Lạc xoong

Lạc xoong


10 CEO được trả lương cao nhất nước Mỹ: Tim Cook chỉ đứng thứ 6, dẫn đầu là CEO Broadcom

P.W
22/5/2024 10:49Phản hồi: 23
10 CEO được trả lương cao nhất nước Mỹ: Tim Cook chỉ đứng thứ 6, dẫn đầu là CEO Broadcom
Wall Street Journal vừa có tổng hợp 10 vị giám đốc điều hành của các tập đoàn Mỹ được chi trả lương và thưởng cao nhất trong năm 2023 vừa rồi. Điều có phần bất ngờ là những CEO kiếm bộn nhất đều không phải những cái tên nổi bật nhất trên các trang báo, như CEO Microsoft, Google hay Apple. Mà thực tế thì Tim Cook của Apple cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 6, với 13.71 triệu USD tiền mặt, tổng lương và thưởng 63.21 triệu USD.

Đứng đầu là CEO gốc Malaysia, ông Tan Hock Eng của Broadcom, một tập đoàn làm trong lĩnh vực bán dẫn ít được nhắc tên hơn. Trong năm 2023 vừa rồi, ông Tan nhận được tới 162 triệu USD tiền lương và thưởng. Nhưng cũng có điều kiện từ tập đoàn. Ông sẽ chỉ nhận được đầy đủ khoản tiền này nếu Broadcom đạt được mục tiêu kinh doanh cho tới tháng 10/2025, và ông Tan phải ngồi ở vị trí CEO trong vòng 5 năm. Trong khoảng thời gian này, ngoài con số 162 triệu USD kể trên, ông sẽ không nhận thêm được một đồng nào hoặc một cổ phần nào khác.

Broadcom trong năm 2023 và 2024 đã trở thành một trong những tập đoàn thành công trong cuộc đua AI, dù báo giới chỉ bận nhắc tới Nvidia, Microsoft hay OpenAI. Họ sản xuất những thiết bị mạng, những con chip điều khiển mạng viễn thông và mạng không dây. Chính Apple cũng phải sử dụng chip của Broadcom trong iPhone mà họ sản xuất và bán ra thị trường. Hồi tháng 5 năm ngoái, Apple đã ký thỏa thuận hợp tác trị giá vài tỷ USD với Broadcom. Hệ quả là trong vòng 12 tháng qua, giá cổ phiếu của Broadcom đã tăng 106%, giá trị vốn hóa đạt 655 tỷ USD.

Screenshot 2024-05-22 173333.png

Đứng ở vị trí thứ hai là Nikesh Arora của Palo Alto Networks, cũng là một đơn vị trong ngành công nghệ, nhưng chuyên trách những sản phẩm liên quan tới bảo mật doanh nghiệp, chẳng hạn như tường lửa cho máy chủ đám mây. Trong danh sách Fortune 100, những tập đoàn hàng đầu nước Mỹ, họ làm việc với 85 tập đoàn, và có hơn 70 nghìn khách hàng trên toàn thế giới. Lương của ông trong năm ngoái chỉ là 2.25 triệu USD, và khoản thưởng còn lại trong tổng số hơn 150 triệu USD sẽ được chi trả trong vòng 3 năm tới.

Ở vị trí thứ 3 là CEO quỹ đầu tư Blackstone, với lương và thưởng gần 120 triệu USD. Nhưng thậm chí con số này đã giảm 1 nửa so với khoản tiền mặt và cổ phần ông nhận được trong năm 2022.

WSJ cũng viết rõ rằng, CEO Jensen Huang không góp mặt trong top 10 CEO Mỹ được chi trả lương thưởng cao nhất năm 2023. Thế nhưng cổ phần ông được thưởng trong năm 2022 giờ đã có giá trị tăng gấp 4 lần tính đến tháng 1/2024, tương đương 107.5 triệu USD, con số thực sự khổng lồ. Trước đó cũng có thông tin nói rằng lương của Jensen Huang trong năm tài khóa 2024 tăng tới 60%, đạt ngưỡng 34.2 triệu USD, trong đó là 26.7 triệu USD cổ phần Nvidia. Nếu tập đoàn vượt qua mục tiêu kinh doanh, con số này có thể tăng từ 50 đến 100%.

Trong số những vị CEO của những tập đoàn quen thuộc trong danh sách này, có Theodore Sarandos của Netflix hay David Zaslav của tập đoàn truyền thông Warner Bros Discovery. CEO Tim Cook của Apple ở vị trí thứ 6, tổng lương thưởng giảm 36% so với năm trước đó.

Theo Techspot
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

magez
CAO CẤP
25 ngày
Mấy ông CEO top như Elon musk, Jeff Bezos... thường ko nhận lương mà nhận quyền mua cổ phiếu giá rẻ để đỡ phải đóng nhiều thuế thôi (cỡ tối đa 37%), xong họ lấy số cổ phiếu đó vay tiêu xài & có thể được giảm trừ thuế ở 1 số trường hợp.
Tất nhiên chỉ những công ty ngon lành thì cổ phiếu mới có giá trị, còn lại thì nhận tiền.
Hoặc là có option vừa nhận tiền vừa nhận cổ phiếu.
Cho nên cái bảng xếp hạng ở trên cũng ko chính xác vụ lương lắm.
8Keo
CAO CẤP
25 ngày
@magez Top 10 CEO kia là làm thuê và nhận lương.
Còn Elon Musk hay Jeff,... Hiện tại đang là CEO nhưng cũng thực ra là người sáng lập, chủ sở hữu rồi. Đang tự trả lương cho chính mình.
Thay vì lãnh tiền mặt thì họ chọn cách khác để né thuế, 1 khoản thuế không hề nhỏ. Nhưng thuế về doanh nghiệp thì phải nộp đủ thôi.
magez
CAO CẤP
24 ngày
@8Keo cũng có CEO làm thuê nhưng vẫn ưu tiên nhận stock, cái này là tuỳ vào lúc deal.
Vd như CEO bên Google mỗi năm chỉ nhận 2tr, nhưng mà được nhận stock tới 20tr
@8Keo Mấy công ty cổ phần thì không ai gọi là chủ hoàn toàn cả, vẫn sẽ chịu sức ép từ các cổ đông.
@magez nhận stock tối ưu hóa thu nhập tốt hơn tiền mặt nhiều bác nhỉ
Ko biết bên Khacten CEO lương bao nhiêu nhỉ?😍
@taiideas Chắc trên cả top 1. Kaka.😂
@taiideas anh đó nhận lương cả từ ngoại bang nên nhiều lắm, ko thống kê đc
Cười ra nước mắt
@taiideas lương tính billion, ko xài million nhé.
Mod TT ko phân biệt được lương với thu nhập à?
Thằng ceo top đầu gốc hán, có phải gốc mã đâu. Mày đừng có mà đánh tráo khái niệm nhé, thằng ranh
Wow 😁 Ko ngờ ông Bờ rốt com top 1 luôn :D
Thu nhập và lương là hai cái khác nhau mà nhỉ. Bảng trên có vẻ chưa đúng lắm.
Vthanhlv
ĐẠI BÀNG
24 ngày
Tính ra lương mình hơn mấy ông này luôn. Mình 1 năm hơn 160 củ😂😂. Ko ngờ luôn
iam7641
ĐẠI BÀNG
24 ngày
này là giống top income hơn, nhưng nếu xếp theo income mà không có Elon Musk hay Zeff thì khó hiểu nhỉ
marco28
ĐẠI BÀNG
24 ngày
mấy ông này thường không nhận lương hoặc nhận một số giá trị tượng trưng như Mark nó nhận 1$ thôi, chứ mấy ông mà thông kê được lương họ ra như thế thì phủ mẽo bọn nó đâu có nhọc công truy lùng thuế
Đây mới là CEO được trả lương cao nhất Mỹ
IMG-9356.jpg
không biết TT trả lương bao nhiêu mà CEO suốt ngày lên Facebook combat với mem
VD : đang làm CEO ở mảng này mà họ nhảy qua làm CEo ở mảng hoàn toàn mới thì sao họ có chuyên môn làm được nhỉ
Wangdang76
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@trandaubac họ có khả năng điều hành và kinh nghiệm chứ fen, lắp vô đâu chả chạy
tầm nhìn nữa
@Wangdang76 nhưng trái chuyên môn , họ đâu rành để hiểu mf chỉ đạo nhỉ
Wangdang76
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@trandaubac chuyên môn thì trong cty còn có CFO, CHRO, CCO, CPO, CMO...
họ sẽ họp bàn, đưa ra ý kiến các thứ rồi CEO chỉ đạo thôi, 1 công ty ngoài chuyên môn thì vận hành cũng giống các cty khác chứ
@Wangdang76 giờ cấp dưới nó rành chuyên môn , cấp trên thì lơ mơ , cấp dưới nó nói sao biết đó cũng không ổn , nhiều khi sai mà nó bảo đúng , thiếu nó bảo đủ ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019