Tinhte On The Road 2022 (Tập 3): Khám phá Nha Trang cùng dân bản địa

MinhTriND
17/6/2022 11:37Phản hồi: 49
Rời khỏi Cam Ranh lúc hơn 4 rưỡi chiều, tụi mình tiếp tục chạy 1 mạch đến thành phố Nha Trang. Cảm thấy khá vui vì đến đây thì còn 1 chặng nữa thôi là đã đến đích rồi. Từ Cam Ranh đến Nha Trang sẽ băng qua 1 con đèo gọi là đèo Cù Hin. Đoạn đường này nhìn chung cũng không quá khó khăn và theo mình đây là con đèo dễ đi nhất trong suốt hành trình của tụi mình. Tới Nha Trang vào khoảng hơn 5 giờ chiều, tụi mình ghé qua khu quảng trường nằm trên đường Trần Phú để ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống trên biển.

Xem các tập One The Road khác: Tập 1; Tập 2; Tập Cuối

Đang là kỳ nghỉ hè thế nên Nha Trang khá đông đúc, bãi biển của thành phố đông nghịt du khách đến vui chơi, tắm biển. Từ khu bãi biển này phóng tầm mắt ra xa là Hòn Tre, nơi có khu du lịch, nghỉ dưỡng Vinpearl Land Nha Trang. Mình được tới đây từ hồi cấp 2, ấn tượng với mình là khu này có nhiều trò chơi, có công viên nước và điều mình thích còn nằm ở thủy cung nữa. Tới đây thì mình mới biết 1 thông tin là cáp treo đi qua Hòn Tre đã tạm ngưng hoạt động, du khách muốn qua bên hòn thì đi tàu cao tốc.

Chụp ảnh, nghỉ ngơi 1 xíu thì tụi mình di chuyển về khách sạn. Nơi bọn mình ở là Marilyn nằm trên đường Dương Hiến Quyền, cách khu trung tâm khoảng 5 cây số. Phòng ốc ở đây rất ổn mà giá thì lại ok, lần sau đi Nha Trang mình sẽ quay lại đây. Nhận phòng nghỉ ngơi xong thì team bắt đầu đi ăn tối ở 1 quán nem nướng, sau đó về phòng, kết thúc đêm đầu tiên ở Nha Trang. Sáng hôm sau tụi mình dậy cũng sớm để đi ăn sáng rồi bắt đầu 1 ngày vui chơi ở Nha Trang.

Những địa điểm mình ghé qua có thể kể tới như tháp Trầm Hương - 1 biểu tượng của thành phố Nha Trang, Cầu Cảng VinPearl cũ. Cầu cảng này lần đầu tiên mình ra chơi thử và cũng khá thú vị. Mặc dù chỉ còn là 1 khối bê tông chìa ra biển nhưng ở đây tương đối vắng, nước trong, mát mẻ và tụi mình có thể dẫn xe ra để chụp vài tấm ảnh đẹp. Người địa phương cũng ra đây để câu cá này kia.

Sau 1 buổi dạo quanh thành phố, check in vài địa điểm thì tụi mình đi ăn cơm gà Út - một quán cũng khá nổi tiếng ở Nha Trang. Có 2 món mà mình thích ở Nha Trang, 1 là cơm gà còn 2 là bún cá. Cơm gà ở Nha Trang có 1 cục mỡ hay bơ gì đó, nó làm cho cơm béo hơn, đặc biệt hơn 1 xíu, ăn kèm với súp trứng gà. Ngoài ra nếu muốn ăn thoải mái hơn thì kêu thêm 1 dĩa gỏi.

Ăn uống no nê thì tụi mình ghé 1 quán Starbucks có view biển để ngồi làm việc. Quán nằm trong khuôn viên của toà nhà Vincome, thế nên khi tụi mình gửi xe xuống hầm mới biết được là xe VinFast thì sẽ không tốn tiền gửi xe trong 6 tiếng đầu.

Quảng cáo

Chiều hôm đó, với sự hướng dẫn của 1 anh người địa phương, tụi mình tìm đến Hang Heo - 1 địa danh mà không phải ai ở Nha Trang cũng biết, để đến được đây thì anh em cần băng qua đèo Lương Sơn. Đoạn đường này khá to nên việc di chuyển cực dễ dàng, cảnh quan trên đường cũng rất đẹp. Hang Heo là nơi tập hợp của các tảng đá lớn xếp chồng lên nhau, có bãi biển trong xanh…Đây cũng có thể xem là 1 địa điểm check in thú vị và mới lạ cho anh em nào chưa biết.

Mớ cỏ lau này giúp cho mình trở nên nổi bật hơn. Đi mấy ngày thì da của mình cũng đen như cái áo mà mình đang mặc luôn rồi.

Nắng nhưng cũng ráng đứng chụp tấm hình với con bé vì nó đòi chụp 1 tấm ngầu ngầu để ghi lại kỷ niệm ở Hang Heo.

Quảng cáo

Đây là lần đầu tiên mình mang xe điện đi chơi xa như vậy. Cũng là lần đầu tiên đi cung Sài Gòn - Nha Trang mà phải tốn tới 5-6 ngày thay vì chạy thẳng 1 mạch. Nhờ vậy mà mình khám phá được nhiều nơi mới, ăn được nhiều món ngon, đặc sản hơn so với trước đây.

Mình rất thích những đoạn đường 1 bên là núi 1 bên là biển. Tầm chiều, như có một lớp sương phủ lên khi chúng ta nhìn ra biển, cảm giác huyền ảo rất thú vị.

Từ Hang Heo đi tầm 1-2km về phía Bắc là cảng cá Vĩnh Lương. Nơi đây, tàu thuyền neo đậu sát bờ, bạn có thể ngửi thấy cái mùi đặc trưng thường bắt gặp ở 1 cảng cá. Ngắm cảnh, chụp hình xong thì tụi mình quay về lại Nha Trang, nghỉ ngơi, ăn tối và kết thúc 1 ngày khám phá một trong những thành phố biển đẹp nhất ở Việt Nam.

Cảng cá Vĩnh Lương, những con tàu nhỏ kiểu này đậu khá sát bờ. Đối với người ngư dân, ghe thuyền như thế này có khi vừa là phương tiện đánh bắt, vừa chính là căn nhà. Từ đây, bao thế hệ đã được nuôi dưỡng và trưởng thành.

Mấy anh em tranh thủ chụp lại tấm hình selfie.

Cảng cá Vĩnh Lương cũng là điểm tham quan cuối cùng của bọn mình ở thành phố Nha Trang. Khúc này hơi nhớ nhà nên nhìn xa xăm một xíu.
49 bình luận

@Bão Xì Phố dân địa phương nghe hay hơn, haha
Xin chào
2 năm
Nha Trang có tắm bùn khoáng, mấy nơi khác ko có.
2 năm
@TonyWu tắm bùn khoáng này có phải lấy cái chốt nào chốt mấy cái lỗ trong người lại ko bạn, chứ lỡ nó chui vào trong thì sao
2 năm
@althonx5 ko cần, bùn khoáng này tự nhiên mịn, ko phải cát đâu.
2 năm
@TonyWu bùn thì mịn thế nào cũng đâu được như nước trong hở bát, nó cũng sệt sệt, nó chui vào lỗ thì sao
2 năm
@althonx5 đi thử rồi biết, khách Nga, TQ khoái tắm cái này lắm.
Dungluong87
Dân bản địa 😡
nosmoking586
Chả thấy Nha Trang đâu, thấy mỗi xe Fanvist
@nosmoking586 Không có QC thì làm sao mà lên bài đêy, zìa ziaaa
Nếu mún bảo vệ môi trường thì đi xe có độ tiết kiệm xăng là ok. Còn tiết kiệm tiền thì chưa
2 năm
@huynh tri 1996 muốn bảo vệ môi trường thì nên mua xe nhập khẩu, vì mua xe lắp ráp trong nước phải lập nhà máy, rồi xả thải, khói bụi các kiểu nhớp lắm. Mua xe nhập khẩu thì đóng tiền thuế cho ngân sách lớn, lại ko phải xả thải gì hết, rất sạch sẽ
@huynh tri 1996 Với bạn thì chưa với tôi thì có rồi. Mỗi ngày tiết kiệm được 60-70k tiền xăng. Tôi ko quan tâm đến môi trường mà quan tâm ví tiền của mình trước đã!
XBlue
chụp xấu quá
Bữa giờ Tinh Tế lên bài Xe này nhiều dữ trời ???
@Calvin_trung thì là 1 series on road luôn mà?

bài viết về trải nghiệm đi nhiều hơn chứ có mỗi hình là xe
nhd1986
2 năm
@vanlinh2905 Điển hình của những QC kém tinh tế nhưng lại được đăng trên diễn đàn mang tên tinh tế. Max hài. =]]
Thêm chữ QC xe Vin Fét dùm cái
Dùng con này đi phượt được 2 tiếng lại hoảng loạn tìm chỗ sạc 😆))
DUY.LT
2 năm
@yudhoyono mấy con này chở gái đi hợp lý, đi tí thì ghé lại xoạc và sạc luôn :v :v
Xe máy điện đầu tư cho tinhte quá
Sao hình nào nhìn nó cũng bị tối tối ấy ad?
JackPhan123
2 năm
@Nguyen Si Chuong Chắc chụp ngược sáng, tấm thì chụp với độ chênh sáng cao.
tuluan
2 năm
Toàn hình xe không, còn khung cảnh đẹp thì hỏng thấy nhiều.
đi chơi nha trang đi xe máy đã hơn đi xe hơi, mà phải mò đến mấy cái biển gần cam lâm gì đó mới ngon
hoangduycc
2 năm
@nospecial nhưng mà bãi biển Nha Trang là một trong những bãi biển nằm trong thành phố đẹp nhất rồi
ra Bình Định Phú Yên xem, bãi biển trong thành phố không thể nào đẹp bằng Nha Trang
pin xe Vin không có tuổi với Datbike
huydiem.mr
Thật tình cờ, mình vừa ở Hòn Tre tối nay
VuDucThong
2 năm
Toàn bộ chuyến đi được Vinfast tài trợ kg tốn 1 xu nào hết cũng ngon nhỉ....