HarmonyOS lần đầu tiên vượt qua iOS, chiếm vị trí thứ 2 tại thị trường Trung Quốc trong quý 1

vn_ninja
13/6/2024 12:12Phản hồi: 85
HarmonyOS lần đầu tiên vượt qua iOS, chiếm vị trí thứ 2 tại thị trường Trung Quốc trong quý 1
Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, hệ điều hành HarmonyOS của Huawei đã đạt được một cột mốc quan trọng tại thị trường Trung Quốc. Trong quý 1 vừa qua, HarmonyOS đã lần đầu tiên vượt qua iOS của Apple để trở thành hệ điều hành di động lớn thứ 2 tại thị trường quê nhà.

1.Thị-Phần-OS-Di-Động-Trung Quốc-Q1-2024.jpg

2.Thị-Phần-OS-Di-Động-Trung-Quốc-Q1-2024.jpg
Thị phần OS di động tại Trung Quốc quý 1 2024

Thị phần HarmonyOS tại Trung Quốc trong quý 1 đạt 17%, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái (8%) và lần đầu tiên vượt qua iOS.

Thị phần iOS tại Trung Quốc trong quý 1 đạt 16%, giảm 4 điểm % theo năm do tính thời vụ và doanh số bán hàng sụt giảm tại thị trường này. Điều này cũng đánh dấu quý 1 sụt giảm đầu tiên của iOS tại Trung Quốc kể từ quý 1 năm 2019, chủ yếu do việc ra mắt smartphone 5G của Huawei đã ảnh hưởng trực tiếp tới Apple.

Android đạt 68% thị phần, sụt giảm 4 điểm % theo năm.

3.Thị-Phần-OS-Di-Động-Toàn-Cầu-Q1-2024.jpg

4.Thị-Phần-OS-Di-Động-Toàn-Cầu-Q1-2024.jpg
Thị phần OS di động toàn cầu quý 1 2024

Sự phát triển của HarmonyOS không chỉ giới hạn ở Trung Quốc. Xét đến thị phần OS di động toàn cầu thì trong quý 1, Android và iOS đều giảm 1 điểm % theo năm (từ 78 và 20% xuống còn 77 và 19%) trong khi HarmonyOS thì tăng gấp đôi, từ 2 lên 4% thị phần.

Xét theo quý thì thị phần Android phục hồi còn iOS giảm do tính thời vụ. Việc dòng Galaxy S24 ra mắt sớm và nhận được phản hồi tích cực của thị trường đã hạn chế mức giảm thị phần của Android xuống chỉ còn 1 điểm % so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, các tính năng GenAI hiện chỉ giới hạn ở điện thoại Android nên thị phần OS của Google có thể sẽ tăng thêm trong quý tới khi nhận thức của người tiêu dùng tăng lên và các trường hợp ứng dụng GenAI mới xuất hiện, thúc đẩy việc nâng cấp điện thoại.

→ Xem thêm:

Quảng cáo

85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng ghê đấy!!!!
S.O.J
CAO CẤP
13 ngày
@geoterre Huawei lên kinh quá 😃
Số liệu của bọn tàu k đáng tin, nhất là khi HK đã về tay tàu 😆
Với lại Harmony chạy mọi loại thiết bị, Android trá hình nữa
@Huong-Dung Mày các dùng từ để công kích cá nhân vì mày làm gì có kiến thức, lo mà đi học nhét kiến thức vô não. Đầu rỗng tuếch bày đặt
@jamescash89 @@
hemshop
ĐẠI BÀNG
6 ngày
@Huong-Dung Khi 1 người không thèm chấp thì có thể cậu có phần đúng có thể sai. Còn khi 3 người không thèm chấp thì đúng là cậu không bằng bã đậu. Hãy đủ khôn, có tư duy, đủ tầm nhìn để hiểu người hiểu ta thì mới mong đóng góp có ích cho đất nước. Còn chúng ta chưa đủ tầm phê phán, chê bai người khác đâu.
@hemshop Lại thêm 1 thằng hán hoá
Tập trung mà buôn l.ậ... đồng hồ, hàng xách tay USA đi 😆, dạy đời làm gì.
Lõi con harmony này ko biết là vẫn android hay là đã của hẳn huawei chưa nhưng được mượn xài thử mượt cực kỳ . Hơn hẳn đống rác hyper OS mới của thằng xiaomi , đang Miui xài chấp nhận được up lên ngoài cái chữ hyper còn nhiêu là lag với lag =))
@Hồ Đăng Khoa Gỡ hết serive Apple ra thì sao ko mượt? Rồi xài nó chơi với dế hả?
Cu Cook
TÍCH CỰC
12 ngày
@lightning_1010 Cái gì, Apple gì ở đây? Serive là gì?
@Double D Seed về kêu dev tối ưu ấy , chứ seed nói bóng nói gió vô tác dụng vl =))

Topic cả trăm nghìn lượt tương tác khóc muốn về miui dấu nổi ko ?
@Hồ Đăng Khoa Bạn bị sao à 😆 t đang dùng Hw đây 😃) mượt vãi nhồn mà 😃) ô nói dùng thử thấy mượt thì t bảo ô có dùng thật thì nó vẫn mượt thôi😃) date 2018 mà dùng vẫn mượt đây, pin thay vẫn onscreen 7h , giá có 3 củ =))
Dân thượng đẳng xài iOS... và phần còn lại đều hạ đẳng như nhau cả ! Phân biệt chi Android hay HarmonyOS cho tốn thời gian.
ntqdbibibi
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@a good man wearing a seiko5 in blue E đang dùng se2020, XSM, Note 20, Pixel 6A, Sony X5, Black Shark 4 đây bác, với 1 tủ nokia nữa 😆))
@Nguyễn_Văn_Triệu À, thì ra thượng đẳng là phải đi ăn cắp từng tính năng của Android, gán mác remake mà không biết nhục à, thượng đẳng mà nhục thì người ta cười dữ lắm 🤣
Giận
@ntqdbibibi bạn là thượng thừa luôn,
@Nguyễn_Văn_Triệu Ờ bọn thượng đẳng Tây nó cũng không thiếu thằng dùng android, bớt "ảo tưởng về thế giới" đi.
Mày bằng 1 góc thằng Mark chưa mà ra vẻ ?
IMG-1852.jpg
Công anh Cúc giảm giá cũng bất thành à? 😆
@noctunalguy Đù mé, đây mới là quí 1 thôi, giảm giá hình như tháng 4 hay 5 gì á, qua quí 2 nó tăng lại, nhưng cũng k biết vượt qua dc hay k nữa, bọn tàu yêu nước số 1 nên HW đi lên chứ k đi xuống
@Truong0977 Ngoại bang chơi với thị trường Tàu thì tiền cứ phải dư dả để đốt 😆
Dat0236
TÍCH CỰC
13 ngày
Thì hôm bữa cũng Tàu lên báo kêu Huawei vượt Samsung màn hình gập ở toàn cầu. Nhưng sau đó số liệu thì vẫn là thị phần Samsung cao hơn.
Dat0236
TÍCH CỰC
12 ngày
@alex.hn Thử ko thằng nào chỉ đường dẫn lối xem. Tàu biết làm gì. Hãng lớn họ làm ra sản phẩm thương mại Tàu mới ra sau. Chuẩn bị Samsung ra nhẫn cái vài tháng sau Tàu cũng ra. Kiểu nó vậy. Gập cũng vậy.
@Dat0236 Nói như thế là cãi cùn rồi. Cùng là đi sau học hỏi nhưng có thằng nó giỏi nó bật lên hẳn so với thằng khác, cái đấy phải ghi nhận. Chiến lược ban đầu của Sam cugnx là đi sau học thằng giỏi nhất, đến mức được số 2 cạnh tranh vơi số 1 thì thấy làm gì có core value để bật đâu. Tàu nó bị đập tơi tả mà giờ nó đứng sòng phẳng trên 2 chân rồi đấy.
@Dat0236 Ra trước hay sau gì cũng vậy, quan trọng người dùng có chấp nhận hay không thôi. Cái hãng làm đt màn gặp đầu tiên thế giới nộp đơn phá sản rồi. Ra trước chẳng sướng đâu
Dat0236
TÍCH CỰC
12 ngày
@Truong0977 Nhưng con đường của Samsung là chân ái. Chứ Huawei là gập ra ngoài 😂 quan trọng nó ở chỗ đó.
Táo trong cơn giãy chết
Cười vô mặt
@Ckogjaba0thu Rồi chết dữ chưa. Cuối cùng doanh thu doanh số đều hơn đám Android phế vật cộng lại
@Ckogjaba0thu Ối giời, mới là Trứng thì biết mịa gì cũng phán câu ngáo ư, biết bao nhiêu thằng phán táo trong cơn giãy chết mà giờ nó quay lại lên đỉnh thế giới chỉ có thằng phán nhiều khi nó chết rồi ấy
Mấy tin về Huawei vượt Apple h đúng kiểu bình thường mới. Sắp tới đến HarmonyOS NEXT còn tăng mạnh nữa :v
Dat0236
TÍCH CỰC
13 ngày
@grozar Nghe quài có ra đâu. Giờ sài vậy còn cài lậu Google app Android dc.
@Dat0236 Mate 70 cuối năm nay nhé.
@grozar Mày qua Tàu mà ở trong trại =]]
Harmony có phải android ko?
@MrHải999 Cái giao diện harmony t thấy chả khác gì rom emui quốc tế cả. Tinh chỉnh lại ui/ux nhưng k nhiều
@Double D Còn xài apk thi sao nói nhứ 1 hdh mới nhỉ?
@MrHải999 Như hyperos và miui có khi còn khác nhau nhiều hơn 😆 Nói tự pt cho oai chứ làm đếu gì đủ lực ( hoặc k cần) làm os mới làm gì
@Double D nghe cứ như OS của bom phone ấy nhể, toàn vỗ ngực bảo là làm HDH mới nhưng thực chất vẫn dựa vào nhân Android.
Khi nào dùng nhân chung Linux đi thì mình tin 🤣🤣
maicasio
TÍCH CỰC
13 ngày
HarmonyOS có bao gồm đồng hồ không?
@maicasio Nó bao gồm smartphone, smartwatch, smartband, tv, tablet
Vãi cả tàu. Đi khoe cái android của google. Nổ ít thôi tàu ơi. Nghe mấy đứa tàu nói lag lắm
8Keo
CAO CẤP
13 ngày
Chúc mừng Huawei.
Nhưng cái số liệu này là tính vào thiết bị điện thoại, tablet của HW hay là + tất cả các sản phẩm dùng harmony, + luôn thiết bị của mấy cty con?
@8Keo Ở trên kia nó chỉ ghi là smartphones share thôi nên chắc chỉ tính điện thoại.
@8Keo tức là toàn bộ các dải sản phẩm chạy Harmony (nhân Android), như đồng hồ, điện thoại, tablet, thiết bị đeo, nhà thông minh, xe điện, tủ lạnh (riêng tủ lạnh thì của đơn vị Media).... mà nó chỉ phổ biến ở trong nước 1 tỷ 4 dân thôi
@Quang Tùngg theo Tung Của thì smartphone là khái niệm để chỉ các loại thiết bị di động kết hợp điện thoại di động và các chức năng điện toán di động vào một thiết bị. Nên những thiết bị có thể liên lạc được với nhau để truyền tin đều là smartphone 🤣
@hieu282828 Vào trang web của bọn Counterpoint Research thì nó vẫn tách riêng ra các mục smartphone, wearable, PCs and tablets... nên cái báo cáo trên khả năng cao chỉ tính cho thị trường smartphone thôi.
@Quang Tùngg Báo cáo này đều do hãng cung cấp chứ chưa có 1 khả năng nào mà do bên trang web đó tự thống kê được, nên HW muốn bơm bao nhiêu số thì bơm nhằm củng cố niềm tin với khách hàng, 1 mặt nữa là tạo vẻ hào nhoáng bên ngoài với những người còn lại rằng mình vẫn còn phát triển tốt và bứt phá.
Đây là cách bịt thông tin mà DCS Trung Quốc vẫn hay làm, tạo điều kiện tốt, trấn an dư luận và các nhà đầu tư mới, 1 tay anh Tập nâng đỡ thì đế chế Huawei khó mà lọt thông tin mật số liệu thực tế ra lắm.
Chuyện này ở Tàu là bình thường, như ở Hàn trong nhiều năm Samsung chiếm ngôi đầu.
NgTliem
ĐẠI BÀNG
13 ngày
Màu mè hoa lá
Kiểu như nhà có có mắm muối tiêu tỏi nó thêm cho đủ hết.
thaikool
TÍCH CỰC
13 ngày
Cũng khét đấy.
bước đầu thành công của huawei, có user thì hệ điều hành sẽ được cải thiện nhanh, hy vọng có thêm 1 os thứ 3 cho người dùng thêm lựa chọn đỡ nhàm chán với ios và android
Thì bển mà, phải bắt sài hàng nhà SX thui. 1.4 tỷ dân đó
mr.bao
ĐẠI BÀNG
13 ngày
chiếm thứ 2 tại thị trường china 😁 . Giống như làm cho nhà vin thì cty bắt phải mua xe vin :D
protk2
TÍCH CỰC
13 ngày
chứng tỏ dân TQ k còn mua iPhone vì sỉ diện nữa! Giờ mua Huawei vì "yêu nước", trong khi thằng em hàng xóm thì dân vẫn v! 😂
@protk2 mua Huwei vì nghèo thôi, dân Tàu trùm me tây, hơn cả VN

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019