Những màu xe phổ biến nhất trong năm 2021 vừa qua

Ng Minh Hằng
23/2/2022 11:29Phản hồi: 26
Những màu xe phổ biến nhất trong năm 2021 vừa qua
Bạn có cảm thấy những chiếc xe hơi có màu trắng, xám, đen và 2 tông màu gần như thống trị toàn bộ màu sắc của phương tiện này khi lưu thông trên đường không? Những nhà sản xuất sơn và chất phủ PPG đã phát hành báo cáo về độ phổ biến của các màu sắc ô tô trong năm 2021 và cùng với đó, chúng ta sẽ xem qua bảng phân tích các màu xe phổ biến nhất trên toàn thế giới.

Mặc dù kết quả tổng thể của báo cáo sau đây có thể không làm bạn bất ngờ hay ngạc nhiên vì thật ra màu trắng và đen vẫn là những lựa chọn phổ biến nhất. Trong báo cáo của PPG, kiểu phối màu gồm 2 tông đang ngày càng phổ biến hơn, dù cho nhìn chung, chúng chỉ chiếm phần nhỏ trong phân khúc màu sắc xe hơi. Không có màu nào tăng cao hoặc giảm mạnh đáng kể qua từng năm, nhưng luôn có một số màu sắc thống trị từ trước tới nay.

2 tông màu đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết


mau_sac_xe_hoi_1.jpg

PPG dẫn báo cáo tuyên bố rằng các kiểu dáng với 2 màu chủ đạo đang phổ biến trở lại. Năm 2021 chứng kiến "nhu cầu tăng cao trở lại đối với lớp sơn 2 tông màu, màu sắc tự chọn và một số xu hướng màu sắc mới nổi khác của khách hàng mua xe". Misty Yeomans - giám đốc thiết kế màu sắc OEM cho xe hơi tại PPG - cho biết về những xu hướng mới sắp tới, đó sẽ là sơn phủ bóng, hoàn thiện nhám và các màu được đặt hàng riêng.

Tuy nhiên, theo dữ liệu đã cung cấp, PPG cho biết phong cách sơn xe 2 tông màu và hoàn thiện bóng hoặc mờ chỉ chiếm 1% thị trường trong các mẫu xe được bán vào năm 2021. Vì vậy, mặc dù xu hướng màu sắc này dần được ưa thích hơn trước, nhưng nhìn chung thì chúng vẫn còn một chặng đường rất dài để trở nên phổ biến. PPG hiện đang hướng tới việc đề xuất các phương án phối hợp 2 tông màu để biến nó thành xu thế mới: "công nghệ ứng dụng đột phá sẽ tạo ra các cạnh sơn sắc nét mà không cần sử dụng các kỹ thuật masking lẫn các bước phức tạp khác".

Trắng, đen, xám hay bạc?


mau_sac_xe_hoi_2.jpg

Chắc chắn đã có ai đó nói với bạn về những lời khuyên hãy tránh xa những chiếc xe màu trắng vì màu này rất nhanh dơ, khó lau chùi, thế nhưng thực tế lại không hẳn như vậy. Theo báo cáo của PPG, màu sắc trang nhã này chiếm đến 35% trong số các mẫu xe được bán hồi năm ngoái. Màu trắng không những là màu nằm trong top đầu được yêu thích mà nó còn tăng thêm 1% so với cùng kỳ.

Màu đen đứng vị trí thứ hai với 18% của thị trường xe hơi, tiếp đó là màu xám, bất ngờ chiếm tới 14% thị phần - tăng 2% mức độ phổ biến trong năm nay. Về cuối chính là màu bạc, với tỷ lệ ở mức 11%, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặt khác, các tông màu nổi như xanh lam, đỏ hay các tông tự nhiên có phần giảm đi đôi chút, nhưng PPG cũng cho biết thêm ở các dòng xe thể thao, nhu cầu về các màu sắc sẽ ngày càng rực rỡ hơn. Với cùng màu xanh dương, những chiếc xe thể thao và nhỏ gọn bán chạy hơn hẳn so với các loại xe tải và SUV ở Bắc Mỹ.

Trong năm 2022 này, sẽ rất thú vị khi quan sát sở thích màu sắc của khách hàng sẽ còn thay đổi như thế nào nữa. Liệu xe hơi 2 tông màu có trở thành xu hướng hay nó sẽ vụt tắt khi mọi người tiếp tục quay trở lại với màu xe đơn sắc và màu kim loại?

Nguồn
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nghe bảo màu vàng mắc nhất thì phải ?
Chiếc màu xanh với vàng trên hình đẹp á
Màu của Ae chơi xe 2021 XÁM XI MĂNG
mcn.jpg
@hung.nexus Là xám lông chuột? 😁
boybala
CAO CẤP
2 năm
@hung.nexus loáng như chrome thế kia ô bảo xi măng
Honda Civic màu đỏ. Chỉ mê e này
vinhsgt
TÍCH CỰC
2 năm
@hongphuc1992 Civic mình thích màu này và bản hatchback này, tiếc là honda vn ko đem về.
20E8F4D1-5247-4CC3-9FF4-00CEBEB9A8D8.jpg
kidsbander
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vinhsgt con này đẹp quá 😔(
namdh7
TÍCH CỰC
2 năm
Chiếc vàng giống chiếc mình chụp quá 😁
228074148_4588945247790560_7892024525029829965_n.jpg
Màu trắng nhanh bẩn chỉ đúng với những nơi có môi trường quá bẩn ví dụ như bùn đất, đất đỏ thôi còn đối với nước có môi trường sạch thì màu trắng là màu ít lộ nhất tiếp theo là màu ghi !
TND NO
TÍCH CỰC
2 năm
Cái giá cho sự trong trắng là 8tr!
Mình thích màu trắng hoặc đỏ
tuluan
TÍCH CỰC
2 năm
Phổ biến nhất vẫn là 2 tông màu trắng và đen thôi.
ra bãi đậu xe toàn đen với trắng 😆
Raspberry
TÍCH CỰC
2 năm
Điều đó chỉ đúng với những nước ở dơ, môi trường, đường xá bẩn thôi
Còn ở những nước sạch sẽ thì màu trắng, bạc, ghi, màu thép nòng súng là rất phổ biến
chir7t
ĐẠI BÀNG
2 năm
Màu xám xi măng và xanh dương có vẻ vẫn còn đang hot
3d76cd9fff7a5899fabfcd46af15d400.jpg
vi-sao-mercedes-amg-g-63-ban-chay-tai-viet-nam-180306j.jpg
@chir7t combo của trai đẹp, đi 2 chiếc này ai dám chê xấu đc 😁
chir7t
ĐẠI BÀNG
2 năm
@austin_1st Một em để đi làm hàng ngày, một em để cuối tuần vi vu Phan Thiết, Đà Lạt bác nhỉ
màu đỏ 😆
N N T
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thích xe màu vàng và đỏ, vô bãi xe dễ kiếm tụi nó nhất hehehhhee
cam gực gỡ
Trước có con CRV xanh tốn hơn 23 vào hãng sơn lại thành trắng nhìn đẹp hẳn.
Mình thích xe màu trắng
Đăng ký ghi màu : Ghi Bạc. Giờ sơn lại màu xám kim loại, xám xi măng thì có fai đi thay đổi tên màu trên đăng ký ko các bro?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019