Lạc xoong

Lạc xoong


Toàn bộ các mẫu laptop trang bị Snapdragon X được giới thiệu tính đến hiện tại

Pnghuy
21/5/2024 19:42Phản hồi: 125
Toàn bộ các mẫu laptop trang bị Snapdragon X được giới thiệu tính đến hiện tại
Sau khi Microsoft giới thiệu Copilot + PC, một tiêu chuẩn mới cho những mẫu AI PC thực thụ thì các OEM khác cũng nhanh chóng giới thiệu các mẫu laptop đạt tiêu chuẩn Copilot + PC của Microsoft. Copilot+ là một bộ tính năng AI mới trong Windows 11 chạy cục bộ trên thiết bị, ví dụ như Recall, Restyle, Cocreator, Super Resolution….Các OEM như Dell, ASUS, Lenovo, HP, Acer, Samsung cùng với Qualcomm và Microsoft đã tạo ra một làn sóng ra mắt laptop chưa từng có trong ít nhất là 10 năm trở lại đây.

Surface Pro 11th Edition và Surface Laptop 7th Edition

[​IMG]


Microsoft là người đi đầu và đi tiên phong cho cái mà họ gọi là Copilot + PC, với hai mẫu máy tính đã được người dùng chờ đợi lâu là Surface Pro 11th Edition và Surface Lapto 7th Edition. Cái tên đầy đủ có lẽ sẽ ít ai nhớ nhưng bạn cũng có thể gọi là Copilot Plus Surface Pro và Copilot Surface Laptop hoàn toàn mới.

Dù biết trước khoảng thời gian ra mắt của hai thiết bị này nhưng rõ ràng những sự chú ý dành cho bộ đôi này vẫn rất lớn, chủ yếu là với con chip bên dưới: Snapdragon X Elite. Snapdragon X Elite thậm chí còn đặc biệt hơn con chip Microsoft SQ3 mà Microsoft đã giới thiệu với Surface Pro 9 ARM cách đây hơn 1 năm.

Surface Pro 11th Edition có tuỳ chọn màn hình OLED, đây là lần đầu tiên một mẫu Surface Pro có tuỳ chọn màn hình này, viền màn hình mỏng hơn, khả năng chống chói tốt hơn. Bàn phím kiêm cover của Surface Pro 11th Edition đi kèm với khả năng kết nối Bluetooth LE và có thể hoạt động độc lập, touchpad cũng là kiểu cảm ứng lực, rõ ràng là cải tiến rất nhiều so với thế hệ trước.
Surface-Laptop-for-Enterprise1920.jpg
Surface Laptop 7th Edition cũng có hai tuỳ chọn kích thước màn hình, 13.8-inch và 15-inch, màn hình viền mỏng, touchpad cảm ứng lực. Điều quan trọng hơn đó là cải hai mẫu máy tính này đều có thời lượng dùng pin ít nhất 14 tiếng cho đến tối đa là 22 tiếng.

Thực sự Surface Laptop 7th Edition là mẫu máy tính rất đáng mua ở thời điểm hiện tại, nếu bạn không thích kiểu máy 2-in-1 như Surface Pro.

Dell XPS 13, Inspiron 14 Plus, Latitude 7455 và 5455

dell-xps-13-9345-platinum.jpeg


XPS 13 sẽ là flagship đầu tiên của Dell được trang bị nền tảng Snapdragon X Elite, còn Inspiron 14 Plus là dòng laptop tầm trung phổ thông đầu tiên có Snapdragon X Plus. Trong khi đó, với dòng laptop doanh nghiệp, Latitude 7455 sẽ có Snapdragon X Elite và Latitude 5455 sẽ có Snapdragon X Plus.

Dell XPS 13 Snapdragon X Elite chính là Dell XPS 13 Plus trước đây được ra mắt từ năm 2022, mẫu máy này của Dell ở thời điểm đó bị một nhược điểm rất lớn đó là nóng, khi đó máy sử dụng nền tảng Intel Alder Lake-P, thế nhưng với Snapdragon X Elite thì câu chuyện khác hoàn toàn.

Một thiết kế hiện tại và khác biệt được Dell áp dụng cho XPS 13, sau này là XPS 14 và XPS 16 cũng đã có thiết kế mới, thực sự là thiết kế của Dell XPS rất đẹp và khác biệt.
notebook-inspiron-14-plus-7441-pdp-compatibility-windows-snapdragon.jpeg
Dòng Latitude từ lâu luôn được người dùng yêu thích vì đây là dòng máy doanh nghiệp huyền thoại của Dell, với Latitude 7455 sẽ có cả hai tuỳ chọn X Elite và X Plus, màn hình QHD+ 16:10 kích thước 14-inch.

Quảng cáo



Inspiron 14 Plus, dòng laptop phổ thông bây giờ cũng sẽ có Snapdragon X Plus với 10 nhân CPU, màn hình 14-inch QHD+, thời lượng pin lâu dài.

HP OmniBook X và HP EliteBook Ultra

8340401-hp-omnibook-x.webp


Rất lâu rồi chúng ta mới thấy dòng OmniBook được HP đưa trở lại và bây giờ nó mang một diện mạo hoàn toàn khác, một sứ mệnh cũng đặc biệt không kém cho HP. OmniBook X sẽ là mẫu laptop dành cho ngươi dùng phổ thông đầu tiên của HP có Snapdragon X Elite và EliteBook Ultra là dòng laptop doanh nghiệp cao cấp đầu tiên sở hữu nền tảng Qualcomm Snapdragon X.

Mẫu OmniBook X 14-inch AI PC có một thiết kế rất đẹp, rất mỏng, hai tuỳ chọn màu sắc là Ceramic White và Meteor Silver. Hiện tại OmniBook X đang có hai tuỳ chọn cấu hình với Snapdragon X Elite X1E-78-100 và 16GB RAM hoặc 32GB RAM hàn chết. Tấm nền 14-inch trên OmniBook X là tấm nền IPS LCD, độ phân giải 2.2K, độ sáng 300 nits, viền màn hình siêu mỏng và có tỉ lệ màn hình trên thân máy là 87.81%.

OmniBook X sẽ có viên pin 59Whr, sạc PD 65W và hỗ trợ sạc nhanh 50% trong 30 phút. Cân nặng của HP OmniBook X là 1.3kg. Mức giá cho HP OmniBook X khởi điểm từ 1.149 USD.
HP-elitebook-Ultra.png

Quảng cáo


Về mẫu EliteBook Ultra, có lẽ không cần phải nói quá nhiều về mức độ hoàn thiện sản phẩm của dòng EliteBook nữa, đặc biệt với những sản phẩm cực kì cao cấp như dòng Ultra. Dòng EliteBook Ultra cũng có màn hình 14-inch IPS LCD 2.2K, độ sáng 300 nits.

Cấu hình tuỳ chọn của EliteBook Ultra thì hiện tại trên webiste của HP chỉ thấy có một tuỳ chọn duy nhất là Snapdragon X Elite, 16GB RAM và 512GB SSD. Viên pin của máy là 59Whr, sạc PD 65W và hỗ trợ sạc nhanh.

Lenovo Yoga Slim 7x, Lenovo ThinkPad T14s Gen 6

T14sG6-YogaSlim7x.webp


Hai mẫu laptop này của Lenovo có thiết kế không khác biệt mấy so với phiên bản sử dụng vi xử lý x86, mẫu Yoga Slim 7x sẽ dành cho người dùng cá nhân và ThinkPad T14s Gen 6 dành cho người dùng doanh nghiệp. Yoga Slim 7x sẽ được trang bị nền tảng Snapdragon X Elite, màn hình OLED 14,5 inch tỷ lệ 16:10 với độ phân giải 3K, RAM lên tới 32 GB, hai cổng USB4 và webcam 1080p có cảm biến IR.

Bên phía bên kia, ThinkPad T14s là mẫu laptop ThinkPad phổ biến nhất, ThinkPad T14s Gen 6 cũng sẽ được trang bị Snapdragon X Elite, màn hình 14-inch tỉ lệ 16:10, có tuỳ chọn tấm nền OLED 2.8K, đặc biệt là dung lượng RAM lên đến 64GB và webcam 1080p hỗ trợ Windows Hello.

ThinkPad T14s Gen 6 sẽ có tuỳ chọn kết nối 5G, cổng kết nối USB4, HDMI 2.1, việc có hỗ trợ 5G sẽ giúp cho ThinkPad T14s Gen 6 có thể hoạt động kết nối mạng mọi lúc mọi nơi.

ASUS vivobook S 15

asus-vivobook-s-15-scenario-photo-06.jpeg


Mẫu laptop đầu tiên của ASUS trang bị nền tảng Snapdragon X Elite lại là một mẫu máy tầm trung, cũng là một sự lựa chọn có chủ đích của ASUS khi hãng có dự định thăm dò thị trường. Trong số những mẫu laptop được giới thiệu trong bài này, vivobook S 15 có lẽ là mẫu máy mình đánh giá có khả năng cao nhất sẽ về Việt Nam sớm, còn những dòng máy còn lại thì có lẽ sẽ mất thêm chút thời gian.

vivobook S 15 nổi bật hơn với tầm nền Lumina OLED 2.8K, webcam 1080p, cổng kết nối đầy đủ từ HDMI 2.1 cho đến USB-C USB4, USB-A và khả năng nhận dạng khuôn mặt qua Windows Hello.

Samsung Galaxy Book4 Edge

005-product-galaxy-book4-edge-sapphireblue.jpeg


Mẫu laptop Samsung mình có cơ hội sử dụng và rất thích, dĩ nhiên là phiên bản Intel Core Ultra chứ không phải mẫu Edge này, nhưng cơ bản là thiết kế của nó giống nhau. Laptop của Samsung thì có màn hình Dynamic AMOLED 2X rất đẹp, viền mỏng và bo cong ở 4 cạnh.

Bên cạnh Snapdragon X Elite, Galaxy Book4 Edge được trang bị dung lượng RAM lên đến 32GB và 1TB SSD. Điểm nổi bật nhất của laptop Samsung đó là khả năng kết nối với các thiết bị trong cùng một hệ sinh thái. Galaxy Book4 Edge có mức giá khởi điểm từ 1350 USD.

Acer Swift 14 AI

acer-swift-14-ai-3.jpeg


Acer cũng không đứng ngoài cuộc chơi này và Swift 14 sẽ là mẫu laptop đầu tiên của Acer trang bị nền tảng Snapdragon X. Swift 14 còn có màn hình 14.5-inch QHD+ IPS LCD 120Hz, cover 100% sRGB, webcam 1440p.

Acer Swift 14 cũng là mẫu laptop có mức giá khởi điểm 1099 USD, cũng là mẫu laptop trang bị Snapdragon X có mức giá dễ tiếp cận nhất. Swift 14 AI cũng có tuỳ chọn dung lượng RAM lên đến 32GB.

Qualcom Snapdragon X Plus là gì: Chip xử lý ARM dành cho máy tính Windows với hiệu suất mạnh mẽ | Viết bởi Cáo - Foxtek

Sau nhiều năm khẳng định vị trí của mình trên thị trường sản xuất chip xử lý cho thiết bị di động, Qualcomm đã một lần nữa thể hiện tham vọng của họ trong một lĩnh vực mới là sản xuất chip xử lý ARM dành cho máy tính khi ra mắt Snapdragon X Series.
tinhte.vn
125 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhớ cách đây tầm 10 năm trước, ifan luôn lấy thiết kế Macbook Air mỏng nhẹ, đẹp ra khè Laptop Win vừa dày, vừa nặng

Lấy màn hình Retina của Macbook Pro ra khè Laptop Win màn hình HD vừa rỗ vừa xấu

Lấy TrackPad cảm ứng đa điểm nhạy mượt như dùng chuột ngoài ra khè Laptop Win với TouchPad Synaptics cảm ứng đơn điểm

Lấy tốc độ SSD của Macbook Pro ra khè Laptop Win sử dụng HDD vừa chậm vừa kêu

3 năm trở lại đây thì lấy chip M với sức mạnh, tốc độ, thời lượng pin, nhiệt độ ra khè Laptop Win sử dụng chip Intel AMD vừa nóng, vừa chậm, lại vừa hao pin, rút sạc ra là bị hạ xung nhịp, render chậm các kiểu

Chắc sắp tới chỉ còn mỗi loa ngoài Macbook lấy ra khè với Laptop Win nữa thôi.

Vì Laptop Win chạy Snapdragon X Elite giờ ko thua kém gì với Macbook về thiết kế, thời lượng pin hay sức mạnh, thậm chí còn vượt trội hơn nhiều điểm như giá rẻ hơn, mẫu mã đa dạng hơn, Win 11 đẹp hơn có AI ngon hơn.

Buồn thật khi tai thỏ ko có FaceID để mà khè, đợt trước có TouchBar lấy khè tạm cũng đc nhưng giờ bị khai tử mất rồi tiếc thật.

https://tinhte.vn/thread/thu-disk-speed-test-tren-macbook-pro-15-2015-doc-ghi-dat-1800mbps-1500mbps.2470762/

Thử Disk Speed Test trên Macbook Pro 15" 2015: Đọc/ghi đạt: 1800MBps/1500MBps

Tốc độc Đọc/Ghi của ổ SSD trên Macbook Pro 15" 2015 đạt khoảng 1800Mbps/1500MBps. Mình dùng phần mềm Disk Speed Test chạy trên OS X 10.11. Theo tốc độ mà Apple công bố là 2000MBps thì bài test này Macbook Pro Retina 15" 2015 chưa thể hiện được.
tinhte.vn
@tuan 95 T so sánh cùng dung lượng RAM với SSD thì Macbook Air đều đắt tiền hơn
@Khoa SE M thương hại t, vì t đang dùng Macbook Pro M3 à
Screenshot 2024-05-23 at 16.50.24.jpg
@caocaolatre199x Ngangnngửa nhé bác
Khoa SE
TÍCH CỰC
23 ngày
@centernc Mày dùng tên đạn đạo của Triều Tiên tao cũng ko quan tâm đâu
Cười vô mặt
Vấn đề là ko có con nào đc bán chính hãng ở VN. Toàn phải mua xách tay ah
@salvorhardin Trừ Surface ra thì mấy hãng kia có chính hãng mà bạn, nhưng cũng tuỳ dòng và tuỳ thuộc vào nhà phân phối có nhập về hay ko. Mấy NPP ở VN chủ yếu toàn nhập mấy dòng phổ thông cho dễ bán
@salvorhardin Thì mua xách tay thôi, có khó mua đâu. Thích có bảo hành hãng thì mua xách tay TQ ấy, gửi bảo hành hãng bên TQ qua đường hàng không, tầm 2 tuần là nhận máy rồi.
LYSM
TÍCH CỰC
25 ngày
Giá cũng khá mắc
Cơ bản thì Intel xuống dốc ko phanh
Windows dần chuyển sang làm app arm
OK
Cố gắng lên anh em , lần đầu tiên windows vs mac đứng chung 1 chiến tuyến chống lại bè lũ x86 cổ lỗ sĩ . anh em windows cách mạng thành công thì mac cũng dc nhờ .
@hoanglong0712 Win arm xưa thất bại ê chề tủi nhục. May có apple đứng lên đá hẳn cái x86 cút khỏi laptop. Xưa bao nhiêu lời ra tiếng vào của fan win giờ thì sao nào 😆
@hoanglong0712 x86 vẫn còn có giá trị trong Windows Servers hay các Data Center/Servers. Chứ dùng Soc trong server cực lắm mà không biết nó chạy dc 24/7 ổn định không.
Mình ủng hộ Windows đẩy mạnh ARM trong laptop Windows, còn x86 nhường lại cho các system chuyên dụng. Đừng như bây giờ theo gót Intel 1 kiến trúc dành cho tất cả thiết bị từ doanh nghiệp đến người dùng. MS Phải cảm ơn Apple.
Laptop giờ cũng có sạc nhanh nữa 😁
MS lần này có vẻ chơi tới bến với Windows ARM rồi.
Hiệu năng mấy con này nếu ổn thì đúng là cách mạng về Laptop luôn!
hoanlkpr
TÍCH CỰC
25 ngày
@™KunaiNTC™ Windows ARM hồi xưa ko làm tới nơi tới chốn hẻo 1 lần nên Mic nó sợ rồi, sau này các app cơ bản đã hỗ trợ tới 90% trước khi tung bản Windows ARM nên kỳ này là Windows chơi tới bến ARM chắc chắn rồi, kỳ này ỉn teo vs amd cẩn thận bị đá bay ra khỏi thị trường
ngoài laptop ra thì sắp tới chắc thị trường pc mini cũng sôi động 😃
đợi Elite version 2 xem sao. Thấy Apple nổ M4 Elite ko có cửa 😁
Chip Snapdragon vừa yếu lại ko chạy dc app x86, gắn vào toàn đẩy giá mấy con lap lên $1100. Trong khi đó lap thường vậy intel hay AMD đã có dc thêm con GPU Nvida bét lắm cũng 4050 hay 4060 rồi.

Vậy mà hôm trước có tài liệu leak gì sử dụng chip snap giá rẻ hơn 50%. Đúng toàn là chiêu trò marketing của bọn Qualcom cả. Toàn làm hàng rởm rồi dùng budget thổi kèn trống.
@hoanlkpr Đừng nhét chữ nhé. Tôi anti cái gì. Antii window à? Tôi chỉ anti sp kém, đắt. Còn cái ra2 ấy chả cần cài win vào tablet snap cũng đã có app giả lập win cho android đầy rồi. Cơ bản là app x86 chỉ chạy tương thích 100% tren chip x86. Lap arm yếu sinh lý, ko gpu giá ngang đó mua dc hàng ngon thì tội gì
hoanlkpr
TÍCH CỰC
25 ngày
@arisato1508 Quê quá ngụy biện hả haha Ní kêu ''Chip Snapdragon vừa yếu lại ko chạy dc app x86'' rõ từng câu từng chữ vậy mà kêu tôi nhét chữ là sao ,quê ơi là quê quá ko lấy kịp quần để đội thì có hahaha
giờ win 11 ARM chạy tương thích app x86 lẫn 64 cả nữa năm nay rồi mượt vậy mà kêu nó yếu thì yếu chỗ nào chỉ nghe coi, pin máy ARM chạy 18-19 tiếng yếu sinh lý chỗ nào vậy, còn máy mạnh thì do tiền có nhiều chọn cấu hình cao tương thích với app hay ko thôi.
Tui mua cái máy tính bảng tàu 7tr còn nằm trên giường chơi mấy game x86 từ thời XP mượt ơi là mượt đắt là đắt chỗ nào, lap bây giờ mua mới cũng phải chục củ mới xài dc chứ bây giờ cũng phải chạy giả lập android chưa chắc đã mượt nữa.
@hoanlkpr app x86 ngàn tỷ cái app, app arm ko chạy dc cả đống bớt rồ đi bạn. Con game xp kia con pc cỏ chạy core duo 2,3rr chắc chơi mượt. Thôi bớt bớt dùm đi bạn. ARM nó ngon thì máy con mini pc, handheld pc nó chuyển qua dùng ầm ầm rồi.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
25 ngày
@arisato1508 quê là quê quá chời, nói câu trc đá câu sau kìa, tự thú nhận chơi dc con game xp x86 còn gì, nên nhớ là cấu trúc nó chạy dc là nó chạy dc tất cả rồi ,thanh niên nói ra ko dám nhận mình sai lên diễn hề hả .Ko có cái máy trong tay dám khẳn định chơi không mượt luôn quá là dữ, thích thì hẹn ở cf tinh tế lấy con Surface Pro X test ngàn app x86 coi còn ở đó dám mạnh miệng chê không, không có thì bớt chê lại
Ảnh chụp màn hình 2024-05-22 194523.png
Sao năm nay Thinkpad nó thiết kế quả cam thòi lên trông tởm lợm thế nhỉ
@trungduca8vn mấy năm rồi mà 😆), bù trừ cho macbook đó
levietman
ĐẠI BÀNG
25 ngày
con nào cũng đẹp
Thiết kế đẹp quá nhỉ. Cũng ít dùng đến laptop nên có mỗi con lap cùi để nhà sơ cua một vài tháng mới dùng tới. Dùng máy bàn, màn lớn vẫn thích nhất.
@flower_cutter mình xài lap chỉ để mang đi mang lại thôi chứ ngồi xuống là cắm vào màn hình mà
Thời đại Win ARM tới, ngon vãi chưởng.
Microsoft cũng tâm huyết với ARM lắm mà chưa có thành tựu đáng kể.
Quả này ngon, vi xử lý mạnh tiết kiệm điện lại được các OEM support hết mình.
Ko cần phải thèm con chip M bên Mac nữa rồi =))
@Thienhai630 nếu không ngon thì chưa chắc đã có nhiều hãng nhẩy vào sản xuất như thế, hoặc đúng là bây giờ chưa ngon, nhưng nếu số lượng mua lớn thì nó sẽ ngon dần lên. cũng như chip M vậy thôi, lúc đầu vấn đề lớn nhất là tính tương thích nhưng dần nó đã được ít người nói tới. win nó rộng lớn hơn mac rất nhiều, nên thị phần nó cũng lớn và nhu cầu đổi máy cũng lớn hơn, chỉ cần con máy mới ra nó đáp ứng tốt yêu cầu thì tương lai của win arm vẫn rất sáng cửa. chưa kể quán cơm không phải hãng mới làm cpu mà họ đã có nhiều kinh nghiệm làm trên các thiết bị di động, chỉ cần mic hỗ trợ tốt việc chuyển đổi app thì không có gì là không thể. khi bên win số lượng người dùng rất lớn.
@van tuong_pc chưa ra mắt đã đòi thiết bị ngon và cắn bớt thị phần của mac, chính là bạn nói đấy =)) là loại chưa làm được gì đã ảo tưởng mình ngon hơn thằng khác
còn ai chả biết làm update dần các đời sẽ giỏi lên dần. nhưng mà so sánh đám chip rồng với chip A đã là quá chênh kèo. đi so với chip M thì đúng là cống rãnh sánh với đại dương. nói thẳng thừng là thế. (giống như so eshjtnos của sam với chip rồng vậy thôi)
@Thienhai630 chẳng có gì là không thể cả, nhất là khi 2 thằng to đầu về phần cứng và phần mềm nó gắn chặt với nhau.
@van tuong_pc cười chết =)) to đầu về phần mềm quá nên ra cái win arm chết yểu không 1 ai hay biết. to đầu về phần cứng quá mà chip rồng được chip A cho hít khói về hiệu năng. 2 thằng loser kết hợp lại xong kêu "gắn chặt". chặt bằng khi nó cùng là 1 cty không
bởi nói chưa đỗ nghè đã đòi đe tổng, quả không sai =))
Saga0803
TÍCH CỰC
25 ngày
Intel ĩa chãy 😂
Phải nói là thời đại AI tới mà hiện tại chỉ có chip ARM phù hợp tiêu chuẩn AI PC nên được support mạnh.
Nếu đội Xanh và đỏ làm tốt ở những con chip tiếp theo thì ngày Win ARM mạnh còn xa. DEV thì họ cần tiền nên ở đâu người dùng nhiều thì được support tốt và ngược lại.
Binh đoàn Win ra quân ồ ạt. Nhớ lại cách đây cỡ hơn chục năm trước (năm 2010), Microsoft cùng hàng loạt các nhà SX điện thoại (HTC, Samsung, LG, Dell) ra mắt Windows Phone 7 và hàng loạt các đt chạy nền tảng WP7...kết cục thì sủi bọt cả đám. Đợt này cũng vậy, tui thấy cái bài này của Microsoft quen lắm =)))))
@StevenPhan205 Windowphone ít ra nó còn được người dùng nhớ đến
Windows arm lúc đó ra mắt xong thất bại ê chề đến mức nhiều người còn không hay biết nó tồn tại nữa cơ 😆)
Rewop
ĐẠI BÀNG
25 ngày
Định giá toàn trên 1k đô, Trong khi là chip mới win mới, còn nhiều cái hạn chế.
qhuy1992
ĐẠI BÀNG
25 ngày
Giờ mấy con Lattitude có thiết kế đẹp ghê, lúc trước toàn theo kiểu cục súc =))
Pin trâu nha.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019