Consumer Reports: 4/5 thương hiệu xe hơi có chi phí bảo trì thấp nhất đều là của Mỹ, Tesla đứng đầu…

vn_ninja
23/4/2024 9:40Phản hồi: 63
Consumer Reports: 4/5 thương hiệu xe hơi có chi phí bảo trì thấp nhất đều là của Mỹ, Tesla đứng đầu…
Tạp chí Consumer Reports của Mỹ đã tiến hành khảo sát các thành viên để tìm hiểu chi tiết hơn về sự gia tăng và sự khác biệt trong chi phí bảo trì và sửa chữa ô tô giữa các thương hiệu theo thời gian. Và đây là một số kết luận chính:
  • Có sự khác biệt đáng kể về chi phí khi ô tô cũ dần đi, nghĩa là chi phí bảo trì và sửa chữa sẽ tăng theo thời gian
  • Việc so sánh chi phí giữa những chiếc xe mới thường khó hơn vì một số thương hiệu sẽ cung cấp thời gian bảo trì miễn phí cho những chiếc xe mới. Gần như tất cả các chế độ bảo hành ô tô hiện tại đều kéo dài ít nhất là là 3 năm và việc sửa chữa, nếu cần, đều được bảo hành. Ngoài ra trong vài năm đầu thì ô tô cũng ít cần bảo trì nhiều ngoài việc thay dầu và đảo lốp. Và kết quả cho thấy chi phí có thể tăng vọt khi hết thời gian bảo hành và bảo trì miễn phí
  • Sự khác biệt trong chi phí trung bình giữa một số thương hiệu khác nhau có thể lên đến hàng ngàn USD trong khung thời gian 10 năm. Ngoài ra xe sang đắt tiền thường có chi phí bảo trì khá cao theo thời gian
  • Khi so sánh chi phí tích luỹ từ năm đầu tiên đến năm thứ 5 và năm thứ 6 đến năm thứ 10, thì kết quả cho thấy Tesla có chi phí bảo trì thấp nhất (tổng 4.035 USD trong 10 năm). Ngược lại là các nhà sản xuất ô tô Đức, cụ thể là Audi (9.890 USD), BMW (9.500 USD), Mercedes-Benz (10.525 USD) và Porsche (14.090 USD)

Chi-Phí-Bảo-Trì-Theo-Hãng.jpg

  • Trong top 5 thì có đến 4 thương hiệu là của Mỹ. Điều này cho thấy người dùng Mỹ khi mua một chiếc xe thương hiệu nội địa thì sẽ đi kèm với chi phí bảo trì và sửa chữa thấp hơn

Hiểu biết về sự khác biệt chi phí giữa các thương hiệu xe có thể giúp bạn lập ngân sách hiệu quả hơn cho chiếc xe hiện tại. Ngoài ra cũng giúp định hướng cho quyết định mua hàng tiếp theo trong tương lai.

Consumer Reports
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tesla có báo conan không ? Nếu k thì thường thôi
xe hybrid scam là báo nhất
Vf8 mình đi, bảo hành 10 năm hoặc 200.000km (quá nhiều so với hãng khác)

12.000km đầu bảo dưỡng hết 250k
24.000km bảo dưỡng hết 1tr5 (lọc gió, dầu phanh và công)
@Barbatos Bên Mỹ thì chịu thôi bạn, còn ở Việt Nam thì giá quá ok.

Chứ xe Nhật Hàn Đức mang về Việt Nam cũng gấp 3 giá đó bạn, bên Mỹ chắc thuế rẻ hơn nên giá tốt hơn
@minh sp c Bị đánh thuế khiếp quá thì chịu, ý m nói thương hiệu vs chất lượng của vf thì so j nổi mấy lão kia😃
@Barbatos Hầu hết là xe lease hoặc được VF khuyến mãi dụ kèo để PR thôi chứ chẳng có người mua thật và đây là tin hot hôm 26/04/2024
VF8 mới tiễn 4 người Mỹ 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ lên thiên đường, cảnh sát bước đầu cho rằng chưa có dấu hiệu say xỉn, hành động cố ý, đang điều tra nếu mà điều tra ra do xe bị lỗi thì ối giời ơi nghạo nghễ.

@pikupi Bên mình thấy dc lâu lắm ms 1 chiếc vf trong khi tesla hay nsx khác đầy, thậm chí polestar còn nh hơn😃
Ko thấy chi phí bảo dưỡng của VF nhỉ? Hay VF bền quá ko cần bảo dưỡng sửa chữa nhỉ 🤔
@╰‿╯ mình đi 12k km vf9 bảo dưỡng chưa đến 1tr 😃
@╰‿╯ Này của thị trường Mỹ thôi 😃
@Còn Cái Nịt Đắt, mình k phải thay gì, chỉ có công bảo dưỡng 250k
@╰‿╯ @╰‿╯
Muốn có số liệu này thì phải chọn dòng xe có số lượng bán ra kha khá và thời gian sử dụng ít nhất 5 năm. Vinfast mới bán sao có được.
@S.O.J VF cũng đang bán rất chạy ở Mỹ mà
Đấy. Xe Mỹ nó kinh tế như thế, ai đời hãng phéc mua con xe xong bảo dưỡng có khi bằng tiền mua con mới. Nát
@para-hạ-sốt xin cái bang giá bảo dưỡng nào idol ơi 😆
@Còn Cái Nịt Xe của bạn trên bảo dưỡng như sau : Bơm lốp 2k , thay săm trước 40k , tra mỡ vào xích 2k nữa , 44k tất cả , có xe nào rẻ bằng không 😃
@Còn Cái Nịt Tui nghĩ là vậy thôi chứ có bảng nào đâu 😁
Vấn đề là tesla nếu chết cục pin thì đi luôn 18k - 22k. Đi tầm 5-10 năm là bán, còn honda hay toyota thì cứ chiến tiếp cho đến khi chán thì thôi😃

Ngoài ra xe điện gần như k đảo lốp dc do trọng tâm chia đều 4 bánh, k như xe truyền thống trọng tâm dồn về 2 bánh trc. Nói chung thì khỏi đầu đi xe điện rất nhàn, k thay nhớt k thay thắng, gần như k bảo trì nhiều. Nhưng sau 5n đến 10 năm thì hên xui😃
@Barbatos Trung Quốc byd xe điện bán chạy số 1 thế giới ko thèm bán chiếc nào ở Mỹ
Ở vn tesla ko bán dc chỉ có đại lý nhập về trưng bày thôi. Auto pilots Tesla vô dụng tại vn nên ko ai mua xe teslà, xe Đức luôn được các nhà giàu ưa chuộng. Ông cafe trung nguyên mua 700 chiếc siêu xe ý Đức ko có chiếc nào tessla 😂
@locgame Byd bán chạy do giá tốt, tesla vẫn là chiếc xe mơ ước tại china.

Auto pilot k phải là trang bị có sẵn vs mọi xe tesla, bạn phải mua thêm. Nếu bạn nói thế thì k cần mua nhé.

Chuyện 1 cá nhân mua 1 chiếc xe là chủ quan, trong khi nhận định về thương hiệu xe thì cần khách quan. Bạn lồng ghép quan điểm chủ quan vào vấn đề khách quan thấy có j đó sai sai.

Ngoài ra tesla chưa phổ biến tại vn k có nghĩa là vf hơn tesla, bạn nên hiểu rõ điều đó😃
@Barbatos 10 năm sau công nghệ pin khác xa hiện tại, có thể là giá rẻ hơn 1 nửa hiện nay, nên bác không cần lo dụ pin bọt đâu
@hitman88 Câu bạn nói cũng từ 10 năm trc đấy. Ngoài ra còn chuyện các cty có đủ vốn để gánh lỗ đợi cái ngày giá pin còn 1/2 như bạn nói k thôi=))
Xe Đức thì nói gì nữa 😃
xe toyota mái tôn di động phải rẻ vì sửa 1 năm chục lần là bình thường mà, Toyota thương hiệu xe kém an toàn nhất thế giới
@khanhdepdzai1706 hư thì đặt tôn hòa phát về hàn lại 😆)
@khanhdepdzai1706 Thế mà bán chạy nhất tg mới hay, ngay cả tại thị trường tiêu chuẩn cao như Mỹ hay EU. Chắc dân nc này k quan trọng chuyện an toàn như bạn nói phải k?
@Barbatos thì cái vụ này nó rõ rồi cãi cãi cái gì:
https://plo.vn/vu-toyota-dieu-tran-vi-su-co-xe-oto-tai-my-danh-mat-niem-tin-post159734.html

Vụ Toyota điều trần vì sự cố xe ôtô tại Mỹ: Đánh mất niềm tin

Việc Toyota chạy theo lợi nhuận mà đánh mất niềm tin với khách hàng đang là vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm.
plo.vn


và vụ gần đây ăn gian đây:
https://thanhnien.vn/khung-hoang-bua-vay-daihatsu-thuoc-tap-doan-toyota-185231224220529495.htm

Khủng hoảng bủa vây Daihatsu thuộc Tập đoàn Toyota

Daihatsu, công ty con của Tập đoàn Toyota, đã dừng phân phối xe toàn cầu và đang bị nhà chức trách Nhật Bản điều tra sau những bất thường liên quan kết quả kiểm tra an toàn của nhiều mẫu xe.
thanhnien.vn


ủa bộ mua nhiều là nó an toàn à? đâu ra cái ngữ điệu ngáo thế?
Nó rẻ thì mua thôi,còn về an toàn thì Toyota thua cả con Vinfast =))
Thứ 2 nữa phụ kiện toyota nó có nhiều tràn lan nên dễ sửa nhé.
So sánh xe điện với xe xăng thì khác nhau trời vực!! Nhưng khi nhìn kết quả của Tesla với Toyota thì cũng chẳng đáng là bao!! Có 300$ thì với khoảng cách này vẫn là bình thường khi 2 chủng loại khác nhau!
Ở đâu chứ ở vn thì éo
nói về bảo dưỡng thì dĩ nhiên xe điện chi phí rẻ hơn
Nếu cũng xe vậy mà report ở vn thì toàn vf top
đợt có đọc bài báo nói về xe điện lốp sẽ mau mòn hơn xe xăng, nhớ sơ sơ là điển hình 1 chiếc tesla 16k miles là phải thay, trong khi đó 1 chiếc xe xăng bt thì hơn 40k miles
@darknessone đúng rồi bác, bữa thấy idol tintruc đề cập nè, do pin nặng nên áp lực lên vỏ nhiều hơn
Ford VN - Nỗi LO của BẠN 😁
@narutoxboy Ford Vn bảo dưỡng đúng ám ảnh từ giá tới dịch vụ bên đại lý
@Xá Xíu 😆 Cắt ốp sừn, chây ỳ, chuầy, nói chung nhìn Fo` là thấy đúng bài thâm gian =))
Nhìn chi phí này Mec cũng tầm tầm x5 Toy thôi ấy nhỉ. Ở VN điều này khác vì Mec thì vào hãng còn các loại khác Gara ngoài rẻ hơn nhiều nữa.
xe điện bảo dưỡng thì rẻ nhưng nếu hư thay linh kiện thì cực đắt..Cứ đụng vào Ecu ,ECM ,cảm biến là ói máu
Phải so chi phí trong 5 ~ 15 năm sử dụng xe mới chuẩn được. Vì ban đầu chi phí sử dụng xe điện rất rẻ. nhưng pin hư thì lại rất mắc.
Đi Tesla là không tốn tiền thay nhớt.
Vin phèt đại đế của e đâu rồi, e nhìn ko thấy trên đó, đả đảo Mỹ đế 🤣🤣
@Vigor123 đọc cũng không nên thân, đẳng cấp thật
Im lặng đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019