[QC] Những phụ kiện độ xe biker Việt Nam không thể bỏ qua

TTKM
24/5/2024 12:8Phản hồi: 33
[QC] Những phụ kiện độ xe biker Việt Nam không thể bỏ qua
Độ xe là một thú vui tao nhã và đầy đam mê của các biker Việt Nam. Việc độ xe không chỉ giúp chiếc xe trở nên đẹp mắt, cá tính hơn mà còn nâng cao hiệu suất và an toàn khi vận hành. Dưới đây là một số phụ kiện độ xe phổ biến và được ưa chuộng nhất.

Ống xả

Ống xả là món đồ tạo nên những “tiếng gầm rú” ấn tượng và khác biệt của từng “cỗ máy” tốc độ. Độ ống xả giúp gia tăng công suất máy và giúp xe đạt được tốc độ cao hơn. Phổ biến hơn cả là các dòng pô của Akrapovic và Leo Vince. Cổ pô titanium cũng phổ biến trong làng xe độ nhờ sự bắt mắt với ưu điểm nhẹ, giải nhiệt tốt.

1.jpg
Người dùng lên đồ cực chất cho “xế yêu”
(Ảnh: Lê Minh Như)


Hệ thống treo

Phuộc xe đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo độ an toàn và thoải mái khi vận hành, giúp tăng khả năng giảm sóc, vận hành êm ái hơn, đặc biệt là trên những cung đường gồ ghề.

2.jpg
Phuộc xe được độ để tăng hiệu năng vận hành cho xe
(Ảnh: Hiếu Nguyễn)


Phuộc trước giúp đầu xe cân bằng, tăng khả năng giữ ổn định xe và hiệu năng vận hành cho xe. Phuộc sau có mức độ nhún và nảy hợp lý, giúp người lái đạt được vận tốc cao nhất khi vào cua nhưng vẫn đảm bảo sự cân bằng tối ưu. Một vài thương hiệu top đầu như Ohlins, Nitron hay Matris có thể tùy chỉnh được độ nén của lò xo và cả độ hồi của cụm giảm chấn.

Hệ thống phanh

Phanh xe được trang bị cho xe để tăng lực phanh, giúp xe phanh nhanh và an toàn hơn, đặc biệt là trong những tình huống khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho người lái.
Các loại cùm phanh và côn trên thị trường chia thành nhiều phân khúc khác nhau tùy theo các chủng loại xe: loại cùm phanh lớn, có piston áp suất cao để tăng khả năng hãm tốc, loại nhẹ thì có thể tăng chỉnh chủ động để dễ dàng kiểm soát các bước số. Cùm phanh (heo dầu, kẹp phanh) Brembo là cái tên hàng đầu với kiểu dáng bắt mắt và chất lượng tốt, gần như là tiêu chuẩn bắt buộc đối với những mẫu xe máy độ.

Đĩa phanh là mảnh ghép cuối cùng trong bộ ba hệ thống phanh. Một đĩa phanh tốt, bền và chịu nhiệt sẽ không làm mất áp suất khi phải sử dụng phanh ở cường độ cao

Kính chắn gió

Kính chắn gió là món đồ chơi phổ biến của anh em biker. Kính chắn gió được độ thường to hơn, có chất liệu dẻo nhưng chắc chắn, đem lại khả năng núp gió tối ưu cho tay nài để nâng cao tính khí động học. Ba thương hiệu phổ biến và được tin dùng nhất là Pluig, Zero Gravity và MagicalRacing.

Nắm bắt tâm lý anh em biker thích độ xe để đi phượt, Yamaha mang đến dòng xe PG-1 mang kiểu dáng đô thị nhưng đậm “hơi thở” của scrambler với đa dạng gói độ xe đáp ứng nhu cầu của các "phượt thủ" chuyên nghiệp bao gồm Casual, Camper và Tracker với các mục đích sử dụng khác nhau, hỗ trợ biker thoải mái cá nhân hóa.

3.jpg
Yamaha mang đến 3 gói độ đa dạng cho khách hàng lựa chọn

Bản độ Casual là gói độ cơ bản với kiểu dáng cổ điển, mang lại vẻ thanh lịch và tinh tế, phù hợp nhu cầu đi chuyển chủ yếu trong phố. Bản độ Camper được thiết kế cho những chuyến đi xa, cắm trại hay du lịch dài ngày, với khả năng chở đồ tối ưu như thùng đồ rộng, baga, giá đỡ.

Lấy cảm hứng từ mô-tô street tracker, phiên bản Tracker có thiết kế mạnh mẽ, phù hợp những ai yêu thích phong cách cá tính, thích chinh phục những cung đường địa hình với chắn bùn trước cao và miếng ốp sườn xe hình bầu dục, các phụ kiện bảo vệ trong trường hợp bị đất đá văng lên hay bị đổ hoặc ngã.

4.JPG
Yamaha PG-1 với thiết kế khoẻ khoắn, màu sắc đa dạng

Yamaha PG-1 sở hữu thiết kế cá tính và độc đáo, mang dáng dấp của một chiếc scrambler cỡ nhỏ. Kiểu dáng underbone mang hơi hướng hoài cổ ở đầu xe pha với nét hiện đại, góc cạnh ở thân xe. Với kiểu dáng cá tính, dễ điều khiển, xe vừa thích hợp đi dạo phố, café với bạn bè, vừa có thể đi phượt "chill" trong khoảng cách ngắn.

PG-1 thể hiện đúng “chất DNA” của Yamaha – thiết kế classic nhưng vẫn trẻ trung và thực sự thể hiện cá tính, tạo ra nét đẹp ấn tượng với dân mê xe classic. Cụm đồng hồ cơ analog được thiết kế tối giản cùng ổ khóa cơ đầy hoài niệm. Đèn pha tròn phong cách cổ điển đặc trưng từ mẫu xe thể thao phân khối lớn, làm tăng vẻ oai vệ cho PG-1.

5.jpg
Cụm đồng hồ cùng ổ khóa cơ cổ điển đúng chuẩn phong cách “xưa”

Ghi đông để trần được làm từ vật liệu nhôm nhẹ với độ cứng cao, được tối ưu kích thước và thiết kế phù hợp cho nhiều tư thế lái thoải mái, đa dạng như ngồi lái, đứng lái. Ngoài ra, ghi đông trần cũng lắp thêm phụ tùng cho hợp với tư thế lại và chiều cao của anh em.

Xe trang bị lốp gai to, cứng cáp mang lại sự cân bằng trên nhiều điều kiện mặt đường. Yên xe được thiết kế chia đôi, yên trước dài hơn giúp người lái linh hoạt và thoải mái hơn khi điều khiển phương tiện.

Khoảng sáng gầm lớn lên đến 190mm, cao hơn cả người anh em cùng nhà Exciter, giúp xe dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại vật trên các đoạn đường gập ghềnh khó đi. Đây là thiết kế được người “sành xe” đánh giá cao, mang đến trải nghiệm off-road an toàn, thoải mái nhất. Bộ phuộc trước hình "chữ H", có hành trình 130mm với độ cứng và ổn định tuyệt vời, giúp người lái dễ dàng chinh phục mọi cung đường dù ở tốc độ cao.

6.jpeg
PG-1 trang bị khối động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu

Chiếc xe này sở hữu động cơ 113,7cc, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí kết hợp với hộp số vòng 4 cấp PG-1 cũng như các dòng xe khác của nhà Yamaha có động cơ bốc và mạnh, đi tốt ở các cấp số thấp và trung, đặc biệt không thấy tình trạng bị ghì máy, mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời trên từng cung đường.

Với khối lượng nhẹ chỉ 107kg, Yamaha PG-1 dễ dàng điều khiển và linh hoạt khi di chuyển trong thành phố hay chinh phục những cung đường offroad hiểm trở. Thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần mạnh mẽ và cá tính đã thu hút sự yêu thích của cả nam, nữ và những người khó tính nhất.

Dung tích bình xăng lớn 5,1L với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng chỉ 1,69L/100km giúp người lái an tâm hơn khi đi đường xa, những nơi hẻo lánh khó tìm được cây xăng.

7.jpg
Với thiết kế cá tính, động cơ mạnh mẽ và mức giá hợp lý, PG-1 nhanh chóng thu hút sự chú ý từ khi ra mắt

Mặc dù PG-1 sở hữu vẻ ngoài hoài niệm, Yamaha đã tinh tế khoác lên nó những "bộ ráp" cực kỳ thời thượng với 6 màu sắc độc đáo của xe. Nếu bạn yêu thích phong cách hoài cổ và trầm tính, hãy chọn ngay màu đen-bạc hoặc xanh rêu-bạc. Ngược lại, những bạn trẻ trung, cá tính và năng động có thể lựa chọn các màu nổi bật như vàng-đen, nâu cát, cam-bạc hoặc xanh dương cho chiếc "chiến mã" của mình.

Mức giá phù hợp chỉ từ 30.437.000 đồng với bảng màu thời thượng đáp ứng được “khẩu vị” của đa dạng các khách hàng, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều bạn trẻ gen Z.

Tham khảo thêm thông tin về Yamaha PG-1 tại: https://yamaha-motor.com.vn/xe/loai-xe/pg-1/.
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá PG1 bây giờ dễ tiếp cận rồi, chứ ko ngáo giá như thằng Honda CT125
@tuan 95 SG nào chạy đầy đường, vớ vẩn
@Dragao_ct92 😆)), nói thế thì chịu
@tuan 95 sao ông thích cãi với nó thế nhỉ, ông ở SG còn nó xác nhận nó ở tỉnh lẻ rồi.
@Anh Nói Thích Màu Tým Nên Em Yêu Luôn Cái Hồ Tây Từ hồi tôi chạy thử con Nouvo 5, FZ đã có sự so sánh với sp cùng phân khúc của Hòn đá:
1 Hệ thống treo của Ya êm ái hơn Ho
2 Vỏ Ya luôn xài ốc chứ không xài ngàm nhựa như Ho (Ngàm nhựa hay bị kêu vè vè, tháo ráp 1 vài lần gãy chốt ngàm)
3 Cùng một con heo Nissin màu đồng, sau 6 năm Ya hầu như không phai còn Hadon thì bạc phếc
4 Giờ thì nhìn 2 hãng cùng chán vì thiết kế xe càng ngày càng phình to béo mẫm đèn thì thụt vào như mặt thằng bị down, Nhất là pô Air nhìn như khối U càng ngày càng lơn hơn.... nói chung chán.
lâu rồi mới thấy con xe máy hấp dẫn mà giờ toàn đi bus
danh hoà
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Có ai như mình k 30t là hết có hứng với xe số xe côn, chỉ muốn đi xe tay ga thôi vì nó điều khiển đơn giản hơn.
maisonhai3
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@danh hoà Đồng ý. Côn số đã đến lúc ko hợp nữa:
- Gảy số: xước giày.
- Trời mưa: bẩn giày + bẩn người ngồi sau.
- Không có cốp.
leocuong
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@danh hoà Tôi thì lại ngược lại. Khá là ghét xe tay ga. Hoặc đi côn hoặc đi số
@danh hoà lâu lâu làm chuyến đi xa thì sẻ thích xe côn hơn
@danh hoà bạn đứng tuổi thì sẽ chững chạc ko đi ngổ ngáo , nên sẽ toan 4 50km hoài , mà đi nhu thế hoài lamg người nó ko phấn chấn như kéo 8 90km , bạn cứ để ý người già sao họ đi 10 20km hoài , thì sau này bạn cũng thế , nên đổi được thì đổi xe số đi còn đạp số và số 1 2 còng kéo tăng tốc xíu cho hứng phấn
Ya. PG1 dùng động cơ 125cc thì hấp dẫn hơn
@imperator_1402 tại thằng ya giờ nó ko có động cơ 125 nào á, trước có 135 của ex mà bỏ ở vn rồi
TheHardGuy
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Là Yamaha khuyến khích người dùng độ xe (độ pô tiếng gầm rú), độ phong cách tracker, camper các thứ mặc dù luật pháp Việt Nam cấm?

Hay là Yamaha đang khuyến khích mọi người độ xe bằng những sản phẩm độ do Yamaha cung cấp thì sẽ được đảm bảo về mặt luật pháp?

Hay là Yamaha khuyến khích độ xe nhưng độ sao thì người dùng tự chịu trách nhiệm?

Vậy là cái brand này cuối cùng là chẳng có trách nhiệm với cộng đồng hay với luật pháp gì cả, chỉ biết lùa cho ngta mua xe là được

Một cái bài báo quá dở tệ chả hiểu sao brand duyệt cho lên được cũng hay thật 🙂
@TheHardGuy Yamaha Loppy xin giấy phép hết rồi mới cho phép kích cầu đấy. PG1 sản xuất trong nước lại còn xuất khẩu. Trong khi thị trường xe may bão hòa... Giờ không cho độ kiểng thì không ai có động lực mua xe mới đâu vì xe Nhật nếu chạy kĩ 30 năm vẫn chưa hư. Có nhà còn chạy chiếc 67 60 năm kìa.
Octopus15
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@TheHardGuy Ăn cơm sợ mắc ị là sao bác?
Có chơi có chịu.
Bác tưởng Mỹ thoải mái độ gì độ?
TheHardGuy
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@Octopus15 Mắc mệt.
cái sinh nhang kiểu thò thò ra như này hay gãy lắm, MXS, honda 82 gãy suất ak
@phamthanhhieu178 Yam trùm làm xinhan kiểu này, xe nào có xinhan nhò thụt là bỏ ngay từ cái nhìn đầu tiên
Mtk2411
TÍCH CỰC
23 ngày
Xe cà phê của người giàu 😆😆😆
Mới thay đổi luật bằng A1 15 tuổi được quyền thi rồi kìa.
mới cách đây mấy hôm đi trên CMT8 đoạn gần Lan Anh thấy 2 ông Grap chạy xe này.
1). Chạy mấy chiếc và xe nào cũng có tiếng ồn 'khủng khiếp' - không phải máy. Tiếng ồn này có thể do phần thiết kế trước xe + gầm xe ... nói chung là thuộc phạm vi 'khí động học'
Nên khuyên ae không nên mua nhé.

2). Phuộc sau chất lượng tốt - 345mm
Nhưng tìm thay phuộc ngắn 305mm
gắn nhằm phuộc lỗi hay sao ý - có vẻ quá 'mềm'. Đi 1 thì có vẻ ổn, nhưng đi 2 thì ... có vẻ quá yếu.
AE nào có thể giúp tư vấn phuộc 305mm gắn PG1

Và túm cái váy lại là ae nên ... né nó
NÓI THẬT
Octopus15
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@thuylienevn Vài ba chục triệu chiếc xe vui vẻ mà bác serious quá!
Xác định mua đi chính thì đừng mua.
Con này PR từ trước Tết rồi, h vẫn lên bài à 😆
Từ hồi tôi chạy thử con Nouvo 5, FZ đã có sự so sánh với sp cùng phân khúc của Hòn đá:
1 Hệ thống treo của Ya êm ái hơn Ho
2 Vỏ Ya luôn xài ốc chứ không xài ngàm nhựa như Ho (Ngàm nhựa hay bị kêu vè vè, tháo ráp 1 vài lần gãy chốt ngàm)
3 Cùng một con heo Nissin màu đồng, sau 6 năm Ya hầu như không phai còn Hadon thì bạc phếc
4 Giờ thì nhìn 2 hãng cùng chán vì thiết kế xe càng ngày càng phình to béo mẫm đèn thì thụt vào như mặt thằng bị down, Nhất là pô Air nhìn như khối U càng ngày càng lơn hơn.... nói chung chán.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019