Trải nghiệm âm thanh của điện thoại Moondrop MIAD 01 và tai nghe Campfire Cascara

AudioPsycho
13/6/2024 8:46Phản hồi: 39
Trải nghiệm âm thanh của điện thoại Moondrop MIAD 01 và tai nghe Campfire Cascara
Moondrop MIAD 01 Đây là điện thoại được tạo ra cho người yêu âm thanh, hay dùng tai nghe để nghe nhạc. MIAD 01 dùng CPU Dimensity 7050 của Mediatek + chip DAC của CirrusLogic, màn hình Amoled đẹp và sắc nét, có jack 4.4mm gắn IEM ngon lành, công suất khá khoẻ, tiếng trong, sạch, đánh rock với pop nhiều năng lượng, không gắt, có phần hơi….êm quá. Mình test với Campfire Cascara thì thấy hợp, có chất v-shape đặc trưng và cũng hơi ấm, nịnh tai, thực sự là một combo tốt để có thể nghe nhiều thể loại nhạc.

8338813-tinhte-moondrop-miad01-07.jpg

Trên tay MOONDROP MIAD01: "Máy nghe nhạc" hỗ trợ nghe gọi, 2 cổng âm thanh 3.5mm và 4.4mm balanced

tinhte-moondrop-miad-01-campfire-cascara (5).jpg

Về trải nghiệm sử dụng, chụp ảnh, tốc độ, gia công thì anh em làm ơn tham khảo bài viết chi tiết này, hay và đầy đủ hơn mình viết.


tinhte-moondrop-miad-01-campfire-cascara (4).jpg

Mình rất là ưng mắt với thiết kế của Moondrop MIAD 01, dễ cầm dễ nắm, tuy nhiên cho mình không dùng màn hình bo viền bao giờ nên cũng đôi lúc bấm nhầm. Các tác vụ cảm ứng trơn tru mượt mà, cũng phải thôi, máy mới tháo seal thì nó chạy nhanh như điện là điều dễ hiểu.

tinhte-moondrop-miad-01-campfire-cascara (12).jpg

Nhanh tay cài ngay cái Roon ARC vào để làm phần mềm phát nhạc lossless chất lượng cao từ Tidal.
Moondrop MIAD 01 có jack 3.5mm và 4.4mm, cắm tai nghe in-ear nào vô cũng được. Volume khi mình nghe với Cascara là 60-65%, cỡ này là nghe đã tai rồi.

tinhte-moondrop-miad-01-campfire-cascara (10).jpg

Cascara là tai nghe dùng một driver dynamic 10mm duy nhất với vẻ ngoài khá giống với Bonneville mà mình review cách đây không lâu.

tinhte-moondrop-miad-01-campfire-cascara (11).jpg

Quảng cáo


Cùng một thiết kế vỏ, gia công cẩn thận nên đeo vào là khít luôn, độ cách anh tốt hơn cả mấy cái tai nghe chống ồn khác của mình.

tinhte-moondrop-miad-01-campfire-cascara (9).jpg

Em này có dây đồng mạ bạc, kèm jack 4.4mm, là đối tác plug-and-play hoàn hảo cho Moondrop MIAD 01.

tinhte-moondrop-miad-01-campfire-cascara (13).jpg

Tiếng của combo này làm mình thấy rất có cảm giác khi dùng iFi Hip DAC 3 đánh với Noble Stage 3, nó là một kiểu âm tươi trẻ, ấm nhẹ, nhanh nhẹn và giàu chi tiết ở trung cao. Tuy nhiên Stage 3 sẽ khô hơn và có trung âm “thô” hơn Cascara nên nghe rock với jazz, classical rất là tuyệt nhưng nghe vocal không tạo được cái cảm giác trìu mến.

tinhte-moondrop-miad-01-campfire-cascara (2).jpg

Quảng cáo


Cascara có trung âm trầm ít dày hơn Stage 3, có trung âm cao ngọt ngào, thanh thoát và lên cao khá thoáng, không có cảm giác bị nghẹt. Bên cạnh đó treble của combo MIAD 01 + Cascara cũng tạo ra một dải treble giòn giã, lực vừa đủ, trong sáng và tắt nhanh, nghe Vpop với Kpop là hết bài cmnl…

tinhte-moondrop-miad-01-campfire-cascara (1).jpg

Điểm đặc biệt trong âm thanh của em Moondrop này so với cái điện thoại Samsung S23 mình vừa mua để back-up là nền âm của nó tĩnh hơn nhiều, khá là khó để miêu tả thực tế chuyện nền âm “tĩnh” là như thế nào. Bạn có thể hiểu nôm na rằng khi thiết bị phát hoặc khuếch đại tốt, phần nền của bài nhạc sẽ không bị xì, ù, rền, các âm lượng của nhạc cụ, vocal sẽ có sự trật tự nhất định, không bị rối tiếng, note nào ra note đó, tính liên tục của một bài nhạc được xuyên suốt, nâng cao nhạc tính và cảm nhận của người nghe với âm thanh. Nền âm tĩnh cũng giúp bạn dễ cảm nhận trường âm và bố cục của một bài nhạc một cách nhanh chóng.

8338835-tinhte-moondrop-miad01-41.jpg

Loa ngoài em này to, rõ, coi clip tiktok với youtube rất tốt, không khác gì iPhone với Samsung S23 cả …



Vậy mình có đánh giá cao con MIAD 01 này không? Về âm thanh, không có gì để chê cả vì trong tầm giá này nó nghe cũng ngang ngửa một cái DAC/Amp như KA17 rồi, âm thanh mạch lạc và giàu nhạc tính, công suất tốt và có thêm jack 4.4mm để đánh với tai nghe in-ear cao cấp cũng là một điểm sáng.

tinhte-moondrop-miad-01-campfire-cascara (8).jpg

Tuy nhiên, tính thực tế để sử dụng như một chiếc smartphone là không có: CPU cũng không phải là quá mạnh, không chơi game nặng được, quay một clip dài 5p 10p xong xử lý bằng Capcut cũng không mượt mà lắm, camera cũng không có gì để khen, còn việc nó chạy mượt và nhanh, lướt web, tiktok ok là điều đương nhiên mà một chiếc smartphone 10tr phải làm được rồi.
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hdn_hp
TÍCH CỰC
9 ngày
Âm thanh so sánh với LG V60 thì sao hả mod ?
@hdn_hp Ngon hơn nhiều
Đợi cũ chút thay pin vô là sẽ nghe hay hơn nhiều lần nha bạn
@Communism =]]
Chắc ko tới mức vậy, pin bọng con này cũng khá trâu, để airplane mode bật wifi nghe nhạc thì cũng 3-4 ngày rồi chưa hết pin.
Chắc họ phải có cái nắp che jack 4.4 lại chứ nó quá to so với con máy.
@SoGetSu jack 4.4 nghe hay hơn 3.5 nhiều ko bác nhỉ?
@haobcyqhdvb Xưa toàn xài jack 4.4 , sau này có xài đâu mà biết. 😅
tuha1288
TÍCH CỰC
7 ngày
Nhìn giống mấy con Lumia ngày xưa nhỉ
Nhìn tưởng Lumia 920
Sao ad chụp ngang cute v😆
Chi currus thì V shape phải rồi 😆 nhưng nghe chắc chắn đã
chờ vài năm nữa down giá mua về nghe nhạc có phải ý tưởng tốt ko nhỉ các bác?
Yazzol
ĐẠI BÀNG
6 ngày
@caubengonghich Ifi Go Pod, ngang tầm giá là lựa chọn chân ái rồi, kéo được tất thảy IEM trên thị trường, tất nhiên là Đáp ứng Đủ nhu cầu 'Cơ Bản' của việc nghe nhạc chất lượng cao thoy, còn để so vs máy nghe nhạc ( DAP ) hoặc 1 DAC/AMP thì không khả thi / do chúng đa phần là To Nạc.. chủ yếu phụ thuộc vào Bộ Lòng s.p chất lượng linh kiện .. còn Wireless thì mới chơi đc đến 32bit/192KHz.. nhưng tất nhiên mỗi s.p đều có lợi thể nhất định, s.p càng to mà muốn Tối ưu tốt thì Linh Kiện phải đáp ứng/phù hợp mới đc ( Đắt ), còn s.p Nhỏ ( như tai nghe bluetooth ) mà muốn Tối ưu tốt thì cũng phải Khó - Cực Khó ( nếu xét tới thu nhỏ Kích Thước luôn là vấn đề nan giải.. suy ra cũng Đắt :v )
Quan trọng là s.p từ 1 Hãng lâu đời, Danh tiếng .. bị mỗi bệnh Pin Hẻo thoy.. ( 5-7h ) / bệnh chung của Wireless IEM rồi.
có nghe em này mấy hôm, xác nhận ngon
8Keo
CAO CẤP
7 ngày
Test qua tai bluetooth xem sao b ơi.
Mua con này về là để nghe nhạc là chính rồi...!!! 😁😁😁😁😁
Đồ âm thanh tuỳ người cảm nhận có người thích có người ko
hiepbeo
ĐẠI BÀNG
7 ngày
Onkyo và Marshall cũng làm máy nghe nhạc có tính năng nghe gọi như em này. Nhưng giá này mình sẽ mua Dap của Hiby.
phuan
TÍCH CỰC
7 ngày
Bài đánh giá hay. Đợi Fiio ra điện thoại nghe nhạc nữa cho thị trường sôi động.
10 củ cho 1 con dt này thì ai chơi audio nghiêm túc nên cân nhắc. 10 củ làm dc con DAP ngon hơn 42 lần
@leequan2012 Con dap 10tr là chơi nghiêm túc. Chịu bạn.
Mình vừa nhổ con đt ra để chụp ảnh. Nó đang cắm qua cục xanh blue (6tr5) và nó phát ra hay hơn cục 80tr nằm kế bên đang kết nối vào box đó.
Box nhảy tín hiệu trong 0.1s ko gây lag, ko gây xoẹt nên so sánh chuẩn lắm, ko phải kiểu nghe A đoạn rồi dừng thao tác nửa phút để nghe B mà là so liền mạch luôn cứ thế phát cả track nối nhau.
Khi con 6tr5 kia phát nó cho âm đầu ra đúng chuẩn tranh màu trắng so với hơi vàng ấm của con dap.
Mình có con dap mua 39 củ nhưng cũng ko sd tới nữa nhưng ko coi dap 10 tr là nghiêm túc hay ko nghiêm túc.
Mình đặc biệt thích con xanh blue kia.
Ngay khi cắm nối ra loa đã thấy là cặp trời sinh giá rẻ!
20240616-171016.jpg
@T.NC chơi âm thanh thì mình thấy khá phù phiếm. Đánh giá hay dỡ thực chất mang tính cảm quan của cá nhân. Vẫn có tính tương đối để đánh giá âm thanh, nhưng vẫn theo cảm quan là chính... nhiều lúc nghe con cassetle, minidisk hay cả 1 con ghi âm.... chi cần họp Guu thì thấy nó hay thôi.
Nghe riết h mình hết muốn nghe luôn, giờ toàn phát bằng nguồn live trên youtube 😔
@banhbaochien Khi mình xem môth cô gái trẻ xinh mặc đẹp chơi piano trên màn hình bự thì youtube chấp hết mọi nguồn khác trên trần gian!
Một số bản ghi trên YouTube có lỗi do người sx nội dung (vd ko chuyên nghiệp) dẫn tới nhận ra đc lỗi trên tai nghe nhưng mà phát ra loa thì lại mượtn nhạc tính như bình thường. Đó là do loa ko đủ độ chi tiết đc như tai nghe để có thể bộc lộ ra. Mà dù có bộ lộ cũng ko phải ai cũng xác định đc ấy là méo tín hiệu hay nhạc nó chơi như vậy
@T.NC Lúc trước thì để ý vấn đề này kĩ lắm b. Nhưng vài năm gần đây thì mình đã k còn cảm giác muốn nghe nữa cho nên bỏ qua luôn. Nhiều lúc nghe chỉ vì giai điệu, lời bài hát hoặc đơn giản vì thích cs nào đó thôi.
P/s m vẫn chơi loa và tai nghe, giờ thì hầu như k đụng vào tai nữa. Chắc là liệt cảm giác rồi
Nghe nói chơi tai nghe có dây mắc hơn và hay hơn true wireless pk mọi người? Mà thấy dây nhợ loằng ngoằng wúa
@Dollarssssss Tai nghe có dây và jack tiếp xúc to sẽ nghe hay hơn.
mandiesel
TÍCH CỰC
5 ngày
@Dollarssssss Dĩ nhiên là có dây nó truyền trực tiếp. Chứ qua tai nghe không dây thì nó lại số hóa cái âm thanh lên rồi. Vậy còn gì ý nghĩa của con chip DAC ( digital to Analog converter ) mà hãng đã mất công tích hợp vào máy
Liệu đã có shop nào nhập em này về bán chưa nhi?
mandiesel
TÍCH CỰC
3 ngày
@kekk Cứ vào official store của hãng trên aliexpress mà đặt bác à. Lâu tý nhưng chắc chắn k bị spam, lại giá rẻ nữa. Nhớ là về chuẩn bị 10% đóng thuế hải quan
@mandiesel Mình chưa từng đặt hàng trên đó, bạn có link hướng dẫn không? Đặt qua Alie đó nếu nó giao không đúng hàng thì trả hàng có dễ dàng như Shopee không?
mandiesel
TÍCH CỰC
3 ngày
@kekk Mình web của hãng, xong nó chuyển sang aliexpress, hoặc mua trực tiếp từ web hãng. Có visa thì thanh toán rồi check vận đơn thôi. Họ làm ăn ok lắm, chứ không giống mấy shop lôm côm đâu. Mình trước cũng tự nhập mấy con rugged phone và tai nghe rồi. Hàng new còn seal đầy đủ. Chính sách trả kèm theo mail xác nhận đặt hàng, nhận xong vẫn cho thời gian để trả, nếu không ok thì báo trả hàng qua mail, rồi làm theo hướng dẫn thôi. Có điều toàn tiếng anh, nhưng cũng cơ bản, bác mua vài món rẻ trước để lấy kinh nghiệm rồi mua lớn thôi. Shopee tính ra còn tào lao hơn Aliexpress nhiều. Cũng chả cần hướng dẫn gì, bác dùng tk gmail để đăng ký tài khoản rồi mua bình thường như tiki hay Shopee thôi nhé. Hàng giá trị cao nó chủ nhắc nhở thêm vụ thuế thôi. Thường là 10% cho hàng điện tử. Cứ thế phang thôi bác
@mandiesel Cám ơn chia sẻ của bạn, để mình đặt thử.
Đang phân vân nếu nghe qua tai nghe TWS thì ko biết con này với LGV60 có thật sự khác nhau nhiều không nhỉ??? hiếm lắm mới lại có điện thoại có chip nghe nhạc
@XuanDuong1111 nghe bằng tws thì hầu như k khác biệt đâu b. Chuần bt mới hơn thì khả năng truyền ok hơn, hạn chế nhiễu nền.... nói chung cũng k khác nhiều lắm
mandiesel
TÍCH CỰC
3 ngày
@XuanDuong1111 Nghe qua không dây thì còn gì nữa bác. Ng ta nhét công nghệ vào để tái tạo cho gần với analogue nhất. Bác lại đi nghe bằng digital thì e chịu đấy. Loại này phải nghe bằng tai nghe hoặc cắm sang âm ly cơ nhé. Mới thấy khác biệt. Còn xài tai nghe không dây thì phải chọn loại head phone có tích hợp dac ấy. Mà vậy thì dùng con phone thường cho rồi
Con tai nghe mắc hơn cả điện thoại. Ợ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019