Trên tay ASUS ROG Strix Scar 17 G733

Pnghuy
30/1/2021 8:24Phản hồi: 63
Trên tay ASUS ROG Strix Scar 17 G733
Tiếp tục sau ROG Strix G17 thì mình tiếp tục mượn được ROG Strix Scar để trên tay cho anh em xem. Với Strix Scar thì nó là bản cao cấp hơn Strix G và là dòng cao cấp nhất trong gia đình Strix (có hai dòng thôi chứ nhiêu 😁). Strix Scar năm nay cũng là một sự thay đổi lớn của ASUS ở phân khúc laptop gaming cao cấp, hướng đến game thủ chuyên nghiệp và chú trọng vào cấu hình, khả năng thực thi các tác vụ nặng và kéo dài.

DSCF2707.jpg

Những điểm khác biệt chính của Strix Scar với Strix G17:
  • Thiết kế cao cấp hơn, nhiều nhôm hơn.
  • Cấu hình mạnh hơn, tản nhiệt tốt hơn (theo ASUS).
  • Bàn phím cơ 1.9mm, LED RGB per-key.
  • Màn hình đẹp hơn, nhiều công nghệ hơn.
DSCF2710.jpg

Đầu tiên về thiết kế của Strix Scar, mặt A vẫn là kim loại dày bản và hoàn thiện rất xịn, xung quanh viền được cắt CNC cực kì sắc sảo và làm đậm thêm vẻ cao cấp của máy. Vân trang trí của mặt A đã không còn là những hoạ tiết ROG nhỏ li ti nữa mà là một dòng chữ ROG lớn hơn, nhìn giống mặt A của Zephyrus G14 hơn Strix G, tuy nhiên không có những bóng mini-LED như Zephyrus G14. Bên kia là logo ROG với LED RGB chứ không còn là LED trắng đơn như Strix G nữa.

DSCF2704.jpg

ASUS luôn biết cách sáng tạo cho các sản phẩm của mình và dường như họ không bao giờ hết sự sáng tạo. Như anh em thấy phần Armor Cap của Strix Scar, đó là phần có thể thay thế được và ASUS tặng kèm 3 Armor Cap để anh em thay thế, trong đó có Armor Cap trong suốt, thấy được một phần bản lề ở phía dưới.

DSCF2703.jpg
Ngoài khu vực dải đèn LED RGB chạy ngang phần đáy máy như một sự nhận diện thương hiệu thường thấy của ROG Strix, thì năm nay ASUS trang bị thêm một dải LED nhỏ ớ dưới phần bản lề của màn hình nữa, tăng thêm sự cao cấp, gaming cho thiết bị.

DSCF2709.jpg

Mà nhắc đến sự trong suốt trong thiết kế thì mặt trong của máy, một nửa phần bàn phím được ASUS làm dạng trong suốt, giúp thấy được mainboard bên dưới, làm mình liên tưởng đến những chiếc smartphone của HTC hay Xiaomi sau này làm dạng mặt lưng trong suốt thấy được các bo mạch bên dưới, rất đặc biệt và đậm chất mạnh mẽ.

DSCF2717.jpg
Sẵn nói đến mặt trong thì mình bàn phím của Strix Scar cũng đặc biệt không kém, anh em sẽ có bàn phím cơ trên một chiếc laptop. Đúng vậy, bàn phím cơ với hành trình 1.9mm và thực sự cảm giác gõ với mình trong hơn một ngày vừa qua là cực kì sướng và nó sướng hơn bất kì một bàn phím laptop nào mà mình từng được trải nghiệm. Mình từng nói với anh em bàn phím của Strix G tốt như thế nào thì Strix Scar nó còn tốt hơn vậy nữa. Tuy nhiên bản phím của Strix Scar không được yên tĩnh, anh em sẽ nghe tiếng clicky khá nhiều khi gõ.

DSCF2760.jpg

Quảng cáo


Hệ thống đèn nền bàn phím của Strix Scar như mình đã nói là LED RGB per-key, anh em có thể tuỳ biến đủ kiểu bằng phần mềm Armoury Crate của ASUS với nhiều hiệu ứng độc đáo. Strix Scar cũng được trang bị hàng phím số numpad cho anh em nào hay phải làm việc với các con số. Mình hiểu cảm giác anh em làm việc với số nhiều mà không có bàn phím số riêng nó khổ như thế nào, Screen Pad của ASUS cũng không phải là lựa chọn tối ưu nhất, bởi khi nhập số anh em vẫn phải nhìn. Bàn phím số vật lý vẫn là cái gì đó chắc chắn hơn.

DSCF2729.jpg

Về màn hình, máy sẽ có màn hình kích thước 17-inch tương tự Strix G, với hai tuỳ chọn Full HD 360Hz (cao hơn con số 300Hz của Strix G) hoặc QHD 165Hz. Tấm nền của Strix Scar vẫn là IPS cao cấp, cho độ bao phủ màu 100% ở cải dải sRGB và DCI-P3, tốc độ phản hồi 3ms và hỗ trợ Adaptive Sync. Cảm giác trải nghiệm màn hình tốc độ làm tươi cao sướng như thế nào anh em cũng biết rồi, mọi thứ đều mượt mà và sướng hơn nhiều so với 60Hz.

DSCF2763.jpg
Cấu hình của Strix Scar cũng rất khủng và mạnh, hoàn toàn đáp ứng được mọi nhu cầu của anh em, từ game khủng cho tới các công việc đồ hoạ 2D nặng. Cụ thể, phiên bản mình đang có trên tay đây có cấu hình là:
  • Ryzen 9 5900HX 8C/16T, xung base là 3.3GHz và turbo lên đến 4.6GHz, 16MB Cache L3, TDP 48W và sản xuất trên tiến trình 7nm FinFET.
  • GPU là RTX 3080 16GB DDR6.
  • RAM: 16GB Dual Channel 3200MHz.
  • SSD: 1TB PCIe.
  • Pin 90WHrs.
Ryzen 9 5900HX là con CPU flagship của AMD cho dòng laptop năm nay, có khả năng ép xung và Tinh tế bọn mình sẽ gửi đến anh em bài benchmark cụ thể về con CPU này, cùng với Ryzen 7 5800H, anh em đón chờ nhé. Về GPU thì RTX 3080 không ngán bất cứ một tựa game nào. Mình chưa có chơi game nhiều với nó nhưng sơ bộ một ít phút thì mình thấy những con số fps cực kì ấn tượng, máy cũng không nóng vì ASUS trang bị keo tản nhiệt bằng kim loại lỏng, cho hiệu quả tản nhiệt tốt nhất trong mọi loại keo tản nhiệt, đi kèm với hệ thống 4 khe tản nhiệt nữa thì không lo máy bị quá nóng trong quá trình chơi game hay làm việc nặng, nhiệt độ luôn ở dưới 85 độ C. ASUS cũng mạnh dạn bảo hành cho anh em hai năm và thêm một năm mở rộng với giá rất ổn (nghe đâu la 100 USD).

Nhìn chung thì ASUS ROG Strix Scar là một phiên bản cao cấp hơn của Strix G với sự nâng cấp về thiết kế, cấu hình, sẽ đem đến cho người dùng chuyên nghiệp và đòi hỏi một mức hiệu năng tốt nhất một thiết bị dư sức đáp ứng được đòi hỏi khắt khe đó. Nếu có dịp sử dụng máy lâu hơn thì mình sẽ chia sẻ với anh em kĩ hơn. Về những trang bị và điểm xuyến của ASUS cho dòng máy ROG Strix năm nay thì anh em đọc trong bài trên tay ROG Strix G của mình nhé, cũng gần như giống nhau cả thôi.

Quảng cáo


Trên tay ASUS ROG Strix G17 G713: Không còn là Strix G của ngày xưa


Một số hình ảnh thêm về Strix Scar cho anh em xem:

63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn đã ghê
POL_279
CAO CẤP
3 năm
Nếu lựa chọn cho gaming thì vẫn thích chơi trên pc hơ, cơ mà con này đẹp 😁 Màn còn QHD 165hz nữa kích thước 17" thì chắc màu nét đẹp lắm
@revention Bọn preview chơi trên màn 32" là chủ yếu. Mà thích thì lêb 40" có vấn đề gì đâu bạn trẻ
revention
TÍCH CỰC
3 năm
Bạn thích chơi to đó là vấn đề của bạn, tuy nhiên hiện tại nhu cầu chung là chỉ sử dụng màn tầm 32" trở lại, nhất là đối với game fps thôi. Còn mấy đứa reviewer , ko phải Preview nhé bạn già, và cả mấy đứa đi thi game esport cũng chả có đứa nào ngồi trước cái màn 40-50" để thi đấu cả. Bạn đừng lấy số ít, hoặc thiểu số, đi áp dụng cho đa số nhé. Tưởng tượng ngồi chơi game, mặt cách màn hình tầm 1m mà nhìn cái màn 55" như bạn thì chóng mặt nó phải biết. Còn mà bạn ngồi xa hơn thì chắc chắn phản xạ khi chơi fps sẽ giảm đi. Chơi bắn fps mà sử dụng màn tv là hiểu rồi.
Còn mình đã nói rồi, xeon nó tối ưu cho máy chủ, nhiều nhân, luồng nhưng xung ko cao nếu bằng so với đám i9 đc. Chưa kể main, ram để xài xeon nó cũng ko tối ưu cho việc chơi game nữa. Cái nào việc đó, ko phải cứ nhiều tiền hơn là tốt hơn đâu bạn già.
duc2304
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Người Sài Gòn 1981 "Đã là gamer chuyên nghiệp thì phải PC , màn hình 40-50""

tới đây ngưng dc rồi vì chả có gamer thi đấu chuyên nghiệp nào mà dùng tới cái màn to cỡ TV cho PC cả
Quá ngon cho đội Asus. Sang năm qua tết quất 1 em cho giá nó ổn định.
Ích Nhân
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngon nhể.
Cách đây 5 10 năm mảng laptop game có mỗi alienware của dell. Giờ Alien đã bị vượt qua
Allienware đợt này chán lắm thanh niên êy , bị bọn tech chừi như gì . Top đánh giá giờ MSI , Asus , Razer thậm chí là Lenovo nó ăn hết . Cái thời nhắc đến lap gaming là nhắc đên Allienware nó qua lâu rồi
Cười vô mặt
@zipder thật =))
thanh niên này sống ở 2011 chứ không phải 2021 hay sao ý, giờ này mua lap chơi game hơi đâu mua alienware
@r2kin bác nên cập nhật lại công nghệ đi nhé, đừng để tụt hậu quá. Thời Alienware qua lâu rồi, mà năm nay tại CES21 thằng Dell vẫn bảo thủ, trong khi các hãng khác nó bắt tay với AMD hết rồi, thằng Dell đã chậm rồi, giờ lại càng chậm nữa, làm cho Alienware cũng sa lầy thêm.
@deception1359 Mình đang dùng G14 R9 4900HS RTX 2060 mà bác 😁 nên ko phải là ko cập nhật công nghệ đâu. Nhưng mình thích cách hoàn thiện sản phẩm của Alienware thôi. Mấy đời sau ram hàn chết mình cũng ko đánh giá cao lắm :D
vhhai_c3
TÍCH CỰC
3 năm
Không có webcam trên laptop là một điều không thể tha thứ 😏
BVPS TVE
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vhhai_c3 Có để làm j? Streamgame à?
@BVPS TVE học trực tuyến vẫn cần
@BVPS TVE Thanh niên cần webcam để Chaturbate cũng có thể lắm 😆
vhhai_c3
TÍCH CỰC
3 năm
@whatwhenwhere Chuẩn rồi. Dịch giã thế này zoom rồi microsoft team... Đhs có thằng hỏi webcam làm gì. Chắc chúng nó chỉ biết chơi game 😏
Sniper9X
ĐẠI BÀNG
3 năm
không biết giá cả sao 😃
db9911
TÍCH CỰC
3 năm
@Sniper9X 75 củ khoai nha.
@db9911 hehe cười nhẹ rồi đi ra
insoul
TÍCH CỰC
3 năm
@db9911 đi ra thôi
Đúng là laptop chỉ để chơi game 😔 đã thật, mình không cần gì hơn
Lee Ng
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngon
Đặt tên khó mà biết tổng quát nhiêu dòng như msi, dell, gigabyte
Cứ 17' là mình vote.
Quá đẹp asus
Không biết giá như thế nào nhưng đẹp! Mình thích laptop vuông vắn nam tính
Le Minh Kien
ĐẠI BÀNG
3 năm
@fbbk 75tr bạn ạ
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Phê
geniusbmt
TÍCH CỰC
3 năm
Cấu hình nhìn là mê, tản nhiệt đỉnh nữa thì quá đỉnh 😆
ducanhstone
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp thật. Tiền chắc cũng đẹp nữa. Thôi vẫn trung thành với em bồ cũ vậy.
Vẫn đủ chiến PUBG và những thể loại cơ bản. MSI GS73 Steath 8RF. Em này không có ở VN thì phải.
Le Minh Kien
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ducanhstone 75tr có hàng chính hãng vn b nha
Le Minh Kien
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ducanhstone Tận 75 củ lận
image.jpg
Quá đã cho 1 con laptop chơi games
SaiO
TÍCH CỰC
3 năm
Con này so với con macbook sài chip m1 của Apple thì ai ngon hơn nhỉ ae
@SaiO Con này chuyên luôn mà
M1 làm j có tuổi mà so với mấy con này bạn 😃
M1 đc thiết kế để chạy những tập lệnh đơn giản gần tương đương với tập lệnh như của card đồ họa Nvidia hay mới đây là RDNA của AMD (tức xài word, excel hay cùng lắm là encode video)

Còn x86-64 đa phần dùng để xử lí những tập lệnh hạng nặng kiểu như AVX gì đấy, 1 điều mà M1 ko bao giờ làm đc cả, có chạy đc thì cháy cmn chip luôn. Còn lôi mấy cái bài bench đơn giản như encode video thì đấy là sử dụng tập lệnh đơn giản nên encode được = GPU luôn chứ đa phần ít ai xài CPU.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019