Góc bóc phốt Viettel Internet:
- Bóc phốt thì cũng chẳng hay ho gì, nhưng mà Viettel gây quá nhiều bức xúc cho khách hàng. Coi như bóc phốt để mấy ông nâng cao chất lượng chăm sóc.
Không biết bao nhiêu người đã bị Viettel qua mặt rồi. Trước đây dùng VNPT hàng chục năm trời không phải phàn nàn bao giờ. Nhưng chỉ vì lời đường mật mà Ông nội đã lỡ chuyển sang Vịt teo 😔
- Đại ý là Viettel tìm đủ mọi cách để hút máu khách hàng: cứ nghĩ khách hàng không biết gì nên gạ gẫm muốn mạng khỏe thì phải nâng gói cước, nâng cấp thiết bị chính chủ Viettel, không cho khách dùng router tự mua, không cho chạy Bridge mode (kẻo mất quyền kiểm soát modem).
- Khách hàng lầy lội và bực tức, mày mò ra cách chạy Bridge mode rồi. Mọi người so sánh tốc độ trong ảnh trước và sau khi chạy Bridge mode nhé 😃
- Cho những ai chưa biết Bridge mode là gì: các modem tặng của nhà mạng có chất lượng kém, nếu muốn sóng khỏe, chịu tải được nhiều thiết bị thì ta nên mua router ngoài. Nhưng nếu cứ thế cắm router vào thì bản chất tín hiệu internet vẫn do modem nhà mạng xử lý, ta không thể tận dụng được hết sức mạnh của router. Chế độ Bridge mode giúp đưa modem của nhà mạng thành thiết bị chuyển đổi tín hiệu cáp quang, tất cả thứ khác sẽ do router xử lý.
- Drama thì dài, diễn 2 tuần mới hết bộ phim:
- Một ngày đẹp trời, modem A 2 băng tần của Viettel bị lỗi.
- Bạn kĩ thuật viên có đổi cho khách hàng một modem B “mới” nhưng thực ra là đã dùng rồi và còn lạc hậu hơn cả modem cũ với chỉ 1 băng tần.
- Bóc phốt thì cũng chẳng hay ho gì, nhưng mà Viettel gây quá nhiều bức xúc cho khách hàng. Coi như bóc phốt để mấy ông nâng cao chất lượng chăm sóc.
Không biết bao nhiêu người đã bị Viettel qua mặt rồi. Trước đây dùng VNPT hàng chục năm trời không phải phàn nàn bao giờ. Nhưng chỉ vì lời đường mật mà Ông nội đã lỡ chuyển sang Vịt teo 😔
- Đại ý là Viettel tìm đủ mọi cách để hút máu khách hàng: cứ nghĩ khách hàng không biết gì nên gạ gẫm muốn mạng khỏe thì phải nâng gói cước, nâng cấp thiết bị chính chủ Viettel, không cho khách dùng router tự mua, không cho chạy Bridge mode (kẻo mất quyền kiểm soát modem).
- Khách hàng lầy lội và bực tức, mày mò ra cách chạy Bridge mode rồi. Mọi người so sánh tốc độ trong ảnh trước và sau khi chạy Bridge mode nhé 😃
- Cho những ai chưa biết Bridge mode là gì: các modem tặng của nhà mạng có chất lượng kém, nếu muốn sóng khỏe, chịu tải được nhiều thiết bị thì ta nên mua router ngoài. Nhưng nếu cứ thế cắm router vào thì bản chất tín hiệu internet vẫn do modem nhà mạng xử lý, ta không thể tận dụng được hết sức mạnh của router. Chế độ Bridge mode giúp đưa modem của nhà mạng thành thiết bị chuyển đổi tín hiệu cáp quang, tất cả thứ khác sẽ do router xử lý.
- Drama thì dài, diễn 2 tuần mới hết bộ phim:
- Một ngày đẹp trời, modem A 2 băng tần của Viettel bị lỗi.
- Bạn kĩ thuật viên có đổi cho khách hàng một modem B “mới” nhưng thực ra là đã dùng rồi và còn lạc hậu hơn cả modem cũ với chỉ 1 băng tần.
- Bạn kĩ thuật viên bịa đặt đủ lý do để không chạy Bridge mode (mặc dù khách hàng đã có sẵn 1 router khỏe hơn modem Viettel), đồng thời cứ nghĩ khách hàng gà công nghệ:
- Lý do 1: gói cước thấp không hỗ trợ Bridge => ủa, khách hàng chạy Bridge bao lâu nay rồi mà, với cả cái này do cài đặt modem chứ có liên quan gì đến gói cước đâu(?!)
Khách không cần tốc độ cao làm gì, chỉ cần mạng ổn định và sóng lên được trên phòng thôi.
- Lý do 2: Gói cước thấp không được modem 2 băng tần, muốn lấy thiết bị 2 băng tần thì đóng thêm 300K => ơ, chính phủ đang có chủ trương phổ cập modem 2 băng tần để cải thiện chất lượng Internet đấy. Mà tự nhiên xuống cấp modem cho khách rồi đòi 300K là sao? Thôi cái này cũng không quan trọng vì dù sao khách cũng có sẵn router tự mua rồi.
- Lý do 3: modem trước của khách hàng chỉ 1 băng tần chứ không phải 2 => Khách kiểm tra lại dữ liệu cũ thì rõ ràng là 2 băng tần, ông này toàn hư cấu =_=
- Lý do 4: Router của anh không hỗ trợ VLAN => cái VLAN tắt ở trên tổng được, quan trọng là kỹ thuật viên có hỗ trợ nhiệt tình không thôi, còn nếu không thích thì đưa khách cái modem có Port Binding là được.
- Lý do 5: Router của anh không hỗ trợ tính năng modem => ơ, đã bảo là con router này chạy Bridge lâu lắm rồi.
- Thấy ông khách hàng này lầy quá nên kĩ thuật viên cắn răng hỗ trợ đổi sang cái Modem C loại 1 băng tần mà chẳng vui vẻ gì.
- Mỗi hôm anh kĩ thuật đẹp trai nghĩ ra koảng vài lý do, tổng cộng đi gặp khách hàng khoảng 3 lần.
- Bực cái là anh kĩ thuật viên hẹn hết lần này đến lần khác, hứa thật nhiều rồi thất hứa cũng thật nhiều, khoảng 8 lần thất hứa chứ mấy. Gọi điện thoại thì không nghe máy, gọi tổng đài thì mới chịu đến cơ.
- Thôi khách chẳng cần nhờ nữa, tự mày mò một tí là được. May quá, modem C "xịn sò" có port binding 😂
- Đăng lên đây để mọi người tỉnh táo trước lời giải thích của nhà mạng.
P/S: có thể có những điểm mà người không chuyên kĩ thuật bị hiểu sai, nhưng về bản chất có lẽ không đổi.