#tinhtelookback: DJI Mini 3 Pro - vì sao mình chọn nó?

Nhà Của Cáo
23/11/2022 17:5Phản hồi: 55
#tinhtelookback: DJI Mini 3 Pro - vì sao mình chọn nó?
Mình đã đề xuất công ty mua DJI Mini 3 Pro để sử dụng cho công việc chung ở công ty, không chỉ dành cho người mới, mà Mini 3 Pro vẫn đang làm tốt vai trò của mình tại Tinhte. Bên dưới đây là một vài điều mình thấy được ở Mini 3 Pro sau 6 tháng sử dụng.

Chiếc flycam cân bằng về nhiều mặt


[​IMG]
DJI Mini 3 Pro có thể nói là chiếc DJI flycam đầu tiên ở phân khúc entry level có tay cầm điều khiển tích hợp màn hình - cụ thể tay cầm này tên là DJI RC.

[​IMG]
DJI RC khiến Mini 3 Pro cân bằng hơn về mặt trải nghiệm, không còn quá cách biệt với flycam phân khúc cao cấp. Trải nghiệm mở máy, setup nhanh và bay ngay lập tức giờ đây không còn quá đắt đỏ nữa.

[​IMG]
Tay cầm điều khiển DJI RC Pro - phân khúc cao cấp hiện tại vẫn có giá lên tới 27,5 triệu đồng, trong khi chênh lệch khi mua DJI Mini 3 Pro có và không có tay cầm DJI RC chỉ là hơn 4 triệu đồng.

Ngày xưa để có được trải nghiệm này thì bạn phải bỏ ra rất nhiều tiền để mua các tay cầm dòng Pro, và với mức giá 40-60 triệu đồng thì không phải ai cũng có thể tiếp cận được.

[​IMG]
Với mức giá của một chiếc flycam tầm trung, nhưng DJI Mini 3 Pro cho mình khả năng quay video như các flycam dòng pro.

[​IMG]
4K thôi là chưa đủ, Mini 3 Pro có thể quay 4K60 và cả 4K30 HDR, 2 chuẩn quay video không phải là quá cao, nhưng nó đã vượt qua cái mức giới hạn được gọi là “dành cho người mới” rồi và bạn có thể từ từ mày mò và học cách sử dụng 2 chuẩn video này cho đúng, quá trình đó đôi khi cũng là một trải nghiệm hay.

[​IMG]
Thời lượng bay và các trải nghiệm an toàn bay cũng khiến Mini 3 Pro trở nên hoàn hảo hơn, với một pin tiêu chuẩn có thể bay 34 phút, pin mở rộng có thể bay được 47 phút theo công bố của DJI.

[​IMG]
Những con số thật điên rồ, 47 phút mình cũng không biết bay cái gì cho hết pin nữa, thực sự với trải nghiệm thực tế của mình, bay 25-30 phút đã đời rồi, mà khi bay về vẫn còn 20% pin khoẻ re.

Quảng cáo



[​IMG]
Thêm vào đó DJI Mini 3 Pro còn cân bằng về mặt nền tảng chia sẻ, bằng việc trang bị khả năng quay dọc full cảm biến, khiến Mini 3 Pro có thể cân mọi thể loại khung hình, ngang, dọc, vuông đều được, cho dù là Tiktok, Youtube hay Instagram không còn là vấn đề.

[​IMG]
Cho dù bạn là ai đi nữa, một người làm sáng tạo nội dung, một người quay video có kỹ năng, một người đi du lịch hay một người làm cần quay chụp các dự án thì Mini 3 Pro sẽ cho bạn một sự cân bằng đáng kinh ngạc về cả trải nghiệm, khả năng quay video và cả sự an toàn khi bay.

DJI hiểu người dùng cần gì


[​IMG]
DJI không hề giấu giếm bất kỳ công nghệ nào với Mini 3 Pro, từ các công nghệ an toàn, các trình bay nhanh, bay tạo clip ngay lập tức, thiết lập đường bay nhanh… đều có mặt trên Mini 3 Pro.

Quảng cáo


Đa phần các ảnh quay trong video này được thực hiện bằng QuickShots và người bay là một người có kính nghiệm, nhưng anh ta vẫn thích QuickShots vì nó quá … tiện.

Một người không biết gì về việc điều khiển vẫn có thể có được các video đẹp, đường bay xịn, những video nhanh để chia sẻ từ … thuật toán.


Trong chuyến đi không ít các ảnh bay núi, bay biển, gió to thì to nhưng Mini 3 Pro vẫn cân tốt.

Còn về khả năng bay, Mini 3 Pro đã từng cùng Tinhte bay biển, bay núi, nhiều gió có, ít gió có, bất chấp thông số kháng gió chỉ 10,7m/s. Nếu như trên các đời mini trước, bạn sẽ bị trôi, đường bay sẽ lệch thì giờ đây bạn có thể yên tâm với Mini 3 Pro, vấn đề này sẽ giảm thiểu và thậm chí không còn nữa.

[​IMG]
Cho dù bạn có biết bay hay không thì Mini 3 Pro vẫn sẽ giúp bạn thoả mãn được, không biết bay thì dùng MasterShots, QuickShots, muốn thử thách thì bạn đã có tốc độ tối đa gần 60Kmph và khả năng kháng gió cấp 5.

Nhược điểm


[​IMG]
DJI RC không có antenna định hướng mà chỉ có antenna ẩn bên trong.

Có hai nhược điểm lớn mà mình thấy được ở Mini 3 Pro.
  • Sóng điều khiển chưa mạnh như mong đợi, luôn phải hướng tay cầm về phía drone khi bay.
  • Chất lượng quay đêm còn chưa ưng ý.

[​IMG]
Về phần sóng điều khiển, thì mặc dù biết là DJI RC đã làm khá tốt rồi, những gì mà nó mang lại là quá ổn so với giá bán, nhưng trải nghiệm phải luôn hướng tay cầm điều khiển đi về phía drone với mình là khá khó chịu. Nếu không hướng tay cầm điều khiển về phía drone, thì sóng RC sẽ rất yếu cùng với đó là khả năng mất sóng hình cũng khá cao, cho nên với các shot bay xung quanh hoặc ra sau lưng thì đây là một trải nghiệm không tốt đối với mình.

[​IMG]
Mặc dù được trang bị khả năng quay video các chuẩn cao hơn mức “người dùng mới” nhưng nó không làm tốt được ở điều kiện ban đêm. Khả năng quay đêm phải nói là ở mức bình thường, ISO 1600 sẽ chỉ chấp nhận được mà thôi, và khi đến 3200 thì gần như chạm ngưỡng không dùng được.

[​IMG]
Điều này đôi khi là một trở ngại, nhưng đôi khi lại không vì mình bay đêm khá ít, nhu cầu công việc cũng không cần nhiều. Chất lượng video đêm chưa ổn là vậy, nhưng mà bù lại Mini 3 Pro có cảm biến kích thước lớn 1/1.3" cùng khẩu độ mở lớn ở f1.7, cho nên các trường hợp mình cần phải đưa ISO lên tầm 3200 là khá hiếm hoi.

Kết


[​IMG]
Với mức giá chính hiện tại cho phiên bản tay cầm DJI RC và Fly More Kit là 25.380.000VNĐ thì Mini 3 Pro thực sự là một lựa chọn cân bằng ở nhiều mặt. Người mới sẽ không bị kẹt ở ngưỡng người mới, vẫn có thể tiếp tục khám phá và mày mò mà chưa phải nâng cấp thiết bị. Người dùng có kỹ năng khi đã hiểu mình cần gì thì Mini 3 Pro vẫn đáp ứng tốt cho nhu cầu công việc, kiếm tiền một cách thoải mái. Tất cả mọi người trong công ty từ người không biết gì, cho đến các anh media có kinh nghiệm và ngay cả mình, chắc chắn đều sẽ có trải nghiệm tốt với DJI Mini 3 Pro, đều sẽ có cho riêng mình các video yêu thích một cách dễ dàng.

DJI họ đã quá hiểu người dùng cần gì, họ tạo ra các sự lựa chọn tốt hơn, giá ngày càng dễ tiếp cận hơn, và trải nghiệm ngày càng cao hơn.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thời điểm hiện tại A chưa có hứng thú với bộ môn này nhưng vẻ như hầu hết các loại flycam hiện nay đều cho thời lượng bay liên tọi quá ít. Với những người chân ướt chân ráo nhập môn thì việc tập luyện, làm quen với các thao tác sẽ cần nhiều thời gian, lượng pin nửa tiếng sẽ khá ức chế. Chưa kể những trường hợp thường xuyên du lịch & thích khám phá kiểu đi nguyên ngày thì 34-47 phút của chiếc Mini 3 Pro sẽ là 1 hạn chế vô cùng lớn 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Screen Shot 2022-11-24 at 08.27.55.jpg
Screen Shot 2022-11-24 at 08.32.09.jpg
Screen Shot 2022-11-24 at 08.28.38.jpg
Screen Shot 2022-11-24 at 08.30.02.jpg
Screen Shot 2022-11-24 at 08.29.14.jpg
@crazysexycool1981 Nên bỏ tiền ra trải nghiệm thì mới chia sẻ cảm xúc được nhé, bác chưa xài, ko đam mê nói với bác, bác cũng chẳng thể hiểu được. Thời gian bay con drone này có thể nói quá trâu nhưng tầm 35-40 với pin plus. Để mà người điều khiển con drone liên tục để ghi lại hết khoản khắc đẹp thì phải là nghệ sĩ, và đối với người đam mê chụp ảnh, quay phim họ biết khi nào cần phải bay, setup góc quay, cảnh quay cũng là cả quá trình. còn bay chơi, bay qua bay lại thì đúng, pin cả giờ ko đủ...
@dthanhliem83 👍
@crazysexycool1981 Chơi rồi hãy phán, 30p là bay lòi mắt ra rồi chứ còn chê.
Không thôi ông cứ sắm thẳng chiếc trực thăng, quay chụp chán rồi nhảy xuống nhé
Còn bác nào xài Mini 2 không?
@haico1992 Mình thanh lý mini 2 đây, bác nào cần pm mình !
@hongphuc1992 Mình thanh lý mini 2 đây, xài đúng 1 lần bay quay đất vườn, pm mình nhé
@hongphuc1992 Vẫn đang xài ngon lành Mini2
kuG
ĐẠI BÀNG
một năm
@hongphuc1992 Mini 2 combo vừa ra đi 9tr5😁
8B138F20-48A7-4C74-9A7C-7CC44BAFC87A.jpeg
Bạn cho mình hỏi: Cái RC có cần kết nối internet không?
@pocket Vậy là vẫn phải kết nối với điện thoại có 4G chứ ko độc lập hẳn dc nhỉ.
pocket
TÍCH CỰC
một năm
@Điệp Phan Đúng vậy. Đây là nhược điểm lớn nhất so với bản RC-N1. Ngoài ra thì cái tay cầm RC này khá lag, không ngon như app trên iphone.
@pocket Cảm ơn bro, vậy mua bản basic thêm flymore kit được rồi.
pocket
TÍCH CỰC
một năm
@Điệp Phan Nếu thao tác gắn ra gắn vô điện thoại bạn không thấy phiền.
Hay
@Lê Phú Khương Cái gì hay mod?
Ai cần mua thì nhắn mình nhé. Mình mua xong bỏ đấy không dùng
@haico1992 Bạn để lại bao nhiêu? @haico1992
@hiepsicoi Chắc 15, cả cánh dự phòng cả cage bảo vệ.
Nhắn mình O38782872l
Rất thích em này thiệt, nhỏ gọn có màn hình. Giá mềm tí cho bản combo là mua
zay131
ĐẠI BÀNG
một năm
@Nam Air Theo cá nhân B thì con nào tốt nhất cho newbie vậy? Thanks B
Có con mini 2 SE Combo siêu đẹp, bay được vài lần nhưng do mua VI3 nê cần bán 7tr5 GGTT Sài Gòn Q.7
Mình bay là bay lén hay sao ad ? Nghe nói rắc rối vụ xin bay.... nên chần chừ mãi chưa thử
@Lệnh_Hồ_Xung 90% là bay lén bạn ơi, chứ xin phép thấy rắc rối lắm, mấy chỗ nào mà lễ hội đông đông là giờ có luôn súng bắn fly cam, như đợt đua ghe ngo ở Sóc Trăng vừa rồi, thấy có mấy cái bị bắn
@thientuan83 bay lên 400m rồi mò tới thì làm gì có ai nhìn thấy mà bắn, còn tự dưng bay từ dưới lên ngay tại chỗ thì bị bắn đúng rồi.

Mình cũng vì công việc mà phải bay flycam, nhưng cũng ủng hộ bắn nếu bay bừa bãi chỗ đông người hay trung tâm mà ko phép 😃
@tristan7684 Nó bắn vô con fly cam chứ có bắn vô cái điều khiển đâu mà đòi lên cao rồi mò tới, lúc bay tới chỗ k lẽ bác cứ bay cao mãi không hạ thấp xuống, vậy sao quay gì được nữa
@Lệnh_Hồ_Xung mình nghĩ là bay phục vụ nhu cầu cá nhân và vô thưởng vô phạt thôi. bay tới mấy chỗ náo nhiệt dễ bị bắn rụng 😔
Trước mình cũng rất ham fly cam,giờ vẫn ham, nhưng thực tế sử dụng thì thấy hơi bất tiện, đi du lịch thì không có nhiều thời gian để bay do mỗi lần lấy ra kết nối các kiểu là mọi người đi chỗ khác luôn rồi, chưa kể nhiều chỗ không cho bay, bữa ra Côn Đảo, ở trong resort bay mà nhân viên cũng không cho. Nên giờ bán luôn cho nhẹ người
@thientuan83 căng nhỉ!
trong resort bay lên mà cũng bị cấm à 😔
@brightway79 Giờ nhiều resort không cho bay lắm bạn, thậm chí có chỗ khi đặt phòng nhân viên đã dặn trước không được bay luôn, chắc sợ ảnh hưởng quyền riêng tư những khách khác
xem lại có thằng vào bảo từ điển ko có từ flycam.
có con flycam nào tầm 5-6 củ k ae nhể, mình dùng ít mua mấy con xịn tiếc tiền quá 😃
@vqt907 Có con Arno SE của hãng C-Fly giá hơn 5 củ Ok đó bạn, mình đang dùng con flycam này để tập chơi 😁
@vqt907 có con F22s SJRC gì đó chưa tới 5 củ. nghe nói cảm biến Sony, chất lượng hình ảnh sẽ tốt. tất nhiên ko bằng hàng tuyển như DJI.
Cái hình chụp đêm ko phải do cam kém, mà là vì Sài Gòn bụi bặm + hôm ẩm thấp thì toàn mù sương nên hình xấu thôi 😆)
Đepj quá
kuG
ĐẠI BÀNG
một năm
Với tính năng gọn-nhẹ, linh động và ai cũng dễ dàng bay thì mini3 là lựa chọn hợp lý, còn với cá nhân mức giá gần 25tr5 chắc mình sẽ cân nhắc Mavic 2 pro và Air 2S 😁
@kuG 2 con đó thì cho chất lượng hình ảnh ngon hơn, nhưng mà nó thiên hẳn về chất lượng hình ảnh, các trải nghiệm còn lại thì không đã bằng mini 3 pro
Con này bay on the road đã
Ê chiếc ở Fan Rí là chiếc nào =))
TheReap
ĐẠI BÀNG
một năm
Mini 3 hay 3 pro cũ (đủ phụ kiện, k có màn gắn liền cũng được) còn bh giờ giá bao nhiêu vậy các bác? Em dùng ít nên lấn cấn cần hay k

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019