Trải qua 192.000 năm lịch sử loài người, thế giới từng có 109 tỷ người chết đi

Nam Air
9/6/2024 5:9Phản hồi: 58
Trải qua 192.000 năm lịch sử loài người, thế giới từng có 109 tỷ người chết đi
Hiện nay dân số thế giới năm 2024 đang xấp xỉ 8.1 tỷ người, trong khi đó vào năm thứ 1 (sau công nguyên) thì dân số thế giới ước lượng chỉ khoảng 300 triệu người, chủ yếu sinh sống ở Châu Á, và tăng lên thành 1 tỷ người vào năm 1800.

Để ước lượng từng có bao nhiêu người sinh ra và chết đi, 2 nhà nhân chủng học Toshiko Kaneda và Carl Huab ở Cục khảo sát dân số Hoa Kỳ (PRB) đã lấy năm 190.000 TCN làm mốc đối chiếu để tính chiều dài lịch sự của loài người. Họ ước tính rằng trong 192.000 năm qua, trên thế giới đã có 109 tỷ người sinh rachết đi, nếu cộng với 8 tỷ người đang sinh sống hiện nay, địa cầu của chúng ta đã từng có 117 tỷ con người.
tinhte-dan-so-the-gioi.png
Theo đó, năm 8000TCN, dân số thế giới ước tính chỉ có 5 triệu người mà thôi, nhưng nếu tính từ năm 190.000 - 8000 TCN, đã có 9 tỷ người sinh ra và chết đi. Trong suốt 192 ngàn năm lịch sử hình thành và phát triển của loài người, ước tính đã có 109 tỷ người qua đời.
tinhte-dan-so-the-gioi-2.jpg
Theo Visualcap
58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thuyết luân hồi lí giải sao về con số này nhể?
@Tào Thừa Tướng Đột nhiên nghĩ đến cuốn sách này, Tào huynh đọc đi cho mở mang 😆))
https://vnexpress.net/gioi-thieu-cuon-sach-dao-cua-vat-ly-2012526.html

Giới thiệu cuốn sách 'Đạo của vật lý'

Đây là một khám phá mới về sự tương đồng giữa vật lý hiện đại và đạo học phương Đông. Với cuốn sách này, Giáo sư vật lý Fritjof Capra cho ta có một cái nhìn tổng thể về thành tựu của vật lý học cũng như những tương đồng nổi bật của nó với các...
vnexpress.net
@minoan không có con người tái sinh, chỉ có sự tái sinh. Nên đừng đếm số người tái sinh nhé (tái sinh là luân hồi đó)
minoan
CAO CẤP
9 ngày
@Tào Thừa Tướng Nhìn tào thừa tướng một mình tung hoành giữa quần hùng, không vì địch đông mà hoảng sợ, không vì miệng lưỡi cay nghiệt của thiên hạ mà lùi bước, lấy cái uy đấu cái hèn, lấy đạo nghĩa trấn áp ngu muội, tại hạ muôn phần cảm phục. Tiếc thay tào huynh sanh nhầm thời, 200 năm nữa người ta mới thấy huynh đài nói đúng
@minoan Người hiểu ta chỉ có huynh đài. Nếu quay lại 200 năm trước chắc người ta sẽ giết Tào mỗ vì báng bổ. Thời hồng hoang con người ngu muội, nên những nhà tư tưởng như Phật, Lão Tử, Socrates đề ra những học thuyết về nhân sinh quan đã trở thành những người tiến bộ của thời đại. Tuy nhiên ngày nay trình độ của con người đã ở đẳng cấp rất xa, nên nếu những nhà tư tưởng đó sinh ra vào thời nay có lẽ họ cũng chỉ là những người bình thường, không có sự nghiệp vĩ đại lắm và cũng không mấy uyên bác. Đáng tiếc con người luôn có xu hướng đánh giá quá khứ hay hơn hiện tại, nên nhiều khi mặc định họ đúng mà không cần suy xét lý trí.
tavanlata
ĐẠI BÀNG
10 ngày
Giả sử mỗi người nặng 70kg = 70lít Vậy khoảng 14 người thì có thể tích 1m3 vậy. Một km3 chứa 1tỷ m3 do vậy 109 tỷ người thì cũng chỉ có thể tích đâu đó gần 8km3 mà thôi, quá nhỏ so với trái đất. Vậy mà loài người phá dữ quá làm trái đất thay đổi nhiều. Nhất là 8 tỷ ông bây giờ chiếm chỉ có 0.6 km3 thôi mà phá kinh.
@tavanlata 4tỉ ông thôi (bao gồm pede), 4tỉ bà cũng phá vậy.
Triết lý ko có luân hồi lí giải sao về con số này nhể?
@centernc Luân hồi ko hẳn là bê nguyên xi 1 con bọ/con heo/con người sang kiếp khác. Mà nói về vật chất, những protein, khoáng chất, vô cơ hữu cơ trong cơ thể ta hiện tại thay đổi hàng ngày và luân chuyển trong một vòng khép kín. Vật chất cũng như năng lượng vậy, sẽ ko tự sinh tự diệt mà chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác. Đó mới là mấu chốt của thuyết luân hồi sơ khởi
Còn thuyết của các thợ tu, CEO chùa thì cúng nhiều vào, sang kiếp sau sẽ thành tỷ phú, thành hào môn
qhuy729
ĐẠI BÀNG
10 ngày
luân hồi thì đâu phải cứ người thì chuyển thành người
Ngẫm lại chỉ có 1 người sống mãi trong lòng nhân dân.
tokudaa
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@airwalker Bác kim nhật thành , bác mao bác hugo cha vét … nhiều bác mà
@airwalker Sống mãi ko cho chết nhỉ!
BánTáoQ10
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@tokudaa trên đó nữa thì còn Cụ Tokuda 😆
biết là vậy nhưng VÀNG vẫn là số 1
Cười vô mặt
Theo tôi được biết nhân loại đã trải qua 22 nền văn minh rồi. Công nghệ của nền văn minh xưa còn khủng khiếp hơn bây giờ. Và có lẽ ngày nào đó văn mình nhân loại sẽ bị hủy diệt lần nữa. Chúng ta sẽ về thời đồ đá. Phát triển lại.
@nescafes Bạn có biết Mặt Trăng chính là vệ tinh của loài người phát minh ra không? Không phải tam thể gù hết nhé
@peterh Bằng chứng là Mặt Trăng là vệ tinh của loài người nhé.
@Thái Tâm Nghiên rename Mình cũng tin như vậy. Trái Đất là 4.5 tỷ tuổi, trong khi con người khôn ngoan mới chỉ xuất hiện khoảng 200 nghìn năm. Ngay cả thời kì khủng long với các hóa thạch đào được ước tính cũng chỉ xuất hiện tầm 200 triệu năm trước.
Vậy là còn đến hơn 4 tỷ năm trước đó "chìm sâu" trong bí ẩn. Các nhà khoa học cố gắng đào lên những lớp trầm tích cổ trong đất, trong băng, trong đại dương để tìm một dấu vết của 4 tỷ năm bí ẩn đó nhưng tuyệt nhiên không hề có.
Và như bạn nói, có thể có hàng chục/hàng trăm nền văn mình rực rỡ đã tồn tại trong thời gian đó, tạo ra bởi những giống loài có thể khác xa cả con người, khác xa cả những cấu trúc hữu cơ từng biết đến.
Nếu như vậy thì 200 nghìn năm lịch sử loài người sẽ chả thấm vào đâu. Có thể 1-2 triệu năm tới những nền văn minh mới sẽ lại đào bới trong các lớp đất đá và phát hiện ra từng có một nền văn minh tạo ra bởi những con vượn người
@batmanletruc Quá chính xác luôn bạn. Mình biết thông tin này là nhờ tìm hiểu những thông tin từ Kinh văn. Nhiều người không tin nhưng đây hoàn toàn là sự thật.
theo như mô hình thì sắp hết chỗ chứa những người đã chết 😁
Cho hỏi 109 tỉ người đó bây giờ đang ở đâu...
nếu tinh tế không có những bộ lọc từ ngữ để ngăn mấy thằng bệnh hay đi commet chửi bậy, gây sự, thì bọn bệnh đó cũng nên chết đi
nếu tinh tế không có những bộ lọc từ ngữ để ngăn mấy thằng bệnh hay đi commet chửi bậy, gây sự, thì bọn bệnh đó cũng nên chết đi
nếu tinh tế không có những bộ lọc từ ngữ để ngăn mấy thằng bệnh hay đi commet chửi bậy, gây sự, thì bọn bệnh đó cũng nên chết đi.
nếu tinh tế không có những bộ lọc từ ngữ để ngăn mấy thằng bệnh hay đi commet chửi bậy, gây sự, thì bọn bệnh đó cũng nên chết đi,
nếu tinh tế không có những bộ lọc từ ngữ để ngăn mấy thằng bệnh hay đi commet chửi bậy, gây sự, thì bọn bệnh đó cũng nên chết đi
Loài người chỉ là cái chớp mắt của trái đất 4,3 tỷ năm tuổi.
Xét theo luân hồi, báo ứng, tiền kiếp, vong . . . thì chúng ta có tỉ lệ hơn 13 con ma đang ám trên đầu 1 người sống bất kì.

Ngày xửa ngày xưa, lũ mê muội, tôn sùng, truyền giáo . . . với tầm nhìn hạn hẹp viết rằng trần gian chỉ có một, địa ngục và thiên đình là nơi con người đến sau khi chết, một ngày trên trời bằng 1 năm dưới hạ giới . . . Giờ đây chúng ta đã hiểu quá rõ trần gian ( là trái đất ) và thiên đình, trời ( ví dụ mặt trăng ) là những thứ đơn giản. Chúng ta đã đưa người lên mặt trăng ( đặt chân lên thiên đình ) nhưng chả có gì khác biệt 1 ngày với 1 năm.

Chúng ta có tư thông tâm linh hoàn toàn, cách xa vạn dặm, hiểu và thấy toàn bộ hành động, lời nói, sự biểu đạt từ một người bất kì ở tít nửa bên kia quả địa cầu ( Video call ), thứ mà lũ thầy bói, thầy mo tinh vi tinh tướng nói chỉ vài người có năng lực mới làm được.

Chúng ta dự báo chính xác nhật thực, nguyệt thực trong vài trăm năm luôn, phổ biến nó đến tận đứa trẻ 5 tuổi - Thứ mà lũ thầy mo, thầy tế bô bô tự hào dự báo đất nước sắp xảy ra họa, bệnh, thay đổi triều đại . . .
@Methanol đọc đoạn 13 người âm hộ tống 1 người dương cười xỉu, mà cũng ớn thiệt 😆)
@Methanol Sao bạn tính ra được 13 con ma thế? 109/8 á ??? Theo luân hồi thì biến thành vật chất hoặc sinh vật khác rồi, không được 13 con ma đâu 😆)
Trái Đất có thật hay không? Tại sao con người lại tính được thời gian mà Trái Đất quay quanh nó ; thật là kỳ diệu cho ai tính được thời gian ban đầu của nó.
dlcr
TÍCH CỰC
10 ngày
Giống giai đoạn tích lũy và chạy nước rút của chứng khoáng quá, còn mấy cái chiến tranh thế giới và đại dịch như là rung lắc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019