Lạc xoong

Lạc xoong


Tình yêu cố chấp với điện thoại gập - Mình đã chia tay nó như thế nào?

ansigiangho
21/5/2024 4:10Phản hồi: 88
Tình yêu cố chấp với điện thoại gập - Mình đã chia tay nó như thế nào?
My first love với Samsung là từ Note 7. Đúng nghĩa tình đầu ngắn ngủi nhưng khó quên.
Vậy là sau mỗi lần chia tay với SS vì lý do này, lý do kia, mình lại “tạm ngoại tình” với Iphone. Mình chọn Iphone vì quả thật không biết lựa chọn em nào khác. Chắc do mình lười tìm hiểu.
Vậy là Note 7 - Iphone- S8 - Iphone - Note 10 -Iphone - Fold 4 & Z Flip 4- Iphone. Done!

Vậy mình đã cố chấp chia tay Samsung như thế nào, vì sao các tiểu tam kia đều có chung tên là Iphone?
Câu hỏi số 2 mình xin trả lời là, nói thật là cũng không ấn tượng lắm cái tên của Iphone, với mình nó chỉ là số thứ tự của mỗi đời điện thoại.
Còn câu hỏi số 1 thì nó là như vầy:
Tình yêu đầu với Samsung, Note 7 quả thật là 1 chiếc điện thoại đặc biệt, với chiếc S-pen thần thánh, chụp ảnh siêu nịnh mắt, màn hình cong nhẹ ở viền, chống nước cảm biến mống mắt. Vào thời đó, chiếc Note 7 thật sự sexy, đi trước thời đại. Mình đã tìm mọi cách giữ lại chiếc dt này khi Samsung buộc thu hồi, cố chấp thực sự. Nhưng rồi cũng phải chia tay thôi, vì nó cấm mang lên máy bay luôn rồi. Thật tiếc cho một quả bom tấn…phát nổ.
Rồi mình tạm thời gần gũi với iphone, để tạm quên đi mối tình đầu, hứa hẹn sẽ quay lại vào một ngày nào đó. Quay từ Android sang IOS là một cái gì đó rất là…thôi không nói nữa, cái này ai cũng biết rồi, khổ lắm nói mãi.

S8 ra đời, tèn teng, mỏng nhẹ, bo góc, đen tuyền, nhìn như 1 viên sỏi trơn mịn dưới dòng suối mát. FB-IMG-1497569971319.jpg
Vậy là không cưỡng lại được, mình đã tham gia cuộc thi của Tinh tế và tạch. Về nhì thì chẳng được gì, đành tự mua cho mình 1 con S8. Nó chỉ thiếu cây bút là thành 1 thiết bị hoàn hảo, đòi hỏi hơi quá đáng 😆)). Nhưng rồi viên sỏi đen bóng đã lên đường sau khi con mình đem nhúng nước hồ bơi để chụp hình. Màn hình đen thui, cục pin phồng rộp, đội cái màn hình lên.
Câu chuyện tiểu tam với Iphone lại tiếp tục và không có gì để kể.
Mọi chuyện cứ như vậy tới năm 2023 thì Fold 4 ra mắt được tầm nửa năm thì phải, sau khi các feedback rằng lỗi của con 1,2,3 qua đời 4 đã khắc phục được hết rồi, xài rất sướng. Mình đã mua Fold 3 cho thằng bạn, fold 4 cho mình, và ít lâu sau là Z Flip 4 cho vợ.
Phải nói Fold 4 là đỉnh của chóp, cái đỉnh nhất là đi đâu ai cũng phải ngoái nhìn. Mấy bác đồng nghiệp bên US còn chẳng biết nó là cái điện thoại thần thánh nào mà gập ra gập vào đã vậy. Đi gặp khách hàng, mở bản vẽ ra, rút cây bút quẹt quẹt giải thích, ghi chú. Quả thật là… Sáng sớm đến công ty, chưa ai mở cửa, ngồi quán cafe lề đường, đọc báo, thư giãn trước khi bắt đầu một ngày mới:
IMG-0125.jpg
A half year later:
Điện thoại bỗng nhiên không nghe loa trong được, bluetooth biến mất, gập lại mở ra thì hết. Quả thật khó chịu, đưa đi cấp cứu liền. Bác sĩ vừa nhận bệnh nhân thì nó đen thui luôn, không mở lên được nữa. 2 tuần nằm viện để thay toàn bộ màn hình, pin, mạch…
A more half year later:
Màn hình trong lúc lên lúc không. Lúc này đã hết hạn bảo hành 1 năm. Tiệm điện thoại xin thu lại với giá 3 triệu: “em thu xác máy thôi anh à! ” Còn nước còn xác, vác ngay lên Samsung center ở Cộng Hòa : em xem giúp anh chứ anh sắp đi công tác mà điện thoại nó vậy thì chết anh rồi? “Hên quá anh ơi, Samsung tính cả rồi, anh được cộng thêm 3 tháng Care plus, để em sửa miễn phí cho anh, anh gọi lên tổng đài nói như vầy như vầy nè. Em giữ máy, tầm 2-3 ngày là xong, vẫn kịp anh đi công tác.”
image.png
Vâng. Anh cám ơn. Nhưng đang đi công tác mà nó lại lăn ra chết, hoặc hết Care plus nó lăn ra chết thì mất cả chì lẫn chài. Vậy là mình lại quay về với cái máng Pig phone. Bán Fold 4 trong sự tiếc nuối.
Few months later.
“Anh ơi, điện thoại của em sắp ch*t rồi” con Z Flip 4.
Đã có kinh nghiệm, vác ngay lên Samsung center ở Bitexco. “Dạ anh ơi, cái này anh chờ thẩm định tầm 30p nha” -" Dạ anh ơi cái này anh chờ thêm 5 tiếng nữa, nếu kịp em sẽ trả máy trong ngày" “Nhanh hơn được không em?” “ Dạ anh thông cảm, nhiều máy đang chờ lắm”
Ok, và đây là giấy ra viện:
image.png

Quảng cáo


Lại câu chuyện cũ kể lại: đi mua 1 cái Iphone.

Một chiếc điện thoại be bé, màu vàng nhạt, gập lại như 1 cái hộp phấn, bỏ túi xách đi ăn tiệc vừa xinh. Mở ra ở góc 90 độ, vừa xem tiktok vừa tranh thủ chát Zalo cũng thỏa mãn cơn lười. Chia tay!

Mọi người tư vấn giúp mình, hiện nay con điện thoại gập nào ổn, hoặc bao lâu nữa thì mình có thể yên tâm mua một cái điện thoại gập mà không sợ nó đỏng đảnh bất chợt. Xin cảm ơn ạ.
#review, #fold4 #zflip4

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anhwin
ĐẠI BÀNG
25 ngày
em đang tính mua con Flip 4 cũ xài cho vui mà nge bác nói vậy thì hơi rén r
@anhwin Ps: hí hửng mang về. Phát hiện thợ làm hư đèn nền màn hình trước.
Kể ra đau nhiều cũng lờn thuốc.
@anhwin Đồ Samsung thì nói chung được cái mã đẹp thôi. Chứ xài nó không chết phần cứng thì cũng không hỗ trợ phần mềm. Kiểu đem con bỏ chợ! Xài chừng 3 năm bị hư đem đi sửa thì: mắc, không có linh kiện, thợ không muốn sửa, bán xác thì không ai mua…
Apple dư sức làm cái iphone gập, nhưng thấy đó là sự dại dột, nhất thời, nên chọn giải pháp ăn chắc mặc bền. Kakaka!
Ai cũng hiểu, Samsung bị áp lực phải đột phá, vì làm điện thoại bình thường thì không thể cạnh tranh iPhone, nên ráng nghĩ ra cái gập cho nó khác biệt, nhưng đúng là thảm hoạ!
@anhwin Xài Fold sướng hơn ip đó, mua mới mua thêm gói bảo hành 2 năm thấy cũng dc.
@Nguyen N°5 Có xài qua chưa ?
Yêu quá mà hứng toàn lỗi kinh điển như bác kể cũng hơi đen, nhưng mình đoán bác thích vậy, vì vài tháng lại có lý do đổi máy🤣
@winter1989 nó ở cái tầm quá đen!
NTA369
ĐẠI BÀNG
25 ngày
Mình thì ko thích dth gập
ông nhiều tiền thật, biết nó không bền mà vẫn thích dùng, mình cũng thích nhưng độ bền kém vậy thì chịu rồi
@khanhduy.39n Quá nhiều vì mua cả cho bạn. Vậy thì hỏng mua mới khoie sửa luôn
vhhai_c3
TÍCH CỰC
25 ngày
Mình dùng con iPhone 12 Pro Max máy dựng mua lại của thằng cu em 5 triệu đồng. bây giờ đã không như 10 năm trước. Đến cả website tinhte cũng biến chất ko như 10 năm trước thì trách gì lòng mình thay đổi. Điện thoại bây giờ chỉ còn thuần là thứ chat Zalo Messenger, lướt tiktok Facebook, chụp vài pô ảnh đi chơi và quẹt QR code để thanh toán mọi thứ trong cuộc đời. Nên 1 chiếc điện thoại pin tốt, ít lỗi, dễ dùng, dễ sửa chữa và mua link kiện là chân ái. Và thứ đó không gì khác ngoài iPhone. Hơn 10 năm trước cái thời mà Galaxy S3, HTC One, Sony Z1... còn là 1 thứ gì đó để ta cầm và ngắm ... Phải thừa nhận rằng chúng ta bây giờ đã không còn những thứ cảm xúc đó nữa rồi 😣😢
dalamaco
TÍCH CỰC
24 ngày
@hoangduong-lgc Cái thời ấy thì riêng cái việc thả cái điện thoại mới vào túi quần thôi cũng thấy n.ứng rồi =))
@ansigiangho Hồi đó thích nhất là Lumia 930, nhìn thiết kế đẹp và nam tính thật sự.
@vhhai_c3 may quá e xóa FB , ko cài tiktok chỉ xòn Zl phục vụ công việc, cảm thấy cuộc sống nhẹ nhõm hẳn
@vhhai_c3 nhớ tới cái thời công nghệ chưa bão hoà, từ điện thoại Symbian phổ thông, đến O2 cảm ứng cầm bút chọt chọt hay Iphone 2G cảm ứng điện dung chạm mà ko cần dùng lực. Cứ ra là mê được cầm nắm, sờ vào. Ngày đó là thay đổi/cách mạng, chứ không như giờ chỉ xem như 1 sự nâng cấp.
quoclekts
ĐẠI BÀNG
25 ngày
Tôi xài con Fold 3 tới giờ. Chuyện Gập và cáp là 2 cái đối nghịch muôn đời. Gập thì phải chấp nhận hư cáp trong 1 thời gian nào đấy. Sau hơn 1 năm thì Tôi đã thay cáp 1 lần ở chổ người quen trong vòng 2 tiếng, tốn 2 triệu và tiếp tục xài tới bây giờ. Theo tôi thì cái nó mang tới cho mình xứng đáng hơn cái nó gây rắc rối. Dành chỉ có 2 tiếng sau 1 năm cho cái mà nó đã mang tới rất nhiều tiện lợi cho mình thì cũng đáng. Chuyện pin, hay vô nước, hay hư phần cứng theo tôi là 1 phần tất yếu của đồ điện tử, xác xuất thì hãng nào cũng vậy thôi, quan trọng là tìm đúng chổ uy tín và có tâm để cho mình kết quả tốt nhất. Tôi xài cả hàng Apple và Samsung, hãng nào cũng bị hư hỏng khi tới mức của nó. Nói chung là cứ coi nó là thứ phục vụ mình, đừng quá xem nó là thứ không thể hư hỏng. Quan trọng nhất là hãy bắt nó giúp mình kiếm ra tiền chứ nếu chỉ để chơi thì hơi uổng. Khi nó giúp mình kiếm tiền thì ai cũng thấy thoải mái nếu nó có hư hỏng.
quoclekts
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@hnamkt92 à mình thì có thể nghĩ thoáng hơn về đồ dùng. Mỗi người sẽ có cái nhìn riêng về cái sẽ mua, quan trọng là hãy chọn đúng cái mình muốn và hạn chế chọn sai. Quan điểm của mình là vậy, nếu đã tin thì hãy mua, còn không tin hay không có cách giải quyết thì đừng lao vào chổ đó. Cái nào mới mẻ thì luôn đi kèm những khiếm khuyết, trước khi mình mua Fold 3, mình đã tìm hiểu các đời và các vấn đề của nó, và khi mua, mình chấp nhận cái nó đang bị và chưa khắc phục được. Vì với mình, nếu cái dt đó giúp mình trong việc kiếm gấp chục lần giá trị của nó thì việc nó hư không là vấn đề gì. Mình thì đồ lô hay không thì tùy vào chổ mình nhờ sửa, quan trọng là tin nhau. Và mình cũng đã tìm chổ sửa hợp lý nhất, tin tưởng nhất. Mình ít khi mang vào hãng để bảo hành, vì theo mình, chổ nào họ chọn cho mình hướng giải quyết hiệu quả nhất, sâu sát nhất thì mình làm. Nói chung là cuộc sống là rất nhiều rủi ro, quan trọng là mình chọn rủi ro nào và sống chung với nó thôi, chứ không có cái gì là hoàn hảo cho bất kỳ ai cả. Chúc bác vui nhé.
quoclekts
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@ansigiangho uhm bác, hihi, đồ điện tử mà công nghệ mới thì luôn đi kèm khuyết điểm bác ạ. Chấp nhận để họ cải thiện thôi bác. Mang ra chổ nào họ sâu sát với mình, uy tín và có tâm là hay nhất bác ạ.
@quoclekts Bác có cách nhìn của bác. Nhưng có một sự thật: Galaxy Fold chỉ như sản phẩm thử nghiệm thôi, chưa đủ ổn định để sản xuất hàng loạt!
quoclekts
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@Nguyen N°5 uhm bác, nhưng nó đang phục vụ mình rất tốt.
mình dùng F3 từ cuối năm 2021 tới giờ thấy có sao đâu, có 1 cái bực là SS hay bị bung nắp lưng, mình đi dán 2 lần rồi, trước đó là note8 dùng năm 2019 tới cuối năm 2021 thì màn hình đổi màu khi máy nóng lên,giờ vẫn để xem youtube , Iphone thì có dùng qua ip5 và ip6, cả hai bây giờ vẫn lên nguồn.Kết luận thì điện thoại nào độ bền cũng ngang nhau, chỉ khác nhau về cách trải nghiệm và giá tiền thôi
tài chánh rủng rỉnh kiểu này
bồ có tính thử huawei ,oppo 😁
sau qua bao nhiêu con gập thì giờ đang ổn định với honor v purse
@ncn_nguyen xin ít review ạ
@ansigiangho Con này là tầm trung của con huawei xs2 nhưng bà xs2 pin nó yếu quá mức. Còn con v purse thì siêu nhẹ, siêu mỏng. pin tốt, có google sẵn. Nếu bác dùng theo kiểu: đi làm đi chơi dùng như điện thoại bình thường; khi xem phim đọc báo chơi game dùng như tablet. Thì đây là con điện thoại gập phù hợp nhất. Còn nếu bác dùng theo kiểu lúc nào cũng dùng màn hình to, màn hình nhỏ chỉ xem thông báo thì zfold phù hợp hơn.
nathai
TÍCH CỰC
25 ngày
@ncn_nguyen Màn hình gập ra ngoài thế dùng có ok không bác
@nathai dùng theo kiểu mình đang dùng là hợp lý luôn bác. Ban ngày đi làm thì điện thoại luôn ở dạng gập, tối về xem phim đọc báo thì mở ra. Nếu sợ hư màn thì dùng ốp theo máy (ốp theo máy chứ đừng mua ốp)
thôi thì mình cố lần nữa đi người anh em
@Dương Quang Thế Mình có tâm sự với bạn Samsung: anh đợi vài năm nữa cho nó ổn định công nghệ rồi anh quay lại nha. 😃
@ansigiangho chiếc Sung duy nhất em dùng là Note 8. Cũng khá là ối dời ơi lắm. cuối cùng vẫn về iPhone để dễ dùng dễ sửa và cá nhân thấy nó ổn định hơn
@Dương Quang Thế Tui hư cái màn hình Note 8, thợ nói thay mất 4tr thì anh mua cái khác cũng chỉ 5tr, tụi em cũng ngại sửa vì mua linh kiện khó, nên cũng không mua xác máy nữa! Kakaka! Cảm giác xài flagship mà cứ hư là bỏ!
greatboys
ĐẠI BÀNG
25 ngày
Em cũng trải nghiệm qua các dòng Fold 3, 5. Note, SUltra và thực sự ngoài những khó chịu từ các app android và pin ra thì không có vấn đề gì để phàn nàn. Nhưng cuối cùng e lại dừng chân với iphone vì sự ổn định của ios và các app trên ios mang lại, đồng thời pin của iphone nó đáp ứng được nhu cầu dùng 1 ngày từ tối cho đến đi ngủ mới cần sạc lại.
Năm nay AI trên samsung thật sự quá đỉnh cũng khiến cho e chút xao xuyến. Nhưng có lẽ đành thôi, nghĩ lại mình cũng đã có tuổi, cần phải tiết kiệm lại, không nên 2 tay 2 súng như trước kia nữa.
Chúc cho Anh chủ hài lòng với lựa chọn của mình.
@greatboys Có lẽ khi chúng ta quay về với Iphone là dấu hiệu tuổi già ập tới.
Khi chúng ta chỉ mong mọi thứ bình yên, ổn định. haha
@ansigiangho chào mừng bác gia nhập lại hội người GIÀ =)))))))
Không rõ anh trai dùng sao? hoặc xui tuỳ lô, em đây xài Fold 1 giờ vẫn phà phà và chưa hề bị 1 lỗi gì, rớt ầm ầm luôn.
Cập nhật là hư nửa bên màn hình trong rồi do rớt cấn cạnh, còn lại bình thường...
iolna
TÍCH CỰC
24 ngày
@Nguyễn-Hữu-Trọng @@ là sao ta? Đang dùng OK. comment bài này phát thế là hỏng nửa bên màn hình hả?
Cười ra nước mắt
hklielion
ĐẠI BÀNG
25 ngày
Đọc bài của chủ tus mà cứ tưởng đang viết về chính mình :') nỗi buồn chung của những fan samsung vì độ bền quá ảnh hưởng tới độ hài lòng và trung thành với hãng. Nói gì thì nói vẫn tiếp tục chọn samsung, đợi fold 6u và đang xài chính s24u + z fold 5 dù con fold 5 sắp die màn rùi.
@hklielion Fold 5 của bạn bị sao vậy???
@hklielion Mình hồi chục năm trc mua máy Samsung S5 từ Đức (made in Vietnam) mà xài 1 năm là màn hình lỗi, đến năm 3 là tự dưng chết màn hình thì ko bao h xài đồ SS made in Vietnam nữa. Tuy rằng cực ủng hộ SS đặc biệt là SSVN. Nhưng chất lượng sản xuất của SSVN thực sự quá đáng thất vọng. Ngược lại thì trc mua kon xách tay mới cứng S2 AT&T (Made in Korea) từ năm 2013 dùng đến chán chê thì đổi sang S5 xài, sau đó cho ng khác xài S2 vẫn chạy phà phà, mà màn thành nhỏ quá nên bỏ ko xài nữa, chứ quá bền, siêu trâu chó. Xong có ký kon S7+ với S9+ (ko rõ made ở đâu) lúc nó mới ra cho ng thân thì có vẻ cũng ok mà do màn cong nên bị vỡ màn hình cả 2. Cá nhân mình thì dùng S7 (made in Korea) đc 7 năm lận (do chuyển nhu cầu sang xài kon Tablet S7 plus mua từ lúc mới ra nên cứ giữ kon S7 nhỏ gọn xài bên người) phà phà ko hề lỗi lầm mảy may gì, chỉ có pin nó kém hơn. Còn độ bền thì đúng hết xảy. Đến vừa rồi mới bị mất.
Chốt lại là rất ủng hộ SSVN nhưng ko hiểu sao chất lượng sản phẩm của SSVN lại rất nhanh chóng hỏng và lỗi. Trong khi mấy kon made in Korea thì đúng là độ bền đỉnh của chóp
Rất chán Samsung. Chuyển qua mấy a Tung Của xem thế nào. Hiện tại thì mình đang dùng Xiaomi Mi 13 pro và cũng đang rất OK.
dongden
TÍCH CỰC
25 ngày
khi nào iPhone có thì mới ổn bác ơi 😁
có một thực tế phũ phàng nhưng mà hiển nhiên là điện thoại gập kém bền hơn điện thoại thanh vì cơ chế đóng mở liên quan tới cái bản lề và cái nếp gấp màn hình. Nên đánh đổi thôi, hi vọng tương lai chi phí sửa chữa giảm đáng kể và độ bền của thiết bị được cải thiện. Mình thấy thì điện thoại gập tiện lợi hơn hẳn vì tận dụng được màn hình to và chế độ đa nhiệm để: xem nội dung, office, ghi chú, đối chiếu dữ liệu, ghi âm, từ điển,...
Fold 5 mình đang dùng, mở ra có tiếng kêu nhẹ nhẹ ở bản lề mỗi lần mở. khá là bựa😅 dùng làm cảnh cầm cho lạ lạ chứ ko có vẹo gì, độ hoàn thiện còn quá kém dù đã qua mấy đời.
zacki777
ĐẠI BÀNG
25 ngày
Qua máy tàu dùng bác ơi- Fold 1-2-3 x 2, xong qua Mate xs Mix Fold 2-3 hay Oppo find n3 mà dứt, màn SS lỏ chán lắm
@zacki777 Oppo thì mình cầm lên thấy như đồ chơi trẻ con.
Mấy dòng khác thì chưa tìm hiểu, nên lên đây nhờ review của các anh nè.
màn hình gập đúng là hên xui thật, cầm thấy đẹp mà xài lâu thấy ko bền chút nào.
thôi xài truyền thống đi cho chắc ăn mà giá rẻ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019