Lạc xoong

Lạc xoong


Giải đáp những thắc mắc của anh em về iPad Pro M4: Pin ngon không? Mỏng hơn có dễ gãy hơn không?

Anh Tú.
21/5/2024 15:22Phản hồi: 78
Giải đáp những thắc mắc của anh em về iPad Pro M4: Pin ngon không? Mỏng hơn có dễ gãy hơn không?
Trong mấy ngày vừa qua mình đã có lên 1 số bài về iPad Pro M4 mới và cũng nhận được 1 số câu hỏi từ anh em về nó. Trong phạm vi bài viết này, mình sẽ giải đáp những thắc mắc của anh về nó, đồng thời cũng muốn anh em đóng góp và bổ sung thêm. Đến với câu đầu tiên luôn nha.

Trên tay iPad Pro M4 13 inch và Magic Keyboard mới: vẫn là chiếc tablet tốt nhất hiện tại

Sau bao nhiêu ngày chờ đợi thì cuối cùng ngày này cùng tới, ngày được cầm trên tay con iPad Pro M4 và cũng như nhận định ở tiêu đề thì đối với mình nó vẫn là chiếc tablet tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Trong bài viết nay mình sẽ mở hộp và trên tay…
tinhte.vn


Khi nào bán ở Việt Nam?

IMG-4989.jpg
Thực tế hiện tại vẫn chưa có 1 thông tin chính thức nào về việc Apple sẽ đem iPad Pro M4 về Việt Nam khi nào. Ngoài ra, kể cả trang store hiện tại của Apple Việt Nam vẫn hiện là chưa có sẵn hàng. Nhưng theo 1 nguồn tin từ Dân Trí, ông Phan Trần Thành, phó giám đốc ngành hàng Apple của hệ thống FPT Shop, tiết lộ bộ đôi iPad Pro và iPad Air thế hệ mới có thể được mở bán tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Vậy nếu muốn mua ngay bây giờ thì lựa chọn duy nhất của anh em là hàng xách tay từ các nước đã mở bán.

Screenshot 2024-05-22 at 11.29.47 AM.png

iPad Pro M4 gắn được bàn phím cũ hay không?

IMG-4990.jpg
Câu trả lời là không. Apple đã thay đổi thiết kế cụm camera của iPad Pro M4 cộng với việc đã bố trí lại vị trí các nam châm bên trong nội thất. Mình cũng muốn nói thêm về ý sau của bạn cmt là Magic Keyboard mới thật sự cho trải nghiệm sướng hơn rất nhiều so với phím cũ, khung nhôm chắc chắn, trackpad có haptic.

Mỏng hơn có dễ bị gãy hơn không?

IMG-4991.jpg
Tất nhiên là không. Cơ bản không có 1 chiếc iPad nào dễ gãy hết, cái tình trạng thường gặp ở iPad Pro đời cũ là hiện tượng bị cong, không phải gãy. Căn cứ theo 1 video của Jerryrideverything, anh em có thể thấy màn hình cũng đã cong lên do lực bẻ mạnh của Jerry, nhưng nó hoàn toàn chưa gãy. Sau pha đó, màn hình nó trở lại trạng thái bình thường, iPad cũng đỡ cong hơn, vậy có thể thấy là nó dẻo chứ không quá giòn để có thể gãy.

[​IMG]

Đổi sang bẻ chiều dọc, thì nó đã chịu thua, màn hình đã vỡ. Anh em lưu ý là Jerry dùng lực rất mạnh mới có thể bẻ gãy iPad Pro chứ không phải dùng lực nhẹ nha. Điểm gãy xuất phát từ cổng USB-C, mình thấy giống với việc iPhone 15 Pro bị gãy ngay ăng teng sóng đợt tinhte có droptest. Vậy thì có thể hiểu là cơ bản thì nhôm của Apple không phải dễ gãy, mà thường gãy là do 1 số vị trị yếu điểm của sản phẩm như cổng sạc hay ăng ten. Và trải nghiệm thực tế khi cầm thì mình thấy nó cực kỳ chắc chắn, không dễ cong hay biến dạng gì đâu.

[​IMG]

Pin có ngon hơn không?

IMG-4992.jpg
Mình xác nhận pin nó đã ngon hơn đáng kể so với đời trước, anh em nào xài sẽ dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt, sure. Còn về việc so với MacBook Air, mình có đang xài song song với MacBook Air 15 inch M2 thì có nhận định là nếu anh em xài riêng iPad thì pin ngang ngang tuỳ tác vụ, còn nếu gắn thêm Magic Keyboard thì pin sẽ “hẻo” hơn MacBook Air (ở đây là MacBook Air 15 inch M2). Tóm lại, pin đã cải thiện nhiều nhưng bàn phím sẽ làm hao kha khá pin do bàn phím mới có thêm tính năng haptic ở trackpad nữa.

8337199-tren-tay-ipad-pro-m4--7.webp

Quảng cáo



Có 1 đốm đen mới ở cụm camera, nó là gì?


Ipad pro m2.jpg

Ban đầu mình cũng thắc mắc cái đó là gì vì thực tế Apple không đề cập trực tiếp tới cái cục đen đó. Sau khi tìm hiểu thì mình có phát hiện là họ có nhắc về nó 1 cách gián tiếp rồi. Anh em có thể nhìn vào hình bên dưới, làm phương pháp loại trừ cơ bản thôi, bỏ Lidar, Face ID, cảm biến 3 trục, cảm biến gia tốc và cảm biến khí áp kế thì còn lại mỗi Ambient light sensors (cảm biến ánh sáng).

twitter-9d58fa31777a77abe9f4ed8d3d329282.jpg

iPad Pro M4 chỉ để tiêu thụ nội dung?

IMG-4996.jpg
Không hẳn vì hiện tại có nhiều anh em đang kiếm tiền bằng iPad Pro rồi, tất nhiên nó không thể nào bằng laptop được. Đầu việc khác nhau, nhu cầu khác nhau khiến cho nó và laptop không thể so sánh, anh em muốn ngồi edit hình ở ghế sofa hoặc chỉnh sửa video trên Final Cut Pro thì sao mà laptop tiện dụng bằng iPad Pro được. Và iPad Pro M4 cũng không gần trăm triệu, website Apple Việt Nam đang bán iPad Pro M4 giá từ 29 triệu, tất nhiên option khác nhau thì sẽ có giá khác nhau, max option đâu đó khoảng 75 triệu, cũng chỉ mới ¾ 100 triệu.

Screenshot 2024-05-22 at 12.41.29 PM.png

Quảng cáo



Từ M1 có nên nâng cấp lên M4 không?

IMG-4997.jpg
Đúng là M1 hiện tại thật sự vẫn còn quá ngon và mình nghĩ ít nhất nó sẽ còn chạy ngon cho tới 2-3 năm nữa. Nhưng nếu để nói ra lý do để nâng cấp lên M4 thì có nhiều lý do lắm, lý do mình sắp nêu chỉ dành cho những anh em nào sẵn sàng bỏ tiền ra để có thêm những cái mới này thôi ha:
  • Màn hình đẹp hơn, xài OLED 2 lớp
  • Hỗ trợ những phụ kiện mới như Apple Pencil và Magic Keyboard mới
  • Mỏng và nhẹ hơn đáng kể, sự khác biệt sẽ hiện lên ngay lập tức từ khi anh em cầm máy
  • Chip M4 mới hỗ trợ những tác vụ AI ngon hơn, cái này là để anh em chuẩn bị cho phần mềm AI mới sắp ra mắt trong vài ngày tới nè.
  • Cụm camera trước chuyển về cạnh ngang để dễ sử dụng khi cầm iPad ngang
  • Cụm camera sau được làm đẹp hơn, đồng bộ với mặt sau của máy

iPad Pro có dễ nóng lên không?

Screenshot 2024-05-22 at 1.03.jpg
Đây là câu hỏi mình cũng nhận được từ nhiều anh em khác, câu trả lời là trong những ngày qua mình sử dụng thì mình chưa thấy nó nóng bao giờ, dù có dùng liên tục với bàn phím. Hồi trước còn dùng iPad Pro M1 thì mình thấy nó dễ dàng xảy ra hiện tượng nóng lên rất nhanh khi dùng với bàn phím, điều đó đã được khắc phục hoàn toàn trên iPad Pro M4. Apple cũng có nói là iPad Pro M4 có 1 lớp tản nhiệt mới ngay vị trí trái táo, có lẽ vì vậy mà nhiệt độ được cải thiện đáng kể.

8338374-Desktop-Screenshot-2024.webp

Chip M4 có được build in để hỗ trợ AI?

IMG-4998.jpg
Dựa trên kết quả benchmark rò rỉ, con chip M4 cho hiệu năng vượt trội so với M2 và thậm chí là cả M3. Và cũng chính Apple tự tin khẳng định chip M4 cải thiện đáng kể hiệu suất của ML, đặc biệt là tăng cường sức mạnh cho bộ xử lý AI (NPU). Việc Apple có nhắc về AI nhiều hơn so với trước đây cho thấy hiện tại họ đang chuẩn bị cho rất nhiều AI vào sự kiện WWDC sắp tới, và M4 là con chip được Apple ra mắt trước thềm sự kiện như 1 thứ để chuẩn bị demo những tính năng AI mới.

8293869-Screenshot-2024-03-27-at-12.webp

Vừa rồi là những thắc mắc đáng chú ý nhất và mình đã giải đáp được phần nào, tất nhiên sẽ không hoàn hảo nên anh em có thể đóng góp thêm ý kiến của anh em về những câu hỏi trên để những anh em khác nắm nhé. Nhìn chung iPad Pro M4 đối với mình là 1 con máy mang lại nhiều cảm xúc khi sử dụng, mình đã có lên 1 số bài trải nghiệm mời anh em xem qua.

Trải nghiệm tiêu thụ nội dung trên iPad Pro M4 13 inch: rất ngon, chỉ thua mỗi Vision Pro

iPad là 1 trong những thiết bị mà mình thấy nhiều người dùng để phục vụ chủ yếu cho nhu cầu giải trí, và mình cũng không ngoại lệ, đơn giản chúng ta có thể dùng iPad để giải trí ở bất kỳ tư thế nào, đó là điều mà laptop không bao giờ làm được.
tinhte.vn


Anh em mong chờ gì ở WWDC24 sắp tới?

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iPad Pro M4 chạy MacOS có phải ngon hơn ko, như một cái Macbook mỏng nhẹ

Vì MacOS chạy đc cả ứng dụng iPad, iPhone rồi mà
TheHardGuy
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@centernc Thì search universal app trên store thì nó ra các app chạy dc trên cả iphone, ipad và mac thôi. Ví dụ đơn giãn Netflix.

Còn Mac đâu phải app nào của Ipad hoặc Iphone đều chạy dc???
Ví dụ Procreate là ipad only app sao chạy dc trên Mac ta? 🤔

Hay mình hiểu sai nhỉ? 🤔
image.jpg
@TheHardGuy Cái Universal app của ông nói đó là nó chạy được Native cả chip Intel và chip Apple.

Ngày trước Apple cho Macbook chạy chip M có thể Sideload file IPA có thể chạy toàn bộ ứng dụng của iPad và iPhone, giờ đã bị chặn.

Còn lí do ko phải app nào của iPad hoặc iPhone đều chạy đc trên Macbook, là do các nhà phát triển chặn ko muốn nó chạy lên Macbook chip M thôi

https://tinhte.vn/thread/cach-chay-ung-dung-ios-tren-may-mac-dung-chip-apple-m1-cap-nhat-apple-da-chan.3226227/

Cách chạy ứng dụng iOS trên máy Mac dùng chip Apple M1 (Cập nhật: Apple đã chặn!) | Viết bởi Mikeknowsme

Cập nhật: Tính đến thời điểm hiện tại thì cách trong bài viết này đã không còn khả dụng, Apple đã chặn các ứng dụng bên thứ ba cho phép chạy IPA. MacBook chạy chip M1 có thể mở các app từ iOS và iPadOS rất dễ dàng để bạn sử dụng ngay trên nền…
tinhte.vn
TheHardGuy
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@centernc 🤣 ok bạn.
Nhưng chốt lại vẫn là MacOS không phải app nào của Ipad, iPhone cũng chạy được nhé bạn.
@TheHardGuy Cái đấy do Apple quyết định, Apple muốn MacOS chạy được toàn bộ app iPad, iPhone thì đơn giản thôi.

Nếu muốn thì sẽ tìm cách, nếu không muốn sẽ tìm lý do
Lăn tăn cái vụ đổ màu xanh kia thôi, nói chung đời tiếp theo mua hợp lý hơn. Nhưng pin M2 hẻo quá, đến khi không chấp nhận được thì khéo lại mua M4 :v
@Orange.Juice Không sao, mốt có bản update là hết
@Orange.Juice Đổ màu là do tinh chỉnh os, còn quả oled 2 lớp dễ chết điểm ảnh mới là thứ chính 😆
@Orange.Juice Đổ màu là để k hại tinh thể lòng đen của mắt
@ViệtThương92 nói chung hơi rén, gần 30 tr cho cái ipad xong cứ lăn tăn lỗi này lỗi kia thì ố dề lắm.
Giờ ai cho thì xài thôi chứ h không có tiền mua thì thắc mắc chi tốn thời gian
Vụ pin này đáng chú ý đấy, vì trạng thái ko dùng bàn phím mà bằng macbook Air, thì phải gấp rưỡi đời M2.
obamav3
ĐẠI BÀNG
25 ngày
Nếu surface pro chạy snapdragon x hỗ trợ tốt pin ổn thì mình nghĩ ipados sẽ đuối đấy, kể cả làm việc hay tiêu thụ nội dung giải trí chơi game
@obamav3 Cái UI/UX của Windows cảm ứng không thể ngửi nổi, đang dùng Surface Pro 9 mà cái zoom thôi cũng hay loạn
@ducleminh mình xài zoom ngon lắm mà bạn
obamav3
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@ducleminh mình dùng zoom vẫn ổn
@obamav3 Kick chế độ vàng pin lên sẽ tắt mạng xã hội tác vụ YouTube video tiktok bingo nhiều tác vụ thêm vào để sử lý công việc như ex hay văn bản hay nhiều tác vụ sáng tạo đó là tắt tạm thời đỡ chạy ngầm xong lại khởi động lại sài như bình thường
sdawhai1
TÍCH CỰC
25 ngày
Thật ra Apple tích hợp AI lên chip iPhone iPad hay Mac từ lâu rồi, có thể kể đến qua nhân Neural Engine (Máy Nơ ron) từ Apple A11 năm 2017 (iPhone X), và giờ là nhân NPU (Neural Processing Unit) trên dòng chip M-series.
Chẳng qua Apple không dùng từ "nhân AI" nên mọi người tưởng lạc hậu đi sau Microsoft, Google các thứ. Dòng M4 này Apple đã nhắn đến từ AI nhiều hơn để đánh vào thị hiếu, dự là iOS 18 sắp tới sẽ thổi bùng AI lên đây.
@sdawhai1 Hiệu ứng người đi đầu đã mất vào tay OpenAI, bây giờ nói tới AI là người ta nghĩ tới ChatGPT.
Mkt theo trend thì Copilot của Mic đang được biết tới nhiều hơn, lại được hậu thuẫn bởi chiến dịch mang tên AI PC. Mình nghĩ bây giờ nói tới máy tính cá nhân chạy AI ”được” người ta nghĩ liền tới mấy còn Intel Core Ultra có cái phím Copilot.
Apple dù hệ thống phần cứng sẵn sàng cho AI nhưng với vị thế dẫn đầu quá lâu làm họ mất động lực thay đổi.
Để xem sự kiện T6 tới họ giải quyết bài toán tụt hậu trong đầu người dùng phổ thông như thế nào.
@sdawhai1 Thực ra cái nhân của Apple dùng để khôi phục hình đã xoá từ nhiều năm trước, sẵn có trend AI gán chữ NPU vào marketing chứ ai biết cái nhân đó làm gì
Ngoài Apple ra có hàng dùng chip đó đâu, có phần mềm nào can thiệp được vào sâu trong cái chip đâu, nổ sao chẳng được
@sdawhai1 Thực sự thì cái NPU đó để xử lý AR, thực tế ảo, chứ không phải để AI máy học
ok
Cái lăn tăn nhất là tiền. Giá nó đắt gấp dưỡi m2 thì có xứng đáng?
@TDCuong_TN ko xứng đáng như vậy rồi
@TDCuong_TN Sứng đáng đấy có nhiều AI lắm hỏi nhân viên bán hàng ấy trước khi mua edit video 4k 120fen ok lắm
Đầu tư ban đầu đắt nhưng mà render kiếm tiền gỡ lại cũng ổn mà !
@para-hạ-sốt vãi dùng ipad render kiếm tiền gỡ lại :v nhưng macbook mà chắc cũng k mấy ai dùng macbook chỉ để render nhỉ :3
@KingofWind1412 Bản ari cũng 120fen nhưng edit dài hơn xíu bản pro ok hơn mà bản imac hay studio là ok nhất 150fen khung hình
Sơ hở là lên bài
@airwalker Giờ người ta nói về AI, google IO, Microsoft build, còn cái thiết bị tiêu thụ nội dung không có gì đặc sắc thì chỉ vài ngày là hết cái để bài, cũng chìm dần. Đây dc xem là nỗ lực cuối cùng để đưa tin về cái ipad đó.
@Son Hyogo Mình biết thế nào cũng có đứa nói như bạn nên cẩn thận để screenshot vào rồi
@bhuubao Bạn này đọc tiêu đều rồi vào cmt thôi 😁
Son Hyogo
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@bhuubao Định tối rảnh đọc bài sau, đâu ngờ dạo này Mod tỉnh thế 😃))
NTA369
ĐẠI BÀNG
24 ngày
Ai xài ipad pro 11 inch thì lên mẫu m4 này ngon chứ xài 12.9 có mini led thì lên cũng ko có khác biệt nhiều.
Tuy nhiên tiền nhiều thì cứ lên trải nghiệm
@NTA369 13in tản nhiệt ok hơn vì đắt hơn kiểu như sát ra miếng ấy
đang dùng M1 12.9" vẫn thấy quá dư thừa cho nhu cầu. chắc vài năm nữa mới đổi ipad
Hi vọng cái iphone dày thêm chứ ko cần phải mỏng lui.
@Thiên biến vạn hoá, người iu bạn vừa đăng một bài viết.
@hakuruno không phải đâu?!
Cảm ơn Mod về những thông tin hữu ích trên để anh em tinhte có cái nhìn khách quan trước khi quyết định mua máy!
Con ipad này đáng mua nhất. Mỏng nhẹ thì phải cẩn thận. Mua thêm Appe care+ là xong.
Bàn phím mới nhẹ hơn Magic cũ được bao nhiêu shop? Nó nặng chính xác là bao nhiêu gram?
Chưa có iPad và định mua thì dứt ngay. Còn có rồi (M1, M2) thì chắc chưa cần nần cấp.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019