Trên tay fullface Ducati Corse Arai SBK 2: dành cho fan của Ducati

su béo béo
13/10/2021 10:6Phản hồi: 33
Trên tay fullface Ducati Corse Arai SBK 2: dành cho fan của Ducati
Ducati Corse Arai SBK 2 thực ra là mẫu nón Arai Chaser V-Pro nhưng nó được thiết kế với màu sắc đặc biệt hơn. Ngoài chiếc fullface này ra, Arai cũng đã có một số mẫu nón khác kết hợp với thương hiệu xe nổi tiếng của Ý này.



Arai là một hãng nón lâu đời và nổi tiếng của Nhật Bản. Nếu anh em nào thích cũng như hay tìm hiểu sẽ biết về hãng nón này. Đặc trưng những chiếc nón fullface của Arai đó chính là dáng nón gọn gàng và hơi tròn trịa. Ở Việt Nam thương hiệu này không được chuộng như một vài hãng nón khác như AGV, Shoei,… Chiếc nón này hiện tại giá sẽ dao động từ 12-14 triệu đồng tuỳ thuộc vào shop bán. Anh em cũng có thể mua cũ với mức giá rẻ hơn.

Xe_Tinhte_Ducati_Corse_Arai_SBK2-DSCF4373.jpg
Ducati Corse Arai SBK 2 là một phiên bản nón đặc biệt với màu sơn nổi bật. Tất cả những gì anh em thấy trên nón đều là màu sơn chứ không có dán decal nha anh em. Trừ cái tem tiêu chuẩn chất lượng ra thôi, chiếc fullface này đạt chuẩn DOT và SNELL. 4 màu trắng, xanh, đỏ, đen kết hợp với nhau tạo ra một thiết kế lạ mắt với chính giữa nón là logo Ducati, phía dưới cằm đặt logo của Arai.

Xe_Tinhte_Ducati_Corse_Arai_SBK2-DSCF4371.jpg
Arai SBK 2 được trang bị 1 cửa thông gió dưới cằm để giảm việc đọng hơi nước bên trong kính, 2 khe nhỏ trên phần kính chắn gió và 1 khe gió trên đỉnh đầu. Phía sau có 2 cửa thoát gió có thể đóng mở lại được nhờ vào 1 chiếc gạt. Mình khá ấn tượng với 2 khe gió ngay trên kính chắn vì nó thật sự làm tốt nhiệm vụ. Mình đang chạy xe có thử mở lên thấy phần trán thoáng mát hẳn.

Xe_Tinhte_Ducati_Corse_Arai_SBK2-DSCF4387.jpg
Chiếc nón fullface này sử dụng kính chắn gió kép được gọi là Pro Shade System với kính mát đặt phía bên ngoài. Thiết kế này mình không thấy ở trên những dòng nón khác mà mình đã từng sử dụng qua. Vừa lạ, vừa đẹp lại dễ xài nữa anh em, cứ gạt lên gạt xuống thôi. Lúc bình thường hoặc buổi tối có thể mở kính mát ra còn khi đi nắng có thể hạ xuống giúp dịu mắt hơn khi chạy xe.

Xe_Tinhte_Ducati_Corse_Arai_SBK2-DSCF4385.jpg
Việc tháo kính ra để vệ sinh theo mình khá cồng kềnh, mình đã mất nhiều lần gỡ ra gắn vào mới có thể quen tay được một chút. Tuy nhiên, ở phiên bản mới của các dòng nón Arai, thao tác gỡ kính cũng đã được tinh chỉnh lại cho dễ dàng thực hiện hơn. Tới thời điểm hiện tại, việc tháo kính nhanh nhất với mình đó là trên chiếc nón RUROC.

Xe_Tinhte_Ducati_Corse_Arai_SBK2-DSCF4392.jpg
Khoá gài của nón là loại Double D-ring, đây là loại khoá với mình là an toàn nhất. Việc sử dụng ban đầu cũng sẽ khá khó khăn nhưng từ từ anh em cũng sẽ quen thôi. Khó khăn với mình bây giờ với loại khoá này đó là mỗi lần cài phải gỡ găng tay.

Xe_Tinhte_Ducati_Corse_Arai_SBK2-DSCF4399.jpg
Lớp mút bên trong dày và êm, đội vào cảm giác ôm vào đầu rất đã. Việc gỡ lớp mút ra để vệ sinh cũng không làm mất nhiều thời gian của anh em.

Xe_Tinhte_Ducati_Corse_Arai_SBK2-2.jpg

Quảng cáo


Khi đội lên chung với một chiếc xe Ducati nhìn cũng hợp đúng không anh em? Cơ mà tướng mình ngồi em Diavel 1260S này hơi phèn haha. Cảm giác đội nón này lên mình thấy lớp mút êm, dày và ôm sát vào phần đầu của mình.

Xe_Tinhte_Ducati_Corse_Arai_SBK2-1.jpg
Dù đi phố hay đi xa, anh em cũng nên chọn cho mình một chiếc nón tốt một chút nha anh em. Không cần phải quá đắt đỏ như mẫu fullface mà mình giới thiệu đâu. Bây giờ cũng nhiều mẫu mã nón cho anh em lựa chọn cùng với các giá tiền khác nhau. Anh em hãy chọn chiếc nón tốt nhất cho mình nha, chúc anh em lái xe vui vẻ.

Xe_Tinhte_Ducati_Corse_Arai_SBK2-3.jpg
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái nón bằng con wave alpha ghẻ của mình 😔( dù thích lắm mà không hợp với xe nên không mua nha. đi con wave ghẻ mà đội con này ngta cũng nghĩ là hàng fake thôi hixxxx
@Bin bánh bèo an toàn là được nên dứt đi bác, tăng 200% độ đẹp chai luôn
@Bin bánh bèo Mua đội đi bạn không sao đâu, người ta sẽ nghĩ chắc bữa nay ổng làm biếng lấy ducati ra chạy nên chạy tạm wave ghẻ thôi. Tích cực lên 😁
@fifty u là trời, s mình ko nghĩ ra chiêu này ta. Cám ơn bác đã chia sẻ cao kiến ạ
@fifty nghe bn phân tích mà có động lực phết, có lý à nghen. sẵn bác chỉ e cách kiếm tiền mua cái mũ luôn được không hihhi
Có anh em nào biết chất gì bôi lên kính để trời mưa không đọng nước không? (đừng nhủ đi ô tô nha) 😁
@PVTuat có link mua ko bác
Nghia NV
ĐẠI BÀNG
3 năm
@-Mr.S- Hôm e thấy trên Shopee bán cái gạt mưa cho MBH có hơn 300k thôi
@phamhoangphat Bác google cái đầy luôn!
oldman20
TÍCH CỰC
3 năm
@-Mr.S- mua loại chuyên dụng hoặc dùng xịt kính loại có antifog agent bác nhé, xịt cả gương nhà tắm rồi đóng cửa tắm nóng lạnh còn chả mờ đc cơ mờ 😃
ngầu thiệt
cái mủ này nhìn đẹp thật sự
Zelic Nguyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
Arai kiểu dáng nhìn cổ điển quá.
Mình dùng qua mấy cái FF của HJC rồi cả IS-17 cũng thế, cái phần viền bao quanh đáy mũ và phần đệm mút 2 bên kia dùng lâu bị bong ra lởm chởm vì nó là nhựa dẻo phủ lên lớp vải. Còn phần viền xung quay đáy mỹ thì dán bằng keo, thời gian dùng lâu và đi mưa keo hết dính vào bong ra rất xấu và nham nhở. Phải có cách cải thiện 2 cái đó để bớt xấu khi dùng lâu dài chứ nhiều cái bỏ ra vài triệu mà lởm khởm nhìn bực mình.
Screenshot 2021-10-15 094602.png
Mũ tốt quá thì trộm cắp lại rình mò. Pháp luật vn xử phạt tội trộm cắp quá nhẹ.
thontkh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bạch Vân Đạo Nhân Đã xác định mua mũ này thì đi đâu cũng đem theo không treo trên xe vừa an toàn vừa đẹp
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bạch Vân Đạo Nhân Kể bạn nghe. Mình với ny mình xài nón Bulldog 3/4 ghẻ. Tụi mình ghé cái GS25 trên đường Hai Bà Trưng. Nón để trên yên vừa bước vô 1p mất tiêu 2 cái nón 😃. Báo cảnh sát gần đó, họ bảo cái nón có bao tiền mà báo 😃. Ôi định mệnh
@Anhkhoa1010 Bọn cs có biết cái ccc gì đâu, gài bẫy bắt phạt người đi đường là nhanh.
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bạch Vân Đạo Nhân Mất thì tự lo, ra đường không nón tự biết nộp phạt :>
từ ngày đội fullface thấy ko muốn quay lại con nón nửa đầu luôn. cùng lắm xuống 3/4 thôi 😁
Đi đường mùa đông bao ấm, tiếng ồn còi xe xung quanh giảm hẳn, đi mưa ko sợ ướt kính (ướt kính mũ ít ra còn nhìn dc đường chứ bảo ướt kính mắt thì thôi khỏi lái :D )
Mỗi tội thời gian đầu chưa quen với việc đội 1 cái nồi cơm điện nặng chịch với ko thích cảm giác cấn 2 bên má cho lắm 😔
nhưng thiết kế lại ko giống của ducati lắm 😁
AhnD
ĐẠI BÀNG
3 năm
@choigiky Công nhận, mũ Arai thiết kế chán thiệt 😆
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhân tiện cho hỏi, mod có bán cái Pinlock của nón này kh? Tôi đang cần.
KiênNX
TÍCH CỰC
3 năm
Cái kính mát rất hay
Diemalright
ĐẠI BÀNG
3 năm
mượn thêm nón KYT các loại làm review đi bác su
Cười vô mặt
pkhanhq
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bác nào cho em xin info mũ bảo hiểm mà cuhiep đội có nhắc đến trong video bài này được ko ạh. Xin cảm ơn.
oldman20
TÍCH CỰC
3 năm
đội cái này xong đi wave a cũ trông hợp k nhỉ các chủ tịch 😆
knonlylove
TÍCH CỰC
3 năm
anh em tư vấn dùm con Full Face nào hợp dáng với Exciter, giá ổn hoặc hạt dẽ, gắn dc Go Pro, mình tính mua để dùng đi phượt xa. Có thể là đi Xuyên Việt luôn.
cho cái dia chỉ , shop nào bán đi 'mod'

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019