Trải nghiệm Roborock Qrevo S: robot hút bụi tầm trung mới hay flagship cũ sẽ ngon hơn?

Tommtuan.prproj
17/5/2024 8:5Phản hồi: 37
Trải nghiệm Roborock Qrevo S: robot hút bụi tầm trung mới hay flagship cũ sẽ ngon hơn?
Đây là Roborock Qrevo S, một con robot hút bụi có mức giá tầm trung dễ tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Mặc dù là có mức giá dễ tiếp cận nhưng nó có những điểm hơn hẳn mấy con robot hút bụi flagship ra mắt từ năm ngoài như S7 MaxV Ultra. Và hãy cùng xem với mức giá khoảng 15 triệu thì em robot này có những gì nhé.



Khả năng hút bụi

Khả năng hút bụi thì khỏi bàn, nó có lực hút lên tới 7000Pa, tuy không có to bằng flagship mới ra mắt nhưng nếu so với Flagship năm ngoái là S7 MaxV (5100Pa) hay các sản phẩm khác cùng phân khúc thì lực hút này đã lớn hơn đáng kể. Mình có test thử bằng cách đổ tất cả rác của các con robot hút bụi khác đã gom được trong vài tháng qua ở tinhte.vn. Sau 1 lần dọn dẹp thì mình thấy nó sạch banh, không còn bụi bẩn hay gì còn lại trên sàn cả.


trên-tay-roborock-QREVO-S-1-12.jpg
Những anh em nào mà sử dụng thảm ở nhà thì mình nghĩ sẽ thấy rõ lợi ích của lực hút lớn trên Qrevo S vì thảm là bề mặt rất khó vệ sinh và nhiều bụi bẩn ẩn ở trong nên lực hút lớn. Em robot này cũng có thể tự nhận diện thảm để thực hiện các chế độ vệ sinh riêng dành cho thảm. Anh em hoàn toàn có thể cài đặt các chương trình vệ sinh riêng dành cho khu vực thảm lớn trong nhà như khi đi đến thảm, robot sẽ nâng lực hút lên và nhấc giẻ lau lên 10mm để tránh robot bị kẹt lại và làm ướt thảm. Ngoài ra anh em còn rất nhiều chu trình khác để vệ sinh thảm trong nhà ví dụ như robot sẽ đi dọn thảm trước rồi sau đó mới di dọn các khu vực khác hoặc là ngược lại.


trên-tay-roborock-QREVO-S-1-13.jpg
Và để được cái lực hút này thì chúng ta sẽ phải chấp nhận đánh đổi đó chính là sự yên tĩnh. Con robot này kêu rất to như bao con robot hút bụi có lực hút lớn khác. Cảm tưởng như Elon Musk lái tàu vũ trụ trong nhà mình vậy. Nếu các bạn có ý định mua em robot này về dọn nhà ấy, thì mình khuyên là nên sử dụng tính năng hẹn giờ dọn dẹp để tránh tiếng ồn ảnh hưởng đến sinh hoạt. Còn nếu bạn ở nhà cả ngày thì mình nghĩ chỉ nên để yên lặng thôi, khi đó thì lực hút sẽ yếu đi nhưng sẽ không còn ồn ào, khó chịu nữa. Hoặc không thì để tự động thôi, trong trường hợp nhà các bạn sử dụng robot hút bụi thường xuyên thì cũng không có nhiều bụi để mà robot đẩy lực hút lên cao nhất đâu

trên-tay-roborock-QREVO-S-1-9.jpg
Ngoài ra thì Roborock cũng mang chổi chống rối vào Qrevo S, nó sẽ giúp máy vận hành trong thời gian dài mà không lo nhiều về việc các loại như tóc hay chỉ,… sẽ kẹt vào chổi gây ảnh hưởng đến khả năng lau dọn nhà của robot. Anh em cũng sẽ đỡ luôn cái việc phải đi dùng tools để đi gỡ tóc hay chỉ bám trên robot sau một thời gian hoạt động 😁

Khả năng lau nhà

trên-tay-roborock-QREVO-S-1-15.jpg


Về khoản lau nhà, thì với mức giá 15 triệu, chúng ta gần như sẽ không phải lo gì về khả năng lau nhà của Qrevo S tuy là cơ chế giẻ xoay có thể đạt tới 200 vòng 1 phút khác với cơ chế rung thường thấy trên các sản phẩm của Roborock nhưng hiệu quả thì vẫn cao, không có khác biệt. Mình đã thử với vết tương ớt,dầu hào và cà phê, sau khi đi qua 1 lần vết bẩn gần như đã không còn, nhưng nếu muốn sạch bóng luôn thì mình khuyên các bạn nên sử dụng tính năng như khoanh vùng, hay điều khiển robot đến lau thêm 2-3 lần.

trên-tay-roborock-QREVO-S-1-3.jpg
Khả năng nhấc giẻ lên thì nhiều con robot đều có nhưng với Qrevo S có thể nâng cao tới 10mm. Điều này thì sẽ giúp robot thích nghi với nhiều loại địa hình hơn và phù hợp với nhiều loại thảm hơn. Với mấy con robot không nâng được giẻ lên cao thì khi đi qua một vài loại thảm cao quá nó sẽ bị kẹt lại và nhiệm vụ của bạn khi về nhà là giải cứu mấy con robot đó :D Qrevo S thì vô tư luôn.

Né tránh vật thể, điều hướng và tạo bản đồ

trên-tay-roborock-QREVO-S-1-11.jpg

Quảng cáo




Mình luôn ưu tiên mua các robot hút bụi có cục LiDAR trên đầu vì với trải nghiệm với robot hút bụi của mình từ giá rẻ cho đến cao cấp thì các robot có cẩm biến LiDAR 360º luôn đem lại khả năng tạo bản đồ và điều hướng tốt hơn các con cắt giảm hoặc đem LiDAR ra trước mặt để đảm bảo thẩm mĩ. Thì Qrevo S cũng được trang bị LiDAR 360º nên khả năng tạo map rất nhanh, chính xác và điều hướng cũng ngon lành nữa. Mặc dù không có Camera AI như mấy con Flagship nhưng mình thấy khả năng né tránh vật thể nhỏ như dép hay 1 vài cái đồ linh tinh khác của nó khá ok. Duy chỉ có các món khó như cáp sạc hay một vài món khác thì không có camera AI nó sẽ không nhận diện được để né, thế nên nó sẽ cuốn đi theo và có khả năng sẽ làm kẹt chổi. Anh em nhớ lưu ý nhé

trên-tay-roborock-QREVO-S-1-21.jpg
Ngoài ra thì có 1 tính năng khá hay mà chưa thấy hãng nào có (nếu có rồi thì anh em cmt cho mình biết với nhé) tính năng tự động đề xuất No-Go Zones. Tức là nếu robot phát hiện được các khu vực nhỏ, phức tạp như khu vực bàn ăn có nhiều chân bàn, chân ghế thì nó sẽ đề xuất trên app của các bạn là nó sẽ không vào khu vực đó để tránh bị kẹt ở bên trong.

Dock sạc “full optipon”

trên-tay-roborock-QREVO-S-1-17.jpg


Dock sạc của Qrevo S rất xịn xò, nhiều tính năng để giúp cho anh em nhàn hơn trong công việc chăm lo cho căn nhà. Ngoài các tính năng thường thấy như tự giặt giẻ, tự động lấy bụi, châm nước thì mình còn thấy có tính năng sấy nóng giẻ nữa. Anh em hoàn toàn có thể không lo về việc thời tiết như nào mà giẻ không khô được khiến nó phát sinh mùi khó chịu. Tính năng sấy nóng trên một vài sản phẩm robot hút bụi mình thấy sẽ phát ra tiếng khá to và gây ô nhiễm tiếng ồn trong nhà còn với Roborock thì chỉ khoảng 45dB thôi. Thực tế là anh em vẫn sẽ nghe thấy tiếng nhưng mà nó không ồn nhiều đâu.

Quảng cáo


trên-tay-roborock-QREVO-S-1-19.jpg
Chúng ta còn có thể lấy cái tấm chắn bên trong ra để rửa cho sạch sẽ và phần này sẽ giúp cho các phần như tóc, sợi vải không có làm nghẹt cái đường dẫn nước bẩn của anh em. Ngoài ra thì nó còn hỗ trợ sạc nhanh nữa, theo hãng công bố thì nó nhanh hơn con Roborock S7 tới 30% lận. Nên nếu nhà anh em rộng, robot phải đi ra đi vào sạc nhiều lần thì sạc nhanh sẽ là thứ giúp cho quá trình dọn nhà của robot nhanh hơn rất nhiều.

Tổng kết

Với những cái trải nghiệm của mình với Roborock Qrevo S trong tầm giá khoảng 15 triệu đồng thì đây là một trong những sản phẩm tốt bậc nhất trong mấy con robot hút bụi tầm trung rồi, lực hút mạnh, lau tốt, khả năng điều hướng tốt,… Còn anh em thấy sao về sản phẩm này?
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tầm trung thì phải vài năm mới ngang flagship cũ được
@Tuanns93 Trừ camera ai thì nó thua gì b?
15tr thì cao quá, mình mua cây lau nhà 360 shoppee có 50k, mỗi ngày dành 5ph lau còn sạch hơn và dùng được 5 năm trong khi con này chắc gì xài được 5 năm ? Rồi lau cả vài tiếng quá lâu, lau xong cũng phải tháo ra vệ sinh
@anhlucky2 Ông này chắc thích làm việc nhà nè =)))) nhà phố 5x20 3 lầu thích tự lau nè =))) còn ko thì chắc nhà có ng làm, chả bao h đụng vào nên đi chê mấy con robot hút lau giặt giẻ này :v mấy con này nó tự giặt giẻ sấy khô chứ tháo ra lau gì cha nội. Có cái bình nước dơ thì thỉnh thoảng phải thay vs châm nước sạch vào. H có con có lun bơm cấp nước xả nước dơ để bỏ lun công đoạn trên. Mà lau cái nhà 3 tầng của ông trong 5 ph thì t quan ngại vấn đề vệ sinh quá :v
Gif
TÍCH CỰC
một tháng
@KyleGuy bán bột chiên muốn nói gì chả được
Kant
ĐẠI BÀNG
một tháng
Con revo S này khác gì con revo Pro nhỉ? hình như pro có cái tay xòe ra lau góc tường được đúng k?
@Kant chuẩn rồi bạn
@Didu hay lỗi với hỏng vặt quá bác nhỉ,hic
Vẫn nên mua Flagship cũ
nên flagship cũ, con max7 ultra chạy được năm rưỡi vẫn ngon lành
@Nguyen-Thanh-Khai năm ngoái m dùng s7 maxv ultra. và mình đang thấy con này ngon hơn
flagship đời S hạ còn 10 củ, so ra tính năng cũng ngang, giá lại rẻ thì chơi flagship vẫn vui hơn
Kant
ĐẠI BÀNG
một tháng
@vanhoang232 con nào đời S hạ còn 10 vậy bạn, có nhược điểm j ko
@Kant S7 pro ultra kìa
Nhược điểm : không được nghe quảng cáo nhiều
Cười vô mặt
ủa vừa múc q revo xong 😁
parrot
ĐẠI BÀNG
một tháng
Mình đang dùng Q Revo, xài cũng ổn, cơ mà né vật cản ko xịn lắm, nhiều chỗ cũng phải đâm vào thì mới biết lui ra, flagship chắc ổn hơn ở khoản này.
@parrot đúng r, nó có camera Ai mà bạn, nhưng mà con này hơn dc khoản dọn dẹp hút bụi ngon hơn
an-ng
ĐẠI BÀNG
một tháng
Chờ sale qrevo pro thôi, bữa mình mua deal sale có 15tr6, còn tặng máy sấy tóc 2tr ngon lắm. Con pro thò dẻ lau sát tường rất sạch, bị cái k có thò chổi quét góc, mà thò dẻ cũng lau góc đc, nên lâu lâu phải tự lau mấy góc nhà. Với lại khăn lau thỉnh thoản bị hôi, mặc dù mình có châm nước lau sàn theo máy, có ai giải quyết đc vấn đề này chỉ giúp mình với, thanks mn.
parrot
ĐẠI BÀNG
một tháng
@an-ng Khăn lau hôi mình nghĩ có 2 nguyên nhân chính:
1. Nhà dơ quá
2. Sấy chưa đủ thời gian để giẻ khô hoàn toàn.
@an-ng hwa vừa múc dc con q revo pro giá 14,4. Hnay vào đọc thấy có q revo s. Mà con này k có thò giẻ như pro
Giá này cao quá
Dòng Q này đẻ nhiều vãi
Q Revo - Q Revo Pro - Q Revo MaxV, con Q Revo S này khác gì 2 con Q Revo/Q Revo Pro nhỉ
@Tommtuan.prproj Đẻ khác gì dth đâu =)))
@Kant Vừa tra trên web global của Roborock, khác nhau mỗi cái lực hút 7000Pa > 5500Pa với cái hộp đựng bụi nhỏ hơn con Q Revo thường 330 < 350ml.
Dòng Q Revo này thấy con Q Revo Pro là ngon nhất nếu ko cần AI & nâng giẻ lên khi hút bụi thảm
@Anh2711 khác nhất là giá, chứ thêm lực hút thì sử dụng chả khác mọe gì.
Làm con q revo thường hoặc q revo pro xòe giẻ chứ mã s này ko khác sinh ra để lùa gà bao nhiêu
an-ng
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@Anh2711 Q pro có nâng dẻ khi gặp thảm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019