Apple ra mắt iPadOS 18: Cuối cùng đã có ứng dụng máy tính, còn lại giống với iOS 18

Pnghuy
10/6/2024 18:18Phản hồi: 85
Apple ra mắt iPadOS 18: Cuối cùng đã có ứng dụng máy tính, còn lại giống với iOS 18
iPadOS 18 ra mắt mà tính năng mà nhiều người có lẽ sẽ bật cười nhiều nhất nhưng lại được Apple giới thiệu như một sự đột phá lớn đó là cuối cùng iPadOS hay iPad nói chung đã có ứng dụng máy tính mới. iPadOS lâu nay vẫn giống như một phiên bản iOS phóng to và đến iPadOS 18 cũng không có gì thay đổi nhiều lắm.

Tổng hợp tất cả các tính năng AI của Apple

Trên iOS 18, iPad 18 và macOS Sequoia mới ra mắt đêm qua, xương sống vận hành hầu hết các tính năng mới chính là AI (Apple gọi đây là Apple Intelligence chứ không phải là Artificial Intelligence như xưa giờ nhé anh em.
tinhte.vn

Apple-WWDC24-iPadOS-18-customize-Home-Screen-240610.jpg
iPadOS 18 sẽ mang nhiều nét tương đồng với iOS 18 khi mà những thay đổi về giao diện, về ứng dụng đều sẽ tương tự: Control Center mới, đổi màu icon ứng dụng, thiết kế lại ứng dụng Photos, chế độ Game Mode cho iPadOS,…Có một điểm khác biệt là iPadOS 18 hỗ trợ việc làm toán ở trên ứng dụng Notes (Math Notes), một trong những ứng dụng mà Apple giới thiệu trong buổi keynote có sử dụng ML.
Apple-WWDC24-iPadOS-18-Control-Center-240610.jpg

Ứng dụng máy tính cuối cùng đã có mặt trên iPadOS 18



Sau bao nhiêu ngày mòn mỏi, iPadOS cuối cùng cũng đã có ứng dụng máy tính của riêng mình. Giao diện khác biệt so với ứng dụng máy tính trên iOS từ trước đến nay.
Apple-WWDC24-iPadOS-18-hero-240610.jpg

Bên cạnh đó, Apple cũng bổ sung Math Notes, một tính năng nằm trong ứng dụng máy tính của iPadOS, cho phép người dùng có thể thực hiện các phép tính bằng chữ viết tay, hoặc người dùng cũng có thể nhập một biểu thức toán học và Math Notes sẽ giúp giải biểu thức đó.

Cải tiến chữ viết tay với Apple Smart Script




Apple sẽ tự động cải thiện chữ viết tay của bạn để trông chính xác theo cách bạn muốn. Bạn thậm chí có thể dán văn bản đã sao chép vào Notes theo kiểu chữ viết tay bạn đã chọn.

Smart Script giúp người dùng viết nhanh mà vẫn đảm bảo tính dễ đọc bằng cách làm mượt và làm thẳng văn bản viết tay theo thời gian thực, tính năng này còn giúp chỉnh sửa văn bản viết tay dễ dàng như văn bản được nhập từ bàn phím. Kết hợp với Apple Pencil, người dùng có thể dễ dàng thêm dấu cách, gạch bỏ một câu hoặc thậm chí dán văn bản đã được nhập dưới dạng chữ viết tay của riêng họ và đoạn văn bản sẽ tự động điều chỉnh lại để phù hợp với nội dung mới.

Apple thiết kế lại thanh tab “lơ lửng” để người dùng iPad dễ sử dụng hơn




Ví dụ với Apple TV, các menu được thiết kế theo dạng tab và treo “lơ lửng” phía trên nội dung của ứng dụng đó và bổ sung thanh bên (side bar). Thanh tab (Tab Bar) có thể dễ dàng tuỳ chỉnh với các menu được lấy từ side bar, người dùng có thể truy cập được nhanh chóng hơn.

Ứng dụng Photos được thiết kế lại


Photos cũng được thiết kế lại giống như iOS 18, khi mà Apple tập trung hơn vào trải nghiệm xem hình của người dùng và tập trung vào việc người dùng muốn xem lại những khoảnh khắc đã trôi qua trong cuộc sống.

Quảng cáo


Apple-WWDC24-iPadOS-18-redesigned-Photos-240610.jpg
Ngoài giao diện xem ảnh theo dạng lưới truyền thống, Apple bổ sung thêm những “Collections” bô sưu tập để hiển thị những bộ sưu tập ảnh mà người dùng mong muốn, giao diện lướt theo dạng vuốt ngang, hiển thị hình ảnh gần đây, hình ảnh có mặt người và thú cưng,….

Safari duyệt web tốt hơn với tính năng Highlights và Reader mode mới


Apple-WWDC24-iPadOS-18-Safari-summary-240610.jpg
Tính năng Highlights mới trên iPadOS 18 sẽ hiển thị thông tin quan trọng về một trang web nhờ áp dụng ML, ví dụ người dùng có thể xem thông tin tóm tắt về nội dung của website nào đó để nắm bắt thông tin tốt hơn, tính năng này không mới nếu đã dùng Edge trước đó. Tính năng tóm tắt này cũng có thể hoạt động on-device, ngoài tóm tắt nội dung, nó có thể cho bạn biết thông tin về vị trí của một nơi chốn cụ thể nếu có, nghe bài hát của một nghệ sĩ ngay trong bài viết vê bài hát hoặc album nào đó.
Apple-WWDC24-iPadOS-18-Safari-Highlights-240610.jpg
Reader mode trên iPadOS 18 cũng được thiết kế lại, hiển thị nhiều cách xem bài viết hơn, được sắp xếp hợp lý hơn.

Ứng dụng Messages thêm nhiều hiệu ứng khi nhắn tin, Tapback thiết kế mới, tự động lên lịch gửi tin nhắn

Apple-WWDC24-iPadOS-18-Messages-send-later-240610.jpg

Cái này thì giống y với iOS 18, các tính năng của Messages về cơ bản trên iOS 18 như thế nào thì iPadOS 18 sẽ tương tự như vậy: Thêm hiệu ứng tin nhắn, Tapback thiết kế mới có thể tương tác với tin nhắn bằng mọi emoji và sticker, Messages bây giờ cũng có thể tự động lên lịch gửi tin nhắn, người dùng có thể kiểm soát thời gian và cách thức liên lạc một cách trực quan hơn.

Quảng cáo



Các tính năng về quyền riêng tư


iPadOS 18 cũng giống như iOS 18, có thể ẩn ứng dụng, khoá ứng dụng và mở khoá bằng phương thức sinh trắc học, ứng dụng sau khi ẩn sẽ được chuyển vào mục riêng và khoá bằng Face ID hoặc Touch ID. Khi ứng dụng được khoá hoặc ẩn, những nội dung như tin nhắn hoặc email bên trong ứng dụng sẽ được ẩn khỏi mục tìm kiếm, thông báo hoặc những nơi khác trên toàn hệ thống.

iPadOS 18 cũng sẽ có loạt các tính năng AI nhờ Apple Intelligence

Apple-WWDC24-iPadOS-18-Mail-Writing-Tools-240610.jpg

Các tính năng mà Apple công bố nhờ vào Apple Intelligence cũng sẽ có mặt trên iPadOS 18, có rất nhiều tính năng AI mà Apple đã giới thiệu như Writing Tools, người dùng có thể viết lại, đọc kiểm và tóm tắt văn bản ở hầu như mọi nơi họ viết, bao gồm Mail, Ghi Chú, Pages và ứng dụng của bên thứ ba.
Apple-WWDC24-iPadOS-18-Freeform-Image-Playground-240610.jpg
Hoặc với Image Playground, người dùng có thể nhanh chóng tạo ra những hình ảnh vui nhộn và lựa chọn từ ba phong cách: Animation, Illustration hay Sketch. Image Playground được tích hợp trực tiếp vào trong ứng dụng Messages và Notes.

Nói một cách khác, đây giống như một tính năng tạo hình ảnh bằng AI mà chúng ta đã thấy quen thuộc trước đó qua Stable Diffusion hay một số công cụ khác, cái thú vị hơn của Image Playground đó là nó tích hợp vào trong các dịch vụ sẵn có của Apple và có cả hiệu ứng di chuyển.

Chờ mòn mỏi, cuối cùng AI của Apple cũng ra mắt, tên là Apple Intelligence, có Siri mới hoàn toàn

Nếu như mọi công bố tính năng mới của iOS, iPadOS, macOS hay cả visionOS đều không mảy may nói đến cụm từ AI hay machine learning. Nhưng Apple Intelligence là một sản phẩm dành cho tất cả mọi sản phẩm công nghệ mà Apple bán ra thị trường.
tinhte.vn


iPadOS 18 cũng sẽ có ứng dụng Passwords riêng biệt giống iOS 18

Apple-WWDC24-iPadOS-18-Passwords-240610.jpg

Đây là một ứng dụng mới giúp dễ dàng truy cập và lưu trữ thông tin đăng nhập an toàn ở một nơi duy nhất, bao gồm cả mật khẩu, mã xác minh và cảnh báo bảo mật.

Một số tính năng mới khác trên iPadOS 18

  • Các tính năng Accessibility bao gồm Eye Tracking, tuỳ chọn tích hợp này giúp điều hướng iPad bằng mắt và Vocal Shortcuts giúp người dùng thực hiện tác vụ bằng cách tạo âm thanh tùy chỉnh.
  • Ứng dụng Reminders có các công cụ mới, bao gồm khả năng xem, tạo và sửa trực tiếp trong ứng dụng Lịch; truy cập danh sách đã xoá gần đây và tìm các nhiệm vụ con trong Smart Lists để tham khảo nhanh.
  • SharePlay hoạt động hiệu quả hơn với những cập nhật mạnh mẽ cho tính năng chia sẻ màn hình. Người dùng có thể chạm và vẽ trên màn hình để chỉ ra công việc cần hoàn thành. Và để hỗ trợ trực tiếp, người dùng có thể yêu cầu quyền điều khiển thiết bị từ xa.
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thật không thể tin nổi, cuối cùng iPad cũng có ứng dụng máy tính sao 😂 t tưởng đó giờ người dùng iPad toàn tính nhẩm.
@vanlinh2905 Apple giờ giống BKAV
@toannd.pt Cám ơn 😆
@bomduc Thôi bạn ơi! giờ iPadOS 18 có ứng dụng máy tính rồi, mấy cái app bên thứ 3 toàn quảng cáo không! mấy cái đó là rác nhá!
@MyPrincessVN bạn tải app free thì phải qc dev mới sống đc chứ
dtk89
CAO CẤP
17 ngày
chả quan tâm, trước giờ vẫn xài Solves.
@Tiến Minh Đỗ phải đọc hiểu cho thật tốt rồi hẵng đi tranh luận, đừng bi bô vào chỗ người lớn đang nói chuyện. IOS là một hệ điều hành mượt mà, tốt, app đẹp và hay, nhưng nó tồn tại rất nhiều điểm kém hơn so với Android. Phán là cái gì, dùng ko nổi cái ứng dụng mặc định từ 10 đời IOS rồi phán cái gì, đến tận bây giờ mới làm mà vẫn đéo bằng thằng khác, thích thì được nhưng đừng có bưng bô. Mẹ dùng từ thời 4S đến giờ vẫn đéo ngửi nổi cái danh bạ lẫn app mặc định của IOS.
dtk89
CAO CẤP
16 ngày
@jerryno6 nó thậm chí còn có thể chuyển đổi đơn vị đo lường nếu mua bản Solve+ (chỉ trả tiền một lần) và nhiều tính năng hay ho khác. Giao diện sạch sẽ ko quảng cáo.

1 app khác cũng rất tốt là Calcbot.
jerryno6
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@dtk89 À mới phát hiện ra app Uno Calc, ngon hơn cả Solve nữa.
@Cyberboom500 Đéo bằng mà suốt ngày có 1 tệp ng như bạn hở cái gò cũng cắn, đéo bằng mà IOS là lý do người ta dùng iPhone dù nó chẳng thay đổi nhiều qua từng năm ( thiết kế 4 đời không khác ). Không ngừi thì đừng xài 😆)) Xài thì còn chửi ccc g 😃))
Đỉnh. Đúng là năm nay mới đủ công nghệ để có được cái app này, trc đây làm gì có AI
Nhìn Apple demo cái math notes lag mje nó mắt, hy vọng các năm sau Apple bổ sung thêm nhiều hàm toán học & đồ thị mới nữa.
ĐIều này chỉ bắt đầu xảy ra khi Apple ra đòn quyết định. Tương lai AGI không xa nhỉ!
@Chiếu lấp lánh Thật đáng sợ!
Vậy là iPad vẫn sẽ là iPad 😁
Có lẽ vẫn còn quá sớm để Apple tung ra một bản OS nào đó giúp người dùng có khả năng tương tác với iPad giống một chiếc laptop hơn.
Phần cứng của iPad vẫn đi trước phần mềm quá xa.
@MoNoJi Ừ, nó làm tốt công việc ở một mức độ nào đó thôi. Động đến việc nào cần thao tác qua nhiều apps là mình thấy iPad lóng ngóng.
@schtroumf Apple không dừng bán Macbook đâu 😃) Đó vẫn là con gà để trứng bạc cho Apple mà.
@summon_rain Mình thì tin là tới lúc nào đó Apple sẽ dừng bán MacBook. Miễn là iPad hoàn toàn thay thế được và người dùng chấp nhận. Lời hơn và tăng doanh số hơn là họ sẽ làm.
hadryan
TÍCH CỰC
16 ngày
@summon_rain Apple mún mọi người mua hết
Vision Pro thì sao ko ai nhắc tới nữa nhỉ
iPad là top 1 của làng mtb, giải trí, thao tác nhanh, tiện lợi, bền bỉ. Apple xác định ranh giới với Laptop, khi cần thiết mới tiếp tục.
hadryan
TÍCH CỰC
17 ngày
Ngày tàn của casio fx 😆
@hadryan Mang iPad đi thi ak
Phế vật
Ơn giời xoá app máy tính đc rồi
ipd giờ con nít cũng chán nên k cần app máy tính làm gì
@Dragao_ct92 Đuối lý đến mức này rồi mà. Buồn thật đấy
tmquyen
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@Hoàn Văn Lí Đôi khi cũng nên có những thành phần như vậy thì group nó mới xôm. Bạn cứ xem như 1 con bot auto thôi, quan tâm làm gì
@Dragao_ct92 galaxy tab ế sắp làm theo kịp chưa
Cái icon dảk mode sao giống chỉnh Class Invert trong cài đặt v 😆)
@B L A Z E có khi chính là nó, chỉ thêm cái chỉnh tint color
mà kb các app khác có ăn theo được k chứ k thì nửa nạc nửa mỡ lắm
@namphuong000 chỉnh color thì cả đám đi theo còn dark mode này nọ thì kh có😆))
toannd.pt
ĐẠI BÀNG
17 ngày
Chúc mừng iFan, cuối cùng có App máy tính để vọc trên iPad. Mấy hôm nữa mấy mod Tinh Tế thế nào chả tung hô đây là tính năng thần thánh.
@toannd.pt Tú goay đã xem và note lại
@Dragao_ct92 Lại nhớ mấy con giời mới htrc còn chày cối bênh táo không làm app máy tính trên ipad vì để chừa đất sống cho app bên thứ 3. Mới đó đã bị táo ỉa lên đầu luôn
AI chỉ có từ 15prm cái tắt nứng liền
Mua cái ipad gần 10 năm rồi giờ mới có cái app calculator, vcl.
@dktran01 Thiết bị tối cổ dùng xem ytb đọc truyện ko thì cần máy tính để làm gì
@Dragao_ct92 ủa sao không cần bạn? đang còn dùng con Ipad air 2019 đây, tính ra là 5 năm, Còn mạnh chán, mà đang học bài, đọc tài liệu cần làm bài toán thì phải móc cái điện thoại ra.
tmquyen
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@Dragao_ct92 Đọc cmt của mày giải trí vãi
Hun cái nè
calculator là điểm sáng của ipad os 18 nhờ cái math note
Thế này thì Nvidia nó còn bỏ xa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019