Lạc xoong

Lạc xoong


Lightroom đã có AI: bá đạo như Generative fill trên Photoshop

Nhà Của Cáo
21/5/2024 14:19Phản hồi: 75
Lightroom đã có AI: bá đạo như Generative fill trên Photoshop
Adobe vừa mang tính năng Generative Remove - được hỗ trợ bởi AI (Adobe Firefly) lên trên Lightroom. Từ hôm nay việc xoá vật thể trên Lightroom sẽ cực kì dễ và hiệu quả, không còn lởm như trước nữa.



Tính năng này Adobe gọi là Generative Remove được sự hỗ trợ của AI từ Adobe Firefly. Tức là bây giờ tính năng remove sẽ không chỉ đơn giản là xoá, sau đó lấp điểm ảnh vào bằng Content-Aware nữa, mà sẽ sử dụng AI để generate để khu vực đó trông hợp lý nhất có thể.

lightroom-generative-remove-2.jpg
Adobe chưa nói rõ là chỗ được AI lấp vào sẽ có độ phân giải là bao nhiêu, nhưng rất có thể đó vẫn sẽ là 1024px như trên tính năng Generative Fill trên Photoshop.

lightroom-generative-remove-3.jpg
Mình thử tính năng này trên điện thoại, xoá người bên trái và phải, người bên phải kết quả lại biến ra một người khác.

Ngay bây giờ, anh em có thể tải về Lightroom trên điện thoại và iPad (thử trên Macbook thì chưa được), hiện tại mình đang có thể Early Access, rất có thể anh em cũng sẽ có quyền truy cập sớm.

Mình đã thử và kết quả thì cực kì hiệu quả, xoá rất hợp lý, sau này công việc của chúng ta sẽ đơn giản hơn.

lightroom-generative-remove-1.jpg
Tính năng Lens Blur mới, nhận diện chủ thể và hậu cảnh.

Ngoài Generative Remove thì còn có tính năng mới là Lens Blur mới cũng được hỗ trợ bởi AI. Mình cũng có quyền truy cập sớm và thử nhanh thì kết quả cũng ổn, nhận diện chủ thể và độ sâu ảnh tốt, mình sẽ thử và làm bài trải nghiệm sớm.

Ngoài ra cũng có một số điểm mới khác như:
  • Tính năng chụp hình tethering đã có thể sử dụng với Sony A7 IV và A7R.
  • HDR mới tốt hơn.
  • Khả năng truy cập kho ảnh (libraries) nhanh hơn trước.
  • Giao diện edit trên điện thoại hoàn toàn mới.

Theo: Adobe
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tôi làm thiết kế 20 năm,dùng từ PS ps2 và AI cs2 từ 2005 đến nay nhưng chưa bao giờ sd Lightroom luôn. Không biết các bạn thế nào chứ tôi thấy Lightroom chẳng có tác dụng gì
@anhlucky2 Bác không dùng đâu có nghĩa là nó vô dụng đâu bác :v với mấy người k chuyên nghiệp thì Lightroom mỳ ăn liền nhanh gọn mà :v
Kahny La
TÍCH CỰC
24 ngày
@zer0_7 bởi ta nói, k dùng thì im lặng được rồi
@anhlucky2 Khi nào gặp khách nó giao tầm 300 file raw chỉnh ảnh sp làm cataloge thì biết dùng làm gì thôi =))
mrkissn
TÍCH CỰC
25 ngày
Android chưa thấy update
H ảnh ọt k tin dc. Toàn pha ke. À mà clip cũng méo tin dc nốt kể cả gọi webcam
taidv1994
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@tamle_o Cũng giống như trào lưu filter của chị em cách đây hơn 10 năm trước camera360 huyền thoại, khiến bao anh em mơ mộng
Có tự động cân chỉnh màu da ko nhỉ!? 🙂
@SoGetSu Chưa thấy có tính năng này, mình vẫn phải dùng retouch4me. Có cái xoá ảnh này với mình đã là quá tuyệt rồi, đỡ phải qua PTS làm. Chỉ mong là thời gian xử lý nhanh xíu, mình thấy có cái đợi 2-3p mới xử lý xong.
@SoGetSu Cái này thì tuỳ loại ảnh thôi, những hình chân dung cận mặt thì làm chi tiết chứ ảnh nửa người hoặc toàn thân thì cũng ko cần thiết chi tiết từng khu vực. Với cũng tuỳ mục đích sử dụng nữa. Ảnh quảng cáo thì làm kỹ còn post lên mạng thì thôi làm lẹ cho rồi.
@nhunhien89 Hình như mỗi lần PS cập nhật thì retouch4me bị lỗi ko còn ngon lành nữa.
@SoGetSu Mình đang dùng bản PTS mới nhất thấy vẫn bình thường mà, ko thấy khác gì. Retouch4me hình như bản 1.09 gì đó, còn bản 1.01 cũ thì máy mình bị lỗi hiện lớp phủ màu đỏ.
Thợ sửa ảnh càng lúc càng khá nhàn 😁
@crazysexycool1981 Bởi vậy studio bây giờ đóng cửa khá nhiều, khi ai cũng có thể chụp và sửa ảnh đc.
@nhunhien89 Sai rồi, thực tế chưa bao giờ có chuyện "ai cũng có thể chụp và sửa ảnh đc" bởi những người trước nay vốn đã quá quen với LR thì họ vẫn sử dụng bình thường, nay với các tính năng được tích hợp AI thì công việc của họ càng trở nên dễ dàng & tiết kiệm thời gian hơn. Còn đối với những người chưa biết gì về LR hoặc chỉ biết lõm bõm thì lượng người biết nắm bắt AI trong LR để chỉnh sửa ảnh chỉ là một con số rất khiêm tốn mà thôi 😎
@crazysexycool1981 Chả có gì là sai cả, bây giờ đâu cần Lr hay PTS mới chỉnh ảnh ngon, vd như bỏ cái hình vào Evoto thì chỉ cần tìm hiểu 1 chút là chỉnh đc ảnh đẹp rồi. Bởi vì việc chỉnh sửa ảnh bây giờ trở nên đơn giản nên nhiều thợ ko trụ nổi đó thôi. Còn ai đã quen với phần mềm nào thì tiếp tục dùng nó là bình thường, AI nó tiện cho thợ cũ thì người mới học cũng nhanh hơn, dễ tiếp cận hơn, lúc trước xoá người cần làm cả chục bước tỉ mỉ, còn bây giờ khoanh tròn bấm 1 phát là xong. Ngày xưa chụp ảnh cưới là phải thuê thợ, studio. Bây giờ nhiều bạn chả cần, nhờ bạn bè hoặc tự chụp tự edit luôn, vd mình chả phải thợ thầy gì nhưng cũng chụp cho 2 cặp đôi là bạn mình rồi.
@nhunhien89 Việc tự chụp + tự edit (khi ko phải là thợ ảnh, thợ sửa ảnh) vẫn diễn ra như cơm bữa nhưng chất lượng ảnh so với những người thợ ảnh (theo đúng nghĩa đen) vẫn là một câu chuyện hoàn toàn khác. Những người có chuyên môn, có tay nghề, có kinh nghiệm & có mối quan hệ thì vẫn sẽ có lượng khách hàng nhất định, thế nên việc chụp giúp bạn bè (khi bản thân ko phải là thợ) chỉ đơn thuần là chụp giúp mà thôi 😎 😁
@crazysexycool1981 Mình đâu phủ nhận những thợ chuyên nghiệp, nhưng ở mức trung bình khá thì đâu cần thợ, trước đây cần thợ mới làm đc thì giờ mức đó người bình thường cũng làm đc. Giống như xưa chụp dạo là một nghề, bây giờ còn đc mấy ai.
Lightroom là gì và ai dùng? Nếu dùng Lightroom sao họ ko dùng luôn Photoshop cho rồi?
@Chichbong0302 dành cho người ko chuyên, rẻ tiền hơn, và nó chủ yếu cho người chụp hình bằng Camera kéo màu, contrast lại tí rồi xong, xài PTS chi vậy ?
HTS
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@Chichbong0302 Dùng cho người không có nhu cầu chỉnh sửa cao cấp, nhưng phải sửa ảnh với số lượng lớn. Kiểu như tôi, khi chụp cho gia đình về có vài trăm tấm. Tôi chỉ muốn chỉnh sáng 1 chút, màu sắc 1 chút, shapern 1 chút, sau đó thì apply cho cả trăm tấm trong 1 click. Cái này photoshop làm nổi ko?
@Chichbong0302 Tôi đang xài Lightroom. Mắc gì tôi phải học và xài Photoshop trong khi ảnh tôi làm ra chỉ để chia sẻ cộng động nhiếp ảnh chứ không phải là để làm content cho khách hàng. Tôi nghĩ rằng nếu mua photoshop thì sẽ đến 90% tính năng là tôi sẽ không bao giờ đụng đến. Còn hiện tại tôi đang xài đến 90% tính năng của lightroom.
@HTS có cách làm ảnh hàng loạt tren youtube có đầy người chỉ luôn có là nó hơi mất công ngồi setup . Còn photoshop nó là trùm trong gia tộc adobe mọi cái app đều tách ra từ nó nên nó làm dc tất chỉ là mất thời gian hơn nhiều thôi
Lightroom giờ lag dã man. cấu hình tung nóc 4 năm trước giờ kéo khựng khựng khó chịu.
@kimsang1990 Ko biết có cách nào xoá bớt profiles nó hỗ trợ ko nhỉ, mình dùng 2-3 loại máy ảnh mà nó hỗ trợ tất cả các loại máy thì phí quá, tốn tài nguyên.
@kimsang1990 đổi con ssd đi có khi hết lag ngay
rất trông chờ, mà bản windows chưa có?
@tuanck2004 Có thể cho mình xin link tải với, mình tìm google toàn ra web tàu không dám tải
@The Twist Of Fate bạn vào FB của mình, mai có time mình sẽ gưi link qua đường MS .... ở đây mình sợ sai qui định của tinh tế thì ko hay lắm
@tuanck2004 Cảm ơn bạn, mình có inbox fb cho bạn, lúc nào có thời gian bạn xem thử nha
Dùng LrC lag gần chết, dạo này phải chuyển qua Lr dùng thấy nó nhẹ hơn hẳn.
@hoatongoc Đợt trước mình cài nhầm Lr xong thấy khó dùng quá lại chuyển về LrC.
@hoatongoc Đang cố gắng chuyển qua, làm quen với bộ phím tắt mới.
TRÊN DT HAY LAPTOP MN

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019