Apple giải thích về lỗi hình cũ đột nhiên xuất hiện lại trong Photos dù đã xoá

Anh Tú.
24/5/2024 1:17Phản hồi: 124
Apple giải thích về lỗi hình cũ đột nhiên xuất hiện lại trong Photos dù đã xoá
Tuần trước, Apple đã phát hành iOS 17.5.1 để xử lý lỗi hiếm gặp khiến ảnh đã xóa hiển thị lại trên thiết bị sau khi nâng cấp lên iOS 17.5. Apple cho biết lỗi này do lỗi cơ sở dữ liệu và giờ họ đã xác nhận, đồng thời cũng giải thích thêm một vài chi tiết với trang 9to5Mac để làm rõ hơn về vấn đề này.

Apple phát hành iOS 17.5.1 để fix lỗi hình cũ xuất hiện lại trong Photos dù đã xoá

Apple vừa phát hành iOS 17.5.1 và iPadOS 17.5.1. Đây là 1 trong những bản cập nhật nhỏ đầu tiên cho iOS 17.5 và iPadOS 17.5 ra mắt hồi tuần rồi. Nói nhanh luôn, là anh em nên lên nha, bản này sẽ sửa lỗi liên quan tới bảo mật hình ảnh nên phải lên…
tinhte.vn


Nhiều người thắc mắc tại sao ảnh từ tận năm 2010 lại xuất hiện trở lại do lỗi này. Apple khẳng định iCloud Photos không phải là nguyên nhân. Thay vào đó, lỗi xuất phát từ chính bản ghi cơ sở dữ liệu bị lỗi tồn tại trên hệ thống tệp của thiết bị.

Apple cho biết, những bức ảnh không bị xóa hoàn toàn khỏi thiết bị người dùng không được đồng bộ hóa với iCloud Photos. Các tệp này chỉ nằm trên chính thiết bị. Tuy nhiên, các tệp có thể đã được chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác khi khôi phục từ bản sao lưu, hoặc khi khôi phục từ iCloud Backup nhưng không sử dụng iCloud Photos. Có nghĩa là nó không dính gì tới iCloud Photos mà có thể bám theo từ những file backup.

[​IMG]


Trên Reddit, một người dùng cho rằng ảnh của họ đã xuất hiện lại trên chiếc iPad đã bán cho bạn (bài này xoá rồi), mặc dù họ đã xóa dữ liệu trên iPad đó trước khi bán. Apple khẳng định điều này là sai sự thật. Hãng cho biết sau khi thiết bị sẽ bị xóa hoàn toàn bằng các bước sau, mọi tệp và dữ liệu sẽ bị xóa vĩnh viễn:
  • Mở Cài đặt.
  • Chọn Cài đặt chung
  • Chọn Chuyển hoặc Đặt lại
  • Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt

Screenshot 2024-05-24 at 8.19.23 AM.png

Sau các bước này, mọi thứ sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi thiết bị của người dùng và không có khả năng nào để ảnh cũ xuất hiện lại. Trong trường hợp của người dùng Reddit, có khả năng họ đã không làm theo đúng các bước khi đặt lại thiết bị trước khi bán hoặc họ đã bịa đặt câu chuyện. Apple nhiều lần nhấn mạnh lỗi này rất hiếm gặp, chỉ ảnh hưởng đến một số ít người dùng và một số ít hình ảnh. Công ty sẽ không bao giờ có quyền truy cập vào ảnh hoặc video của người dùng.

Theo 9to5mac, một phần của lỗi cũng xuất phát từ cơ chế hoạt động của bộ nhớ NAND. Các tệp trên bộ nhớ NAND không thực sự bị xóa khi người dùng ra lệnh xóa, thay vào đó, không gian chúng chiếm dụng được đánh dấu là khả dụng để sử dụng trong cho khác mục đích khác. Dữ liệu thực tế vẫn còn nguyên vẹn cho đến khi dữ liệu mới được ghi đè lên, đó là lý do tại sao phần mềm chuyên dụng thường có thể khôi phục các tệp đã xóa.

002-recover-deleted-screenshots-on-iphone-5213328-ec10534138064944be1a85b91b33da51.jpg

iOS 17.5.1 không tự động xóa lại ảnh xuất hiện lại sau khi cập nhật lên đâu nha. Nếu gặp phải sự cố này, anh em cần vào ứng dụng Photos và tự xóa thủ công những hình ảnh đó. Mình thì không gặp sự cố này, nếu những gì Apple nói là thật thì mọi chuyện cũng không căng như anh em nghĩ.

Apple phát hành iOS 17.5 chính thức: đọc Apple News+ không cần internet, cảnh báo theo dõi,...

Ngỡ như là Apple sẽ tung iOS 17.5 cùng với iPad mới những cho tới giờ mới có iOS 17.5, thực chất trong phiên bản này không có gì mới, chủ yếu là cập nhật 1 số tính năng cho người dùng và nhà phát triển ở EU.
tinhte.vn


Anh em có gặp lỗi này trên iOS 17.5 không?

Quảng cáo

124 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lại là bọn ng dùng xài dốt xong đổ thừa Apple. Cứ xóa trắng , thiết lập mới lại thì đâu bị lỗi gì. Chán !
@para-hạ-sốt Này có dính tới tính năng backup dữ liệu nữa,
khi mình nhấn nút bakcup vào ngày 1/1/2010 ... thì nhiều data sẽ backup xuống,
sau đó có xoá hết ảnh thì backup data đó vẫn còn
thời gian về sau người dùng đổi máy hay factory reset máy lại rồi cài đặt như máy mới, thấy thông báo là có backup, muốn restore không, chỉ cần restore cái đó lại thì sẽ có data cũ, backup lại data cũ, mà còn sync thêm cái icloud hiện tại nữa thì data hỗn loạn luôn
@para-hạ-sốt Đó lỡ xóa vài file trên windows mà phục hồi đủ loại soft hết, mà chỉ đc vài file thôi. Còn iPhone thế này thì chịu. Mà ifan hay kiểu cãi cùn, Apple luôn luôn đúng, nếu Apple sai thì do người dùng.
@ducleminh Nó đúng khi còn dùng HDD thôi, còn SSD mà xoá là xem như xoá vĩnh viễn. Nó không có cơ chế ghi đè như HDD
Cứ tưởng rằng apple lưu nó trên hệ thống họ mà ko chịu xoá
@Nguyễn_Huy_Hoàng Thế ông không biết rồi, đồng bộ PC không thấy Ubuntu lại thấy =))
@Nguyễn_Huy_Hoàng Tin làm sao được ông 😆
Saga0803
TÍCH CỰC
23 ngày
@mimosa1805 Trước tôi bị một vụ mà vẫn cay thằng Apple
Tôi dùng ip. Không đồng bộ ảnh lên icloud.
Thằng cháu tôi hè về nhà tôi chơi. Nó có cái ipad mà bố mẹ nó không nhớ pass icloud. Nó nhờ tôi đăng nhập Apple ID vào Apple Store để tải game.
Mà thế quái nào cả năm qua toàn bộ ảnh trên iphone của tôi đồng bộ hết qua máy nó. Mà trên icloud của tôi thì vẫn không có gì.
May mà cũng không có gì trần trụi 😗 Nhưng nguy hiểm vl.
hoang559
TÍCH CỰC
23 ngày
@parkcheungsoovn chắc bạn không biết google photos từng lưu ảnh free để ...
Khong nghe phò kể chuyện
Không nghe nghiện trình bày
Đừng tin apple giải thích
@angle_squall Đừng tin anti nói!
Cười vô mặt
@angle_squall =)))
su-viec-khong-nhu-anh-nghi-anh-nghe-em-giai-thich-da.jpg
Saga0803
TÍCH CỰC
24 ngày
Ảnh đã xoá từ 2010 vẫn khôi phục lại được chứng tỏ 2 khả năng:
- Apple đã ầm thầm sao lưu hoặc sử dụng thông tin trên máy người dùng. Giờ mới lòi ra.
- IOS tối ưu chưa tốt nên dữ liệu bộ nhớ đệm từ 2010 vẫn còn. Những gì đã xoá chưa thực sự bị xoá.
....
Quyền riêng tư người dùng IOS đã bị đe doạ nghiêm trọng. 😗
@vietnam_xmen thế mà ifan vẫn bảo apple ko thu thông tin hay hình ảnh người dùng?
Anonymox
TÍCH CỰC
23 ngày
@Saga0803 tại sao lâu nay không lỗi mà đến iOS 17.5 mới lỗi, cái lý do nó nếu ra có liên quan gì tới version 17.5 đâu. Rõ ràng là lý do lấp liếm sự dối trá của apple
Saga0803
TÍCH CỰC
23 ngày
@Nguyễn_Huy_Hoàng Khi đổi máy thì chuyển hết dữ liệu sang máy mới, chuyển cả bộ nhớ đệm thì sao?
Mấy cái tính năng đồng bộ hệ sinh thái của Apple, nhiều lúc thấy nguy hiểm vl.
@Saga0803 Dell ai đồng bộ bộ nhớ đệm. Bộ nhớ đệm dung lượng gấp vài thậm chí chục lần so với dữ liệu chính. Như Facebook dữ liệu đệm có thể lên vài chục GB. Bị đắt mũi như bò thế
OKAYBN
ĐẠI BÀNG
24 ngày
Căng thì làm gì đc Apple? Bỏ sang dùng Android à?
@OKAYBN Không không, làm gì tới nỗi vậy bạn ơi
@Anh Tú. nỗi cc, iSheep mù quáng.
westwest
TÍCH CỰC
23 ngày
@OKAYBN nhà sản xuất nào cũng lưu theo dõi hết, chỉ có điều để lộ hay ko lộ
mr.kulok
ĐẠI BÀNG
24 ngày
Do bọn người dùng chúng mình các cậu ạ 😆))
Ủa khoan, có gì đó sai sai ở đây. Ai chẳng biết file dữ liệu không xóa mà nằm im đợi bị ghi đè. Tuy nhiên bảng ghi tập tin ví dụ như FAT hay FAT32 hay NTFS thì nó liên tọt được cập nhật. Cơ chế của AFS cũng tương tự. Vậy ? AFS Record lỗi, là lỗi chứ méo phải tính năng đâu. Và nó nghiêm trọng đừng bẻ lái bằng ngôn từ.
@ngghuyy Thì Apple cũng xác nhận là lỗi chứ có nói là tính năng đâu mà bác la làng
Cười vô mặt
@trungking Có khi nó lưu hết trên máy chủ apple rồi, giờ tìm lý do lý trấu bao biện thôi. Riêng ai chứ Cook thì mình ko tin. Ảnh đã xoá rồi thì cứ cho nó chưa xoá hẳn đi vẫn nằm ở đó và đợi ghi đè mới mất hẳn nhưng ra lệnh xoá rồi mà vẫn backup lại đc ah???
@nhunhien89 Đúng bạn, việc ghi dữ liệu là ngẫu nhiên không tuần tự như trên đĩa từ. Đó là lý do vì sao thẻ nhớ chỉ cần ghi 1 ít dữ liệu là cực khó khôi phục. Chuyện này rất có khả năng không đúng như phát biểu
Nói chung Apple nó nói gì thì chúng ta tạm tin đó là sự thật, ko có gì kiểm chứng cả. Ae nào còn niềm tin thì tiếp tục dùng, ko tin nữa thì chuyển hãng khác 😁
Thiết bị từ 2010. Giờ thằng nào còn dùng con iphone từ đời 2010 nữa mà bảo vẫn chưa xoá sạch trên thiết bị? Chỉ có chưa xoá từ server của bọn Táo thối chúng mày thì có. Mã bảo tệp đc chuyển, qua bao đời IOS mà vẫn chuyển đc là sao, lạ thế??
Thằng nào có bằng chứng Apple lấy trộm ảnh thử kiện kiếm chút tiền đi.
GLES
TÍCH CỰC
23 ngày
@Carl hehe, ít ra vậy thì chứng minh khoa học đi nào

https://ar5iv.org/abs/2303.17951
FP8 versus INT8 for efficient deep learning inference
ar5iv.labs.arxiv.org


https://developer.nvidia.com/blog/int4-for-ai-inference/

Int4 Precision for AI Inference | NVIDIA Technical Blog

If there’s one constant in AI and deep learning, it’s never-ending optimization to wring every possible bit of performance out of a given platform. Many inference applications benefit from reduced…
developer.nvidia.com


ĐÚNG LÀ GIẺ RÁCH MÀ TƯỞNG MÌNH NHUNG LỤA

nếu ko phản biện được thì câm mồm ko há miệng người ta ị thêm vào cho
@GLES Nó cãi không dc bắt đầu giở thói chí phèo chửi bới người khác kìa.
GLES
TÍCH CỰC
23 ngày
@Doof Heinz bác biết ko? mấy thg mõm thì ko thấy link chứng minh đâu
khoaslim
TÍCH CỰC
24 ngày
Một lũ lươn lẹo, dữ liệu nó phải có folder, có đường dẫn, có định dạng, có kích thước. Cơ chế backup không chọc vào để lấy chúng nó đi và sao lưu thì sao nó restore được trên các thiết bị khác. Thằng dev ban đầu mục đích của nó đã là lấy các dữ liệu đó đi rồi thì nó mới cho phép sao lưu các dữ liệu đã xoá đó đi.
@khoaslim Apple lại lý do lý trấu để cho cừu nó yên tâm xài tiếp, chứ mình thì mình méo tin. Ảnh xoá rồi mà vẫn backup đc luôn cơ. Rồi backup đc thì sao bao đời iOS nó ko hiện lên nhỉ. Đâu phải là bị ảnh mới gần đây, ảnh từ 2010 luôn cơ mà 🤣🤣🤣, nghe buồn cười ghê.
Lươn với lẹo 😆
Lỗi này dễ làm tan vỡ nhiều gia đình lắm
Cười ra nước mắt
ép bồ thì cần gì giải thích nhỉ? cứ fix xong im, mấy con cừu trong tinhte vẫn cứ đứng ra bảo vệ chủ mà
thôi đm toang rồi. mới đổi đt cho vợ 😔
Khi thằng làm phần cứng đi làm phần mềm 😄
Nó bảo vậy thì biết vậy thôi.
Vthanhlv
ĐẠI BÀNG
24 ngày
Ifan vẫn tin là data cache từ thiết bị cũ 2010. Ko chịu tin là app vẫn đang giữ data người dùng. Dù người dùng đã xóa. Khổ thân🤣🤣
GLES
TÍCH CỰC
24 ngày
@Vthanhlv chối như vụ pin, xong rồi đi hầu tòa, xứ mẽo và mấy thg Tây lông thì được trả lại tiền còn cuối cùng chỉ có iphan xứ Đông Lào ko có miếng gì nhưng vẫn bưng nó lên
cabk
TÍCH CỰC
23 ngày
@Vthanhlv công nhận nhà App hỗ trợ update thiết bị 14 năm. uy tín
M muốn lấy lại ảnh đã xoá còn k dc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019