TAG Heuer Aquaracer Professional 300 mới: Vẫn ngầu, vẫn nam tính, giá từ 3.600 USD

P.W
4/6/2024 10:46Phản hồi: 51
TAG Heuer Aquaracer Professional 300 mới: Vẫn ngầu, vẫn nam tính, giá từ 3.600 USD
Đâu đó quãng tháng 3/2022, Grand Seiko ra mắt một chiếc đồng hồ lặn với mặt số đẹp đến mức không tưởng, với mặt số có biệt danh “Black Stream”, dial nổi với vân gợn sóng, thứ mà Grand Seiko nói là lấy cảm hứng từ dòng biển Kuroshio chảy từ phía bắc qua nước Nhật xuống Thái Bình Dương. Mặt số với vân gợn sóng mặt biển thực sự tạo ra cảm giác rất lạ, và ấn tượng chẳng kém gì mấy phiên bản mặt số đã quá nổi tiếng trong cộng đồng chơi đồng hồ như Snowflake hay White Birch.

GS.jpg

Rồi tới tháng 3/2023 và tháng 7/2023, lần lượt hai chiếc đồng hồ tên mã SLGA023 và SLGA019 lần lượt được ra mắt, với mặt số gợn sóng màu xanh lam. Chiếc diving vỏ titanium SLGA023 được đặt biệt danh là Ushio - Thủy triều, còn SLGA019 thì đơn giản hơn là hồ Suwa, mặt hồ mà các nghệ nhân Grand Seiko lấy cảm hứng chế tác. Một vấn đề nho nhỏ, không chiếc nào trong số cả ba chiếc này có giá dưới 10 nghìn USD cả.

Đấy là lúc những anh em mê đồng hồ và yêu biển cả sẽ thấy sự ra mắt của TAG Heuer Aquaracer Professional 300 mới thực sự ấn tượng, vì chiếc đồng hồ lặn mới của thương hiệu Thụy Sỹ chỉ có giá khởi điểm 3.600 USD mà thôi, thậm chí còn rẻ hơn rất nhiều lựa chọn đồng hồ lặn với khả năng lặn sâu 300 mét. Có một điều mình để ý, đó là trên thị trường tự do, với mức giá chỉ khoảng 1 ngàn Đô, ngấp nghé 20 triệu Đồng, Aquaracer Professional là một lựa chọn được rất nhiều anh em Việt Nam lựa chọn, hầu hết đều chọn bản Aquaracer Professional 200 nhờ kích thước case thép không gỉ 40mm vừa vặn với cổ tay.

tag-heuer-awuaracer-300-2024-1.jpg


Sở dĩ lấy ví dụ ba chiếc Grand Seiko ở đầu bài viết, vì tính đến thời điểm hiện tại, cũng mới chỉ thấy TAG Heuer bắt trend mặt số đồng hồ lặn với họa tiết sóng biển nhìn vô cùng thu hút ánh nhìn. Có lẽ đó cũng chính là chi tiết đáng chú ý nhất trên chiếc Aquaracer Professional 300 mới ra mắt. Chi tiết thứ hai dễ nhận ra, đó là có vẻ TAG Heuer bắt chước Omega, đưa ô lịch ngày xuống góc 6h, giờ có thêm kính lúp để khuếch đại con số trên ô lịch ngày để dễ theo dõi.

Nhưng chi tiết đáng kể mà hơi khó nhận ra, đó là đường kính case thép không rỉ đã được hạ từ 43 xuống 42mm, lug ngắn, khoảng cách lug-to-lug chỉ còn 48mm, vừa vặn với cổ tay nhiều anh em.

tag-heuer-awuaracer-300-2024-9.jpg

Ngoại trừ kích thước nhỏ hơn một chút xíu, và mặt số gợn sóng đầy cuốn hút, TAG Heuer không thay đổi nhiều đường nét thiết kế tổng thể của Aquaracer Professional. Bezel vẫn được cách điệu và tạo ra khác biệt bằng cách ứng dụng thiết kế “gương bát quái” nhưng có tới 12 cạnh. Lựa chọn màu sắc vẫn chỉ có 3, đen tuyền, xanh lam và xanh lá. Kim giây vẫn được sơn tông màu nổi bật hơn hẳn so với tổng thể màu chiếc đồng hồ, chẳng hạn như màu xanh da trời với bản màu đen, xanh cốm với bản xanh lá, và màu cam tương phản hoàn toàn với bản màu xanh lam.

Vẫn có phiên bản GMT với một kim phụ hiển thị múi giờ thứ hai cho anh em “chân chạy” hay đi công tác hoặc du lịch nước ngoài nhiều:

tag-heuer-awuaracer-300-2024-3.jpg

Bản thân Aquaracer của TAG Heuer luôn có ba phiên bản đã khiến mọi người quen thuộc: Solargraph 200, Professional 300 và Professional 1000.

Đối với chiếc Aquaracer Professional 300 phiên bản 2024, bên trong chiếc đồng hồ phiên bản 3 kim 1 lịch là bộ máy TH31-00 lên cót tự động, vận hành ở tần số 4Hz, trữ cót liên tục 80 tiếng, đạt chuẩn COSC Chronometer. Còn với phiên bản có thêm kim GMT, bên trong là bộ máy TH31-03, công năng và thông số kỹ thuật không khác biệt nhiều so với TH31-00, chỉ thêm một hệ thống bánh răng kim chạy 24 giờ một vòng mặt số, để đọc múi giờ thứ hai. TH31 là bộ máy in-house mà TAG Heuer hợp tác phát riển cùng AMT, một nhà sản xuất máy cơ đồng hồ có trụ sở tại Chaux-de-Fonds, Thụy Sỹ.

Quảng cáo



tag-heuer-awuaracer-300-2024-5.jpg

Từng có thời điểm, Aquaracer Professional chỉ có mức giá chừng 2 nghìn USD cho một chiếc mới toanh mua trong tiệm. Nhưng với tình hình hiện giờ, so sánh với nhiều mẫu đồng hồ lặn với khả năng lặn sâu 300 mét khác, thì mức giá khởi điểm 3,600 USD cho phiên bản dây cao su vẫn tương đối dễ chịu.

Dù vậy, Aquaracer Professional 300 phiên bản 2024 sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ rất nhiều những cái tên khác, từ Black Bay của Tudor, cho tới mẫu Spirit Collection của Longines đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người yêu mến, hay cả những chiếc như Sinn U1, giá khởi điểm chỉ có 1.700 USD, Christopher Ward Trident Pro 300 giá chỉ có hơn 1 nghìn Đô, hay Oris Aquis cùng Diver Sixty-Five ở cùng tầm giá…

Theo Hodinkee
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp...
Ifanroisao
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@Barbatos thiểu năng nên nó mới ăn chuối đó. loại này bại não kinh niên rồi
@trivietvalues 3 4 ngày là đeo coi giờ ấy, bạn thử chạy bộ gps, nghịch này nọ thử, đi luôn trong mười mấy tiếng, rác vãi

đeo coi giờ thoi mua đồng hồ cơ hay casio pin 1 năm cho lành
@SieuBanana Con watch nhìn xịn sò ác mà pin như cụ già sắp quy tiên
@SieuBanana toàn lùa gà bác nhỉ,hic
Tag Heuer thì chỉ mê dòng Monaco
haluong84
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@MinhHy Nguyen Uhm dòng Monaco nhìn nó chất thật sự.
Mặt vân thế này, nước vào trong tạo thành sóng, lại thấy vân trên mặt di chuyển rồi cứ nghĩ là hay.
Nó quá nam tính, ko dành cho số đông.
Bần đạo có tiền ko mua vì cơ bản tay người VN ko vừa
@Doãn_Chí_Bình 42 tay 16 trở lên đeo ổn mà bác, dân châu á tay trung bình 16-17 trở lên nên size này kg vấn đề gì
P.Nhat
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Còn bề dầy của đồng hồ đâu? Bài trích dẫn thì có mà viết lại thì bỏ đi. Chả hiểu ý tứ để đâu.
mrdanny
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Góc nhìn cá nhân thì ae cổ tay 17cm khi đeo chiếc này size 40 cảm giác sẽ bị bé. Dòng diver thì thường +2mm nếu đeo dress 40. Nên làm size 42 sẽ đẹp hơn vì cái bezen nó làm mặt dial sẽ bị bé đi.
AMT là nhánh cao cấp của Sellita, và mặc dù mấy năm gần đây Sellita đã có những nỗ lực trong phát triển movement, nhưng mà vẫn k so với ETA được.
Giá ở đâu ngấp nghé 20tr chỉ mình với.

Đời 2007-2015 là đã 2X.
Đời sau thì phải 3X 4X
Trông hơi nhỏ.
Mình thì ngoài lúc tập thể dục đeo smartwatch ra thì vẫn gắn bó với đồng hồ truyền thống. Hôm trước đi chơi với mấy bạn thanh niên 20 25 tuổi mà bạn ấy bảo mình đeo đồng hồ gì mà to đùng thế kia, mình bảo mình đeo Casio, mình đeo MTG B2000 viền đỏ mấy năm rồi, các bạn ấy bảo là con này có đến 5 củ ko ? Mình bảo ko đến, rẻ như cho. Nhìn ra thì toàn thấy các bạn đeo apple watch. Mình thì có chục chiếc đồng hồ cơ truyền thống nhiều thương hiệu nhưng đi chơi toàn đeo Casio cho nhẹ, mà chẳng biết từ bao giờ mà Casio lại mạt hạng thế ko biết.
Non-IT
ĐẠI BÀNG
14 ngày
@valve Xấu đẹp tuỳ người nhìn thôi bác! Có những con giá vài triệu VND vẫn có người thấy đẹp, có những con giá vài triệu USD vẫn có người chê xấu đấy thôi!
dccuong
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@valve Về thẩm mĩ thì khó nói lắm bác, mỗi người có 1 cách nhìn riêng, mấy con "lịch sự" này mới nhìn bác thấy xấu lắm, bác đeo 1 thời gian tự nhiên thấy đẹp 😁
dccuong
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@Non-IT Chí phải bác, nên nó mới ra nhiều con cho nhiều người lựa chọn.
Non-IT
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@dccuong Dạ đúng! Mua cho mình, đeo cho mình thì phải lấy con mình thấy đẹp chứ! Đâu cần quan tâm người khác nghĩ gì! 😁
1 ngàn đô giờ hơn 25tr r
YoniFan
ĐẠI BÀNG
16 ngày
đeo con này lặn 300m coi giờ hay sao ta? Ai lặn 300m? Mà lặn thì coi giờ làm gì?
Hỏi cho biết, không troll.
@YoniFan Thì đi lặn cũng phải biết giờ về chứ ông, khôg về vk chờ cơm nó đánh cho bờm đầu =))
@YoniFan coi để mà ngoi lên mặt nước đấy bạn,
@YoniFan Đó là thông lệ, cứ đồng hồ xịn xịn là có thông số đó.
Còn mua làm gì là quyền người dùng!
P.Nhat
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@YoniFan Mấy cái thông số trên bezel xoay chỉnh giúp người lặn theo dõi thời gian kể từ khi bắt đầu lặn là bao lâu để xác định còn bao nhiêu thời gian trong bình oxy hoặc đã lặn được trong bao lâu giúp nhắm chừng khả năng lặn của họ để lên lại mặt nước trước khi vượt quá giới hạn.
YoniFan
ĐẠI BÀNG
11 ngày
@P.Nhat Cảm ơn bạn. Đây mới là thông tin mình cần. Mới biết luôn.
Đeo casio thần thánh 500k, 5 năm thay pin nên mấy cái này không biết.
Tìm hiểu thì cũng lung tung quá.
dong này thay luc nào cũng đẹp
dccuong
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@khoas_impression Em thì lại thích Classsic hơn, nên em thấy nó cứ thô thô, đúng là cái đẹp mỗi người 1 kiểu
Đi lặn thì Tudor hợp lý hơn
Mình có e smartwatch Tag Heuer Connected đời đầu hàng chính hãng Tag Heuer trước em mình mua 2200usd bên Anh quốc nay cần thanh lý với giá khoảng 1/5 giá mua, bạn nào có nhu cầu lh: 0906112040
Non-IT
ĐẠI BÀNG
15 ngày
Không biết thế nào nhưng nhìn mặt dial của Grand Seiko cá nhân em thấy đẹp hơn! 😃
Đẹp, nhưng bezel vẫn làm góc cạnh đa giác chứ ko chịu làm tròn. Ngoài để tạo nét khác biệt thì bezel kiểu đó rất khó xoay
batuockyo
ĐẠI BÀNG
15 ngày
nhìn lume có vẻ OK
Thua Apple Watch hết 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019