Tại sao nhiều đảo ở Maldives chỉnh đồng hồ sớm hơn 1 tiếng

Rubi Lee
22/5/2024 13:13Phản hồi: 24
Tại sao nhiều đảo ở Maldives chỉnh đồng hồ sớm hơn 1 tiếng
Có thể bạn chưa biết: Nhiều Resort ở Maldives chỉnh đồng hồ sớm hơn giờ chuẩn của quốc gia một tiếng và gọi đó là “Giờ trên đảo" (island time). Mục đích của việc này là để du khách có thể tận hưởng một ngày dài hơn và tham gia nhiều hoạt động ban ngày hơn.

“Việc điều chỉnh thời gian sớm hơn nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách quốc tế”. - Mohit Dembla, tổng giám đốc của JW Marriott Maldives Resort & Spa. Ngoài JW Marriott, tập đoàn Marriott còn 3 khu nghỉ dưỡng khác ở Maldives và cả 4 nơi này đều tuân theo “Giờ trên Đảo”.

maldives-11.jpg

Nguyên nhân là vì “Hầu hết các khu nghỉ dưỡng ở Maldives đều nằm trên các hòn đảo riêng biệt, cách xa đất liền Malé, nên họ thường hoạt động theo quy tắc riêng, như việc điều chỉnh múi giờ để du khách có thêm một tiếng ban ngày mỗi ngày.

Soneva, một tập đoàn nghỉ dưỡng sang trọng có nhiều cơ sở kinh doanh quanh Maldives cũng áp dụng cách tính giờ này cho những khu của họ. Nhưng thay vì gọi là “Giờ trên đảo”, họ lại đặt tên là “Giờ Soneva Jani”.


“Việc điều chỉnh thời gian đồng nghĩa với việc Mặt trời ở đây sẽ mọc vào lúc 7 giờ sáng và lặn lúc 7 giờ 15 tối, giúp khách tận hưởng ánh sáng ban ngày vào thời điểm hoàn hảo để chạy bộ sáng sớm hoặc chơi thể thao buổi chiều, tránh cái nóng đỉnh điểm”, đại diện tại Soneva Jani cho biết." - Đại diện tại Sovena Jani cho biết.

maldives-4.jpg

Các khu nghỉ dưỡng khác cũng giải thích rằng “Giờ trên đảo” giúp khách tận hưởng nhiều hoạt động ngoài trời hơn trước khi Mặt trời lặn. Ví dụ, Westin Maldives Miriandhoo tổ chức các buổi tập Yoga và chạy bộ lúc bình minh, gọi là WestinRun. Ritz-Carlton Maldives, Quần đảo Fari phục vụ bữa tối tại quầy bar bên hồ bơi lúc hoàng hôn.

Dù “Giờ trên đảo” là khái niệm phổ biến, nhưng đây vẫn có thể là một cú sốc đối với những du khách lần đầu đến Maldives, đặc biệt là khi họ cố gắng cân bằng giữa việc nghỉ dưỡng và thời gian thật, cũng như là việc canh giờ để ra sân bay. Đại diện tại St.Regis cho biết các quản gia sẽ nhắc nhở khách về thời gian thật và cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay.

Tuy nhiên, không phải khu nghỉ dưỡng nào ở Maldives đều áp dụng “Giờ trên đảo”. Ví dụ như Kurumba, khu nghỉ dưỡng đầu tiên ở Maldives, khai trương vào năm 1972, không sử dụng “Giờ trên đảo”.

Kurumba.jpg

"Lý do đơn giản là vì trước đây ở Maldives không hề có khái niệm này. Bên cạnh đó, nhiều nhân viên của chúng tôi từ Malé đến làm việc, đi và về trong ngày. Kurumba muốn tôn trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của nhân viên, cũng như tránh làm du khách bối rối vì múi giờ thay đổi”.

Là quần đảo được tạo thành từ 1.190 hòn đảo, Maldives nằm trải dải trên diện tích 90.000 km2. Phần lớn các khu nghỉ dưỡng nằm trên những hòn đảo riêng lẻ, du khách có thể đến nhiều đảo bằng thuỷ phi cơ từ sân bay quốc tế Velana ở thủ đô Male. Những chiếc máy bay này không thể cất cánh vào ban đêm, nên thời gian ban ngày ở đây rất quý giá.

Quảng cáo



Những năm gần đây, các khu nghỉ dưỡng ở các quốc gia khác cũng tạo ra nhiều múi giờ riêng vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng Maldives được cho là có nhiều múi giờ nhất, tất cả nhằm phục vụ trải nghiệm của du khách.


Theo CNN
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

8Keo
CAO CẤP
22 ngày
View đẹp quá.
Tương lai Thành Phố hcm cũng sẽ đẹp như vậy.
song-sai-gon-1-9217.jpg.webp
@8Keo Ngày đó ngày đó sẽ không xa xôi 😆
iolna
TÍCH CỰC
22 ngày
@8Keo Ảnh HCM đẹp mà. Ồn ào sinh động náo nhiệt. Mỗi nơi 1 vẻ đẹp riêng.
Ai đi Maldives rồi sẽ thấy thật ra nó cũng bình thường thôi, điểm cộng đơn nhiên vẫn là biển đẹp nhưng không phải quá ghê gớm so với số tiền bỏ ra. Báo chí và KOL tâng bốc nó hơi quá 😁
hoanlkpr
TÍCH CỰC
22 ngày
@kekk khác chứ bạn, đặc sản tụi này rất nhiều bãi cạn, nước siêu êm như hồ bơi, nhiều nơi tụi này giữa đại dương bao la dưới chân là cát mịn nước tới đầu gối mấy cây số đi bộ giữa biển luôn.
Ở Vn mà có mấy bãi cạn đó nhưng giờ toàn khu quân sự rồi du khách có dc ra đâu cho nên biển tụi nó khác lắm
@kochichi96 vẫn thua xa đà nẵng với khánh hòa bác nhỉ
@hoanlkpr hiếm có không phải không có 😁 chưa kể là ở nước ngoài không thiếu các bãi cạn như này, ở trên có nói rõ là so với chi phí bỏ ra, đi thử philippine thì bãi như này nhiều nhan nhản, trong khi chi phí = 1/4 :D
@kekk mình biết bạn nói theo hướng châm biếm, nhưng thật ra nghe qua là biết chưa đi rồi, hì 😁
Phú Quốc mà không thải rác và chặt chém thì còn đẹp hơn đây.
@Bạch Vân Đạo Nhân Bạn nghĩ "không rác thải" "không chặt chém" mà ngưng dễ ko 😁 nó là bản chất, văn hoá ăn sâu vào con người rồi. VN đi quảng bá du lịch văn hoá đậm đà bản sắc bỏ mẹ gì đó. Nhưng văn hoá chính là con người. Khách du lịch sang nó chả quan tâm mẹ gì văn hoá, nó cứ nhìn từ con người mà ra văn hoá, thứ văn hoá chặt chém, xả rác vô tội vạ, giao thông hỗn loạn, còi xe, không nhường đường cho người đi bộ. Ấy là cái thứ văn hoá rõ ràng nhất cho người ta thấy chứ chả phải thứ văn hoá tốt đẹp nào mà suốt ngày loa phường quảng bá. Mà nó đã ăn sâu thì may ra vài trăm năm nữa có thể khá hơn. Chứ người trẻ mà bần cố nông giờ vẫn đông lắm, hàng ngày vẫn làm gương cho con cho cháu làm theo thứ văn hoá đấy.
oldman20
TÍCH CỰC
22 ngày
@airwalker Du lịch qua màn ảnh nhỏ thôi
Cười vô mặt
tăng giảm h có nghĩa lý gì
x2 x3 giá vé mb như v+ giết chết du lịch ma sợ
Lâu nay các anh lớn làm du lịch VN cứ nghĩ có cảnh đẹp + văn hoá đậm đà bản sắc xạo lol là làm du lịch tốt. Là VN chưa phát huy được tiềm năng du lịch vốn có...

Nhưng du lịch được định nghĩa từ khi khách lên kế hoạch booking, đặt chân lên máy bay, cho tới khi khách xuất cảnh về nước. Vậy nên bao nhiêu năm các anh loay hoay không biết sao du lịch VN ngày càng tụt hậu. Các anh chỉ biết loè người chứ các nước khác cảnh đẹp cũng chẳng kém VN, các anh chỉ loè được người chưa đi nước ngoài thôi. Những nước phát triển nhất về du lịch họ có 2 yếu tố quan trọng nổi bật là: con người - giao thông kết nối. Từ con người thật thà, thân thiện, không chặt chém, chấp hành giao thông... thì mới tạo ra thứ văn hoá để khách du lịch nhớ mãi (chứ ko phải thứ văn hoá phi vật thể vớ vẩn qua mõm của hướng dẫn viên). Giao thông kết nối tốt mới giữ được khách, kích thích tiêu xài trong du lịch.... Những điều đó không thấy ở VN.

Làm gì cũng phải khai phóng, sáng tạo. Đảm bảo Phú Quốc mà làm như đảo kia bọn boà đoả lại lên bài tính ly khai đảo ah, tính tự trị à, chỉnh giờ thành giờ miền Nam trước 75 à... Dốt nên dìm nhau cùng chết.
Mong 1 ngày được sớm tới đây
@(*"Hương-Giang-Trang"*) Ko dc như kỳ vọng tưởng tượng đâu bạn ơi.
aloquo
ĐẠI BÀNG
22 ngày
Thực ra giờ trên đảo để khẳng định một điều khi ở các resort cao cấp ở Maldives, bạn đang ở một thế giới hoàn toàn riêng biệt với thế giới bên ngoài, một thế giới riêng và một múi giờ riêng. Với các dịch vụ cao cấp, "một câu chuyện riêng, một luật lệ riêng" rất quan trọng. Và đồng thời khi đẩy múi giờ lên sớm 1 giờ, khách sẽ cảm giác như được "có lợi" hơn về thời gian, được "sống ở thiên đường" nhiều hơn 1h so với bình thường. Mình đã đi khá nhiều resort Maldives nên đã khá quen với múi giờ này, nên khi quay trở lại Male cảm giác bị lạ giờ hơn là ở đảo.
Mình có làm vlog review rất nhiều resort Maldives, các bạn có thể ghé qua xem thử nha. Tks cả nhà.
Man đi vơ 😁 Đẹp thặc 😆
@narutoxboy Nếu bạn thích gu ăn uống nghỉ dưỡng tắm biển cả ngày thì sẽ thích Maldives còn bạn thích năng động thăm thú cảnh quan xem này kia thì ở đây đến ngày thứ 2 là chán rồi.
@Tweener Lob Mình thích kiểu nghỉ dưỡng, ăn ngủ, tắm biển ngắm cảnh 😁
Người hệ ăn nhậu thì khả năng cao là thích mấy chỗ chill chill bạn :D
Kinh vãi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019