Review Mazda CX5 2.5 sau 13,000 km

pd19
16/3/2021 16:2Phản hồi: 157
Review Mazda CX5 2.5 sau 13,000 km
Đây là review về Review Mazda CX5 2.5 sau 13,000 km của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review Mazda CX5 2.5 sau 13,000 km


Nhân dịp anh em Tinh tế tổ chức ngày hội Review xe thì mình cũng ham hố tham gia cho vui. Mà tiêu đề mang tiếng là review thôi chứ thực chất là mình chỉ chia sẻ lại những gì mà bản thân mình cảm nhận được sau một quãng thời gian sử dụng mẫu xe này dưới góc nhìn của một người dùng thông thường thôi.
Ngoài ra, như anh em cũng biết, CX5 là một chiếc CUV quốc dân, nên đã có quá nhiều bài đánh giá về nó; những gì đáng khen thì người ta cũng khen hết cả rồi. Vì vậy, trong bài này chủ yếu mình chỉ đưa ra những điểm mà mình chưa thực sự hài lòng về mẫu xe gầm cao nhà Mazda.
Nói qua một chút về chiếc xe mình đang sử dụng thì đây là Mazda CX5 phiên bản 2.5 1 cầu thuộc thế hệ 2.0.

blob.jpg

Thiết kế ngoại thất


Đẹp! Đây là nhận xét của đại đa số khách hàng về ngoại thất của Mazda CX5. Và mình tin cũng chính là lý do mọi người xuống tiền cho mẫu xe này. Nói vậy không có nghĩa là các đối thủ khác không đẹp. Nhưng, vẻ đẹp của chiếc CUV nhà Mazda mang tính hiện đại, sexy; đặc biệt, mang lại cảm giác "sang" và thoát hẳn khỏi hình ảnh một chiếc xe gầm cao cứng cáp, cơ bắp. Nhìn đường vuốt liền lạc từ nắp ca-pô đến đuôi xe thì anh em chỉ biết kêu "ối xời".

Như đã nói ở trên, bài này chủ yếu là mình cùng anh em vạch lá tìm sâu. Câu nói dân gian "Tốt mã nhưng chưa chắc đã tốt nước sơn" dường như để dành cho CX5. Có nhiều ý kiến bày tỏ sự không hài lòng về độ dày lớp tôn của xe; nhưng với mình thì vấn đề lại nằm ở sơn xe. Không biết anh em mua xe sau này với công nghệ sơn mới thế nào chứ xe mình động cái là xước. Chẳng lẽ lại do ăn ở
mà chiều đỗ ở hầm, tối xuống xước; hôm trước cất xe, hôm sau lấy ra lại xước. Rất dễ xước. Mặc dù chỉ là xước dăm, nhưng với tính mình, một khi đã nhìn thấy rồi thì khá khó chịu. Trước chăm đi sơn lại nhưng giờ ngán quá nên để kệ cuối năm làm cả một thể.

Điểm thứ hai là lốp xe, cụ thể là độ rộng của bề mặt lốp. Tổng thể cả xe nhìn rất trẻ và cũng khá thể thao, quất hẳn mâm 19 inch rồi mà nhìn cái bản lốp bé tí tẹo nên nhìn dàn chân có vẻ hơi yếu.

blob.jpg

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Tiếp tục phần nhàm chán nhất khi nói về CX5 vì lại phải khen sau khi đã có quá nhiều lời khen. Lại một cảm giác sang xịn mịn khi bước vào khoang nội thất. Ban đầu, mình chỉ định xuống tiền tầm Mazda 3 thôi. Xem nội thất thì cũng thấy chiếc Sedan hạng C này nhỉnh nhất trong phân khúc rồi nên cũng tâm đắc lắm. Nhưng khi nhảy lên CX5 thì ôi thôi, về xin bố mẹ thêm tiền thôi chứ con không đi xe kia đâu (mình nói vui thôi chứ anh em đừng ném đá nhé 😁).
Nói chung, nội thất thì mình tự tin nhận xét chiếc CUV của Mazda có thiết kế đẹp hơn các đối thủ cùng phân khúc; thậm chí mình còn thấy phong cách hoàn thiện nhìn ổn hơn cả Vinfast Lux SA chỉ trừ những thứ mình chuẩn bị "chê" sau đây.

Có nhiều ý kiến (à, lại có nhiều ý kiến =)))))) cho rằng chất lượng vật liệu của CX5 không được tốt (Thực ra là mọi người bảo là Tàu dởm, nhưng mình nói không tốt cho đỡ tủi =)))). Cái này không phải chuyên môn nên mình không dám nhận xét. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng có nhiều vị trí, nhựa trong xe nhìn không được xịn như tổng thể nội thất. Ví dụ như phần nhựa mặt đồng hồ hay nhựa ốp chân gương hơi si-đa.

Tiếp theo là đến ghế da. Ghế chỉnh điện các thứ các thứ rất OK nhưng về da thì không được như kỳ vọng. Ban đầu nhìn khá đẹp nhưng về sau thì có vẻ cũ đi hơi nhanh. Ghế lái được sử dụng thường xuyên nhất nên việc da bị nhăn và xuống cấp thì mình không nói; nhưng da ở những ghế còn lại cũng có hiện tượng bị bạc màu làm mình không thực sự hài lòng. Mà nhắc đến da làm mình lại nhớ đến chiếc Lux SA vừa nói lúc nãy. Phải nói là ghế da của mẫu SUV nhà bác Vượng mà sờ vào thì chỉ có mê chữ ê kéo dài.

Quảng cáo



Thứ ba, đó là độ ngả hàng ghế sau. Mặc dù bản All-new này đã ngả được, nhưng chỉ tầm 10 độ. Anh em chủ xe có thể chống chế là có còn hơn không thôi chứ người ngồi sau mà đi đường dài thì đúng là hơi cực cái lưng.
blob.jpg
blob.jpg

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Đây có lẽ là hạng mục duy nhất không có gì để phàn nàn ở CX5. Không phải vì nó thỏa mãn tất cả mọi người mà là vì chiếc xe mang lại cảm giác "vừa đủ" để không làm khó chịu đại đa số người dùng. Mình chưa được trải nghiệm quá nhiều các mẫu xe, nhưng trước khi mua xe thì cũng tham khảo qua một vài dòng. Thành thực mà nói, mình thích cảm giác lái của những chiếc xe Honda. Vô lăng, chân ga hay chân phanh đều phản hồi tốt; tạo cảm giác cho người lái về một chiếc xe khá lanh. Còn với CX5, vô lăng không phản hồi tốt như của Honda, không nặng như Toyota Camry (cái này là mình so với xe của nhà mình nhé) mà cũng không nhẹ như xe Hàn. Thiết lập mặc định của Nhà sản xuất là vừa đủ để người lái cảm thấy thoải mái khi di chuyển trong phố nhưng cũng đủ cảm giác an toàn khi đánh lái trên cao tốc.

Có một điều lưu ý là nếu anh em phân vân giữa bản 2.0 và 2.5 thì câu trả lời là 2.5. Không phải vì máy to chạy oách hơn máy nhỏ đâu, 1.0 người ta còn đóng trên cao tốc ầm ầm ra cơ mà. Đơn giản là vì độ trễ chân ga giữa 2 bản, với bản thân mình cảm nhận, thì có sự khác biệt khá lớn. Nếu mua bản 2.0 thì cứ xác định là đạp ga, buông tay ra khỏi vô lăng, cầm cốc trà lên nhấp một ngụm, đặt cốc trà xuống rồi đặt tay lại lên vô lăng; khi đó chiếc xe sẽ bắt đầu tăng tốc =))))) Chế độ Sport có thể giúp giảm độ trễ chân ga, nhưng mình thấy là không đáng kể.
20210207_192547.jpg
20210221_162515.jpg

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

Sau khi mua xe mình chưa gắn thêm bất kỳ loại phụ kiện, đồ chơi nào vì tất cả những trang bị sẵn cho xe là quá đủ với mình. Các option như Cảnh báo điểm mù hay Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe đều hoạt động và hỗ trợ tốt cho người lái. Chỉ có cái Hỗ trợ giữ làn đường thì mình tắt đi vì không thích hệ thống can thiệp quá nhiều vào tay lái. Anh em nào mà chuyển làn không bật xi nhan thì hệ thống sẽ hiểu là xe đang đi chệch làn đường; từ đó can thiệp để trả lái lại dẫn đến việc xe hơi lắc và làm người ngồi có thể bị say xe.

Quảng cáo



Ngoài ra, anh em mua xe mà nhà có bà bầu hay trẻ con thì nên lắp bệ lên xuống để tiện việc ra vào cho những đối tượng ưu tiên này nhé. Chứ đợt trước mình không lắp, nhìn vợ con ra vào mà thấy tội :v
Dở mỗi cái là nếu cái bệ này bị móp thì chỉ có mua bộ mới chứ không có chi tiết phụ tùng rời để thay. Mình hỏi mấy shop đều trả lời vậy. Khá chát.

Bệnh tật liệu có thật?


*Chòng chành
Vài chủ sở hữu hoặc đơn giản là trải nghiệm xe chia sẻ lại là xe này chòng chành lắm. Nhưng từ trải nghiệm thực tế của mình và gia đình thì không tệ đến mức làm người ngồi bị say xe như lời đồn. Vào cua tầm 50 - 60 km/h thì thân xe vẫn cho thấy sự ổn định và cảm giác an toàn. Chuyển làn trên cao tốc thì tầm 100 - 120 km/h cũng nhẹ như không thôi. Còn ở những dải tốc độ cao hơn thì mình chưa thử và cũng không dám thử luôn =))))))

*Độ ồn
Tầm tiền 1 tỷ thì mình thấy làm gì có xe nào không ồn. Với CX5 thì mình thấy chủ yếu là do tiếng ồn từ lốp và mặt đường dội lên. Thì ai bảo chơi quả lốp 19 inch. Nhìn thể thao mà. Mà thể thao thì phải ồn thôi =)))))

*Gương cụp gương xòe
Đây phải nói là căn bệnh kinh điển của mẫu xe này. Có người mua xe về chạy được 1,000 km là dính đòn rồi. Nhưng trộm vía, từ ngày mình mua đến giờ chưa dính. Chắc nó biết thương thằng chủ không có tiền. Còn cách khắc phục thì là thay bộ khung gương với mô-tơ của xe Toyota vào là vĩnh viễn không hỏng (đồ của cha này cái nào cũng bền, kể cả túi khí =)))))))

*Chết ắc-quy do iStop
iStop là tính năng khá hiện đại, nên dẫn đến tình trạng hại điện của xe. Ơ thế nhưng mà lại trộm vía, mình vẫn để iStop, vẫn chạy xe vào giờ tắc đường nhưng ắc-quy chưa chết như nhiều người bị. May tập 2 =))))

Tổng kết


Nói chung, ai mua xe nào thì cố mà khen xe đó thôi. Nhưng nếu mọi người hỏi mình là Mazda CX5 có xứng đáng với số tiền mình bỏ ra không? Câu trả lời của mình là Có. Thậm chí là đáng đến từng đồng.
Với 1 tỷ, mình có 1 chiếc xe với (1)Thiết kế đẹp từ trong ra ngoài, (2)Trang bị an toàn đầy đủ, và (3) Tiết kiệm nhiên liệu. À cái vụ này quên nói ở đoạn trên. Vào một ngày đẹp trời, đường thông hè thoáng, mình chạy hỗn hợp cả cao tốc mà đồng hồ xe chỉ báo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5.3L/km. Còn chạy trong phố thì đồng hồ thường báo khoảng 9.8L/km. Trong khi đó em Camry 2.4 già nhà mình chạy hỗn hợp thì hết đâu đó khoảng 12L/km. Kinh hồn.
Bên cạnh đó thì xe vẫn còn 1 số điểm mà mình chưa thực sự hài lòng, nhưng đã yêu rồi thì biết làm thế nào được.

P/s: Nếu có ai thắc mắc về chi phí bảo dưỡng thì mình thấy mục này cũng bình thường. Mấy lần mình đi bảo dưỡng hãng cũng chỉ loanh quanh đâu đó 1tr hay hơn một chút. Chỉ có đồ thay thì có vẻ đắt hơn. Bạn sales có nói với mình là cùng là cặp đèn pha, nếu xe Toyota tầm 16tr thì Mazda sẽ rơi vào tầm 24tr.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hizact
ĐẠI BÀNG
3 năm
Em chưa có dịp chạy CX-5 nhưng đang đi Mazda 6 thì cũng cảm nhận rất giống anh chủ. Xe em 2.0 thì đúng như anh chủ nói bị độ trễ chân ga lớn (dù sau tầm 20.000km xe bắt đầu vọt hơn nhưng vẫn không nhạy như chiếc Civic ngày trước em đi). Nhưng tổng thể mà nói thì với giá tiền này xe rất đáng mua.
Like cho bài review chân thực.
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hizact Civic thì chạy hay mà bạn. Mình cũng thích lắm, nhưng nhu cầu gia đình con nhỏ nheo nhóc nhiều đồ nên chuyển qua CX5 cho rộng :v
gắn lẫy tăng giảm số ở cần lái nhé, lúc cần tăng tốc thì ngón tay lẫy về số cho nhanh, chờ xe tự về số delay 2 3 giây ấy rồi lại than

lẫy số wen đi bao phê nhé nhất là đi đường trường lúc muốn vượt xe khác

với mua 2.5 mà ko mua 2 cầu luôn cho max option, lúc đi rừng núi hay lọt cống thì 1 cầu chỉ có khóc
hizact
ĐẠI BÀNG
3 năm
@SieuBanana hehe còn vấn đề tài chính nữa chứ bác. Đủ tiền thì đã có nhiều lựa chọn rồi đâu phải khổ sở cân nhắc hi sinh thứ này cắt bớt thứ nọ
mình cũng đang phân vân giữa cx-5 và 6, nhìn nội thất của bọn này thích thật
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khanhnd0709h CX5 đi bạn ơi. Còn nếu thích sedan thì mình thấy Accord cũng đáng để cân nhắc hehe..
@pd19 Accord tốn hơn kha khá đấy chứ bạn 😁
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khanhnd0709h Oh, chênh tầm 200-300tr. Anh em đang dư dả thì không sao chứ không là cũng nhọc óc hehe....
digikei
CAO CẤP
3 năm
@pd19 Không đâu bạn, Accord ra giấy xong tầm 1.6 tỉ đó
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@digikei Mình quên vụ giấy tờ hehe...
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
Đánh giá cao mỗi điểm tiết kiềm nhiên liệu, còn lại thua LUX SA 2.0 base cả loạt, thà thêm tý tiền mà lên LUX SA2.0
xelocko
ĐẠI BÀNG
3 năm
@techmen Về thẩm mỹ bên ngoài cx5 vẫn đẹp hơn lux, gái trai đi đều đẹp. Lux nhìn già. Riêng khoản này các chị em tay cầm hòm chìa khoá chắc chắn ko chọn thêm tý mà mua lux 😁
@techmen lux nội thất chán, nhà đang có cả xe bản giữa
nima1984
ĐẠI BÀNG
3 năm
@techmen Lux cửa nào so với cx 5 về option an toàn bác nhỉ.. e cũng đang đi cx5 2.5 phiên bản 2018 đây😃
@techmen Ngoại thất LUX đẹp, thằng 9 thằng 10 với CX5. Nhưng nội thất LUX thua hẳn. Mong bản LUX sau sẽ bớt thô
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
Làm gì có con xe cả tỷ bạc nào mà ko đáng mua, hỏi chủ Tucson, CRV ...ng ta còn hài lòng hơn nhiều
jacubi
TÍCH CỰC
3 năm
Đơn giản là vì độ trễ chân ga giữa 2 bản, với bản thân mình cảm nhận, thì có sự khác biệt khá lớn. Nếu mua bản 2.0 thì cứ xác định là đạp ga, buông tay ra khỏi vô lăng, cầm cốc trà lên nhấp một ngụm, đặt cốc trà xuống rồi đặt tay lại lên vô lăng; khi đó chiếc xe sẽ bắt đầu tăng tốc =))))) Chế độ Sport có thể giúp giảm độ trễ chân ga, nhưng mình thấy là không đáng kể.

_> chuẩn nè, mình đang đi 2.0 (phiên bản 6.5) chênh lệch giữa 2 động cơ này là rất lớn.
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@jacubi Á, xe mình thế hệ 6.0 mà mình viết nhầm thành 2.0, đọc comment của bạn mới phát hiện ra =))))))))
JL Studio
ĐẠI BÀNG
3 năm
có 1 điểm bác chưa nói là bộ loa nghe phê lòi tói
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@JL Studio Chuẩn bác. Trong mấy tay chung mâm thì em thấy CX5 có loa theo xe nghe ổn nhất.
Crayan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@JL Studio CX5 nghe nhạc ở mức tạm thôi ạ, chứ chưa đến mức phê lòi đâu
Em muốn hỏi là làm sao để có tiền mua con này ạ?
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Channel NTL E đi xin bác ạ 😆)))
Xe Mazda có g-vectoring control chống say xe mà. Nói kỹ thuật hoa mỹ cho lắm chứ thực chất công dụng chính của nó là chống say xe đó. Thằng nào bảo chòng chành với say xe là đảm bảo mới chỉ chạy xe máy, chắc luôn.
@techmen Bồng bềnh hơn sedan nhiều luôn đó 😃
@niknAmu Ù bác gắn thêm tiu âm vô là hết thui.
niknAmu
TÍCH CỰC
3 năm
@forever12800 Đâu phải như pô xe mà on/of đc b 😂 tiếng ù trong xe do nhiều yếu tố cấu thành mà
@niknAmu Nếu bác đi làm cách âm có gắn tiêu âm cao cấp bác sẽ thấy khác hoàn toàn đó.
Nhìn nội thất vẫn đẹp
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ViệtCộng07 mê chữ ê kéo dài mà bác 😆
Xe đẹp viết hay 😚
Mà toyota là mình thấy tay lái nhẹ kinh điển rồi mà con này còn nhẹ hơn nữa á bác?
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Rock and Road Tks bác. Có thể mấy em dòng thấp như Vios tay lái nhẹ, chứ như quả Camry nhà e thì phải nói là khá nặng :v
@pd19 Hì mình thì lại thấy kể cả camry hay rav4 hay 4runner ... Nói chung là tất cả những dìng Toyota mình chạy qua đều rất nhẹ
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Rock and Road thế là do xe hay do tay người lái đây =)))))))))) lần đầu đi chạy thử CX5 em còn nghĩ "wtf, sao nhẹ hều thế này" =))))
@pd19
Cười vô mặt
tocnhim91
ĐẠI BÀNG
3 năm
giờ ra đường ít CX5 mới, qua thời đỉnh cao mấy năm trước nhà nhà mazda rồi, ngồi chật, nội thất nhanh xuống mã, đã thế còn thêm bồng bềnh. Nếu được chọn chắc t sẽ chọn Tuc, Toy cross đi cho sướng
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tocnhim91 Phân khúc CUV 5 chỗ thì CX5 vẫn đang trùm mà bác. Chẳng qua giờ có thêm nhiều lựa chọn khác cũng thơm ngon không kém mặc dù thấp hơn 1 chút như Toy Cross, Kia Seltos hoặc cao hơn 1 chút như Hyundai SantaFe hay Kia Sorento nên CX5 phải chia bớt tệp khách hàng cho các đối thủ.
@tocnhim91 Mazda cạnh tranh bằng giá, chứ bây giờ giá em nó cũng ngất ngưởng thì cạnh tranh cách nào bác.
Crayan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tocnhim91 CX5 không chênh mấy với CX8. Nên hiện tại, thấy CX5 đời mới bắt đầu ít dần và thay vào đó là CX8
review hay, tầm 1 tỷ thì mình thích CRV hơn CX5 này, ý mình là cùng giá nhé, CRV cũ hay bản thấp nhất á, hihi
@forever12800 Ah ý m là độ cứng cáp khi va chạm. Vì m thấy ít có con sd nào dưới tỉ cứng cáp bằng mấy em bán tải.
cdang
TÍCH CỰC
3 năm
@PhanDat123BL SantaFe cũng 5+2 thôi, hàng ghế cuối vẫn chật lắm. 7 chỗ của Hyundai là con Palisade mà chưa bán chính thức tại VN.
cdang
TÍCH CỰC
3 năm
@DarthTyr SanFe thế hệ 1,2 thì 7 chỗ là SantaCruz nhé, còn SanFe hiện tại thì Palisade mới là 7 chỗ thực thụ của Hyundai. SanFe đang bán tại VN hàng 3 vẫn nhỏ lắm, ko thể coi là 7 chỗ dc.
@cdang Hồi Santa Fe thế hệ 1 và 2 thì CHƯA CÓ cái gọi là Santa Cruz, mà chỉ có một con khác riêng biệt tên là Veracruz.

Veracruz, Santa Cruz/Grand Santa Fe hay Palisade bây giờ thì cũng như nhau, chúng đều thuộc phân khúc xe cỡ lớn (đối với châu Á) và cỡ trung bình-lớn (đối với Mỹ). Santa Fe thì nhỏ hơn 1 cấp độ, là cỡ trung bình-lớn (với châu Á) và cỡ trung bình-bé (với Mỹ). Khái niệm "7 chỗ" chỉ mang tính tương đối. "7 chỗ" dành cho Âu Mỹ thì đương nhiên cần thêm không gian so với châu Á, chuyện đó bọn trẻ con cũng biết.

Nói như anh, mấy con MPV cỡ nhỏ như Xpander, XL7, Avanza... bé xíu xiu thế chẳng lẽ cũng không được coi là "7 chỗ" à? Trong khi bà con vẫn đi lại ầm ầm ra đó và chẳng kêu ca gì.
à ghế da theo xe thì hơi cùi thật, nhà chạy mazda 2 vs mazda 6 thì con m6 là bản max option nên da nappa rất mềm mịn, có điều nhăn cũng nhanh, còn ghế da m2 thì thôi r được cái xuống mã chứ cũng không rách, đi sau gần 4 năm thì cũng bền chỉ là xuống mã thôi.
Độ trễ chân ga thì không phải do máy 2.0 đâu, xe mình m6 2.5 bản new đã tinh chỉnh động cơ lên 252nm mà vẫn nhiều lúc thấy phản hồi sang số hơi lag, đạp thường thì k dính lưng được phải gảy sport thì may ra, do hộp số 6 cấp nó vậy và do động cơ skyactive nó hướng tới tiết kiệm xăng nên chắc k bốc, nếu sau có điều kiện thì mình lên sedan châu âu chứ thực sự máy 2.5 của mazda 6 chưa đủ thỏa mãn
@stalker_Nomad Nhược điểm của CVT là đi tải nặng nó yếu hơn hẳn, thứ 2 là ép nó quá nó cũng k chịu được, còn lại thì mượt mà, còn muốn có cảm giác liền thì MT là ngon nhất 😆
@BQDuong mình đi honda crv nhập thái của ông anh dùng CVT mình thấy vậy còn k rõ cấu trúc Cvt xe khác ntn
J? sport là động cơ auto đẩy tua lên thấp nhấp cũng 2-3k vòng thay vì 1k như bthg nên máy trực chờ bứt tốc bất cứ lúc nào, nếu k ngại xăng tốn thì cứ auto sport đi rất sướng xe 2.0 hay 1.5 đi như 2.5-3.0 luôn
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pd19 Bình thường vòng tua nằm trong khoảng 1000-1500, đạp ga thì lên 1800 rồi nhích lên dần. Chạy sport thì vút 1 phát lên 3000 luôn ạ 😆)
Cái màn HUD hiển thị tốc độ sao chênh với cái đồng hồ đo tốc tới hơn 5 km nhỉ ? Này của xe hay bác chủ gắn thêm nhờ ?
Cảm thấy tổn thương
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@chanmiengchai Màn HUD của em là theo xe bác ạ. Nhưng 2 ảnh chụp 2 thời điểm khác nhau nên chênh 1 chút ấy mà hehe..
jerry89
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang chạy bản 2.5 giống chủ thớt đêy. Nhược điểm nữa là hệ thống treo cứng nhe. Qua ổ gà giảm sóc khá cứng.
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@jerry89 Treo cứng mà đã bị nói bồng bềnh, giờ treo mềm là người ta bảo đi CX5 bị say sóng đó bác hehe
satan_f5
TÍCH CỰC
3 năm
Confirm da mazda nói chung xài thời gian nó bị bạc màu nhé 😔
Nhà mình có cả cx5 2.0 và cx8 2.5 thì mình thấy độ nhạy chân ga là như nhau không cảm nhận được khác biệt mấy đâu
So sánh giữa các xe cùng phân khúc sẽ có điểm mạnh và yếu riêng, quyết định mua hàng sẽ dựa vào sở thích những điểm mạnh nào và có chấp nhận được những điểm yếu nào
Đơn cử như tucson so với cx5, tucson nội thất bên trong nhiều nhựa cứng, ko được mềm mịn như cx5, nhưng nó lái sẽ êm và đằm hơn cx-5, cái nữa là tucson khá hụt về option so với cx5: đèn mở góc lái, hud, gạt mưa tự động...bác nào không coi trọng những cái trên thì tucson, không thì cx5
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@satan_f5 CX5 và CX8 dùng chung động cơ và hộp số, xác CX8 nặng hơn nên CX8 2.5 không khác CX5 2.0 thì cũng dễ hiểu mà. Nói chung mua xe tầm tiền nào thì cũng thế, hãng nào cũng có cái hay cái dở nên anh em cần biết hài lòng với sự đánh đổi bác nhỉ
gaumeo46
TÍCH CỰC
3 năm
Nhiều bác chê thiết kế của Mazda.
Nhưng e thích cách Mazda đang làm.
Ổn định từng đời xe (Giữ cho khách hàng không bị quá tụt hậu lại về phong cách thiết kế của từng mẫu xe. Cái này Nhìn qua BMW, Mer, Audi, hay các hãng xe sang khác đều thế)
Phụ kiện (Option). Trong đám xe nhất nó là cũng chiều khách nhất nhé.
So sánh đơn giản thôi.
Mitsu (ăn giầy ngang Toy chả kém)
PA 2020 mới bản 2 cầu giá 1.3 tỉ
/ Không ghế điện phụ bản 1 cầu. Phải mua bản 2 cầu 1.3 mới có/ Không HUD
/ Không cảm biến áp suất lốp
/ Không có núm xoay điều hướng tinh chỉnh.
/ Màn hình quá nghèo nàn, không có bất cứ setting nào
/ Không màn hình chờ
/ Không thanh trượt hàng 2
/ Ghế da không phải loại tốt (cảm nhận cá nhân đang ngồi thấy quá bt)
/ Bệ tì tay thì ngắn tun tủn 😔
và Outlander bản 1 tỉ cũng không có các thứ trên đâu nhé.
Đợt e tính lấy Out nhưng qua bản giữa thì chả có 1 cái khỉ gì ở trên, Lên ngó bản 1T thì chỉ được cái 2 cầu thêm, ghế điện phụ.
Ngó bên CX5 Thì đủ hết nhưng không máu.
Chú e có CX8 rồi lên quyết mua PA2020 mới thôi.

Mazda học theo BMW trong khoang lái. (cá nhân đã lái BMW)
Màn hình trung tâm, tì tay, núm xoay điều hướng cá nhân, đường nét nội thất.
Mazda cũng giá tiền hợp lí nhất trong đám xe Nhật, chiều khách cả 2 giới, Option cũng hợp lí theo giá tiền, ổn định thiết kế qua nhiều năm.
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@gaumeo46 Thiết của Mazda chê sao đc khi mà nếu bỏ logo đi thì ai biết đây là xe Ferrari hay Mazda bác nhể 😆)
image.jpg
gaumeo46
TÍCH CỰC
3 năm
@pd19 Còn bác nào bảo thiết kế Mazda dập khuôn thì vào đây e cân luôn.
Mer từ C - E - S các đời xe nó ra sao.
BMW - 3-4-5-7 nó cũng từng biến thể thêm thắt và to ra. (Mới nhất có đời 2020 mới có lưới tản nhiệt cỡ lớn)

Còn lừa đảo nhất có đám xe Hàn thôi, thiết kế cứ 1 năm 1 bản facelift =)) thì đến em cũng xin kiếu, mặc dù nó làm giảm giá thành xe xuống nhiều.
Bản thân nhà em cũng đang xài cả xe chuyên dụng của Hàn Và Nhật là HD 320 và UD 420 (Nissan) và cả dàn HOWO nữa.
THì xin lỗi trừ Hino còn làm mưa gió ở VN thì xe tải nặng Hyundai vẫn là vua.
Mua 1 con HD 230/ 1 tỉ 7 chưa ra biển nhưng đổi lại nó leo đèo êm ru, có tải cũng thế, sắt xi dầy cộp.
Trong khi đó TMT Cửu Long/ 8ton/ 700 ra biển =)) (Kinh tế thì nó vẫn hơn vì nhà cũng có xài)
Dưới HD thì có HOWO, DONGFENG, MAN (tàu), v.v.v

Chứ ông UD của Nissan chán lắm 😔, đồ đạc thay thế không có, hay hỏng vặt, toàn phải chế cháo :(
@gaumeo46 Bác hơi nhầm đoạn giữ thiết kế. Nếu nói là giữ ngôn ngữ thiết kế lâu thì phải nhắc đến BMW đầu tiên rồi tới audi. Mers là hãng chăm đổi thiết kế với vòng đời gần như xe Hàn
gaumeo46
TÍCH CỰC
3 năm
@bobatbai Bác lại nhầm ý em rồi. Trong đám thì e có nói thiết kế giữ ổn định chứ có bảo thay đổi nhiều đâu.
Còn mers thì chiều thị hiếu nên mới sớm có facelift hơn.
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
Máy 2.5 tiết kiệm quá, ko tin
pd19
ĐẠI BÀNG
3 năm
@techmen Thông số là e dựa trên số của đồng hồ báo bác nhé, còn cũng chưa có dịp đong đo xăng để xem số như thế nào 😃
@pd19 Thông số đố là để kham khảo thôi, xe muốn chạy 10l/100km cũng dc, muốn 15l/100km cũng dc do cách chạy nưa, còn muốn test thực tế mới chính xác được chứ cái đồng hồ báo ảo tung chảo.
dzungntd
TÍCH CỰC
3 năm
@techmen 2.5 nhưng tích kiệm hơn 2.5 của xe khác bác ơi 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019