Trên tay HAZET 2200SC-1 SmartCase - Bộ công cụ 69 chi tiết “Made in Germany”

Lư Thế Nghĩa
20/5/2024 12:30Phản hồi: 103
Trên tay HAZET 2200SC-1 SmartCase - Bộ công cụ 69 chi tiết “Made in Germany”
Trong vài ngày vừa qua mình có xài thử bộ công cụ 69 chi tiết “Made in Germany” của thương hiệu HAZET, trải nghiệm có thể nói là quá tuyệt. Đây là lần đầu tiên mình xài công cụ cầm tay vừa xịn vừa mắc như vậy, trước đó mình từng xài qua BOSCH, Stanley rồi, còn HAZET mới nghe thấy khá lạ, đúng là chỉ dân trong nghề mới biết.

tren-tay-hazet-2200sc-1-smartcase-2.jpg

HAZET là thương hiệu dụng cụ cầm tay nổi tiếng đến từ Đức, được thành lập vào năm 1868 tại Remscheid. Với hơn 150 năm kinh nghiệm, HAZET đã khẳng định vị thế của mình là nhà sản xuất dụng cụ cầm tay chất lượng cao, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực từ sửa chữa thông thường tới cơ khí, điện tử chuyên nghiệp và cả hàng không vũ trụ. Dụng cụ HAZET được sản xuất từ những vật liệu cao cấp với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo độ bền bỉ, tin cậy và chính xác cao.

tren-tay-hazet-2200sc-1-smartcase-4.jpg

HAZET 2200SC-1 SmartCase là bộ dụng cụ cầm tay, chính xác hơn là bộ tuốc nơ vít đa năng, được thiết kế cho người dùng gia đình và cả chuyên gia. Bộ dụng cụ có 69 chi tiết, bao gồm các loại tuốc nơ vít phổ biến, kích cỡ đa dạng cho nhiều ứng dụng khác nhau.


tren-tay-hazet-2200sc-1-smartcase-5.jpg

Tất cả 69 chi tiết được chứa trong hộp nhựa xanh, cứng cáp và hoàn thiện tốt. Nói là nhựa nhưng thực chất phần khung nhựa chỉ chiếm 1 phần, còn lại sẽ là kim loại. Phần bên ngoài chiếm tỷ lệ lớn và cũng là nơi tiếp xúc tay người dùng nhiều nhất khi di chuyển hộp - được làm (có lẽ từ) simili giả da, mềm và dễ chịu, màu đen.

Thiết kế hộp đựng HAZET 2200SC-1 SmartCase có nhiều điểm để bàn. Đầu tiên nó được cố định, tức là lúc đóng hộp - chắc chắn với 2 nam châm cạnh trước.

tren-tay-hazet-2200sc-1-smartcase-9.jpg

Kế đó, sau khi mở nắp, bạn có thể để sản phẩm theo nhiều kiểu khác nhau. Mở thẳng ra hết thì dễ thao tác lấy các đầu vít hơn, còn không thì dựng chéo.

tren-tay-hazet-2200sc-1-smartcase-14.jpg

Kiểu dựng chéo sẽ đẹp mắt hơn, lấy vít dễ, nhưng bù lại khi cần chuyển qua cây lục giác thì vẫn phải hạ xuống.

tren-tay-hazet-2200sc-1-smartcase-12.jpg

Quảng cáo



Phần khung của 7 cây lục giác này có thể dựng đứng lên dựa vào hông hộp dễ dàng.

Số lượng 69 chi tiết của HAZET 2200SC-1 SmartCase gồm:

  • 1 tay vặn vít (810BHK)
  • 1 cần nối dài (2239N-6) 1/4 inch
  • 1 đầu chuyển từ lục giác qua vuông 1/4 inch
  • 7 cây lục giác chữ L (gồm cỡ 1.5, 2, 2.5, 3, 4, 5, 6 mm)
  • 4 đầu vít dẹp ngắn (cỡ 0.4 x 1.5, 0.6 x 4.5, 0.8 x 5.5, 1.2 x 6.5 mm)
  • 1 đầu vít dẹp dài (0.8 x 5.5 mm)
  • 7 đầu Phillips (bake) ngắn (gồm 3 x PH 1, 3 x PH 2, 1 x PH 3)
  • 2 đầu Phillips dài (PH 1 và PH 2)
  • 7 đầu Pozidriv (hoa thị) ngắn (gồm 3 x PZ 1, 3 x PZ 2, 1 x PZ 3)
  • 2 đầu Pozidriv dài (gồm PZ 1 và PZ 2)
  • 5 đầu lục giác (Hex) ngắn (gồm cỡ 2, 3, 4, 5, 6 mm)
  • 4 đầu lục giác dài (gồm cỡ 3, 4, 5, 6 mm)
  • 17 đầu 6 cánh (Torx) ngắn (gồm cỡ T6, T7, T8, T9, 2 x T10, 2 x T15, 2 x T20, 2 x T25, T27, 2 x T30, 2 x T40)
  • 3 đầu Torx dài (gồm cỡ T20, T25 và T30)
  • 7 đầu Security Torx (gồm cỡ T10H, T15H, T20H, T27H, T30H, T40H)
tren-tay-hazet-2200sc-1-smartcase-28.jpg

Hầu như các loại đầu vít thì ở những bộ khác đều có, riêng đầu Security Torx khá ít xuất hiện. Mình xài cũng vài ba bộ rồi thì đều không có đầu Security Torx, còn Torx thì bao la. Đơn cử ví dụ như mình cần mở phần khóa yên của xe Suzuki EN150-A thì bắt buộc phải có Security Torx mới được.

tren-tay-hazet-2200sc-1-smartcase-29.jpg

Những chi tiết và đầu vít được làm bằng thép hợp kim Chrome Vanadium cao cấp, có độ cứng cao, chống rỉ sét. Phần mũi vít được gia công chính xác, đảm bảo ăn khớp, độ bám tốt và thao tác dễ dàng, ít mất sức. Khi đầu vít không vừa với vít cần mở, có 2 trường hợp xảy ra: nếu vít cứng hơn thì đầu vít bị hư, còn đầu vít cứng hơn sẽ làm “tòe đầu” vít cần mở, dẫn đến khó khăn trong xử lý.

Quảng cáo



tren-tay-hazet-2200sc-1-smartcase-20.jpg

Nói về tay vặn vít 810BHK thì nó nhỏ gọn, cứng cáp và tương đối nặng so với thân hình. Thân tay vặn kết hợp giữa nhựa cứng trơn và nhựa nhám hơn, có độ bám tương tự như cao su. Điều này giúp mình vặn vít đơn giản và bám tay hơn. Đầu trên của tay vặn có lỗ để người dùng kết hợp với cây ty khi cần lực vặn lớn. Điểm thiếu sót theo mình là đầu có khớp xoay tròn tự do, vì mình thường đè tay vào đầu xoay đó để thêm lực trong khi tay thì vặn thân vít.

tren-tay-hazet-2200sc-1-smartcase-25.jpg

Đầu vít ngắn khi gắn lên thân tay vặn thì phù hợp cho thao tác ở những vị trí trống trải, do thân vít tương đối ngắn, kể cả là kết hợp cùng cần nối dài. Nếu muốn thao tác trong nơi hẹp dễ hơn và có tầm nhìn tốt hơn, bạn có thể kết hợp tay vặn vít + cần nối dài + đầu vít dài.

tren-tay-hazet-2200sc-1-smartcase-22.jpg

Điểm mình chưa hài lòng ở HAZET 2200SC-1 SmartCase là các đầu vít không nhiễm từ, kể cả khi gắn với tay cầm có nam châm, lực từ cũng rất yếu, còn với đầu vít dài thì kể như không từ luôn. Có thể trong một số trường hợp, đầu vít ít nhiễm từ hoặc không nhiễm từ sẽ tốt và an toàn, nhưng đối với 1 sản phẩm có hướng tới khách hàng gia đình thì đầu vít nhiễm từ sẵn (và mạnh) sẽ tốt hơn. Hoặc nếu không, trong hộp nên có thêm dụng cụ nhiễm/khử từ cho đầu vít.

tren-tay-hazet-2200sc-1-smartcase-23.jpg

Mình có thử nhiễm từ nhanh cho đầu vít ngắn bằng 2 cục nam châm khóa hộp thì thấy kết quả ngon hơn nhiều, vít có thể hút được ốc để thao tác tốt hơn. Dĩ nhiên 2 cục nam châm này không phải nhiệm vụ để nhiễm từ đầu vít, mình chỉ “chữa cháy” thôi.

tren-tay-hazet-2200sc-1-smartcase-1.jpg

Nhìn chung chất lượng hoàn thiện của HAZET 2200SC-1 SmartCase là không có gì để chê, từ hộp đựng cho tới từng thành phần linh kiện bên trong. Khi trang bị thêm bộ khẩu 1/4 inch, hầu như bạn có thể thoải mái sửa chữa, lắp ráp bất kỳ thứ gì trong gia đình, từ máy tính cho tới bàn ghế, đồ gia dụng, xe cộ với các lỗi nhỏ. HAZET 2200SC-1 SmartCase có chất lượng tốt, giá bán cũng tương xứng với đó là 3,705,000 đồng, tuy nhiên nếu đầu vít được xử lý nhiễm từ sẵn, hoặc tặng thêm dụng cụ nhiễm/khử từ thì còn hoàn hảo hơn.

103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ảnh mod chụp đẹp quá ♥️
Trong giới chơi tools thì Hazet là cái tên không hề bị nghi ngờ về chất lượng, chỉ có nghi ngờ là mình nhìn giá có bị dư số 0 nào không thôi
Cười vô mặt
@Phú Thái Tech Bên cửa hàng mình có máy POS để quẹt hỗ trợ trả góp k shop 😁
@Illuminator2103 Ghé shop đi anh ơi
@Phú Thái Tech Không bị thiếu số 0 là may rồi 😁
Giá này bình thường cho hàng của Germany
khanh doan
ĐẠI BÀNG
21 ngày
Nhìn cái cán nhựa không được xịn cho lắm. tuy nhiên hàng Đức thì chất rồi
@khanh doan Mỗi hãng nó làm cán độc lạ lắm a 😂
datmuisub
ĐẠI BÀNG
21 ngày
Bộ dụng cụ rất tuyệt. Sẽ để dành mỗi ngày 10k đến khi nào đủ tiền sẽ mua về dùng.
Món đồ tốn tiền. Mua mấy cái này về rồi lại táy máy tháo cái này mở cái kia ra rồi hỏng lại mua cái mới
datmuisub
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@tin_truc22 Tốn tiền rồi lại tốn thêm tiền.
mình có 1 bộ 101 chi tiết nhưng xài có...9 chi tiết thường có nhất thôi ,mấy cái kia để rỉ lun
@anhcom67 Khi bạn gặp 1 món đồ có đầu vít lạ mà lại đang cần mở gấp thì bạn sẽ hiểu giá trị của bọn multi này 😆
8Keo
CAO CẤP
21 ngày
Nhìn thì cũng khoái đó. Mà nhìn made in G là biết giá trên trời rồi.
Với lại mình thích đầu tua vít chữ T, siết lực hơn, tay dễ cầm hơn.
Khoa SE
TÍCH CỰC
21 ngày
@8Keo Cái đấy dành cho các chi tiết to nặng, cần lực nhiều như trên xe cộ, chứ nhỏ nhỏ như này thì sao phải T bác
@8Keo Không đến mức trên trời lắm đâu bác 😆. Tuy nhiên môn này thì phù hợp mới là tốt nhất. Tùy theo nhu cầu của mình đến đâu mình chơi tới đó là đẹp 😁
mình mua bộ của hoto tools xài ngon hơn bộ này 69 lần
@MegatronX Bác có kỹ năng viết bài rất hay đấy. Phải đăng nhập để thả WOW cho bác.
@Tran Ba Oanh Thank bác.
Có tiền mua bộ này xài thì thích rồi, nhưng nếu ko có thì mua bộ 300-400k xài vẫn rất tốt. Những con ốc nhỏ như bộ này thì ko cần quá nhiều lực để vặn đâu. Mấy bộ vít từ TQ đều dùng thép CRV, của Đức độ cứng 9 thì đồ tàu nó cứng 8 cũng dư sức để vặn rồi. Miễn sao đừng dùng bộ này để đi vặn ốc xe máy là được.
@SieuSaiyanRose Vẫn là phải phù hợp với nhu cầu của mình
Bản thân thấy bao nhiêu là đủ
Nhưng mà Hazet thì mê thật
@SieuSaiyanRose Chuẩn.
T đố thứ đắt gấp 20 lần này thọ gấp 10 lần đấy, so với đồ khựa.
Mấy bộ tua vít vặn chơi chơi, dùng đủ cho lúc cần thì nhiều năm tui mới phải thay. Mà thay cả bộ cũng chỉ 40k.
Sự đa năng: chả có cái bộ mẹ nào mở từ ốc ip tới ốc máy giặt cả.
Vả lại còn chuyện lỡ rơi mất khi sd... nên nói chung là hãy tiêu dùng phù hợp nhất với bản thân chứ giá rổ bỏ qua một bên. Giá cao càng phải suy nghĩ đừng làm béo thương gia
@T.NC Mua là thú vui chứ quan tâm gì đắt
Thêm nữa không phải cứ gấp đôi thì chất lượng gấp đôi đâu, đầu óc thô thiển thế, nhiều khi đắt gấp 10 nhưng chất lượng chỉ hơn 10%
@ducleminh 😆 giống như nhiều thằng so sánh điện thoại 3 triệu với con 30 tr ấy. Gào mồm lên 3 triệu vẫn làm được đủ thứ y chang điện thoại 30 triệu. 😃)
Mong có bạn nào mua cho mình 1 bộ chứ nhìn thích mà không có khả năng mua 😔
nhìn cũng khá ok mà
Germany mà nhìn từ cái hộp giấy bên ngoài đến bộ công cụ bên trong không xịn lắm nhỉ? Không biết Germany hay Gerchina? 😁 Theo mình mua bộ ifixit kinh tế hơn, chất lượng thì như nhau thôi. Ít tiền nữa thì mua mấy bộ tàu khựa dùng thép S2 thì cũng dùng mút mùa nó mới hỏng.
Mình vừa tìm thử giá bán, bộ 69 chi tiết này Amazon bán có $77.23, Amazon JAV bán còn rẻ hơn, tính ra có 1tr7. Thế thì bằng giá với bộ của ifixit. Thế quái nào về VN đội lên đến 3tr7? Mod mua với giá X2 lần giá gốc. Cho dù tính cả lãi của người bán thì cũng không đến nỗi như vậy. Nếu mod bỏ tiền mua bộ này thì mod bị lừa 😂😂, nếu mod viết bài này để QC thì thương gia nào bán bộ này ăn dày quá.
@Tú Bán Tools Mình ko rành nhưng đoán chắc thuế khoảng 10%. Gọi cho 8 Đô nữa. Cộng thêm 200k.
@caocaolatre199x mình ko cố kéo bộ ifixit xuống, nó là trải nghiệm thực tế thôi vẫn đang xài nó mà phải tốn tiền mua riêng mấy cái vit swiss tools cho mấy cái đầu p nhỏ bị toè thôi chứ mấy đầu to của nó vẫn xài đx , mình cũng không nâng bộ qc ở trên vì bản thân mình chả ưa gì nó, vì nó vừa xấu lại còn mắc.
@minhchien0207 hồi xưa không có bán ở VN nên mình mới nhờ người nhà mua xách tay về thôi bro, chứ ở Mẽo hay trên shopee đều sx ở TQ hết mà, mua để dành mở đồ điện tử ok đáp ứng được hết.
@caocaolatre199x Thuế VN quái lắm, dựa trên giá tính thuế nhập khẩu, rồi cộng giá với thuế nhập khẩu sau đó tính thuế VAT trên số đó nữa, vãi thuế VN
Chỉ biết hàng đắt giá cao. Hàng china có loại tốt hơn mấy loại này
Hàng sản xuất tại Đức xịn thì tuyệt đối chất lượng rồi. Còn Đức giả cầy thì hên xui!
Bị cái mấy bộ này thường gia đình ko xài hết mấy đầu vít được... vài đầu xài hoài còn lại ko đụng tới. 😆
tool cầm tay mà giá chát quá, chắc mấy bác lắp case mới xài tới nổi
prochang
TÍCH CỰC
21 ngày
Con này là hàng dành cho công nghiệp. Nhìn rất thô kệch chứ không nịnh mắt như Pb swiss hay wera. Cơ mà dùng trong dân dụng thì đâm đầu vào làm gì. Chuyên nghiệp hơn thì chơi luôn máy vặn vít của makita, miwakee rồi.
@prochang PB vs Wiha thì sao bác? Wera có mấy bộ Kompak cũng ưng lắm
@prochang Hàng ế lỡ ôm về một mớ rồi, nên nhờ tinh tướng chạy ad để thoát hàng thôi bác.
18K
CAO CẤP
21 ngày
Mình không thích Hazet bằng Snap-on. Chỉ có điều hazet bên PT có nhiều bộ hơn. Nhưng mình có tủ rồi nên cũng ko cần thiết cho lắm. Và sau vài năm chơi tools thì mình nhận ra mua lẻ kinh tế hơn mua bộ
Tin Dang
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@18K Đồng ý với bác. Tua vít em xài qua nhiều hãng chỉ thấy Snap On với Vessel là ngon nhất. Thép của Snap On bền thiệt sự
tuluan
TÍCH CỰC
21 ngày
Nhìn thiết kế đẹp và chắc chắn quá, tuy mình ko có nhu cầu sd loại sp này nhưng nhìn thấy thích quá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019