gia rầm rộ, mình cũng viết một bài look back ngắn gọn để điểm lại 5 bài viết đáng chú ý được đưa ra trang chủ diễn đàn.

Trong tay chẳng có cái tool nào nên cũng không biết bài nào với bài nào, mình đã lục lại tường trang cá nhân xem năm qua viết những gì, rồi nhặt ra 5 bài mà mình nghĩ là đáng để đọc lại. Dưới đây là chúng:

#Ở nhà làm gì: giới thiệu 15 bộ manga tâm đắc


Bài này vốn là chia sẻ lại theo phong trào #ở nhà làm gì hồi đầu năm của Tinh Tế. Lúc ấy đại dịch bùng phát, chúng ta buộc phải thực hiện cách ly xã hội để loại bỏ nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng xuống mức thấp nhất. Ở nhà chẳng có gì làm, rảnh rỗi sinh nông nổi nên mấy Mod dụ mọi người tham gia phong trào này.

Mình thấy Mod Nam gió chia sẻ về bộ Yaiba của tuổi thơ, nên cũng bắt chước viết về manga Nhật Bản cho mọi người. Trong bài đã tóm ra 15 bộ manga với đủ các thể loại trừ rom-com, hy vọng list này có thể tạo sân chơi cho anh em chém gió giới thiệu về các manga yêu thích, cũng như chia sẻ về cảm nhận những bộ này nếu đã đọc qua (tránh spoil nhé!).
bakuman.jpg


Ai chưa đọc “Bakuman” thì thử tìm đọc trong dịp Tết này nhé

Mình thấy nhiều người liệt kê các shounen huyền thoại như One Piece, Naruto hay Dragon Ball. Kỳ thực trong số này thì mình chỉ đọc mỗi Dragon BallNaruto, chứ One Piece chưa đọc 1 chữ nào.

Naruto thì mình thấy ổn, có mấy arc đọc rất hay, mình thích nhất arc đánh Akatsuki khiến hai nhân vật trong truyện phải hy sinh. Đặc biệt là câu chuyện về một người thầy cùng các đệ tử; câu chuyện của hai anh em nhà Itachi. Dragon Ball thì đỉnh cao nhất vẫn là arc Frieza trên Namek. Tinh hoa của Dragon Ball nằm hết ở arc này nên nếu là fan manga “bi rồng” thì các bạn cũng chỉ cần đọc lại chỗ này là ổn, theo cảm nhận cá nhân mình.

https://tinhte.vn/thread/o-nha-lam-gi-gioi-thieu-15-bo-manga-tam-dac.3111852/

#Ở nhà làm gì: giới thiệu 15 bộ manga tâm đắc | Viết bởi AmbitiousMan

Vừa rồi Mod @Nam Air có viết một số bài viết trên tay truyện tranh cũ, gồm các bộ như Doraemon hay Yaiba. Nhận thấy có rất nhiều anh em hứng thú với chủ đề này những ngày dịch, mình viết một bài chia sẻ về các bộ manga hay cho anh em tìm đọc giữa…
tinhte.vn


Tổng hợp các vấn đề trên thế hệ Galaxy S20 của Samsung sau hai tháng ra mắt


Bài này mình viết khi mà tin tức về iPhone SE 2020 đang ngập tràn các phương tiện truyền thông. Kỳ thực nhiều người cứ luôn nghĩ mình ác cảm với Samsung hay dòng Galaxy, bất chấp việc mình vẫn khen Samsung không ít lần và ủng hộ họ phát triển dòng Fold, ngay từ khi dòng này debut và dính phốt thu hồi bản preview.

Đối với dòng Galaxy S20 series, thực sự không phủ nhận những nỗ lực của Samsung trên máy flagship năm vừa rồi, nhưng có vẻ lứa S20 chưa thực sự thỏa mãn. Tuy nhiên, mỗi vấn đề nêu ra có trở nên tiêu cực hay không thì còn tùy mỗi người. Thực chất bài này viết cũng là dựa trên tổng hợp từ nhiều thông tin đã được chia sẻ trước đó, không có gì phức tạp cả. Hy vọng lứa S30 sắp tới sẽ ngon lành hơn.
Galaxy S20 Ultra 2.jpg

Thật may là Samsung đã không còn duy trì thiết kế cụm camera thảm họa như này nữa

Quảng cáo



Xưa nay mình luôn hướng tới khen chê sản phẩm công nghệ dựa trên chính trang bị của sản phẩm, cố gắng không để cho doanh số hay yếu tố thương hiệu tác động làm sai lệch. Điều này thì ai đọc mấy cái bình luận chê iPhone SE 2020 hay cái cớ “nhân danh bảo vệ môi trường” là thấy rõ rồi. Riêng dòng iPhone 12 năm nay cũng bị mình kêu ca vài điểm, và sẽ có bài về một trong các điểm đó sau.

https://tinhte.vn/thread/tong-hop-cac-van-de-tren-the-he-galaxy-s20-cua-samsung-sau-hai-thang-ra-mat.3125866/

Tổng hợp các vấn đề trên thế hệ Galaxy S20 của Samsung sau hai tháng ra mắt | Viết bởi AmbitiousMan

Bạn cảm thấy ngộp thở, sắp phát điên vì đại dịch “iPhone SE 2020” đang càn quét khắp các kênh truyền thông lớn nhỏ, chiếm sóng hàng ngày, hàng giờ, mỗi khi tìm đọc về chủ đề công nghệ? Xin chúc mừng, đây là một trong nhiều hầm trú ẩn tạm thời dành…
tinhte.vn


Cập nhật tình hình thương mại hóa công nghệ microLED: mỗi mét vuông có giá 75,000 USD?


Bài này viết là để đu trend về microLED, một công nghệ mới ít được quan tâm vì còn đang ở tình trạng “bánh vẽ” nhưng lại rất giàu tiềm năng. Chủ yếu viết bài này là để cung cấp cho mọi người tình hình thực tiễn của các hãng trong hành trình đưa nó ra đời sống.

Thứ hai nữa, mình muốn làm rõ với mọi người về bản chất vấn đề màn hình LED direct view với LCD. Màn hình miniLED và microLED phân biệt với LCD như nào, cũng như tránh bị nhầm lẫn rằng màn hình miniLED nghĩa là LCD trang bị đèn nền miniLED như nhiều kênh truyền thông hay viết.

LED có hai ứng dụng làm backlight cho LCD hoặc pixel hiển thị hình ảnh. Nếu làm backlight thì đó chính là màn hình LCD đèn nền LED/miniLED. Còn làm pixel thì sẽ là LED direct view, gồm cả LED truyền thống, miniLED và microLED đều khả thi. OLED thì lại là một nhánh khác. Còn mấy cái loại chế cháo “QNED” hay “QLED” mà xài đèn nền miniLED thì… Nghĩ thấy tội cho công nghệ LCD, toàn bị hắt hủi!
LCD vs LED direct view.jpg

Quảng cáo


Màn hình LCD nhưng cứ tìm cách “dịch danh” thành cái gì đó đọc hao hao với màn hình LED mới chịu

https://tinhte.vn/thread/cap-nhat-tinh-hinh-thuong-mai-hoa-cong-nghe-microled-moi-met-vuong-co-gia-75-000-usd.3163949/

Cập nhật tình hình thương mại hóa công nghệ microLED: mỗi mét vuông có giá 75,000 USD? | Viết bởi AmbitiousMan

Chào anh em, microLED hiện đang là một công nghệ màn hình khá xa vời với người dùng phổ thông, chủ yếu nhắm đến nhóm doanh nghiệp. Đây là thế hệ công nghệ màn hình thứ tư, sau Plasma, LCD và OLED, với rất nhiều các ưu điểm được truyền thông thổi…
tinhte.vn



Hiện tượng văn hóa "Demon Slayer" đóng góp ít nhất 2 tỷ USD cho nền kinh tế Nhật


Đây là phần cuối cùng trong chùm bài viết về hiện tượng văn hóa Demon Slayer (Kimetsu no Yaiba/Thanh gươm diệt quỷ) của mình nói chung, cũng như về movie anime Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận của mình trên Tinh Tế. Đó là lí do vì sao mà mình cố tập hợp các nguồn bài nước ngoài về chủ đề này để viết nó dài như vậy. Có điều lúc viết quên mất nguồn báo Japan Times nữa.

Hiện tại, phần phim chiếu rạp đã hoàn tất mục tiêu trở thành phim chiếu rạp ăn khách nhất lịch sử Nhật Bản, chắc bạn nào theo dõi tình hình điện ảnh cũng đều biết được từ mấy ngày trước. Trong năm 2021, anime chỉ cần đạt tới doanh thu 370 triệu USD là trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên toàn cầu. Cần phải vượt qua doanh thu quốc tế của Spirited Away (Vùng đất linh hồn) Your Name (Tên cậu là gì?) đang xếp trên là xong. Vậy là đủ bộ tripled kill phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé Nhật Bản, anime ăn khách nhất mọi thời đại và phim hoạt hình doanh thu cao nhất năm 2020.
LiSA Grand Prix Homura.jpg

Ca sĩ LiSA, người thể hiện ca khúc chủ đề “Homura,” lên nhận giải thưởng cao quý nhất ngành công nghiệp thu âm Nhật Bản

Bên cạnh đó, phần âm nhạc cũng ghi nhận thành tích mới. Hôm qua, ca sĩ LiSA tại lễ trao giải Japan Record Awards lần thứ 62, giải thưởng do Hiệp hội Nhà soạn nhạc Nhật Bản tổ chức, đã nhận được giải “Bài hát của năm” (Grand Prix). Đây là giải thưởng cao quý nhất của ngành công nghiệp thu âm nước Nhật, cấp giải thưởng của Japan Record Awards tương đương Grammy bên Mỹ.

Bài hát Homura là một trong thiểu số anisong giành được giải thưởng này, cũng là lần đầu tiên LiSA lên nhận giải. Oricon cũng cho biết bài hát chủ đề của anime đã lập kỷ lục 11 tuần liên tiếp dẫn đầu hạng mục Digital Single, là digital single tiêu thụ nhiều thứ hai của năm chỉ sau Gurenge (single của bản anime truyền hình năm 2019). Hiện tại, MV trên YouTube đã có hơn 100 triệu lượt xem.

Giờ thì mình chỉ chờ xuất hiện nốt tên single Homura và anime Demon Slayer The Movie: Mugen Train trong BCTC quý 3 của Sony nữa mà thôi.

https://tinhte.vn/thread/hien-tuong-van-hoa-demon-slayer-dong-gop-it-nhat-2-ty-usd-cho-nen-kinh-te-nhat.3235524/

Hiện tượng văn hóa "Demon Slayer" đóng góp ít nhất 2 tỷ USD cho nền kinh tế Nhật | Viết bởi AmbitiousMan

Ảnh hưởng lên nền kinh tế Nhật Bản của Demon Slayer tiếp tục lan rộng, nhờ sự thành công ngoài sức tưởng tượng của manga và anime dẫn dắt. Bài viết này sẽ nói sơ qua thành tích của hiện tượng văn hóa Demon Slayer đang làm điên đảo người dân Nhật Bản.
tinhte.vn


Big 3, Big 5, những ông trùm thao túng ngành công nghiệp âm nhạc và phim ảnh toàn cầu


Bài viết được đưa ra trang chủ Tinh Tế cuối cùng của năm là một bài tổng hợp thông tin nữa, giống cái bài về Galaxy S20 series, hiện tượng văn hóa Demon Slayer ở trên. Cơ bản thì có một bạn từng trả lời bình luận của mình, đề nghị viết bài về Big 3 và Big 5 để giới thiệu cho những ai chưa biết.
hollywood studio system 1.jpg

Bạn biết không? Đây là 5 studio hàng đầu Hollywood vào thời kỳ bình minh của nền điện ảnh thế giới

Ngoài ra thì trên Tinh Tế cũng hay chia sẻ về chủ đề âm nhạc và điện ảnh. Nên mình viết thêm để mọi người có background về các sản phẩm giải trí mà bản thân đang tiêu thụ, cũng như biết thêm về mấy công ty truyền thông giải trí đang thao túng nội dung hàng ngày mà chúng ta tiếp nhận.

Big 3 thì ngành thu âm thì không quan trọng bằng Big 5 Hollywood, bởi chúng ta nghe nhạc có khi còn chả biết rõ về nghệ sĩ nữa. Nhưng với các bộ phim thì biết thêm về hãng sản xuất, nhà phát hành, hệ thống kênh phát sóng hay dịch vụ streaming chiếu phim thì cũng tốt cho dân mê phim. Đặc biệt nếu bạn là người hâm mộ của một công ty nào đó trong Big 5, hoặc một TV series hay franchise bất kỳ.

https://tinhte.vn/thread/big-3-big-5-nhung-ong-trum-thao-tung-nganh-cong-nghiep-am-nhac-va-phim-anh-toan-cau.3244429/

Big 3, Big 5, những ông trùm thao túng ngành công nghiệp âm nhạc và phim ảnh toàn cầu | Viết bởi AmbitiousMan

Các bạn nghe nhạc và xem phim hàng ngày, nhưng có lẽ ít quan tâm và biết tới những công ty đứng sau sản phẩm mà bạn đang tiêu thụ. Hôm nay sẽ là một bài viết giới thiệu giản lược nhất có thể về Big 3 và Big 5…
tinhte.vn


Trên đây là 5 bài viết của mình may mắn được đưa ra trang chủ, xem như là đóng góp cho diễn đàn và tạo topic cho mọi người thảo luận, chia sẻ kiến thức. Không biết năm 2021 có viết được cái gì ra hồn như này không nữa.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ndta13
CAO CẤP
3 năm
Ra được trang chủ thì là khả năng chứ không phải may mắn 😁
blogkien
TÍCH CỰC
3 năm
@ndta13 Và là do mod đọc được.
Hihi
Đừng nói nữa, quất đi em
Hun cái nè
Các bài viết của bác đọc rất trôi và hấp thụ được thông tin. Follow bác 👍
Chúc mừng thớt, cậu này chắc trước sau cũng lên mod & được tích xanh 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Em cũng chả biết nữa, có lẽ khoe quá anh em nó ghét ko thèm xem. Haha
@hoangtrinh8282 Tối qua A ko online nên ko để ý bài viết của chú, ko thì A đã tương tác luôn cách đây 11 tiếng đồng hồ òi. Chúc mừng chú nha, đồ đậm chất công nghệ đấy 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Em cũng thích đồ công nghệ, chơi đủ thứ nhưng chẳng biết review kiểu gì nên có đồ mà ko biết viết sao ấy.
@hoangtrinh8282 Thì cứ viết theo thực tế suy nghĩ cá nhân thôi, mỗi người 1 phong cách viết khác nhau mà chú, ko cần rập khuôn hay phải theo 1 mô-tuýp nào. Quan trọng ở tinh thần sẻ chia thôi 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Thiếu bài gì nói về cắm sạc chơi game từ nguồn trực tiếp của Xperia 1 Mark II á, với bài TV Vsmart nữa (mua màn hình về và mang hình ảnh của mình lên) 😁
Tôi tin em!
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
Anh theo em
Bạn này viết bài đầu tư này. Không biết có làm lĩnh vực truyền thông không.
@lazyboy76 Bác ấy là admin của diễn đàn sonyfans. Trước kia còn mê Sony Ericsson cũng hay lên đó xem.
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@phatkrongana Cả vnreview nữa
@phatkrongana Chưa từng biết mặt mũi cậu thớt này 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
RVHT
TÍCH CỰC
3 năm
Tiêu đề bài viết quá chất: "Xuất ra"
Metal 3338
ĐẠI BÀNG
3 năm
@RVHT Tôi thích suy nghĩ của bạn ))
@RVHT Thì chả xài từ xuất, ko nhẽ là "suất"? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Metal 3338 Tư tưởng lớn trùng nhau nhiều quá 😄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
Hóng list diễn viên jav và list hentai phải xem
Cám ơn bạn đã có những bài tuyệt vời...
hoangmk
TÍCH CỰC
3 năm
Bài viết của bác chủ cho dù là bài nào cũng thấy chỉnh chu và có đầu tư nhiều công sức. Không phải dạng viết cho có số lượng hay chuyên chém gió như mình 😆
@hoangmk Bài nào bạn từng viết ra Home mà tự nhận là viết cho có số lượng vậy? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Sau 1 năm thì Tinh Tế nên tri ân những cộng tác viên chất lượng như này mới đúng !!!!!
Có mà bạn. Mem này là top creator của năm ah
@khunghoang kinhte 2008 Hình như bạn chưa biết? Cậu thớt này có tên trong danh sách những người đóng góp trong năm 2020 cho Tinh Tế mà 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
2-1-2021 (1).jpg
Bài vở rất chuẩn mực. 👍
@hoangsytai Thi thoảng cũng phải đổi gió, trải nghiệm các dòng cao cấp & tận dụng các công nghệ mới chứ chú 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 giới hạn nó thế. Muốn thì muốn nhưng để thực hiện ước muốn là cả một vấn đề
@hoangsytai Góp gió thành bão chú nhé, nhất thời chưa có được thì gom dần, tích lúa dần, lo chi ko có 1 ngày đạt được ước nguyện 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Chắc phải vậy
Homura xem first take mới thấy LiSA đỉnh thế nào 😃.
Xem lại đợt đang ốm mà hát live liền hơn 2 tiếng còn thấy năng lượng của bạn này thật sự đáng ngưỡng mộ
thesonprint
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bạn chủ có những bài viết rất ấn tượng & bổ ích và "rất hiểu biết" về công nghệ!
Ngắn gọn, truyền tải đầy đủ thông tin, không thừa, không thiếu!
Rất mong đọc thêm những bài của bạn chủ!
Chúc 1 năm tràn trề năng lượng!
"Đăng nhập" chỉ để viết còm - men này!
@thesonprint Sao lại đóng mở ngoặc kép cụm từ "rất hiểu biết" thế kia? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
thesonprint
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 tại vì: so với mình thì bạn ấy có sự hiểu biết nhiều hơn và có thể bạn chủ có sự "hiểu biết" về công nghệ ít hơn "vài người" trong diễn đàn này!
@thesonprint Cẩn thận trong câu từ quá, ko cần thiết như vậy mô 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
truyện tranh bác có file cho kindle ko 😁
Đọc bài của bạn này đúng là 1 trời 1 vực với cha điên dâm nhạt 1981, toàn ba thứ tào lao, bài cùa bạn này có đầu tư, có số liệu và dẫn chứng, nêu lên đc nhận xét của bạn dựa trên những số liệu dẫn ra. 100đ respect 😁
doxuancanh
TÍCH CỰC
3 năm
Trong bài về manga không thấy bác nhắc đến Hunter x Hunter nhỉ. Bộ ấy cũng hay vãi trưởng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019