Những bài học giao tiếp hay trong sách Đắc Nhân Tâm

bachphong18
12/10/2021 13:14Phản hồi: 1
Những bài học giao tiếp hay trong sách Đắc Nhân Tâm
Nếu bạn đã từng đọc quyển sách Đắc Nhân Tâm chắc hẳn không thể phủ nhận những giá trị từ các bài học cuộc sống và giao tiếp đầy ý nghĩa trong quyển sách kinh điển này đúng không nào? Nếu bạn cảm thấy bản thân mình đang gặp khiếm khuyết trong giao tiếp - kỹ năng mềm quan trọng nhất góp phần thành công trong tương lai của bạn. Thì đây chính là bài viết mà bạn không thể bỏ qua.

TOP NHỮNG BÀI HỌC GIAO TIẾP HAY TỪ SÁCH ĐẮC NHÂN TÂM

1. Bạn có thể có nhiều bạn hơn chỉ trong 2 tháng bằng cách quan tâm đến người khác hơn là khiến người khác quan tâm đến bạn trong 2 năm

Hãy dùng sự chân thành đối đãi để nhận lại sự chân thành. Nếu chúng ta muốn có những người bạn thực sự thì hãy nghĩ làm việc gì đó cho họ, dành cho họ thời gian, sức lực và sự quan tâm không vụ lợi. Dùng sự chân thành để đổi lại những mối quan hệ bền lâu và những tình bạn thuần khiết nhất.

2. Nói với ai đó về chính họ và họ sẽ lắng nghe bạn hàng giờ liền


Con người thường có xu hướng kể về bản thân họ; vì vậy, việc đặt câu hỏi trong các buổi trò chuyện, giao tiếp hãy đặt ra những câu hỏi giúp họ kể về chính họ nhiều hơn chính là chìa khóa thành công. Việc biết đặt câu hỏi đúng vấn đề, bạn sẽ có được tất cả những thông tin bạn cần cùng với một cuộc trò chuyện thành công.

3. Đừng sợ những kẻ thù tấn công bạn. Hãy cẩn thận những người nịnh hót bạn

Những người bạn tốt chuyên nói những lời có phần thô nhưng thật lòng còn hơn khối người khen ngợi bạn chỉ vì tư lợi cá nhân. Những lời nói nịnh hót luôn tiềm ẩn những mối nguy phía sau, đừng vội vì một lời khen mà cho rằng người đó là chân ái, đừng vội vì một lời nói thật mà nghĩ xấu đối phương.

4. Tên là âm thanh ngọt ngào và quan trọng nhất trong bất kỳ ngôn ngữ nào.

Hãy luôn ghi nhớ tên của người đối diện và nhắc lại nó trong suốt buổi trò chuyện. Hãy tạo sự hứng thú và hài lòng của đối phương bằng cách gọi tên họ trong những câu hỏi. Đây chính là bí quyết rất quan trọng trong bất kỳ cuộc trò chuyện nào.

Bạn nghĩ sao về 4 bài học hay và ý nghĩa từ quyển sách Đắc Nhân Tâm ở trên? Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình thì hãy tìm đọc thêm những quyển sách hay về giao tiếp từ nhiều chuyên gia khác nhé. Chúc bạn thành công!
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

van036
ĐẠI BÀNG
3 năm
CẢM ƠN BẠN ĐÃ CHIA SẺ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019