So sánh Roborock S7 MaxV, Dreame w10 và Deebot X1 Omni, nên mua cái nào?

Duy Luân
18/5/2022 23:35Phản hồi: 45
So sánh Roborock S7 MaxV, Dreame w10 và Deebot X1 Omni, nên mua cái nào?
Đây là 3 con robot hút bụi ngon nhất hiện nay mà các bạn có thể mua được. Giá tụi nó cũng thuộc phân khúc cao cấp trong thế giới robot. Mình so 3 con này để anh em tính mua robot hút bụi có thể tham khảo. Mình không có Dreame w10 Pro nên không so chung được, nhưng mình cũng thích lựa chọn so sánh hiện tại vì bạn sẽ thấy được 1 lựa chọn cực kì đáng giá.

Bài viết này mình tóm tắt lại video thôi, anh em nên xem video để thấy được thông tin đầy đủ nhé.

Disclosure: Roborock S7 MaxV UltraDreame w10 là của mình, còn Deebot X1 Omni là mượn của Ecovacs.



1. Về khả năng hút bụi


Mình làm bài test đơn giản thôi, rải gạo ra sàn, cân trước và sau xem tỉ lệ thu gạo lại là bao nhiêu. Lý do cần test như thế này vì khi con robot đi qua, nó không chỉ hút mà còn có chổi xoay sẽ khiến các vật lớn như gạo có thể bị phát tán rộng ra, chứ còn hút bụi bình thường thì đơn giản quá rồi. Bài test này sẽ cho chúng ta hình dung được về hiệu quả hút bụi của từng con máy.

chart1.jpg

Kết quả như hình, Roborock S7 MaxV thắng cuộc, sau đó là Dreame w10 và đứng cuối là Deebot X1 Omni. Mình khá là thất vọng vì kết quả của con X1 Omni, do mình kỳ vọng nhiều rằng nó sẽ hút rất tốt do đây đã là dòng cao cấp nhất của Ecovacs, lại còn đắt tiền nữa. Nhưng test thực tế thì không ngon được như vậy. Mình cũng có kiểm tra chéo thêm trên YouTube của một anh Youtuber mình hay xem thì kết quả cũng tương tự.

2. Về khả năng lau nhà


Bài test là bôi tương cà ra sàn, rồi cho con robot đi dọn dẹp ở khu vực đó. Ở bài này thì Roborock S7 MaxV thắng khi có thể lau sạch gần hết phần tương sau khi đi qua chỉ 1 lần, kế đó là Dreame w10 và cuối cùng là X1 Omni. Con X1 Omni lại một lần nữa làm mình thất vọng vì nó để lại cái vệt tương cà rất dài và dễ thấy, trong khi con Dreame w10 tuy sử dụng cùng cơ chế lau xoay giẻ nhưng lại có thể dọn sạch hơn rất nhiều.

Cũng cần nói thêm rằng cả 3 con robot khi mới chỉ đi qua 1 lần thì chưa sạch hết vết tương cà 100% đâu, cả 3 đều để lại vệt tương ở gần khu vực trét tương ban đầu (mời xem video để thấy kĩ hơn). Nhưng đây không phải tình huống sử dụng lau nhà bình thường của robot hút bụi, nếu chỉ lau sàn gạch, sàn gỗ thì cả ba đều sẽ làm tốt trong tình huống sử dụng thường ngày.

Tóm lại, về khả năng lau nhà: Roborock S7 MaxV ngon nhất, Dreame w10 theo sau và đứng cuối là X1 Omni.

Ghi chú thêm: chỉ riêng Roborock S7 MaxV là có khả năng đi lên thảm, nó có thể nhận diện thảm và tự nâng giẻ lên để thảm không bị ướt. Dreame w10 và X1 Omni không thể đi lên thảm để hút bụi trừ khi bạn gỡ giẻ ra thủ công. Nhà bạn nào nhiều thảm thì đây là điểm cần chú ý.

3. Dock dọn bụi, giặt giẻ

Quảng cáo


Cả 3 con robot này đều có khả năng tự giặt giẻ, riêng Roborock S7 MaxV và X1 Omni có thêm tính năng tự chứa bụi vào trong tháp sau khi dọn dẹp xong. Tuy nhiên, khi sử dụng thực tế ở nhà mình (chung cư, khoản 76 mét vuông và một nhà khác 92 mét vuông) thì khay bụi của đa số robot hiện nay có thể chứa bụi đến 1 tuần mới phải đi đổ bụi, nên có vụ chứa bụi thì tốt, không thì cũng không sao.

Về khả năng tự giặt giẻ, cả 3 đều làm tốt (mời xem video), mình không có gì phàn này về tính năng tự giặt giẻ của chúng. Cả 3 đều hỗ trợ việc tự quay lại dock để giặt giẻ khi đã đi dọn dẹp được 1 lúc, giống thao tác chúng ta đi lau nhà vậy, lau được 1 tí thì quay lại giặt để không bôi bẩn từ chỗ này sang chỗ khác.

X1 Omni và Dreame w10 có chức năng sấy khô giẻ bằng khí nóng => đây là mấu chốt quan trọng giúp giẻ không bị hôi và bạn không cần phải đi gỡ giẻ ra mỗi ngày.

Với Roborock S7 MaxV: không có sấy giẻ bằng khí nóng, nhưng có khoảng cách giữa giẻ và sàn / dock khi nó đứng sạc pin nên giẻ sẽ được khô tự nhiên nhờ không khí. Nó sẽ khô lâu hơn so với Dreame w10 và X1 Omni, nhưng vẫn không bị hôi, nên phần này vẫn ok.

Cái dock của X1 Omni quá to, to hơn nhiều so với Roborock S7 MaxV và Dreame w10, còn dung tích bình nước sạch và nước dơ của X1 Omni và Dreame w10 (4 lit) thì lớn hơn S7 MaxV (2,5 lit) nên bạn sẽ phải đi châm nước cho S7 MaxV thường xuyên hơn một chút. Kích thước to của dock X1 Omni có thể sẽ ảnh hưởng đến vị trí đặt tháp trong nhà.

Về dock, mình đánh giá Roborock S7 MaxV > Dreame w10 > X1 Omni.

Quảng cáo


4. Khả năng né vật cản


Dreame w10 không có AI Camera nên mình không so sánh khả năng né vật cản của nó, vì chắc chắn nó sẽ thua. Dịp này mình cũng không có Dreame w10 Pro trong nhà nên không so trực tiếp được (w10 Pro có AI camera).

Roborock S7 MaxV né tốt mọi vật cản, nhận diện cũng chính xác. X1 Omni khá tệ, dây điện này kia nó cuốn vào hết, chỉ né được chiếc dép trong bài test của mình.

Phần này Roborock S7 MaxV thắng toàn diện.

Chốt: nên mua con nào?


Dreame w10: hiện nay giá loanh quanh 18 triệu, và theo mình nó là con robot có giá trị tốt nhất hiện nay trên số tiền bỏ ra. Tính năng giặt giẻ và lau nhà của Dreame w10 quá tuyệt vời, không có gì phải phàn nàn và bạn rất ít khi phải đụng tay vào dọn dẹp cho con robot. Giá thì rẻ hơn S7 MaxV Ultra và X1 Omni rất nhiều.

Ở tầm trên 20 triệu, nên mua Roborock S7 MaxV kèm theo đế Ultra vì lau hút đều ngon hơn X1 Omni, dock thì nhỏ gọn hơn, dễ dọn dẹp hơn một chút, né vật cản tốt hơn trong khi đắt hơn X1 Omni chỉ 1-2 triệu. Hiện tại, mình chưa thấy con robot nào bán chính hãng ở Việt Nam mà qua được S7 MaxV.

X1 Omni với mình là không nên mua, vì có S7 MaxV ngon quá.
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iRobot S9+ chung mâm trên ko, hình như chỉ chuyên hút
@cosmos47 Mình chưa được xài nên không biết. Irobot giờ có phân phối chính thức ở VN chưa bạn?
@Duy Luân chắc cái này irobot.vn, lạ irobot ko làm vừa hút lau mà làm riêng 1 con chỉ lau.
@cosmos47 Mới đi coi giá, má ơi sao nó mắc dữ @@ mà tính năng chưa thấy gì nổi trội
@cosmos47 iRobot mạnh ở khoảng dùng cho nhà trải thảm full phòng và chuyên trị lông động vật. VN mình hiếm có nhà nào trải thảm như thế nên có lẽ nó ko có đất khả dụng
@cosmos47 irobot ko phân phối ở việt nam, app còn chặn cài ở appstore/ch play nữa.
Về hút bụi s9 cũng khá ấn tượng nhưng dù sao cũng là 1 thiết bị đã ra mắt lâu năm, ko chung mâm với mấy dòng trên đâu
ủa là sao, Roborock S7 thắng toàn tập trong các bài test mà kết luận con đáng mua nhất lại là Dreame, là sao?
@Methylamine bài viết quảng cáo s7 mà

cơ mà nhà mình đang s7+cây dyad, bao phê
kcatter
CAO CẤP
2 năm
@Methylamine Vì tỷ lệ nhỉn hơn của nó ko chênh lệch quá xa so với W10, nên nếu tính nhu cầu đủ xài + giá tiền thì p/p (giá trị/giá) của W10 cao nhất. Còn nếu tiền bạc dư dả trên 20 củ thì bài viết cũng có nói nên mua S7 mà.
@Methylamine Đọc kĩ lại đã
cryshop
TÍCH CỰC
2 năm
@Methylamine Vì rõ ràng S7 MaxV quá đắt so với nhu cầu phổ thông, với giá 30 củ thì chắc chỉ có nhà giàu mới dám mua dùng, trong khi W10 hiệu năng chỉ chênh không bao nhiêu mà giá thấp hơn hẳn.
K biết con Omni X1 app có khác hay cải thiện gì k chứ nhà mình dùng 1 con Ecovacs thì nó lập bản đồ khá là ngu ngốc (nói giảm). Con Ecovacs của mình nó quét nhà ra được 3 vùng đánh dấu là A, B, C nên mình hẹn giờ cho nó vệ sinh 3 vùng này mỗi sáng, cho đến một ngày mình mở thêm cửa hông nhà thì nó quét ra vùng mới và đánh dấu đó là C (thay vì thêm vùng mới là D), rồi C cũ thì nó đảo thành D, kiểu vậy. Dẫn đến phải thiết lập lại vùng liên tục.
Mr.BD
TÍCH CỰC
2 năm
cứ W10 mà xúc, con Roborock còn không có tới cái sấy giẻ. Tính năng lau cũng chỉ là cái miếng giẻ mỏng cà tới cà lui

né con Roborock ra nhé ae, con này đang dc chi tiền quảng cáo nhiều (kể cả bài viết này) nhưng tính năng thua con W10 xa.
Mr.BD
TÍCH CỰC
2 năm
@thaonhu1503 Cứ W10 mà xúc bạn, mình đổi mấy con robot hút bụi lau nhà rồi, trước khi mua con W10 cũng đã tham khảo con S7 và con X1, tuy nhiên tựu chung lại hết thì W10 ngon nhất, cuộc sống đang cực kì sướng và nhàn vì con W10 😁 ae có tiền thì lên W10 Pro cũng được.
@Duy Luân Khổ quá. Người ta có tâm so sánh giúp ae đỡ test mà mấy ông cứ thuyết âm mưu quá.
Khó quá khó.
@Mr.BD Tạm bỏ chuyện quảng cáo qua 1 bên

Bạn test thực tế chưa mà nói là không tốt? Mình thì test rồi đó.

Rồi như con X1, không test thì đâu có biết là lau nhà tệ còn hơn cả w10 😁

Còn con w10 đáng giá thì mình đã nói trong bài
@thaonhu1503 Test cho coi rồi mà còn không tin haha
Xin Luân, đừng hút bụi nữa mà. Quay về công nghệ khác đi mình còn xem. Huhu!
@vnitmaster Youtube mình nhé 😆
Ngon đó, cần lắm những bài như thế này.

Luân bổ sung vào bài so sánh về độ trực quan của app, khả năng vẽ bản đồ, khả năng dễ dàng vệ sinh, gỡ tóc rối, khoang đựng bụi cũng như giá linh kiện thay thế của từng con nữa thì bài này ngon luôn 👍🏻
nhtdx1
ĐẠI BÀNG
2 năm
S7 mua chổi, giẻ, lọc... thay thế hình như giá rẻ nhất
ChuanThanh
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mệt, tối ngày máy giặt với hút bụi, chả hiểu ai dốt đến mức phải đọc mấy bài này mới mua được
@ChuanThanh Không đọc thì để người khác đọc
nhìn con S7 MaxV Ultra phê quá
Sắp về Việt Nam W10 pro. Còn video test trên Youtube thì hiện tại W10 lau và vệ sinh sạch nhất cùng một diện tích nhất định và độ bẩn như nhau so với S7 maxV ultra và X1 OMNI. Tầm giá thì nên chọn W10 là ngon nhất. Còn chất lượng thì Roborock hoàn thiện tốt nhất.
Doc comment con chuan hon bai viet review 😆
Omni tệ vậy nhỉ
Giá quá cao nhỉ? Mình dùng robot lau nhà chạy bằng cơm hay hơn, sạch, thơm dẻ lau. 😆
@NhatLinhit88 Trước đây cũng nghĩ như bạn, nhưng từ hồi mua robot hút bụi, lại có suy nghĩ khác. Lau bình thường không hết được bụi mịn đâu bạn, mỗi lần lau các gầm bàn, gầm giường rất mệt mà ko sạch. Có robot hút xong, quệt tay xuống ko thấy dấu vết của bụi luôn. Một tuần mình lau bằng dẻ 1 lần, còn 3 ngày hút 1 lần. Mình đang dùng irobot, ship từ Nhật về, thấy ổn, mỗi tội hơi ồn.
nhocoi
TÍCH CỰC
2 năm
Dreame w10 Pro có Ai Camera kìa 😆...
W10 ngon rồi.
Giá gắt quá, tạm hài lòng với em Xiaomi cũ ở nhà. Chỉ hút ko lau cũng khá ổn kaka
HieuPVC
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vừa mua con W10 được 1 tuần, công nhận hút bụi và lau nhà sạch ghê. Đây là con Robot lau nhà đầu tiên mình sử dụng, nên không có cơ sở so sánh, nhưng cảm thấy rất hài lòng về nó. Trước khi mua cứ lăn tăng, sợ không vừa ý với số tiền bỏ ra (17.990.000 đ). Bây giờ thì quá OK rồi, chỉ còn xem sử dụng được bao lâu thôi. Hôm đó Mi.vietnam hết W10 Pro rồi, nếu không chăc cũng mua Em nó 😃
@HieuPVC Mình vừa mua thiệt hại có 13.6tr con W10. Bên CPS vừa flash sale còn 16.9, trừ 3% svips còn 16.4. Mở thẻ tín dụng tiêu 8tr được hoàn 3tr.
HieuPVC
ĐẠI BÀNG
2 năm
@minhthai2411 Vậy là ngon rồi Bạn, máy sử dụng thấy thế bào
@HieuPVC Cái nó làm tốt nhất đến giờ ko có gì để chê là lau sàn. Rất sạch và ko còn bụi mịn. Mình chỉ hơi chán nó ở 2 điểm là không có camera AI nên vật thấp thấp là nó ko tránh và nước sạch gần như phải thay khá thường xuyên nếu để mức nước cao nhất. Hơn nữa khá ngu nếu đang lau chỗ này bắt lau chỗ khác thì ko đi lau luôn mà lại quay về trạm giặt giẻ => lại tốn nước (chính xác là tốn tgian đi thay tank nước)
HieuPVC
ĐẠI BÀNG
2 năm
@minhthai2411 Chính xác, nếu hôm đó có W10 Pro là mình mua rồi, có nâng cấp camera
MicahNguyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
1 con hút bụi giờ cả 20 củ 😔
bicooclee
ĐẠI BÀNG
2 năm
Luân càng ngày càng tròn
Cười ra nước mắt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019