Bóc phốt Viettel Internet

troiam91
23/3/2022 19:32Phản hồi: 37
Bóc phốt Viettel Internet
Góc bóc phốt Viettel Internet:
- Bóc phốt thì cũng chẳng hay ho gì, nhưng mà Viettel gây quá nhiều bức xúc cho khách hàng. Coi như bóc phốt để mấy ông nâng cao chất lượng chăm sóc.
Không biết bao nhiêu người đã bị Viettel qua mặt rồi. Trước đây dùng VNPT hàng chục năm trời không phải phàn nàn bao giờ. Nhưng chỉ vì lời đường mật mà Ông nội đã lỡ chuyển sang Vịt teo 😔
- Đại ý là Viettel tìm đủ mọi cách để hút máu khách hàng: cứ nghĩ khách hàng không biết gì nên gạ gẫm muốn mạng khỏe thì phải nâng gói cước, nâng cấp thiết bị chính chủ Viettel, không cho khách dùng router tự mua, không cho chạy Bridge mode (kẻo mất quyền kiểm soát modem).
- Khách hàng lầy lội và bực tức, mày mò ra cách chạy Bridge mode rồi. Mọi người so sánh tốc độ trong ảnh trước và sau khi chạy Bridge mode nhé 😃
- Cho những ai chưa biết Bridge mode là gì: các modem tặng của nhà mạng có chất lượng kém, nếu muốn sóng khỏe, chịu tải được nhiều thiết bị thì ta nên mua router ngoài. Nhưng nếu cứ thế cắm router vào thì bản chất tín hiệu internet vẫn do modem nhà mạng xử lý, ta không thể tận dụng được hết sức mạnh của router. Chế độ Bridge mode giúp đưa modem của nhà mạng thành thiết bị chuyển đổi tín hiệu cáp quang, tất cả thứ khác sẽ do router xử lý.
- Drama thì dài, diễn 2 tuần mới hết bộ phim:
- Một ngày đẹp trời, modem A 2 băng tần của Viettel bị lỗi.
- Bạn kĩ thuật viên có đổi cho khách hàng một modem B “mới” nhưng thực ra là đã dùng rồi và còn lạc hậu hơn cả modem cũ với chỉ 1 băng tần.

- Bạn kĩ thuật viên bịa đặt đủ lý do để không chạy Bridge mode (mặc dù khách hàng đã có sẵn 1 router khỏe hơn modem Viettel), đồng thời cứ nghĩ khách hàng gà công nghệ:
- Lý do 1: gói cước thấp không hỗ trợ Bridge => ủa, khách hàng chạy Bridge bao lâu nay rồi mà, với cả cái này do cài đặt modem chứ có liên quan gì đến gói cước đâu(?!)
Khách không cần tốc độ cao làm gì, chỉ cần mạng ổn định và sóng lên được trên phòng thôi.
- Lý do 2: Gói cước thấp không được modem 2 băng tần, muốn lấy thiết bị 2 băng tần thì đóng thêm 300K => ơ, chính phủ đang có chủ trương phổ cập modem 2 băng tần để cải thiện chất lượng Internet đấy. Mà tự nhiên xuống cấp modem cho khách rồi đòi 300K là sao? Thôi cái này cũng không quan trọng vì dù sao khách cũng có sẵn router tự mua rồi.
- Lý do 3: modem trước của khách hàng chỉ 1 băng tần chứ không phải 2 => Khách kiểm tra lại dữ liệu cũ thì rõ ràng là 2 băng tần, ông này toàn hư cấu =_=
- Lý do 4: Router của anh không hỗ trợ VLAN => cái VLAN tắt ở trên tổng được, quan trọng là kỹ thuật viên có hỗ trợ nhiệt tình không thôi, còn nếu không thích thì đưa khách cái modem có Port Binding là được.
- Lý do 5: Router của anh không hỗ trợ tính năng modem => ơ, đã bảo là con router này chạy Bridge lâu lắm rồi.
- Thấy ông khách hàng này lầy quá nên kĩ thuật viên cắn răng hỗ trợ đổi sang cái Modem C loại 1 băng tần mà chẳng vui vẻ gì.
- Mỗi hôm anh kĩ thuật đẹp trai nghĩ ra koảng vài lý do, tổng cộng đi gặp khách hàng khoảng 3 lần.
- Bực cái là anh kĩ thuật viên hẹn hết lần này đến lần khác, hứa thật nhiều rồi thất hứa cũng thật nhiều, khoảng 8 lần thất hứa chứ mấy. Gọi điện thoại thì không nghe máy, gọi tổng đài thì mới chịu đến cơ.
- Thôi khách chẳng cần nhờ nữa, tự mày mò một tí là được. May quá, modem C "xịn sò" có port binding 😂
- Đăng lên đây để mọi người tỉnh táo trước lời giải thích của nhà mạng.
P/S: có thể có những điểm mà người không chuyên kĩ thuật bị hiểu sai, nhưng về bản chất có lẽ không đổi.
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tridang7121
ĐẠI BÀNG
2 năm
Làm ăn k đàng hoàng sớm muộn cũng bị đào thải. Quy luật
troiam91
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tridang7121 Khi dùng của VNPT thì mình chưa bao giờ phải phàn nàn vấn đề gì.
Trên FB cá nhân của mình cũng rất nhiều người đồng tình với ý kiến mạng Viettel hỗ trợ kém, VNPT tốt hơn nhiều.
tridang7121
ĐẠI BÀNG
2 năm
@troiam91 @troiam91 VNPT mình không biết nhưng Viettel công nhận hỗ trợ kém, làm ăn trời ơi lắm.
vetinh0607
ĐẠI BÀNG
2 năm
@troiam91 VNPT thì vô địch rồi bác, em xài 10 năm ko hư lần nào
zoro1tuoi
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thì rất ghét Viettel nhưng đọc bài viết thì thấy bạn bị khùng và ảo tưởng nặng. Khi bạn mua gói nào thì nó có tốc độ gói đó và nếu tốc độ không đạt thì yêu cầu Viettel giải quyết để đạt tốc độ mong muốn. Bạn không có quyền yêu cầu người ta làm cái này cái kia xong họ ko biết làm đăng lên đây ra vẻ mình hiểu biết nhiều bởi họ cũng chỉ là nhân viên quèn đi cài cục mạng cho chạy được và nhận lương thôi chớ phải là kỹ sư hay chuyên gia hay hacker hay ai đó nộp tiền ít mà đòi hít thơm rồi tìm cách làm chó nó nhanh hơn gói đã đăng ký rồi post bài:p. Thân ái 😃
phynguyen93
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zoro1tuoi Anh chủ thớt viết chi tiết chính xác đấy!
Còn không biết bạn có "ông anh" nào làm Viettel không mà có vẻ cưỡng từ đoạt lý thế? Thấy bạn đang nói theo kiểu muốn mạnh thì nâng gói cước - Trong khi mình cũng đã Bridge mode + cái router Archer C54 rẻ tiền, cũng đã cải thiện rõ rệt. Nên mình có cảm giác hoặc là bạn chả hiểu mẹ gì về chuyên môn: cụ thể là mạng cáp quang, thiết bị cuối cấp cho người dùng. hoặc là bạn quen cái tư duy tư vấn & lượm lúa - mà cái tư duy của bạn chắc chỉ bằng mấy cô nhân viên tổng đài trả lời theo khuôn mẫu, chỉ cốt sao móc tiền được nhiều nhất từ khách hàng.

Kết luận là như này:
Biết thì chúng nó đỡ cà chớn, còn không biết thì nó thích dắt đi đâu thì dắt!
realkaka2204
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zoro1tuoi Theo mình thì:
1/ Bạn làm việc cho Viettel
2/ Bạn là con gà công nghiệp bị Viettel lùa thấy tội 😃)
zoro1tuoi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@realkaka2204 Chắc hẳn bạn không hiểu gì về công nghệ. Bridge mode nó ko có ý nghĩa gì về tốc độ mạng trước modem cả nên đọc bài viết của thớt thấy đúng
Cười vô mặt
realkaka2204
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zoro1tuoi Buồn cười khi có thằng bảo tôi ko hiểu gì về công nghệ 😆 Còn về Brigde Mode ư, con modem nhà tôi speed cho ra có 100mbps, trong khi mạng nhà 200mbps, thì tôi cho con modem chạy Brigde Mode để router xịn hơn quay pppoe và ra dc speed 200,
. Ok tôi mù công nghệ, I'm fine 😃) Đúng kiểu nít ranh hở tí hạ người khác xuống, dù chưa chắc đã giỏi bằng ai
Đang đứt cáp quang biển thì mạng nào cũng ảnh hưởng mà bác. Với lại nhân viên họ chọ lắp đặt và sửa lỗi cơ bản thôi. còn nâng cao hay các vấn đề khác bác đưa ra đâu phải ai cũng biết. Nhiều khi cũng phải thông cảm cho họ bác ạ
troiam91
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Khoai Lang Rán Vấn đề là kĩ thuật viên Viettel không phải không biết, mà họ muốn chèo lái khách hàng nâng gói cước và nâng thiết bị cao cấp của họ, trong khi mình đang có sẵn cục router rồi.
Họ bảo cục của mình không hỗ trợ, nhưng mình đã nói là cục của mình chạy Bridge mode từ lâu rồi. Khi modem nhà mạng hỏng và thay thế cái khác thì họ cố gắng không cho khách hàng chhạy Bridge mode nữa bạn ạ.
Do mình lầy lội thì họ mới chịu tắt VLAN, chứ có phải họ không biết đâu.
zoro1tuoi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@troiam91 Bạn áp đặt cái bạn biết và nghĩ rằng họ phải biết thì sao mà nói chuyện được
Eleto
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chẳng biết bạn ở đâu với như thế nào chứ bạn nhân viên hỗ trợ mình rất nhiệt tình, mình đổi cái modern cũ 100mbps sang 1gbps không tốn tiền rồi, lúc bridge con router mình dở chứng hì hục nửa tiếng, bạn ấy phải gọi hỏi bên cty mấy lần để kiểm tra xong không lấy đồng nào
troiam91
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Eleto Như vậy thì tốt quá.
Mai mình reply. Note tạm
vetinh0607
ĐẠI BÀNG
2 năm
@FPTADZ FPT thì là cùi nhất trong đám cùi, cùi hơn cả vịt teo kaka
Ôi dào ôi, dùng gói viettel 165k/tháng mà cũng chán lắm nhưng mà thôi, dùng tạm 🤣🤣🤣
@Fan.MU t ở Thái Bình, cũng đang dùng gói này thấy có vấn đề gì đâu, bác xem lại cục modem, rút ra cắm vào xem sao
@chiếnn lợn Chắc do dùng nhiều thiết bị. Nói chung cũng bình thường. Nhiều khi xem video youtube hơi quay tí.
phynguyen93
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Fan.MU Yêu cầu Viettel lên 1 cái lệnh chuyển đổi (trong ngành gọi là đấu-nối...) sang bridge mode, mua cục router khác về cấu hình PPPoE là biết liền.
H.Tung
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đến bây giờ mình mới biết vụ này của Viettel vì trước giờ dịch vụ chăm sóc sửa chữa của họ khá ok.
Trước nhà mình 4 tầng, cũng đồng ý nâng cấp gói có mesh do sóng yếu.
Không ngờ viettel lại tệ đến vậy. Cảm ơn bạn vì chia sẻ việc này
Giận
phynguyen93
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đọc bình luận của bài viết này đoán đoán chả biết đúng/sai: hình như có rất nhiều người "có ông anh làm Viettel" vào đây chém loạn xạ. Nói một hồi dắt, chèo, lái vấn đề đi hẳn 1 chuyện khác. Bênh cái tắc trách của nhân sự Viettel quá thể.
H.Tung
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình hỏi bạn chút, nhà mình để modem ở tầng 3 thì tầng 4 và tầng 2 có mạng. Mình có dây lan nối xuống tầng 2. Nếu mua thêm 1 router đặt ở tầng 2 rồi cắm dây Lan để phát wifi thì có cách nào cả modem nhà mạng và router cùng phát dc wifi để 4 tầng đều dùng dc wifi ko ? Mình hiểu tính năng nó như mesh nhưng sóng wifi từ router sẽ mạnh hơn. Cảm ơn bạn
Shooter4Vn
ĐẠI BÀNG
2 năm
em cũng xin chia sẻ. có khi là tùy người kỹ thuật viên ạ.

Em dùng viettel mạng khá kém, phải kêu anh ktv vào đều đều. hôm thì cáp bị cắt ở đâu hôm thì k rõ lý do. hôm thì mordem mạng bị toi. anh ý hiền lành và nhiệt tình. Khổ nỗi sửa hoài mạng vẫn hỏng 😁 em nản quá mua sim 4g dùng mạng ạ. Nhà đó e ở Tp Đà Nẵng - có thể hạ tầng ở HCM,HN tốt hơn.

Còn vụ bridge, em chưa có thử qua nhưng từ lâu lâu em hay xin các anh nhà mạng cả VNPT lẫn VT cho em cái mordem nó không phát wifi chỉ có ra một cổng để chạy ra switch. Chạy mượt hơn 😃
vetinh0607
ĐẠI BÀNG
2 năm
do ktv lười ko làm thôi cụ ơi, cắt đi vô VNPT vô địch thiên hạ
cuti7x
TÍCH CỰC
2 năm
Bọn viettel khốn nạn nhất cái trò đóng 300k mới cho router 2 băng tần,cskh thì thuê ngoài,kỹ thuật thì toàn lũ cccc dốt nát.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019