Audi RS Q e-tron: Xe điện tranh tài giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh, Dakar Rally 2022

P.W
25/7/2021 11:18Phản hồi: 48
Audi RS Q e-tron: Xe điện tranh tài giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh, Dakar Rally 2022
Đây là cỗ máy tốc độ vừa được Audi giới thiệu, sẽ tham gia giải đua đường trường Dakar Rally 2022 tới đây. Thực tế thì dựa vào những thông tin mà Audi đưa ra, thật sự rất khó để khẳng định RS Q e-tron là xe điện hay xe hybrid. Lý do là trên chiếc xe này vẫn có động cơ TFSI 2.0 inline-4 hiệu năng cao mượn từ những chiếc xe grand touring tham gia giải đua DTM lừng lẫy, nhưng động cơ đốt trong này lại không được dùng để tạo ra năng lượng nạp cho hệ thống pin cấp nguồn cho động cơ điện, chứ không được nối với bộ truyền động, đưa công tới 4 bánh xe trong quá trình đua. Vậy nên gọi chiếc xe nhìn rất ngầu này của Audi là ô tô điện có lẽ là điều hợp lý.

Tinhte_Audi2.jpg
Tinhte_Audi3.jpg
Tinhte_Audi4.jpg

Tại sao lại phải lắp cả động cơ TFSI vào xe điện? Audi cho biết, Dakar Rally tạo ra một thử thách về mặt kỹ thuật không hề nhỏ một chút nào. Cuộc đua đường trường kéo dài trong 2 tuần, và có những chặng đua kéo dài tới 800km giữa sa mạc mênh mông, nơi không có trạm sạc xe điện. Và vì lý do đó, RS Q e-tron buộc phải có động cơ đốt trong để làm máy phát điện cấp nguồn cho pin xe, vậy mới chinh phục được những thử thách của giải đua xe khắc nghiệt bậc nhất hành tinh.

Tinhte_Audi1.jpg
Tinhte_Audi6.jpg
Tinhte_Audi7.jpg
Tinhte_Audi8.jpg

Andreas Roos, kỹ sư trưởng dự án Dakar của Audi Sport cho rằng, đây là thử thách khó nhất mà Audi từng làm với hệ thống truyền động xe ô tô điện. Động cơ đốt trong cấp điện cho pin chạy ở vòng tua lý tưởng từ 4500 đến 6000 vòng/phút, tiêu thụ nhiên liệu dưới 200 gram trên mỗi kWh điện mà nó tạo ra. Còn bộ truyền động chính dẫn động 4 bánh của RS Q e-tron được lấy từ chiếc Audi e-tron FE07 đang tham gia giải đua Formula E 2021. Hai trục trước và sau sẽ được trang bị hai động cơ điện, và cũng chỉ cần chỉnh sửa rất ít để đưa động cơ của Formula E sang cỗ máy chinh phục sa mạc hoang vu. Một động cơ điện thứ ba sẽ nối với động cơ đốt trong để tạo ra nguồn điện cấp cho hệ thống pin 50 kWh, nặng 370kg trong xe.



Theo Audi
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn cũng ra dáng xe đồ chơi lắm 😃
GiT
TÍCH CỰC
3 năm
@Thành Viên Dấu Tên Mình cũng muốn có con xe này về làm đồ chơi...
Im lặng đi
“ động cơ đốt trong này lại không được dùng để tạo ra năng lượng nạp cho hệ thống pin cấp nguồn cho động cơ điện, chứ không được nối với bộ truyền động, đưa công tới 4 bánh xe trong quá trình đua”

Vậy nó lắp cái động cơ xăng vào làm gì cho nặng xe nhỉ ?? Hãng xe này cũng rảnh ghê.
trunglt2701
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dualshoсk "Tại sao lại phải lắp cả động cơ TFSI vào xe điện? Audi cho biết, Dakar Rally tạo ra một thử thách về mặt kỹ thuật không hề nhỏ một chút nào. Cuộc đua đường trường kéo dài trong 2 tuần, và có những chặng đua kéo dài tới 800km giữa sa mạc mênh mông, nơi không có trạm sạc xe điện. Và vì lý do đó, RS Q e-tron buộc phải có động cơ đốt trong để làm máy phát điện cấp nguồn cho pin xe, vậy mới chinh phục được những thử thách của giải đua xe khắc nghiệt bậc nhất hành tinh." => quảng đường dài thì kiểu dùng động cơ như dynamo để sạc pin ấy mà 😃
@dualshoсk Để mod chuyên xe viết cho rồi, cái cơ bản nhất của nội dung bài viết còn sai được đến ạ với ông Mod.
@dualshoсk Đoạn này viết hăng hái quá, thừa chữ "không"
0328557c3c7ecb20926f.jpg
@Lonely08 Bậy rồi có xe điện của vinfét sạc 1 lần chạy 1.000.000km nhé chuẩn bị ra để xóa sổ Tesla kìa.
Lỗi này sửa lại là đẹp.
image.jpg
image.jpg
Đây mới là giải đua khắc nghiệt và nguy hiểm nhất hành tinh 😌😌
Chúng ta đua trong tình trạng trần trụi, không một thiết bị hay công cụ hỗ trợ. Cuộc chơi có tới hàng triệu tay đua tham gia. Mỗi tay đua đều phải ý thức một điều: chiến thắng hay là bỏ cuộc và chửi thề đậu mother rồi chết 🙃🙃
Và chúc mừng các bạn đã đang và sẽ đọc bài này, chúng ta đều là những người chiến thắng 🙂🙂
Khi bạn thất bại, hãy luôn nhớ rằng: "bạn từng là một con tinh tờ-rùng mạnh mẽ và vĩ đại nhất" 😍😍
IMG_UPLOAD_20210725_205409 (1).jpg
ZeusFate
TÍCH CỰC
3 năm
@️ mig29f Thế giới có chục tỉ con giành chiến thắng cuộc thi như vậy. Mời bạn trở lại thực tại
trong khi làng xe thế giới họ có tiền có kiến thức và kĩ thuật để chế tạo ra những công nghệ có thể là không thiết thực nhưng lại rất mới lạ và đột phá thì ở xứ mình hãng xe phải làm đủ kiểu để bịt đầu bịt đuôi về lỗi của xe do người dùng báo cáo
Đ…m lú thiệt chứ
942732A0-C040-4EA5-950E-6CA520926075.png
@pntphong1810 đọc bài thấy ông MOD méo có tý kiến thức về xe cộ gì, toàn dịch từa lưa kiểu chị google đăng lên cho có bài. Viết sai còn chả thèm sửa. Note lại tên MOD này, sau ra bài không bao giờ đọc nữa.
GiT
TÍCH CỰC
3 năm
@Tungpt.vietnamairlines Đừng nói vậy, tội cho GG Trans, vì mình dùng GG Trans vẫn dễ hiểu mà...
Cười vô mặt
Nhìn Hầm hố ghê á
đọc bài mà hại não khó hiểu quá
Có hẳn 1 cái máy phát điện nạp pin cho chiếc xe.
Vậy con audi trail này phát triển xong cho ra chuồng gà à 😃
dronedj.jpg
Đẹp nhỉ? Rất đẹp nhất là cái bánh xe.
Chiếc xe này lẽ sẽ rất nhẹ do xe ko còn hộp số nữa.
GiT
TÍCH CỰC
3 năm
"... nhưng động cơ đốt trong này lại không được dùng để tạo ra năng lượng nạp cho hệ thống pin cấp nguồn cho động cơ điện, chứ không được nối với bộ truyền động..."
Vậy là sao ta??? Ko tạo ra năng lượng để nạp pin cũng như ko nối với bộ truyền động. Vậy nó dùng để làm gì???
Cảm thấy tổn thương
@GiT Để quay máy điều hoà ngồi cho mát chứ còn làm rì nữa thím 🤣🤣🤣.
@GiT "Because there are no charging opportunities in the desert, Audi has chosen an innovative charging concept: On board of the Audi RS Q e-tron, there is the highly efficient TFSI engine from the DTM. It is part of an energy converter that charges the high-voltage battery while driving. Since the combustion engine is operated in the particularly efficient range of between 4,500 and 6,000 rpm, the specific consumption is well below 200 grams per kWh"

Đọc bài gốc đi bác.
https://www.audi-mediacenter.com/en/press-releases/audi-rs-q-e-tron-test-laboratory-for-possible-future-technologies-at-the-dakar-rally-14118
kaoaye
TÍCH CỰC
3 năm
@Tungpt.vietnamairlines Google Dịch đọc còn mướt hơn!
Vì không có cơ hội sạc trong sa mạc, Audi đã chọn một khái niệm sạc sáng tạo: Trên chiếc Audi RS Q e-tron có động cơ TFSI hiệu quả cao từ DTM. Nó là một phần của bộ chuyển đổi năng lượng giúp sạc pin điện áp cao trong khi lái xe. Vì động cơ đốt trong được vận hành trong phạm vi đặc biệt hiệu quả từ 4.500 đến 6.000 vòng / phút, mức tiêu thụ cụ thể dưới 200 gram mỗi kW
Bảo-Duy
TÍCH CỰC
3 năm
Con này sắm về lên các tỉnh tây nguyên đi rẫy là ngon nhất.
Thật là ngầu
ChuChien
TÍCH CỰC
3 năm
Bài lỗi kìa Mod ơi
THeo mod tinh tế thì động cơ này đặt vào xe cho vui 😁
kaoaye
TÍCH CỰC
3 năm
Mấy thanh niên ở Tinhte hình như không được học tiếng Việt?
image.jpg
@kaoaye =)) đọc lú luôn ạ
Mod viết xong đăng luôn không đọc lại kiểm tra. Bó tay.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019