Tạp chí Consumer Reports của Mỹ đã tiến hành khảo sát các thành viên để tìm hiểu chi tiết hơn về sự gia tăng và sự khác biệt trong chi phí bảo trì và sửa chữa ô tô giữa các thương hiệu theo thời gian. Và đây là một số kết luận chính:
Hiểu biết về sự khác biệt chi phí giữa các thương hiệu xe có thể giúp bạn lập ngân sách hiệu quả hơn cho chiếc xe hiện tại. Ngoài ra cũng giúp định hướng cho quyết định mua hàng tiếp theo trong tương lai.
Consumer Reports
- Có sự khác biệt đáng kể về chi phí khi ô tô cũ dần đi, nghĩa là chi phí bảo trì và sửa chữa sẽ tăng theo thời gian
- Việc so sánh chi phí giữa những chiếc xe mới thường khó hơn vì một số thương hiệu sẽ cung cấp thời gian bảo trì miễn phí cho những chiếc xe mới. Gần như tất cả các chế độ bảo hành ô tô hiện tại đều kéo dài ít nhất là là 3 năm và việc sửa chữa, nếu cần, đều được bảo hành. Ngoài ra trong vài năm đầu thì ô tô cũng ít cần bảo trì nhiều ngoài việc thay dầu và đảo lốp. Và kết quả cho thấy chi phí có thể tăng vọt khi hết thời gian bảo hành và bảo trì miễn phí
- Sự khác biệt trong chi phí trung bình giữa một số thương hiệu khác nhau có thể lên đến hàng ngàn USD trong khung thời gian 10 năm. Ngoài ra xe sang đắt tiền thường có chi phí bảo trì khá cao theo thời gian
- Khi so sánh chi phí tích luỹ từ năm đầu tiên đến năm thứ 5 và năm thứ 6 đến năm thứ 10, thì kết quả cho thấy Tesla có chi phí bảo trì thấp nhất (tổng 4.035 USD trong 10 năm). Ngược lại là các nhà sản xuất ô tô Đức, cụ thể là Audi (9.890 USD), BMW (9.500 USD), Mercedes-Benz (10.525 USD) và Porsche (14.090 USD)
- Trong top 5 thì có đến 4 thương hiệu là của Mỹ. Điều này cho thấy người dùng Mỹ khi mua một chiếc xe thương hiệu nội địa thì sẽ đi kèm với chi phí bảo trì và sửa chữa thấp hơn
Hiểu biết về sự khác biệt chi phí giữa các thương hiệu xe có thể giúp bạn lập ngân sách hiệu quả hơn cho chiếc xe hiện tại. Ngoài ra cũng giúp định hướng cho quyết định mua hàng tiếp theo trong tương lai.
Consumer Reports