Apple đang tìm nguồn sản xuất chip ở cả Mỹ và châu Âu

Didu
16/11/2022 22:18Phản hồi: 33
Apple đang tìm nguồn sản xuất chip ở cả Mỹ và châu Âu
Nhằm giảm bớt phụ thuộc vào châu Á khi mà chuỗi cung ứng gặp sự cố, Apple đang tìm các nguồn khác để sản xuất những con chip dòng A và M tại Mỹ, thậm chí là cả châu Âu. Apple đang gặp vấn đề lớn với chuỗi cung ứng, họ không thể sản xuất kịp những sản phẩm cho thị trường vào dịp cuối năm.

Theo nguồn tin, Tim Cook đã thông báo với nhân viên về khả năng này. Chưa rõ kế hoạch này là như nào nhưng có thể TSMC vẫn sẽ là đối tác để sản xuất chip tại các nhà máy mới. TSMC đã bắt đầu xây dựng nhà máy của họ tại Arizona, dự kiến đi vào hoạt động từ 2024. Intel cũng có một nhà máy tại đây nhưng chưa rõ có ký kết hợp tác với Apple hay không.

Nguồn: BGR
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá sản phẩm Apple sẽ tăng đáng kể
@supervisor 03m Đó chỉ là giá phần cứng thôi bác. Còn phần mềm và các dịch vụ đi kèm nữa.
@supervisor 03m thế là chi phí 500$ phải chỉ được bán 510$ lấy chi phí uống cà phê thôi hả bạn ^^
@supervisor 03m chủ yếu chất xám trong linh kiện điện tử mới đắt giá, chứ cũng con esp8266 có thằng tối ưu hệ thống iots rất đỉnh còn thằng làm ngu như shit thôi bác
@Bạn và 500 Anh Em Dùng mấy đời cũ không khác biệt nhiều. Có lẽ những sử dụng cơ bản thì những CPU cách đây 5-7 năm vẫn dư xài.
Các cụ nhà Ta đã dạy rồi Cóc chết 3 năm quay đầu về núi mà ngày trước con iPhone 3GS sinh ra và con iPhone 4 S kế tiếp nữa rồi sau bao thay đổi vô ích hình dáng cuối cùng Apple vẫn quay về thiết kế vuông thành sát cạnh đời 4S điều này rôi đã dự đoán ko sai tẹo nào đâu còn chắc chắn là dẽ có một ngày kiểu dáng 3 GS sẽ lại xuất hiện trên các mẫu iPhone kế tiếp . Bản chất của của Apple là dây máu ăn phần tức là chỗ nào ngon béo bở thì hãng cứ bám lấy khai thác thôi
@Emranhieulam1990 Đọc comment là thấy không biết nhiều về thế giới công nghệ rồi
@Emranhieulam1990 Bạn nói ngu thế nhỉ. iPhone từ trên trời rớt xuống để bán à hay do trí óc người ta cặm cụi làm ra mà bạn nói hình dáng gì cũng bán chạy 😆))
@Emranhieulam1990 Thấy bạn kém hiểu biết quá.
@Emranhieulam1990 Bạn đúng là con cóc, tưởng mình hiểu biết nhưng thực ra không biết gì.
Iphone 15 ra mắt mình nghĩ thế nào cũng tăng giá,vì đang trong thời kỳ lạm phát nữa
Năm nay k tăng thì năm sau cũng tăng,k biết sau này tiền đâu mà mua nổi
@TùngLuc Apple ko cần tăng giá, họ chỉ cần nâng cấp nhỏ giọt là bù lại đc thôi. iPhone 14/14 Plus là 1 minh chứng
Cứ tránh thằng sàm sung ra là OK hết
Cứ TSMC cho chắc
Về Mỹ sản xuất rồi thì chi phí đã tăng rồi, rồi khi lắp ghép thì cũng phải ra khỏi Mỹ lại tốn chi phí
Cười vô mặt
@Cường Vui Vẻ Gì chứ chi phí vận chuyển chip thì rẻ mà, 1 cái container 40 feet chắc chứa được cả mấy chục triệu con chip
mushu
TÍCH CỰC
một năm
@nịnastorm Quan trọng tiền thuế ấy. Nếu ở Mỹ thì đóng thuế cho Mỹ. Lại không mất thuế xuất khẩu và nhập khẩu. Chứ tiền vận chuyển với loại hàng giá trị cao lại nhỏ gọn này chia trung bình trên đầu con chip thì không đáng bao nhiêu.
@mushu 😆 Thuế của Mỹ đâu có là bao đâu bạn nếu so sánh vs việc tiết kiệm về chi phí nhân vật lực, thuế thu nhập doanh nghiệp ...
@mushu mục tiêu là khôi phục ngành sản xuất bán dẫn tại Mỹ mà. TQ bây giờ k còn đc đầu tư nhà máy tiên tiến nữa đâu
mushu
TÍCH CỰC
một năm
@D.H.17 Đúng rồi đó làm như vậy chắc chắn là Apple được hưởng thêm gói ưu đãi liên quan đến khôi phục ngành bán dẫn ở Mỹ.
nghe các bác nói giá tăng tôi chán quá. Châu Âu và Mỹ mỗi anh bỏ ra 50 tỉ đô hỗ trợ chi phí nhân công cao, trợ giá sản phẩm đầu ra. Nhà máy thì xây dựng khắp nơi, cung tăng lên mà nhu cầu đang trững hoặc giảm lại do nguy cơ suy thoái toàn cầu. Giá bán trong tương lai sẽ giảm xuống chứ tăng đâu ra.
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Kinh vãi
Làm ko kịp bán, giá lại cao nữa 😁
Sang VN ok ngau

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019