Đặc sản cố đô Huế, Anh em ghé qua thì nhớ ăn thử nhé !

CuBeCungan
9/10/2021 5:1Phản hồi: 297
Đặc sản cố đô Huế, Anh em ghé qua thì nhớ ăn thử nhé !
Là cố đô của Việt Nam, ẩm thực Huế rất đa dạng, phong phú, và đậm chất cung đình. Ngày nay, những món ăn đặc sản Huế vẫn được chế biến cầu kỳ, kỹ lưỡng nhưng phổ biến khắp nơi với mức giá bình dân mà mọi du khách đến Huế đều có thể thưởng thức chúng.

Bún bò Huế

image.jpeg

Đứng đầu danh sách đặc sản chắc chắn phải là món bún bò Huế, một món ăn được nhiều báo chí trong nước và quốc tế ca ngợi là một trong những món ngon nên thử một lần trong đời. Tại Huế, bạn sẽ thấy bún bò chính gốc khác hẳn so với những phiên bản bún bò Huế ở các vùng miền khác, đặc biệt là ở sợi bún gạo nhỏ, và nước dùng đậm đà khó nơi nào có thể nấu ra được hương vị đặc trưng riêng như thế này.
Bún bò Huế thường được bán vào buổi sáng. Mỗi sáng, chỉ cần thưởng thức một tô bún bò thơm lừng với đầy đủ thịt bò, giò heo, chả Huế, chả tôm là đã đủ năng lượng cho một ngày làm việc rồi.

Cơm/ bún Hến

image.jpeg

Cơm hến và các món từ hến nói chung là một món ngon đặc sắc có đủ vị và đậm đà. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt của hến xào, cũng như độ giòn của rau sống ăn kèm. Ngày nay, bạn có thể ăn món này ở bất cứ đâu, nhưng chỉ có người Huế ở đất kinh thành này mới làm chuẩn vị.
Tương tự như món cơm hến, bún hến cũng được chế biến như một món bún trộn, có đầy đủ hến, đậu phộng rang, bì heo, và rau sống . Ngoài ra, món bún hến còn có nước lèo ngọt thơm, là nước luộc hến được giữ lại sau khi lược bỏ phần cặn. Để làm được tô bún/cơm hến ngon thì đồ màu làm gia vị để tô bún hay cơm hến trở nên đậm đà hơn là điều không thể thiếu trong món ăn này.

Hến xúc bánh tráng

image.jpeg

Một món ăn vặt từ Huế rất phổ biến là hến xúc bánh tráng. Hến được xào thơm lừng với sả, ớt, hành tây, rau răm và nhiều loại gia vị khác, được ăn kèm với miếng bánh tráng giòn rụm. Có dịp đến Huế, bạn nhớ thử xem món hến chuẩn vị Huế như thế nào nhé.

Bánh bột lọc



Bánh bột lọc vốn nổi tiếng khắp các vùng miền, nhưng để biết vị mặn mà tinh tế của món này thì đến Huế. Bánh bột lọc Huế được làm bằng bột lọc nhân đậu xanh, tôm, thịt ba chỉ. Khi hấp chín, bánh trở nên trong suốt, và có độ dai vừa phải, dùng kèm với nước mắm ớt chua chua ngọt ngọt rất ngon.

Bánh Nậm



Bánh nậm là món ăn dân dã nổi tiếng khác, bởi vị đậm đà kết hợp khéo léo giữa bột gạo, bột nếp, tôm giã nhuyễn. Bánh được bọc và hấp trong lá dong hoặc lá chuối rồi hấp chín, ăn kèm với nước mắm chua ngọt.

Bánh bèo chén

Quảng cáo



Nhắc đến cố đô và đặc sản Huế thì làm sao có thể bỏ qua bánh bèo. Bánh bèo Huế được đúc mỏng trong từng chén nhỏ, và sắp lên mẹt tre. Trên mỗi chén bánh là tôm chấy đỏ rực, tóp mỡ vàng ươm, và mỡ hành xanh mướt rất đẹp mắt; chỉ cần chan chút mắm ớt lên mặt bánh là ngon ngất ngây.

Bánh ram ít


image.jpeg
Từng là món ăn được các vua chúa thời Nguyễn ưa chuộng, bánh ram ít thể hiện sự kỳ công cần có để trở thành món ăn được dùng trong hoàng gia. Đây là sự kết hợp của bánh ram và bánh ít, với phần viên bánh ít trắng tròn được đặt trên phần bánh ram chiên giòn, bên trong là nhân tôm thịt cầu kỳ, vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.

Bánh canh Nam Phổ

image.jpeg

Xuất phát từ làng Nam Phổ, bánh canh Nam Phổ là một món ăn bình dân được nhiều người yêu thích. Bánh canh Nam Phổ được nấu từ bột gạo và bột lọc, với nước dùng hơi keo đục, sóng sánh màu đỏ cam của tôm thịt. Khi ăn, bạn nhớ cho tí ớt vào để tăng thêm hương vị của món này nhé.

Nem lụi

Quảng cáo



Đến Huế mà bỏ qua nem lụi là một thiếu sót. Hỗn hợp nem được nướng than, ăn kèm cùng bánh tráng và rau sống, và dùng nước chấm đậu phộng. Khi ăn, tất cả các hương vị trộn lẫn với nhau, đem lại cảm giác ngon lành khó tả.

Tré Huế



Có họ hàng với nem chả, tré Huế là một món có thành phần chính là da và tai heo, đậm mùi thính gạo, gừng, riềng. Món tré hấp dẫn bởi độ giòn dai và hương vị chua cay thơm nồng, ăn hoài không ngán. Tré là một món khai vị trong bữa ăn, hoặc dùng để nhấm với rượu của người Huế.

Nem chua Huế



Nem chua Huế được nhận diện bởi lọn nem hồng hào, với lát tỏi trắng và khoanh ớt đỏ bên cạnh. Bạn sẽ cảm nhận vị thơm chua, cay nhẹ trong từng miếng nem. Cùng với chả Huế, nem chua Huế được dùng trong các bữa ăn hàng ngày, trên bàn nhậu, hoặc trong các mâm giỗ.

Cuối cùng tráng miệng bằng món chè Hẻm Huế



Huế được biết đến là kinh đô của các loại chè, và chè hẻm là một trong những nét văn hóa ẩm thực ở xứ này. Gọi là chè hẻm vì cứ đi vài bước là bạn sẽ bắt gặp một gánh chè hoặc tiệm chè trong hẻm. Huế có hơn 20 loại chè khác nhau, đặc biệt là chè cung đình, chè thập Cẩm các kiểu, chè bột lọc bọc heo quay tha hồ cho bạn lựa chọn thưởng thức. Còn rất nhiều món khác nữa!
Ngoài ra, Anh em có thể mua một số món khác làm quà tặng như: Mắm các loại, mè xửng, hạt sen, trà cung đình Huế. vv.v

Còn nữa Anh em Tinh tế ghé Huế chơi hú mình, mình mời cà phê giao lưu nhé !😆kaka

Nguồn Klook.blog Ảnh( internet)

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

297 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh bào hết món rồi nha em 😆😆
@NghiepTranVINA Ý bác là ý kiến của em chưa phù hợp chứ gì. Giận giờ
@lamtien338 Đó là do mod thấy phù hợp hay không phù hợp thôi em ơi 😁
@NghiepTranVINA
Cười ra nước mắt
bún bò thì nhiều chỗ ngon, bên đường Trịnh Công Sơn có bún bò cơm nguội bún bò xôi và về Huế thì nên thử các loại chè trong đó có chè bột lọc heo quay nhé mấy b
Sáng thì tham quan cảnh đẹp vì nhiều lắm, chiều nhớ ghé sang chùa Thiên Mụ ăn tàu hủ chén
Tối thì lên Ga huế nhâm nhi chút tình Huế khuya khuya chạy ra Trương định ăn bánh mì Tràng Tiền
giá cả ở huế rẻ lắm ăn vặt no nê 100k 2 người thoải mái, mỗi món trung bình 10k tròn
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoàng tuấn việt Thế là rẻ rồi bác ơi... bát bún bò trong đó 35k có mà no cả sáng về Hà Nội toàn 45 -50k hết chưa kể toping ko bằng... nói chung em đi mòn dép rồi nhà hàng cao cấp có... bình dân có mặt bằng chung rẻ hơn tương đối đó là em so sánh trực tiếp Huế và Hà Nội em ở Hà Nội...!
@Agent P Đây là bài giới thiệu cho những bác du khách thăm Huế,
Chứ có dịp các bác ghé Huế, chiều cỡ 4h xách xe qua chợ Tây Lộc, chợ chuyên đồ bành, phía sau hàng tá đồ ăn. Bún nghệ, bún mắm, bún hến, cơm hến, mì hến, bánh canh nam phổ, bánh lọc, bánh nậm, bánh bèo, chè đủ loại....
Agent P
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Trần Nguyễn Nam ĐÔng hihi, em ở Huế gần 10 năm rồi bác ơi ^^ xưa đạp xe lội Tây Lộc chắc cũng nát cái chợ rồi. Thèm mãi xôi gà ở đó 😆
hertford
ĐẠI BÀNG
3 năm
Còn thiếu cơm Âm phủ. Và một món không thể thiếu khi nói về đặc sản của Huế thì không thấy bác chủ nhắc đến, đó là cơm Muối. Bác chủ nên thêm vào.
@hertford Nhiều quá 😆 thêm chắc bài dài tới nóc
@hertford À đúng. Cơm Âm Phủ. Ban đầu ấn tượng với cái tên 😆
Với mình thì đặc sản là mấy em chân dài ở thôn Vĩ Dạ, đã lâu không đến thăm các lăng tẩm và cung đình, chứ đồ vào mồm thì không quan tâm lắm.
@Thịnh Trần Design Thời đó mình được ông lái xích lô dẫn đi 😃😁
giacay
TÍCH CỰC
3 năm
@Bạch Vân Đạo Nhân Mình cũng dc xích lô dẫn đi rồi ngậm đắng nuốt cay đi về
Mắc ói quá
@giacay Sao vậy bạn? Bị mất đồ à?
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bạch Vân Đạo Nhân Ăn cái gì chẳng phải vào mồm hả bác... xôi chè gì thì cũng phải cho vào mồm hết...! Ăn cái này còn lấy sức mà chén cái khác chứ...🤣🤣
thienttvt
ĐẠI BÀNG
3 năm
thiếu chè bột lộc heo quay rồi 😁
@thienttvt Đúng ròi thiếu nhiều lắm :₫ bổ sung hết sợ bài Sài thôi rồi
Mình thích con gái Huế nhất.
@VinaOneX Mạ dặn cưới vợ là phải cưới gái Huế khôn 😆
linkking
TÍCH CỰC
3 năm
Thiếu mất món bún nghệ khoái cmn khẩu của mình mlem
@linkking Nhiều lắm thêm mấy món đặc trưng thôi bài dài lắm
vinhan73
TÍCH CỰC
3 năm
@linkking what ??? thích bún nghệ ư ?!! Món đó khi nào bị ho mà không có thuốc mới phải ăn !!! Hồi xưa bị ho nên bà già ngày nào cũng bắt ăn !! Giờ nghĩ tới là .. khiếp rùi !! kk
tbdat11
CAO CẤP
3 năm
@vinhan73 Chắc ý bác ấy là món bún lòng xào nghệ. Món này e cũng thích lắm 😆
cuongngo01
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bạn nào ăn món bún giấm nuốc rồi vậy ?
phthinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuongngo01 nuốc có theo mùa, nên ko phải lúc nào cũng ăn đc bạn ơi 😁
@cuongngo01 Theo mùa mới có bạn 😃
Ngày đầu tiên đến Huế ở Phường Vỹ Dạ, mình vô 1 quán cơm ăn cơm hến bị đau bụng
List này còn thiếu Chè bột lọc heo quay và Bún nghệ nữa và ghé chợ Đông Ba nghe mấy mụ chửi nhau hay hơn hát nữa nha
Cười vô mặt
@Sugar•J
Cười ra nước mắt
knonlylove
TÍCH CỰC
3 năm
Bún bò Ở Huế bán mùi khác xa Bún bò Huế bán ở SG. Nói chính xác hơn ở Huế là Bún nước Bò. Còn ở SG nấu bún bò cho thêm ruốc vào nấu nên có mùi vị ngon hơn hẳn. Đây là phát hiện từ khi đi du lịch Huế năm 2012 và nói tới giờ ai mà chưa trải qua vẫn ko tin.
tbdat11
CAO CẤP
3 năm
@knonlylove Chả hiểu bạn nói là bún bò ở SG ngon hơn ở Huế là thế nào? Chứ mình 11 năm ở SG ăn bún bò Huế khắp các cửa hàng từ 20-70k 1 tô đều không mang đến cảm giác thèm như ăn bún bò Huế ở chính Huế (Nhà vợ mình ở Huế), ngay cả tiệm bún bò Huế chỉ giá 20k.

Hương vị khác hẳn mà bún bò ở SG không làm được dù nhìn tô bún bò rất đơn giản.
@Thịnh Trần Design Bún bò Nam Bộ là ở Hà Nội ông ơi! Nam Bộ ở đây là phố Nam Bộ gần ga Hà Nội, chứ ko phải Nam bộ miền Nam! 😆 Nhiều người ko biết điều này ghê!
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
3 năm
@knonlylove Cái đó là chính xác, em cũng cùng quan điểm với bác. Đối với em Bún Bò tại Huế ko ngon bằng em ăn ở Hà Nội... đừng nói Hà Nội không chuẩn nhé... mấy đời con cháu đều từ Huế ra làm Bún Bò bán có tiếng bao năm rồi... em thấy đó là bản sắc nó biến đổi theo gu của từng miền thôi bác ạ... còn ở Huế đương nhiêu là Original rồi còn nơi khác họ phải biến tấu chút cho phù hợp khẩu vị từng miền....
@tranngocminh1990 ok, để check lại với ông sếp cũ người HN xem, trc ổng mở cái nhà hàng có món bún bò Nam bộ 😁
phthinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bún bò thì mình đi ăn ở quán mệ Kéo, còn dân trong thành thì giới thiệu mình đi ăn bún bò bên đường Trịnh Công Sơn 😆 cơm hến đầu đường Phăn Đăng Lưu, cafe Dạ Thảo 😁
@phthinh Hợp lý bún bò bên Trịnh công Sơn ngon !😃)
tác giả chuyên đạo văn. bài này copy nguyên si bài từ trang klook từ tháng 4 2021
https://www.klook.com/vi/blog/dac-san-hue/
@Văn Tuấn KNA Đã edit thêm nguồn vào rồi hâhha
@Văn Tuấn KNA Chán thiệt 😆
@vicktorbui thanh niên này mình thấy nhiều bài rồi, nếu không muốn nói là đa số. chẳng hiểu ae tinhte tinh tế đến mức nào mà toàn thấy mấy bài lên top.
Cười vô mặt
hoangthien7k
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hết nước chấm. Mlem mlem
Ối dời ôi, bác k cho địa chỉ để e thẨm
@l0v3tha0 Huế thiếu gì chỗ bác đầy luôn!
Bún bò Huế nhưng SG mới là ngon nhất 😁
@fifty À đúng rồi “ chiên dza ẩm thực “ mà 😁😁😁
@vinhan73 Bác ăn ở góc Nguyễn Tri Phương -3/2 chưa , đúng chất Huế và người Huế nấu luôn , giá từ 100k - 140k , số mấy quên mất rồi 😁
@fifty Bạn này giống mình, phải nói mình là đạo bún bò luôn đó, tuần ăn sáng 3->5 ngày bún bò, cách đây 20 năm ra Huế công tác, việc đầu tiên là kiếm bún bò Huế để ăn và cố lắm mới hết được nửa tô 😁😁😁, và 6 tháng ở đó không bao giờ ăn bún bò ở Huế nũa. Trái lại bún hến thì ghiền luôn, về SG cho đến giờ lâu lâu vẫn chạy qua Gò Vấp ăn bún hến do người Huế gốc nấu !!!
vinhan73
TÍCH CỰC
3 năm
@Lê ♻️Văn Chưa. Nhưng giá vậy là quá chát cho 1 tô bún bò Huế rùi ! Cỡ 70 K là hơi ngấm đòn rùi ! Thui , giới thiệu bạn quán hẻm không tên tuổi: bún bò Huế o Thuỷ 264 H Lê Văn Sĩ - hẻm sát trường DHSP cơ sỏ 2 - đi sâu vô cỡ 50 m - hẻm bụ xe hơi - 60 K ! khá ngon chất lượng . Có trà gừng nhâm nhi nữa (3000 K )
MessGoudi
TÍCH CỰC
3 năm
Thèm tô bún bò
chuangiao
TÍCH CỰC
3 năm
Yêu quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019