Nếu Pixel 6 có chip Google tự phát triển, thì đừng quá kỳ vọng hiệu năng sẽ xô đổ Snapdragon

P.W
4/4/2021 14:54Phản hồi: 50
Nếu Pixel 6 có chip Google tự phát triển, thì đừng quá kỳ vọng hiệu năng sẽ xô đổ Snapdragon
Những tin đồn từ suốt một năm trước lại quay trở lại, khi hôm vừa rồi, 9to5Google cho biết chiếc Pixel 6 sẽ được Google trang bị chip xử lý do chính gã khổng lồ công nghệ tự phát triển. Cái tên Whitechapel được xướng lên khá nhiều lần trong những bài viết trên các trang tin công nghệ từ vài hôm nay. Bài viết của 9to5Google cho biết, SoC có tên mã này được “Google gọi bằng cái tên nội bộ GS101, GS có thể là viết tắt của Google Silicon.” Họ cho biết thêm, SoC “Google Silicon” này sẽ được trang bị cho hai chiếc điện thoại của Google đang được phát triển, một là Pixel 6, chiếc còn lại có thể là Pixel 5a 5G.

[​IMG]

9to5Google nói rằng, những tài liệu họ có nêu tên nhóm phát triển SLSI của Samsung, chính là đơn vị phát triển SoC Exynos của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc. Trước đó, nguồn tin của Axios nói rằng Google đang hợp tác với Samsung để phát triển chip xử lý, và có thể sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm của Samsung. 9to5Google nói rằng SoC của Google “sẽ có nhiều điểm tương đồng với Samsung Exynos, ví dụ như những phần mềm để vận hành chip xử lý.”

XDA Developers cho biết họ thấy có lý do để tin vào nguồn tin của 9to5Google, nói rằng “theo nguồn tin của chúng tôi, có thể SoC của Google sẽ sử dụng kết cấu 3 cụm chip xử lý với một TPU, bộ xử lý tensor phục vụ những thuật toán machine learning. Google gọi chiếc máy Pixel kế tiếp của họ sẽ là một chiếc điện thoại được trang bị tận răng, nghĩa là chúng tôi tin Google đang nói đến việc tích hợp chip bảo mật Titan M, tên mã Citadel."

Tinhte_Pixel2.jpg


“Kết cấu 3 cụm chip xử lý” ở đây có thể chính là kết cấu của Qualcomm Snapdragon 888: Một nhân ARM X1 hiệu năng cực cao phục vụ các tác vụ đơn nhân, 3 nhân Cortex A78 hiệu năng trung bình, và 4 nhân CPU Cortex A55 xử lý các tác vụ nền. Quay lại với chiếc Pixel 6, dự kiến nó sẽ được Google cho ra mắt vào khoảng cuối năm nay. Và như mọi lần, cứ càng gần thời điểm một chiếc máy Pixel được giới thiệu, những tin đồn và rò rỉ sẽ càng dày đặc, và càng lúc càng chính xác, nên anh em phải chờ xem liệu những tin đồn trên đây có đúng hay không.

Những kỳ vọng (có chừng mực) với SoC Google tự phát triển


Thật sự rất dễ để các trang tin lên những dòng title như kiểu “Google đã sẵn sàng đối đầu với Apple” khi những tin đồn kể trên xuất hiện. Và cũng từ đó, anh em fan điện thoại Android cũng rất dễ mất đi sự tỉnh táo trước thực tế. Thế thực tế là gì? Nó đơn giản lắm. Apple là một tập đoàn trị giá 2 nghìn tỷ USD với sản phẩm chủ lực là chiếc iPhone, còn Google là một tập đoàn công nghệ với sản phẩm chủ lực là công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến, điện thoại và phần cứng chỉ là một mảng nhỏ.

Tinhte_Pixel3.jpg

Dĩ nhiên, việc phát triển SoC Whitechapel sẽ cho Google có thêm quyền kiểm soát những thiết bị smartphone của họ, nhưng nhắc lại quá khứ, những sản phẩm chip bán dẫn mà các kỹ sư Google tự phát triển cũng không hẳn là những sản phẩm ở tầm kiệt xuất. Vì thế, kỳ vọng có chừng mực là điều rất nên làm. Hãy cùng nhắc lại vài mẫu chip bán dẫn mà Google đã tự tạo ra, trang bị cho sản phẩm của họ:

  • Chip Visual Core trong máy Pixel 2 và 3 là một chip kết hợp xử lý hình ảnh chụp từ camera, phát triển cùng Intel. Visual Core giúp xử lý HDR+, nhưng sau đó trong chiếc Pixel 3a không có chip Visual Core mà vẫn làm được tác vụ tương tự với kết quả khả quan không kém.
  • Tiếp tục là chip Neural Core trong Pixel 4, được phát triển dựa trên nhân TPU (Tensor processing Unit), tăng tốc khả năng xử lý machine learning, với công dụng xử lý hình ảnh chụp từ camera và xử lý tính năng nhận diện giọng nói bằng AI. Đến Pixel 5, con chip này bị cắt bỏ, chứng tỏ công dụng của nó cũng không phải ở mức quan trọng đến xuất sắc.
  • Vẫn trên Pixel 4 là con chip nhận diện cử động tay trong không trung, tên mã Project Soli. Con chip này giống một máy radar, thứ mà Google mô tả là có khả năng “nhận diện cử động ngón tay với độ chính xác dưới cả đơn vị milimet." Nhưng đến khi ra mắt, sản phẩm tạo ra từ Project Soli không có được độ chính xác như Google hứa hẹn. Con chip này giờ vẫn được trang bị trong Nest Hub để nhận diện chuyển động theo dõi giấc ngủ, nhưng không đủ chính xác để đưa vào Pixel 5.
  • Cuối cùng là chip bảo mật Titan M, đóng vai trò bảo mật trong vài chiếc Pixel. Google nói chip này giúp điện thoại Pixel bảo mật hơn, nhưng trong chip Snapdragon cũng có thành phần tương tự, và Google cũng không đưa ra được kết quả thử nghiệm chứng minh Titan M tốt hơn hẳn so với chip bảo mật trong Snapdragon của Qualcomm.

Có lẽ, lợi thế lớn nhất khi Google tự phát triển SoC cho điện thoại là mỗi chiếc Pixel trong tương lai sẽ được hỗ trợ dài hơi hơn. Những chiếc máy Android sẽ được hỗ trợ cập nhật tốt hơn trong trường hợp chính nhà sản xuất SoC hỗ trợ những đời chip cũ, nhưng về cơ bản, cứ 3 năm, Qualcomm sẽ nghỉ chơi với những thế hệ chip xử lý họ tạo ra, để tập trung cho thế hệ SoC mới của họ.

Tinhte_Pixel4.jpg

Việc ngừng hỗ trợ những thế hệ chip xử lý cũ khiến việc cập nhật HĐH trở nên khó hơn nhiều so với tưởng tượng. Và nếu Whitechapel ra mắt trên Pixel 6, đó sẽ là câu trả lời của Google, rằng họ muốn chấm dứt tình trạng người dùng máy cũ bị bỏ rơi. Không còn cần đến Qualcomm, sẽ chẳng còn gì ngăn cản Google cạnh tranh với lịch trình hỗ trợ 5 năm cho mỗi đời máy mà Apple đang thực hiện. Có SoC tự phát triển, điện thoại Pixel được hỗ trợ bao lâu sẽ là quyết định của Google.

Quảng cáo



Hiện giờ, thậm chí Google còn không bằng Samsung nếu nói về việc hỗ trợ người dùng điện thoại của hãng. Máy Android của Samsung giờ hỗ trợ một máy điện thoại cập nhật lớn trong 3 năm (con số tối đa Qualcomm hỗ trợ), cập nhật bảo mật trong 4 năm, còn Google chỉ hỗ trợ cập nhật bảo mật cho một chiếc Pixel trong 3 năm. Điều này khá tréo nghe, nếu xét đến việc hệ sinh thái của họ đang dẫn đầu thị trường về số lượng thiết bị được hỗ trợ. Chắc chắn Google sẽ muốn thay đổi điều này càng sớm càng tốt.

Cạnh tranh ngành chip xử lý khó lắm, phải đâu chuyện đùa


Bên cạnh việc hỗ trợ một đời máy Pixel được lâu hơn, rất khó để nghĩ ra những lợi thế khác khi Google tự phát triển SoC Whitechapel thay vì tiếp tục dùng SoC của Qualcomm. Rất nhiều nhà sản xuất điện thoại Android đã và đang cố gắng tự phát triển chip, với mức độ thành công cũng ở mức có giới hạn. Samsung có Exynos. Huawei có đơn vị riêng HiSilicon, Xiaomi hồi năm 2017 có SoC Surge S1, và gần đây là chip xử lý hình ảnh Surce C1 trong chiếc Xiaomi Mi Mix Fold màn dẻo vừa ra mắt. Oppo cũng đang tự phát triển chip in-house cho điện thoại.

Tinhte_Pixel5.jpg

Cho đến giờ, chưa thấy nỗ lực nào của các hãng đủ sức xô đổ Qualcomm, và hầu hết mọi hãng (trừ Huawei vì bị cấm vận) vẫn phải chọn Qualcomm cho các sản phẩm họ phát triển và sản xuất. Và mọi công ty, ngay cả Qualcomm, đều phải phụ thuộc vào ARM để mua bản quyền thiết kế chip xử lý, vì thế có khác biệt thì cũng chỉ khác về mặt hiệu năng còn về mặt thiết kế thì không khác biệt nhiều.

Khi ai cũng mua được bản quyền CPU ARM thiết kế, thì khác biệt giữa những SoC điện thoại chỉ còn nằm ở GPU và modem, hai mảng Qualcomm vẫn đang vô cùng xuất sắc, vì thế đến giờ Snapdragon vẫn là lựa chọn vàng cho điện thoại Android.

Quảng cáo


Tinhte_Pixel6.jpg

Và rồi những khác biệt bắt đầu xuất hiện. Dựa trên kiến trúc tập lệnh của ARM tạo ra, Apple tự thiết kế nhân CPU, nhờ đó chúng ta có những so sánh giữa hiệu năng iPhone và Android cả chục năm qua. Bản thân việc Apple thiết kế chip tốt như vậy là nhờ một thương vụ, nơi họ mua lại PA Semi vào năm 2008. Qualcomm đến giờ vẫn đang cố hết sức để bắt kịp với Apple, khi mua lại Nuvia, nhà thiết kế chip xử lý do những cựu kỹ sư Apple thành lập, và dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên của họ vào năm 2022. Trong khi đó, Google cũng có vài động thái lôi kéo những kỹ sư có kiến thức và kinh nghiệm thiết kế chip xử lý, nhưng nhóm phát triển phần cứng và phần mềm vẫn đang làm việc độc lập, và so với việc những ông lớn bỏ hàng chục tỷ USD mua lại cả một công ty, nỗ lực của Google vẫn khó có thể so sánh.

Tinhte_Pixel7.jpg

Hai mảng anh em sẽ muốn quan tâm trong SoC của Google là GPU và modem thu phát sóng viễn thông. Trừ khi Google sở hữu thiết kế modem, họ sẽ không được tích hợp modem đó vào trong SoC, và giờ Google chưa nắm trong tay sở hữu trí tuệ nào liên quan đến modem cho smartphone cả. Trong khi đó cả Samsung lẫn Google đều đã có SoC với modem tích hợp, nhưng những chiếc Galaxy với chip Exynos của họ không đủ doanh số để phục vụ thị trường Mỹ, vì thế nếu Google hợp tác với Samsung, thì ông lớn xứ Hàn Quốc sẽ phải chia sẻ thiết kế modem 5G của họ cho Google, từ đó giúp công nghệ của họ chính thức đặt chân đến Mỹ lần đầu tiên.

Còn trong khi đó, Qualcomm, với cách kinh doanh mà chính Tim Cook phải thừa nhận là ông ghét cay ghét đắng, thì luôn tìm cách o ép các đối thủ cạnh tranh dựa trên những bằng sáng chế về chip bán dẫn của họ để giữ riêng thị trường Mỹ cho bản thân mình. Mà cũng phải thừa nhận, Qualcomm không hề tồi trong việc thiết kế chip xử lý. Đến cả Apple giờ còn phải dùng modem 5G của Qualcomm trong iPhone 12. Đó có thể cũng sẽ là lựa chọn hợp lý nhất cho Google với Whitechapel.

Tinhte_Pixel8.jpg

Đó là nói về modem, còn về GPU, Samsung hiện giờ đang có lợi thế rất lớn khi họ đang hợp tác với AMD để phát triển chip xử lý đồ họa cho smartphone. Nhắc đến AMD, thì Qualcomm lại đang sở hữu Adreno, một phần của ATI lừng lẫy thuở xưa. Rất khó để Samsung chịu nhả công nghệ GPU họ phát triển cùng AMD, vì đây là nỗ lực để dừng phụ thuộc vào thiết kế GPU ARM Mali, vốn cũng không có hiệu năng đủ sức cạnh tranh.

Bên cạnh những lựa chọn kết hợp CPU, GPU và modem, Google còn có thể, và rất nên ứng dụng những công nghệ xử lý AI, xử lý tín hiệu hình ảnh camera dưới dạng những chip hỗ trợ xử lý, hay cả chip bảo mật Titan do chính họ tạo ra nữa. Cũng đừng nên kỳ vọng quá nhiều vào SoC của Google, vì nếu nó xuất hiện, thì sự tồn tại của nó là do Google cần, chứ không phải Google muốn, và có tham vọng thay đổi thị trường SoC smartphone.

Theo ArsTechnica
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đang kì vọng vào con 780G .
mấy con đầu 8 nóng lắm, mà hiệu năng cũng chả cần đến

cũng k thích việc google tự làm chip. Google đến phần cứng điện thoại còn phải đi thuê làm, chipset chắc cũng đi thuê hết . Chưa kể giờ thêm 1 con chip nữa thì android càng phân mảnh
Ơ Kìa
TÍCH CỰC
3 năm
@tobe2405 chuẩn , pixel hướng tới những người dùng cơ bản ko quá màu mè mà hiệu năng vẫn ổn định , được hỗ trợ nâng cấp .
Tuanpht
TÍCH CỰC
3 năm
@tobe2405 chip đầu 8 thì isp mạnh hơn, tích hợp sẵn module 5g và nhiều thứ khác. nếu dùng chip đầu 7 + các chip chức năng riêng thì vẫn ok
hoaquynh34
TÍCH CỰC
3 năm
@tobe2405 chip đầu 8 cũng không đến nỗi nào mà thấy nó khá mạnh chơi thường thường thì thấy vẫn mát lắm
@Tuanpht bây h các chip đầu 7 hầu như cũng tích hợp sẵn chip 5G
blade-pro
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hkcre1 mấy hãng kia không đủ nhân lục không đủ tinhte như google. google vừa phần cứng vừa phần mềm mới ngon. chẳng qua google tự làm sẽ bị tai tiếng và ảnh hưởng tới các hãng. khiến các hãng phải thay đổi và tốt hơn thôi. kém hiểu biết đừng tỏ ra nguy hiểm nhé
Google chưa bao giờ được đánh giá cao về phần cứng
@Đông June đó là quá khứ và hiện tại thôi, còn tương lai chưa nói trước được 😁
@nhoxs2zin hiện tại bao nhiêu năm rồi bác ơi, Google còn non lắm, cứ nhìn HW họ làm biết bao nhiêu năm mới đc như bây giờ
@Đông June Nếu làm hệ điều hành khác thì may ra mới khá được, chứ vẫn máy ảo trong Android thì chip nào đi nữa vẫn vậy. 😁
shensai_1
TÍCH CỰC
3 năm
K liên quan mà có đoạn trong bài viết nhắc đến apple
=)) apple thì k tìm cách o ép các công ty khác ấy =)),
Chó chê mèo lắm lông
chotoi
CAO CẤP
3 năm
@shensai_1 Chip thì liên quan hết, hiểu cho kỹ.
cũng có thể ss share gpu amd với google thì driver google viết kết hợp thẳng với os thì sẽ ngon á. và có thể tạo thu hút thêm khách. Chờ khi giới thiệu sẽ rõ thêm.
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
GG có làm cái gì cho đến nơi đến chốn đâu. Cái gì cũng dở dở ương ương.
@bhuubao Phân nửa là thế. Phân nửa còn lại nó vẫn độc chiếm thị trường đấy thôi bâc
Tim Kóc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bhuubao kiểu nó thế chứ ko phải nó ko làm đc, giống như thằng táo, 2021 rồi vẫn để màn hình 60hz trên điện thoại mặc dù nó thừa làm đc
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
@dungtamptit Là do nó nắm trong tay công cụ tìm kiếm lớn nhất TG. Gần như là xương sống của việc truy cập internet rồi.
Còn những sp còn lại của họ đều không thể là những sp hàng đầu lĩnh vực như GG Search
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
@Tim Kóc Kiểu không để tâm đến, vì nguồn lực phân bổ cả ngàn lĩnh vực.
để xem
Uh, thôi mua 4XL dùng vậy 😁
Làm chip riêng thì làm được, nhưng có ổn và hợp lý không là chuyện khác. Càng nhiều dòng chip xử lý thì phân mảnh của Android càng nặng, một ứng dụng viết ra khó có thể tối ưu tốt cho tất cả dòng máy. Bản thân ứng dụng Android viết bằng Java (vì tận dụng khả năng chạy được đa nền tảng của Java), khi chạy cần phải dịch ra mã máy bằng trình biên dịch ART (cái ART này có lẽ giống với Rosetta trên máy Mac vậy) nên đúng là hiệu năng khó bằng iOS khi mã chạy native được.
@nghaimin art này là biên dịch ra native rùi thím. ko phải davik cache ngày xưa đâu. nên mấy app sử dụng phần cứng xử lý phà phà thím ơi. thậm chí game ứng dụng nhiều app bên android load xử lý nhanh hơn ios nữa thím. speed test ì xèo đó thím. còn xử lý ảnh, quay 8k này nọ chứ mà giả lập có mà lết á
@ragefighter Nhìn chung vẫn lag hơn iphone.
@Xmatphon lag gì thím? thím cầm con ip 12 promax của thím so với note 20u của tui xem ai lag hơn? hahah bớt ảo tưởng đi thím ơi.
@nghaimin Mục đích làm ra nhiều dòng chip là để phù hợp vs túi tiền của nhiều ng. Android đẻ ra là để support cái đấy chứ đâu phải ngta thích làm cho Android phân mảnh
Tuanpht
TÍCH CỰC
3 năm
mạnh dạn đoán là chip tùy biến từ exynos =))
gbone
ĐẠI BÀNG
3 năm
khi pixel 6 ra thì mình lại lên 5 thôi
Cười vô mặt
jimmykudo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hiển nhiên là không ai kì vọng hay khẳng định nó sẽ ngang hàng chứ đừng nói là hơn Snapdragon, chả cần phải nhắc đâu. Người ta chỉ kì vọng nó sẽ được tối ưu như cách Apple tối ưu riêng cho nền tảng của họ thôi, cơ bản người dùng Pixel chưa bao giờ đặt hiệu năng phải top này top nọ chiến game max setting các kiểu cả. Họ xài để phục vụ công việc hàng ngày, muốn có cái điện thoại đủ mượt và nhanh để giúp họ xài ổn định. Google làm chủ Android nên với góc nhìn của người xài Pixel như mình, mình hi vọng Google sẽ làm tốt con chip của họ là đủ rồi!
DMT'S
TÍCH CỰC
3 năm
Mình nói thiệt chứ quá đùng ổn với con tầm trung pixel 5 của Google rồi!
Sài 3a nên cũng chả có tiền mơ về 6 nó ra sao 😁
chotoi
CAO CẤP
3 năm
Google loay hoay tìm kiếm tối ưu cứng mềm trọn gói. Cái khó là Google đã mắc quai giao kèo chỉ tập trung vào phần mềm & giới hạn sx smartphone. Chưa kể những bản quyền này nọ, chậm chân nên khó khăn không ít. Liên kết với Sam? trong khi Sam cũng không mạnh gì.
@chotoi trong giới android SAM có tiềm lực mạnh nhất còn gì cả về tiền lẫn thị phần. là nhà sản xuất điện thoại duy nhất sản xuất chip ( ko lẽ hợp tác cung Huawei ). QC thì chắc chắn sẽ ko hợp tác cùng Google vì là nhà chỉ thiết kế chip , QC ko muốn chia sẻ.
chotoi
CAO CẤP
3 năm
Tin tức cho biết Google muốn từ 2 năm trước, nay thấy Apple thành công với A14 tiếp theo là M1 nên rất nóng vội. Mục đích của Goo là làm riêng cho mình, không phải mua qualcomm, nếu được thì chỉ thuê Sam lắp ráp dây chuyên 5 nm và hy vọng may ra thay thế chíp đầu 7 của Qualcomm.
Sao không hợp tác với Samsung để tối ưu Exynos cho đơn giản?
@maidng Google muốn có chip riêng mang tên mình.
Google đã có nhiều dự án bỏ hoang.
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
Hợp tác với QC thì còn hy vọng. Đằng này hợp tác với SS, hãng thiết kế cùi nổi tiếng với con phế vật Exynos. Ca này khó.
Cùng hóng cho vui.
Cái mà bài viết nói đúng nhất có lẽ là vấn đề tăng thời gian hỗ trợ update Android trên những con Pixel và cũng ko nên kỳ vọng vào con chip 1st gen này, còn đâu toàn huyên thuyên

Thứ 1: Chip Visual core, Neral core là phần hardware giúp hỗ trợ tăng tốc độ tính toán (Hardware acceleration)các tác vụ song song (ở đây là đồ họa và AI). Còn việc kết quả xử lý thế nào lại phụ thuộc vào thuật toán. Nghĩa là có hay ko có cái chip trên thì pixel vẫn chụp ảnh như vậy, chỉ là phải xử lý lâu hơn, tốn pin hơn mà thôi (Trừ khi lâu quá thì phải làm thuật toán đơn giản đi chút)

Thứ 2: Việc lược bỏ chip Visual core, Neral core trên các dòng pixel A series và pixel 5 mục đích là để giảm giá chứ ko phải nó ko có tác dụng gì. Cấu tạo của các chip này cơ bản là TPU (Tensor Processing Unit) được GG sử dụng trên Cloud thay thế cho GPU truyền thống để tính toán AI. Mà mọi thứ AI của GG đang chạy trên cloud đó bá thế nào thì ae biết rồi đấy

Thứ 3: Project Soli trên pixel 4 series giúp việc Unlock nhanh hơn, tiện hơn. Ae có thể search video so sánh với FaceID của Iphone trên youtube. Tuy nhiên tại sao nó bị loại trên pixel 5 thì là do cố hạ giá sp đấy. Còn tại sao lại hạ giá thì chịu. GG thích thế, biết đâu năm nay nó lại tăng giá gấp đôi

Thứ 4: GG vẫn đang trao giải 1M đô cho ông nào hack được chip Titan M đấy. Nếu chip Qualcom đủ bảo mật rồi thì Android còn bị hack đầy ra đấy sao. Hơn nữa, GG muốn kiểm soát hiệu quả nên đẻ ra con chip riêng. Có nhiều bác đang nhầm lẫn giữa bảo mật (security) và riêng tư (privacy) nói GG lấy data người dùng thì nó ko bảo mật là ko đúng.

Thứ 5: Những động thái gần đây của GG cho thấy hắn đang có âm mưu lớn hơn những gì chũng ta nghĩ chăng? Tự làm chip riêng, ra mắt công cụ lập trình đa nền tảng Flutter 2 cùng với đó là nhá nhem hệ điều hành mới dành cho nhiều loại thiết bị (Fuchsia)

Việc GG bán pixel rất ít có thể là chỉ dừng ở vấn đề quảng bá công nghệ. Nhưng đó là trước đây và hiện tại. Còn tương lai nếu thấy đủ lông rồi thì biết đâu nó sẽ đầu tư nghiêm túc, thuê dây chuyền chuyên sản xuất như Apple chứ ko đi làm nhờ như hiện tại nữa. Bọn tư bản giãy chết thiếu gì tiền 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019