Lạc xoong

Lạc xoong


Apple kháng cáo vụ kiện 2 tỉ USD lên EU

Didu
22/5/2024 8:9Phản hồi: 8
Apple kháng cáo vụ kiện 2 tỉ USD lên EU
Vụ kiện này bắt nguồn từ năm 2019, bên nguyên là Spotify khi cho rằng Apple cạnh tranh không sòng phẳng trên thị trường nhạc số. Liên Minh Châu Âu (EU) sau nhiều năm, cũng đồng ý với nguyên đơn rằng Apple vi phạm luật độc quyền và phạt họ 2 tỉ USD. Giờ thì Apple kháng cáo.

Trong đơn kiện, Spotify cho rằng họ phải trả 30% phí thuê bao cho Apple, trong khi Apple Music (là dịch vụ của Apple) thì không phải trả phí. Ngoài ra, Apple còn ngăn chặn không cho Spotify nói cho người dùng các cách đăng ký thuê bao rẻ hơn là qua Apple, ví dụ liên kết tới một trang thanh toán riêng. Apple nói sẽ kháng cáo vụ kiện này lên toà án ở Luxembourg. Họ cũng đã phải thay đổi rất nhiều thứ với iOS, iPhone vì Liên Minh Châu Âu như USB-C hay kho ứng dụng bên thứ ba.

Nguồn: 9to5 Mac
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kèo này khó cho Apple vì Spotify ở EU
Quả kiện này thì đúng cmnr. Apple phải làm như cách mà Google & Facebook đã làm, tái cơ cấu cty thành tập đoàn, tách Apple Music, Apple TV & Game ra thành cty con riêng tạm gọi là Apple Media hoặc Apple Entertainment, mọi doanh thu phát sinh từ nền tảng IOS đều phải cúng ngược lại 30% cho cty mẹ, có báo cáo tài chính riêng khi ấy may ra mới không bị săm soi.
@gauto988 Thêm khoản không dc tự động liên kết các account ở các dịch vụ khác nhau nữa.
@gauto988 Cái này ai nhiều tiền người đó thắng thôi. Bạn cũng đừng dạy người giàu cách điều hành công ty. Toàn mấy cái đầu khủng không bạn ơi. Nó kì cưa một hồi nó sẽ thành settlement nhẹ nhẹ rồi Apple cũng lướt thôi
Tim nên thăm khựa, gặp anh Tập năng nỉ ảnh nói vô mấy câu với Liên Minh Trâu Âu bớt khó dễ, chứ thời cụ 7 để mấy bô lão Âu Trâu láo quá láo !
qua vn phân lô đi Cook
đất đai bên này nhiều mà giá ngang NYC không đó
@tientran517 Nói ko thấy xàm à bạn
Nhiều thằng cmt cứ như ch.ó của Mỹ thế nhỉ, EU nó đưa ra luật để bảo vệ quyền lợi của nước nó, dân nó có đ gì sai. Cứ phải theo doanh nghiệp hay chính phủ Mỹ như ch.ó thấy chủ mới vừa lòng chúng mày à =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019