Computex24: Trên tay ASUS ROG Ally X: Thêm màu đen, thêm pin, thêm RAM đổi lại cân nặng tăng 70g

Pnghuy
3/6/2024 3:25Phản hồi: 55
Computex24: Trên tay ASUS ROG Ally X: Thêm màu đen, thêm pin, thêm RAM đổi lại cân nặng tăng 70g
ROG Ally X của năm 2024 thoạt nhìn qua thì có vẻ như không có nhiều sự thay đổi so với ROG Ally 2023, bản thân mình lúc đầu cũng nghĩ như thế khi mà cấu hình của nó là giống nhau, nhưng sau khi được nghe nhiều hơn về ROG Ally X thì phiên bản 2024 này cải thiện khá nhiều về trải nghiệm của người dùng, từ cảm giác cầm cho đến hiệu năng, tản nhiệt và pin, nhưng đó là những cải tiến nhỏ nhỏ mà nếu chỉ nhìn qua, đôi khi chúng ta không để ý.

Tóm tắt nhanh những thay đổi chính:

- Thêm phiên bản màu đen.
- Pin từ 40Whr nâng lên 80Whr, máy sẽ nặng hơn một chút.
- Cải thiện airflow 24%, nhiệt độ trên màn hình sẽ mát hơn 6 độ C.
- joystick và D-pad xích lại gần nhau hơn một chút, cải thiện UX. Tuổi thọ lên 5 triệu lần xoay.
- Nút M2, M3 được thiết kế lại.

- Thêm một cổng USB-C chuẩn USB4.
- Nâng cấp 24GB RAM LPDDR5x-7500, SSD M.2 2280 thông dụng hơn, dễ nâng cấp hơn.
- Phần mềm Armoury Crate SE 1.5 với nhiều cải thiện.
trentay-ROG-Ally-X-tinhte-pnghuy-06.jpg
ROG Ally X được ASUS bổ sung thêm phiên bản màu đen, đây là điều có lẽ nhiều anh em sẽ trông chờ vì phiên bản màu trắng nhanh bị bám bẩn và dễ bị dơ, khó lau chùi.
trentay-ROG-Ally-X-tinhte-pnghuy-26.jpg

Computex24: ASUS Ally X chính thức: 1TBSSD, 24GB RAM5, thiết kế gần như lột xác

Trong khuôn khổ Computex 2024 đang diễn ra, ASUS bất ngờ chính thức cho ra mắt thế hệ tiếp theo của chiếc máy chơi game cầm tay ROG Ally với tên gọi Ally X (chứ không phải Ally 2 như dự đoán trước đây).
tinhte.vn

ROG Ally X cũng thiết kế lại các nút bấm, D-pad và joystick được đưa lại gần nhau hơn một chút, cải thiện trải nghiệm sử dụng của người dùng. Hơn nữa, ASUS cũng sẽ nâng cấp về độ bền của joystick và D-Pad, từ 2.000.000 lần nhấn lên 5.000.000 lần nhấn và xoay (joystick).
trentay-ROG-Ally-X-tinhte-pnghuy-23.jpg
Về tổng thể thì thiết kế của ROG Ally X không thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, kích thước ngôn ngữ thiết kế vẫn tương tự như vậy (280 x 111 x 247 mm), ngoài bổ sung màu đen, ROG Ally X còn bổ sung thêm một cổng USB-C chuẩn USB4, giúp tương thích tốt hơn với các thiết bị ngoại vi, đặc biệt là Thunderbolt 4.
trentay-ROG-Ally-X-tinhte-pnghuy-30.jpg
Khe thẻ microSD là thứ cũng được rất nhiều người dùng quan tâm vì những vấn đề xảy ra với thế hệ trước, ROG thì không đề cập quá nhiều, chúng ta sẽ chờ những trải nghiệm chi tiết hơn.
trentay-ROG-Ally-X-tinhte-pnghuy-09.jpg
Vì viên pin 80Whr lớn hơn gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm, nên ROG Ally X cũng sẽ nặng hơn, 678g, đây có lẽ là một sự đánh đổi về cầm nắm để lấy lại được thời gian sử dụng lâu hơn. Trải nghiệm chơi game lâu như thế nào thì đợi có máy chính thức thì mình sẽ báo cáo với anh em sau. ASUS có đề cập rằng 11% Weight = 200% pin + 200% storage + 150% RAM.
trentay-ROG-Ally-X-tinhte-pnghuy-08.jpg
Màn hình của ROG Ally X cũng sử dụng kính Corning Gorilla Glass Victus, độ sáng 500 nits, độ phân giải 1920 x 1080 pixel (16:9), tốc độ làm tươi 120Hz, đây vẫn là màn hình đủ ổn để chơi game trên một mẫu handheld PC, nhưng nếu là màn hình OLED thì sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.
trentay-ROG-Ally-X-tinhte-pnghuy-10.jpg

Quảng cáo


Cấu hình cho ROG Ally X sẽ bao gồm APU AMD Ryzen Z1 Extreme (năm nay không còn phiên bản Z1), RAM tối đa 24GB LPDDR5x-7500 và SSD 1TB, chuẩn M.2 2280 và có thể nâng cấp được một cách dễ dàng.
trentay-ROG-Ally-X-tinhte-pnghuy-14.jpg
ASUS ROG cũng tối ưu lại về hệ thống tản nhiệt, luồng gió (airflow) và điều đó giúp cho nhiệt độ toả ra trên màn hình trong quá trình chơi game giảm đi 6 độ C, đây là con số rất quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của người dùng.
trentay-ROG-Ally-X-tinhte-pnghuy-27.jpg
Phiên bản năm ngoái hệ thống tản nhiệt Zero Gravity đã làm việc rất hiệu quả, nhưng vẫn còn tồn đọng một số vấn đề nhỏ về nhiệt độ bề mặt màn hình, năm nay thì điều đó hứa hẹn sẽ được khắc phục.
trentay-ROG-Ally-X-tinhte-pnghuy-17.jpg
Năm nay đặc biệt là mình không thấy ASUS ROG đề cập đến eGPU rời dành cho ROG Ally X nữa, cũng không thấy cổng kết nối đặc trưng của nó, không biết nên vui hay buồn luôn 😁.
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mod @Pnghuy ơi, có thắc mắc là sao bản này nâng 24GB RAM mà info chỉ hiện có 15,9GB nhỉ?
@Dũng flop Tùy thôi, chuyên game mà, cho iGPU nhiều chút cũng đúng.
@Dũng flop 8GB cho vRAM giờ còn không đủ với một số game AAA nữa. Để vậy là hợp lý rồi, nếu cố được lên 12GB thì càng tốt.
@Dr.Son vậy laptop bây giờ nên 32gb ram để xem 4k là sướng nhất ah bác?
@haobcyqhdvb Xem 4K nó đâu có tốn nhiều ram đâu, giờ coi 4K là việc nhẹ nhàng rồi.
Laptop nhu cầu ko nặng thì dùng 16Gb là rất ổn rồi.
Còn nếu nhu cầu khá nặng thì nên đầu tư nhiều ram chút dùng mới thoải mái. Cỡ 32Gb đổ lên.
Sony lâu ra con PSP này lại quá 😔
hp2013
TÍCH CỰC
17 ngày
@Mr.Whisky Để chết tập 3 hả ?
fox94
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@Mr.Whisky Mình cũng hóng PSP 2 mãi sony chả chịu làm :v
@fox94 Tụi sony nó thực dụng lắm. Nhắm mảng đó không ăn được nhiều nó chả bỏ tâm huyết làm đâu. Đồ sony thì công nhận sang xịn mịn nhưng cái tư duy đồ tao làm tốt thương hiệu tao có thì tao phải ăn thật dày, thậm chí những thứ linh phụ kiện đi kèm cũng phải ráng chế cháo ra mấy chuẩn riêng bán giá trên trời để cố bào vét nốt thì không khá lên nổi. Mà lạ cái apple bắt chước thì lại thành công.
Pin lên X2 luôn thì đúng là 1 nâng cấp rất lớn cho 1 thiết bị di động.
ae có kiểu chơi game pc mà bằng tay cầm hơi khó điều khiển không quen không. thấy chơi chuột phím dễ hơn. mà chắc tùy người. bữa mua cái tay cầm xbox về xong bỏ xó luôn 😔
baamboobee
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@khac che xam lol tuỳ game mà b, b chơi bắn súng góc nhìn 1st các thứ thì rất tù, còn nhập vai góc nhìn 3rd với đua xe, đối kháng, bóng đá, thể thao các kiểu thì ngon hơn nhiều
quang0queo
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@khac che xam lol Con này có rung phản hồi như tay cầm Ps5 ko mọi người
@khac che xam lol Lý do csgo hỗ trợ tay cầm nhứng cs2 không
@quang0queo Có nhưng nó dùng pin tiểu AA chứ không phải pin sạc như tay PS5, không thì tháo pin ra cắm sạc chơi luôn cũng được mà cầm nó hơi nhẹ.
Ngon. Con Z1e vẫn còn quá bá để chiến mọi game. Cải thiện pin với tản nhiệt nữa là quá ổn.
@kehuydiet091 con này ra để giải quyết cái thiếu của Z1 e cũ đó, cải thiện pin , air flow, độ bền bổ sung usb 4, quá ngon rồi, tiếc thiếu cái màn OLED nữa là bá cháy thôi
@hanpihoon Màn Oled xin thì mắc. Còn Oled rởm như trên con Steamdeck hay Switch chuối lắm, ko ăn thua. Thà iPS còn ok hơn
Có thêm tiền hem ạ
Này chạy dc SteamOS chắc là bá lắm
BoKa
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@Nam Air Chính xác luôn, phải chi chạy steam os nữa thì khỏi phải mỏi mệt đợi chờ steam deck 2
@BoKa chạy đc bác ạ, có hướng dẫn cài trên mấy con handheld hết mà, vì cấu hình cao hơn SD nên chạy cũng khủng bố hơn, mượt mà hơn nữa
@Nam Air Chạy được mà, cái ChimeraOS đó Con rog ally thì có vân tay, cảm biến chuyển động với tùy chỉnh tdp là chưa được thôi
@hanguyen1609 chạy dc với được support khác hoàn toàn nhau bạn nhé, nó như bản lỗi vậy thiếu cái này cái kia, và cơ bản quản lý điện năng nó bị kém hơn so với steamdeck chạy steam os
Phím bấm của các dòng này nên cải thiện thêm, mình thấy các loại joycon của Mobapad cho Nintendo Switch Oled dùng phím cơ, joycon ko bao giờ trôi, các phím bấm đều đạt tiêu chuẩn 10tr lần.
KytoSai
TÍCH CỰC
17 ngày
@Ruoumia Cơ thì sướng đó, nhưng nó không phục vụ được đa dạng đối tượng người dùng. Rất nhiều người cầm lên giường ngủ chơi ban đêm, việc dùng phím cơ kêu tách tách thì không vui chút nào đâu bác 😁
@KytoSai ko kêu to như bác nhỉ đâu, mình đang test thử thấy oke lắm.
z5519118911049-4fd6c82bf207a16b61a801c885b88f5d.jpg
KytoSai
TÍCH CỰC
12 ngày
@Ruoumia To hay không thì ban đêm nó cũng phát ra tiếng ồn lách cách khi bấm như tiếng click chuột, thậm chí phiền hơn vì nhiều game sẽ spam nút, mình đang dùng cặp mobapad đó luôn đây.

Nó không phù hợp để phục vụ nhiều đối tượng người dùng, nên nút silent vẫn là lựa chọn tốt hơn
@KytoSai À vẫn hơi ồn thật, kiểu ngồi đêm chơi ko gian yên tĩnh mới thấy phiền người nằm cạnh 😁
màu đen trông ngầu hơn hẳn 😁
mùa này ngoài HN ko ngồi đh chơi mấy e này chắc bỏng tay lun
ryanmw
TÍCH CỰC
17 ngày
màn to lên oled đi asus đừng bày trò
@ryanmw giữ bài để nâng cấp 😃 năm sau ra mẫu mới quảng cáo "kích thước giữ nguyên nhưng màn hình tăng 20%" 😃) xong năm sau nữa "kích thước màn hình giữ nguyên nhưng tấm nền thành oled" 😃)
sflower9x
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@vqt907 chuẩn bài lun 😃) giờ khéo nó nghiên cứu tới Ally 5 luôn r ấy chứ
đang dùng con PC i5 13400 , 32G ram DDR5 làm việc còn thấy không đủ. Chắc máy chơi game này nó cài đặt chuyên nghiệp cho mấy game nhẹ nhàng chăng?
ryanmw
TÍCH CỰC
17 ngày
@tranhieu.ksxd máy này chip rất trâu bò
@tranhieu.ksxd nếu bác chơi máy đó thấy thiếu thì chơi cầm tay vẫn sẽ thấy k đủ thôi. Máy này hướng đến đối tượng k muốn ngồi 1 chỗ, không quá đặt nặng vấn đề max đồ họa setting chỉ cần chạy low-med, res tầm 720-900p, 5-60fps là đủ trải nghiệm trên màn hình nhỏ. Trừ vài game sát phần cứng thì chắc hơi mệt chứ hiện tại những game AAA vẫn chơi tốt với setting trên.
baamboobee
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@tranhieu.ksxd nó là dành cho đối tượng muốn đem nguyên cục pc của b đi chơi game khắp nơi và trên giường ấy =))) chơi cũng kha khá game nặng giảm cấu hình đi là đc chứ k đến nỗi chỉ chơi game nhẹ nhàng
@tranhieu.ksxd Chơi gow5 vs rdr2 còn được nữa là game nhẹ nhàng 😆)
@tranhieu.ksxd Nếu chỉ xét cpu thì i5 13400 còn yếu hơn con z1ex đó bác. Còn ram của máy game cầm tay là loại ram tốc độ 7500 chứ ko phải loại 6000 như máy bàn. Chưa kể đó là chỉ xét trên cpu chứ gpu tích hợp luôn trong con z1ex ko hề yếu đâu. Chắc phải cỡ tầm con gtx 1650ti đổ lên đó. Không max setting được nhưng chơi dc all AAA.
2beurhero
ĐẠI BÀNG
17 ngày
Con này Asus VN có nhận thu cũ đổi mới không các bros nhỉ?
@2beurhero Quên nó đi , giống iphone và đt thu 20% giá bù 80% tiền . Bán cho ng khác bù 40% tiền mà mua mới
Những cải tiến này rất đáng giá đặc biệt là pin và cổng usb 4
Hoàn hảo, trong mấy con handheld thì mình chưa ưng đc con nào,steamdeck thì màn hình chán quá,máy to nặng, con rog ally cũ thì mọi thứ ok nhưng pin hẻo quá, chơi tầm 2h đã hết pin. Mấy con tq thì mình trải nghiệm qua thì cũng k ưng con nào. Chắc con rog ally x này chắc hoàn hảo nhất, màn đẹp,chip ngon,ram ok, pin trâu, support phần mềm lâu dài
Để chờ xem còn lòi ra cái lỗi nào ko, lỗi phần mềm fix đc chứ lỗi phần cứng là KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN! hết bảo hành là xem như toi. Đám seeder asus lấp liếm kinh lắm.
MDK125
ĐẠI BÀNG
16 ngày
đời sau chắc dùng chip rồng arm pin sẽ trâu hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019