Đánh giá Hakii Light: Tai nghe phát sáng dành cho dân chạy bộ

15/6/2024 0:30Phản hồi: 9
Đánh giá Hakii Light: Tai nghe phát sáng dành cho dân chạy bộ
Hakii Light là tai nghe open ear nổi bật với dải đèn LED phát sáng vào ban đêm, gia tăng tính an toàn cho người chạy bộ. Tất nhiên bất kỳ ai khác cũng có thể đeo và dùng chiếc tai nghe này chứ không chỉ dành cho người tập luyện.

Thiết kế và độ hoàn thiện

Hakii Light có thiết kế dạng tai nghe mở (open ear), vật liệu chủ yếu từ nhựa, với trọng lượng nhẹ.

hakii-light-1.jpg
Phần nổi bật nhất của tai nghe chính là vòng nhựa màu cam chính giữa tai nghe, cũng là phần móc phía sau gáy của người đeo. Vỏ ngoài của phần này làm từ nhựa nhám, cầm vào rất bám tay. Bên lõi của vòng nhựa này có các đèn LED chiếu sáng.
hakii-light-3.jpg
Phần còn lại của tai nghe bao gồm cụm điều khiển và loa, được làm từ nhựa cứng liền mạch với nhau. Phần điều khiển có 3 nút bấm cao su nổi lên: nút đa chức năng để mở nguồn/chuyển đổi nguồn nhạc/điều khiển đèn LED, hai nút còn lại dùng để tăng giảm âm lượng cũng như chọn bài hát.

Phần loa của tai nghe gồm có màng loa màu cam, hướng vào lỗ tai người dùng.

Niêm yết giá trên một triệu đồng nhưng bán giá thấp hơn khá nhiều, do đó chất liệu và mức độ hoàn thiện của Hakii Light không thể gọi là cao cấp, nhưng rất ổn trong tầm giá của nó.

Tai nghe này có cổng sạc USB-C. Trong hộp sản phẩm có dây sạc, và một đầu chuyển từ USB-A sang USB-C, rất tiện để cắm vào mọi củ sạc.

Tính năng


Là chiếc tai nghe chủ yếu dành cho tập luyện nên Hakii Light được tích hợp chống nước IPX5, đủ để chạy bộ khi đổ mồ hôi hay gặp mưa nhẹ, không dành cho đi bơi.

Tai nghe có bộ nhớ trong 32GB để chép nhạc, về lý thuyết có thể được 3.000 bài hát. Mình kết nối tai nghe và chép thử khoảng 2 giờ âm nhạc và podcast thì không gặp trở ngại gì. Để chuyển đổi giữa nghe nhạc trên bộ nhớ máy hay nhạc trên điện thoại thì anh em nhấn giữ phím nguồn và phím giảm âm lượng.

Pin của tai nghe có thể hoạt động liên tục 12 giờ, theo nhà sản xuất. Mình nghe nhạc bằng tai nghe trong khoảng 4-5 tiếng đồng hồ vẫn chưa phải sạc lại. Vì chưa tìm ra cách kiểm tra thời lượng pin, và tai nghe không có app quản lý, nên không biết đã xài được bao nhiêu pin. Ngoài ra, hãng cho biết sạc nhanh 5 phút có thể nghe được 75 phút nhạc.

Cảm giác đeo và điều khiển


Tai có trọng lượng 24g nên khá nhẹ nhàng, đeo thoải mái khi chạy bộ lẫn trong sinh hoạt hàng ngày. Mình đeo chạy bộ gần 1 tiếng đồng hồ và đeo đi uống cà phê một buổi sáng vẫn thấy thoải mái.
Screenshot 2024-06-15 at 03.14.10.jpg

Quảng cáo


Tai đeo khá vững vàng sau gáy và hầu như không có hiện tượng xê dịch. Về tổng thể, kích thước tai nghe không to cũng không nhỏ hơn so với tai nghe khác trên thị trường. Tuy vậy, phần vòng phía sau khá rộng nên khi vừa đeo vào sẽ có cảm giác hơi chông chênh, nhưng rất ít, không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm. Một số tai nghe mở khác mình dùng (loại đắt tiền hơn và không có đèn LED) thì thiết kế vòng nhỏ hơn, do đó có cảm giác ôm sát vào gáy hơn, có cảm giác cân bằng hơn.

Mình rất thích cách thiết kế cụm điều khiển của Hakii. Bạn đưa tay ra phía sau vành tai và ngay lập tức chạm ngay vào 3 nút điều khiển, không bị với ra sau quá xa. Cụm điều khiển nằm ngay phía dưới móc tai nghe, do đó ngón tay trỏ của bạn trượt nhẹ trên chiếc vòng sẽ bắt được ngay các phím điều khiển mà không phải mò mẫm tìm kiếm phím bấm như tai nghe khác.
hakii-light-4.jpg
Các phím điều khiển cũng được thiết kế cao và rất bám, do đó dù ngón tay mình to nhưng vẫn điều khiển thuận tiện. Ở tốc độ chạy pace 5, mình không hề gặp khó khăn nào khi tăng/giảm âm lượng, dừng/bật nhạc, thay đổi trạng thái đèn LED.

Dải đèn LED và khung tai nghe màu cam


Đèn LED khá sáng rõ trong đêm và dải màu cam thật sự nổi bật vào ban ngày. Anh em nào hay chạy bộ ban đêm thì phần đèn LED có giá trị cộng thêm khá lớn gia tăng mức độ an toàn.
hakii-light-8.jpg
Đèn có 3 chế độ: sáng dần lên rồi giảm xuống như nhịp thở, sáng chớp nháy, sáng liên tục. Để chuyển các chế độ sáng thì anh em bấm đồng thời phím nguồn và phím giảm âm lượng, mình vừa chạy bộ vừa điều khiển khá dễ dàng.

Đèn được thiết kế thành khoảng nửa vòng tròn, do đó cho góc nhìn 180 độ. Nghĩa là người đứng ở phía sau lẫn hai bên đều có thể quan sát thấy ánh sáng phát ra từ người sử dụng.

Quảng cáo



Khi chạy bộ ở điều kiện ánh sáng yếu, ví dụ ban đêm hay rạng sáng, anh em có thể chọn chế độ chớp nháy để gia tăng mức độ nhận biết, để người khác dễ nhận thấy mình mà né. Việc mở đèn LED liên tục có thể gây hao pin hơn mà mức độ nhận diện có thể không bằng (này kinh nghiệm cá nhân nhé).

Vào ban ngày, nếu không mở đèn LED thì vòng tai nghe màu cam cũng khá nổi bật, hợp với các runner thích màu sắc.

Chất lượng âm thanh


Là một chiếc tai nghe nên về cơ bản Hakki Light có thể dùng ở bất kỳ tình huống nào phù hợp. Thực tế mình đeo nó đi tập, đi chơi, đi cà phê. Tất nhiên nó hợp nhất khi đeo đi chạy bộ/đi bộ, và tập luyện.
Screenshot 2024-06-15 at 03.14.53.jpg
Với đặc thù thiết kế mở, chiếc tai nghe này giúp chúng ta nghe nhạc và vẫn nhận biết được môi trường chung quanh. Nghĩa là có thể nghe nhạc và nghe tiếng nói chuyện, tiếng còi xe, tiếng ồn. Đặc thù này khiến tai nghe mở rất hợp để chạy bộ, đạp xe, tập luyện ngoài trời,… vì nó giúp người đeo nhận biết được môi trường chung quanh mà vẫn nghe nhạc yêu thích. Ngược lại, chất lượng âm nhạc - về lý thuyết - không thể bằng các tai nghe earbud, in-ear.

Về phần âm thanh và âm nhạc mình không thực sự rành, do đó cách diễn đạt và đánh giá còn hạn chế, anh em đọc tham khảo thôi nhé.

Thứ nhất, về phần âm lượng, âm lượng tối đa của tai nghe nhỏ hơn một số tai nghe open ear mình đang dùng, bao gồm dòng cùng tầm giá với Hakii Light lẫn dòng đắt hơn. Dễ thấy nhất là khi chạy bộ ngoài đường ồn ào, mình mở âm lượng tối đa trên Hakii Light thì không át được tiếng ồn, trong khi các tai nghe còn lại có thể lấn át được. Hay trong một quán rất đông và ồn thì tiếng nhạc mở tối đa vẫn không át được tiếng ồn.

Theo mình nghĩ, việc hai chiếc loa của Hakii Light để khá xa lỗ tai là nguyên nhân khiến âm lượng nghe được hơi nhỏ. Nếu so với một số tai nghe open ear có phần loa đặt sát vào tai nghe thì thiết kế của Hakii Light có phần thua thiệt hơn.

Khi so với một chiếc tai nghe open ear cùng tầm tiền, mình cảm giác Hakii Light có âm trường hẹp hơn, mức độ chi tiết âm thanh không bằng.

Ngoài ra, âm thanh từ chiếc tai nghe này có vẻ hơi đanh, phù hợp với các nhạc cụ điện tử. Nó không thuộc kiểu trầm ấm như các tai nghe mình hay nghe.

Tóm lại phần này, chất âm hay gu âm thanh có thể mỗi người mỗi ý, nhưng thứ mình thấy rõ nhất là âm lượng tối đa của Hakii Light không đủ lớn để át đi tiếng ồn. Trong không gian ít ồn hơn, như chạy bộ trên máy ở nhà, ở công viên,… thì âm lượng đủ tốt.

Kết luận


Hakii Light có trọng lượng nhẹ, đeo thoải mái, phù hợp cho các hoạt động tập luyện trong nhà lẫn ngoài trời. Đèn LED trên tai nghe có giá trị cộng thêm khá lớn, vừa gia tăng an toàn vừa có tính trang trí. Tuy nhiên âm lượng hơi nhỏ sẽ là một rào cản nhẹ cho ai muốn sử dụng nó khi tập luyện ngoài trời ở môi trường ồn ào.

Đánh giá dây nhảy SmartRope: Hiển thị số lần nhảy trên không trung, thiết kế rất đẹp

Bộ dây nhảy thông minh SmartRope LED hiển thị số lần nhảy trên không trung rất độc đáo, thiết kế đẹp, có kết nối smartphone, nhưng cũng có những điểm yếu khó chịu. Thiết kế đẹp, vật liệu xứng tiền SmartRope có thiết kế như bao sợi dây nhảy khác…
tinhte.vn
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn sơ qua thì khá giống tai nghe của Shokz. thị trường tai nghe cho thể thao ngày càng sôi động.
@Toke07 em dùng 2 năm rồi. Thấy đắt thì đúng nhưng xắt ra miếng thì sai 😁
@Hải Đăng (boygia) Shokz rẻ cũng tầm hơn 3tr thì con này có thấp hơn tới 3 bậc không anh 😁
@Dương Quang Thế 2 😆
@Hải Đăng (boygia) vậy chốt Hakii ngon hơn . Ngon hơn =))))
inconlonton
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Đx sau bác cho thêm cái giá. Ae còn liệu dg iu thương
@inconlonton Quên mất bác ạ. 790k nhé bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019