Trên tay Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse: Món phụ kiện mình ưng ý nhất sau khi đi chợ Lạc Xoong

Cáo - Foxtek
18/6/2024 5:46Phản hồi: 69
Trên tay Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse: Món phụ kiện mình ưng ý nhất sau khi đi chợ Lạc Xoong
Hôm có chợ Lạc Xoong ở cà phê Tinh tế thì mình đã quyết định tham gia để tìm mua một vài món ngon giá hời và thành quả của mình trong ngày hôm đó chính là Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse. Giá mình mua chỉ nhỉnh hơn 400K, tất nhiên là hàng likenew nhưng ngoại hình còn tốt 98 - 99%. Đây cũng là món đồ mình ưng ý nhất sau khi đi chợ Lạc Xoong nên mình quyết định thực hiện bài viết trên tay Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse và chia sẻ chi tiết hơn với các bạn về mẫu chuột này.

Mở hộp sản phẩm

Tổng quan hộp của Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse có hình chữ nhật với tông màu chủ đạo là trắng. Mặt chính diện của hộp có logo Microsoft, tên gọi và hình ảnh của Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse.


tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-01.jpg
Tổng quan phần hộp của Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse với mặt chính diện in logo Microsoft, tên gọi và hình ảnh sản phẩm.

Ở bên trong hộp chỉ có chuột và sách hướng dẫn sử dụng. Ban đầu mình nghĩ rằng do mình mua sản phẩm đã qua sử dụng nên không có nhiều phụ kiện đi kèm. Thế nhưng khi tìm hiểu thêm một số video mở hộp Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse (Youtube Unbox Up, Byte of Geek,…) thì mình nhận ra Microsoft dường như cũng muốn bảo vệ môi trường…

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-02.jpg
tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-03.jpg
Bên trong hộp Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse chỉ có chuột và sách hướng dẫn sử dụng.

Thiết kế tổng thể

Sau khi mở hộp thì chúng ta cùng đến với nhân vật chính trong bài viết này - Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse. Mẫu chuột này sở hữu thiết kế bất đối xứng khi bề mặt của chuột được làm nghiêng nhiều về bên phải cùng kích thước tổng thể là 118.2 × 76.3 × 42.4 mm.


tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-09.jpg
Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse có bề mặt được làm nghiêng nhiều về bên phải.

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-05.jpg
Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse sở hữu kích thước tổng thể là 118.2 × 76.3 × 42.4 mm và phiên bản mình trên tay trong bài viết này có màu Trắng.

microsoft-bluetooth-ergonomic-mouse.jpeg
Bên cạnh màu Trắng, Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse còn có 3 tùy chọn màu khác là Đen, Xanh dương và Cam. Nguồn: Microsoft

Quảng cáo


Các cạnh xung quanh của Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse được làm cong nhẹ nhưng riêng phần cạnh trái chuột sẽ có khu vực được thiết kế đặc biệt để nâng đỡ ngón tay cái của người dùng trong quá trình sử dụng chuột. Chi tiết này khi kết hợp với kiểu thiết kế bề mặt chuột nghiêng về bên phải đã phần nào biểu hiện cho hậu tố Ergonomic (hay còn gọi là công thái học) trong tên gọi của mẫu chuột đến từ Microsoft.

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-06.jpg
tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-23.jpg
Cạnh trái của Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse có khu vực nâng đỡ ngón tay cái trong quá trình chúng ta sử dụng chuột.

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-08.jpg
Cạnh phải của Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse hoàn toàn trống.

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-07.jpg
Khu vực phía sau của Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse có logo của Microsoft.

Quảng cáo


Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse có hai phím bấm chuột trái, phải và con lăn được cắt CNC hoàn thiện dạng bóng (có vẻ được làm từ kim loại, do trang thông số kỹ thuật của sản phẩm không đề cập đến chất liệu).

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-10.jpg
Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse cũng có hai phím bấm chuột trái, phải và con lăn tương tự nhiều mẫu chuột khác trên thị trường.

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-13.jpg
Nếu để ý kỹ thì mình nhận thấy phần con lăn này cũng bám bẩn rất nhiều, điều này dễ hiểu bởi đây là sản phẩm đã qua sử dụng.

Nhắc đến chất liệu, mình nhận thấy Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse có bề mặt được hoàn thiện từ nhựa và phần viền bao quanh dường như được bọc một lớp silicon hoặc cao su tổng hợp (lý do là bởi khu vực này đã phần nào bị ố vàng). Trong khi đó, mặt đáy của chuột cũng có chất liệu nhựa tương tự khu vực bề mặt ở trên.

Vì hầu hết các thành phần của Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse được hoàn thiện từ chất liệu nhựa nên khối lượng tổng thể của chuột chỉ khoảng 91 gram (đã bao gồm pin).

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-11.jpg
tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-12.jpg
Không chỉ con lăn bám bẩn, khu vực cạnh bên trái và phải của Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse cũng đã có dấu hiệu bị ố vàng.

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-14.jpg
Mặt đáy của Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse được hoàn thiện từ nhựa.

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-15.jpg
Phần nửa trên của mặt đáy Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse có phím gạt bật/tắt chuột, mắt đọc, phím bấm Bluetooth dùng để kết nối và chuyển đổi giữa các thiết bị kết nối.

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-16.jpg
tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-17.jpg
Phần nửa dưới của mặt đáy Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse là nơi để thay pin cho chuột (loại pin AAA LR03).

Ngoài ra, cạnh trái của Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse có thêm hai phím bấm chức năng khác và chúng ta có thể tùy chỉnh thông qua phần mềm Mouse and Keyboard Center (hoặc có tên gọi khác là Trung tâm Bàn phím và Chuột, mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn về phần mềm này thông qua phần trải nghiệm sử dụng ở dưới).

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-33.jpg
Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse có hai phím bấm ở cạnh trái của chuột và người dùng có thể tùy biến chức năng cho các phím này thông qua phần mềm Mouse and Keyboard Center.

Trải nghiệm sử dụng

Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với chuột chính là cảm giác cầm nắm khi sử dụng và mình đánh giá Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse đã làm tốt điều này. Mẫu chuột của Microsoft mang đến cho mình cảm giác cầm ôm tay và bề mặt chuột được làm mịn sờ rất thích tay.


tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-22.jpg
tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-21.jpg
Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse mang đến cho mình cảm giác cầm nắm thoải mái và ôm tay.

Mình đã có vài ngày sử dụng Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse để làm việc những tác vụ văn phòng cơ bản, chỉnh sửa hình ảnh trong Lightroom, chơi game Liên Minh Huyền Thoại và sản phẩm đều mang đến trải nghiệm tốt, tốc độ phản hồi nhanh cũng như độ trễ thấp (mình kết nối cả máy tính Windows và máy Mac). Một vấn đề mà các bạn cần phải lưu ý chính là Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse có tiếng clicky khi chúng ta nhấn chuột.

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-24.jpg
tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-35.jpg
Dù mình làm việc hay chơi game Liên Minh Huyền Thoại thì Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse đều có thể đáp ứng tốt.

Một điểm cộng khác của Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse chính là khả năng kết nối với 3 thiết bị cùng lúc và chúng ta có thể chuyển đổi giữa các thiết bị thông qua phím bấm ở mặt đáy chuột như mình đã đề cập ở trên (trang chủ sản phẩm lưu ý rằng tính năng chuyển đổi không hỗ trợ cho những thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10 S).

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-37.jpg
Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse hỗ trợ kết nối 3 thiết bị cùng lúc và chúng ta có thể chuyển đổi giữa các thiết bị thông qua phím bấm chức năng ở mặt đáy của chuột.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh các thiết lập cho Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse thông qua phần mềm Mouse and Keyboard Center mà mình đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, phần mềm này lại chỉ hỗ trợ các thiết bị chạy Windows và không tương thích với Mac. Vì vậy, những bạn nào đang sử dụng máy Mac giống như mình có thể tham khảo qua ứng dụng bên thứ 3 là SteerMouse để tùy chỉnh thiết lập cũng như các phím chức năng cho Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse.

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-28.jpg
Sau khi kết nối Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse với máy tính Windows lần đầu tiên, hệ thống đã tự động đề xuất tải ứng dụng Mouse and Keyboard Center.

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-27.jpg
Trong phần mềm này thì chúng ta có thể dễ dàng thiết lập và tùy biến đa dạng chức năng cho từng phím bấm của Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse.

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-30.jpg
Đối với máy Mac thì phần mềm Mouse and Keyboard Center không tương thích. Vì vậy, mình phải sử dụng một phần mềm bên thứ 3 có tên SteerMouse để tùy biến các chức năng cho chuột.

Một vài nhận định của mình

Dựa vào những trải nghiệm ở trên, Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse là một mẫu chuột chất lượng đến từ Microsoft và mình càng thấy hài lòng hơn nữa khi mua được sản phẩm với mức giá cực hời tại Lạc Xoong. Món phụ kiện này sở hữu thiết kế cho cảm giác cầm nắm ôm tay, mức độ hoàn thiện tốt, tốc độ nhận diện nhanh và hỗ trợ kết nối 3 thiết bị cùng lúc. Đặc biệt, Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse còn sử dụng pin AAA nên mình chỉ cần mua pin mới để thay và không phải lo lắng về tình trạng chai pin (nhiều khi pin chưa kịp chai… Thì đã hết).


tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-36.jpg
Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse là một mẫu chuột chất lượng với thiết kế cho cảm giác cầm nắm thoải mái, ôm tay.

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-38.jpg
Điều mình đánh giá cao ở mẫu chuột này là khả năng thay thế pin mới dễ dàng.

tinhte-microsoft-ergonomic-mouse-29.jpg
Đáng tiếc là Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse hiện vẫn chưa có phần mềm hỗ trợ cho máy Mac.

Nhìn chung, Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse sẽ là mẫu chuột mà mình sử dụng thường xuyên hơn trong thời gian tới và mình sẽ chia sẻ thêm với các bạn nếu như có thêm điều gì thú vị liên quan đến món phụ kiện này.

Vậy các bạn đánh giá như thế nào về Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse? Các bạn có sắm được món đồ nào ưng ý tại chợ Lạc Xoong không? Hãy để lại cảm nghĩ của bạn ở phần bình luận bên dưới bài viết cho mình được biết nha. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.



Xem thêm:
69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Check giá gốc 1tr4 ko đáng mua chút nào. Cùng tầm ko có điểm gì để so với MX Anywhere.
Xuống tầm giá 500k thì M650.
@Minh TNK mình mua cả 2 con M650 + M650L đều cho cháu nó xài vì con này thiết kế ngu học, cầm rất mỏi tay mà bấm ko thuận chút nào.

ngày xưa con M337 cầm bấm còn tốt hơn con củ lìn 650/650L.
screenshot-1718846603.png
@Hạt mè bé xíu bỏ đi bạn. Mod nó viết bài khen ngon vì mua được giá 400k. Chứ mấy con MS nó lởm lắm. Trong cùng phân khúc giá cứ bem logi. Mình từng mua 2 con MS xài cọc quá phải đổi Logi. Đi làm xài con Anywhere 2. Ở nhà dùng MX master 3s.
Truyen Doan
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@Kelvin1992 Chắc mình mua chuột lạc xoong 😅
Screenshot-2024-06-20-09-39-54-08-39060a31215a48c7aaf1fb3368fa2e89.jpg
@barrettroyal mình đang xem mấy con fuhlen silent. trước xài a07g nhỏ mà ôm tay phết.
ngoài bự ra thì nó có gì đặc biệt , tôi đang xài con này Rjn-00041 tùy biến được vài nút
xyzmen
CAO CẤP
9 ngày
Đọc đến cuối thì mình chốt lại là không bằng MX Master 2s
@xyzmen Chuột có 400k mà đòi đi so sánh khập khiễng vậy
xyzmen
CAO CẤP
8 ngày
@Kelvin1992 em này mới giá cũng tương đương với MX 2s đó bạn. Mình không so sánh giá hàng cũ, mình so sánh về công năng. MX 2s hàng cũ giá cũng loanh quanh như vậy mà
@xyzmen Vậy là cái chợ này anh em trao đổi tình cảm là chính
Mac thì cần éo gì chuột, trackpad thần thánh ngon hơn tất cả các loại chuột rồi.
@angle_squall Cmt là biết thanh niên chỉ dùng mây tính xem phim và lướt web
@angle_squall thần thánh đến mù quáng. thử ngày nào cũng vẽ cad, làm kỹ thuật coi
@Tè tường Mac mà vẽ cad gì
foxpro.ntt
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@angle_squall Thần thánh hay thần đằng?
Thử làm việc đồ họa, thiết kế, vẽ, edit video hay game xem, dùng touchpad xem có gãy tay ko. Đừng thiển cận thế
hdo2
TÍCH CỰC
8 ngày
Build lởm sợ với giá gốc, nhìn build vs app thì y thuê elecom làm
Có silent click không nhỉ mod? Trọng lượng thế nào nữa.
@Quy Le Anh À là clicky chứ không phải Silent, cám ơn bạn đã hỏi mình sẽ bổ sung thêm 2 phần này vào bài nhé 😁
Cu Cook
TÍCH CỰC
8 ngày
vàng vang nhìn gớm
donald10
ĐẠI BÀNG
8 ngày
Mình dùng dùng con chuột giống vậy nhưng phiên bản sạc. Mình dùng được khoảng 1 năm rồi. Phải nói là rất hài lòng. Tiếc là phiên bản mình đang dùng MS hình như ngưng sx.
Chuột này quá bé, cầm rất mỏi tay. Ko xứng đáng để gọi là công thái học. Giá 400k cũng là giá trị đúng của nó chứ chẳng hời j cho cam.
ngox_IT
TÍCH CỰC
8 ngày
Đang dùng combo logi master 3s ko có gì để chê
@ngox_IT Lol 😆)
sao gọi là phụ kiện nhỉ?
nanofone
TÍCH CỰC
7 ngày
Chuột mà đi mua cũ , lại còn vàng khè bên hông , nghĩ tới cảnh chủ trước dùng mồ hôi nhễ nhãi nhớp nháp xong lau chùi đem đi bán là đã tởm rồi. Vác tiền mua con này thì cũng có căn lắm 😆
Cười vô mặt
nanofone
TÍCH CỰC
7 ngày
@iommvo Bởi, chuột và ốp lưng thì tui không bao giờ mua cũ, nó mox ku rồi cầm chuột các kiểu
Cười vô mặt
Kim L
ĐẠI BÀNG
7 ngày
Chuột đẹp quá anh, cảm ơn anh đã chia sẻ !
@Kim L Tks ng emmm
Chuyeen
ĐẠI BÀNG
7 ngày
Microsoft này làm chuột đẹp nhưng tiếc là không có USB Dongle 2,4Ghz nên chắc mình không có ý định sẽ mua.
Xài cho mac ổn hơn mấy dòng logitech ko nhỉ?
nhìn đẹp mê đó mà hàng 2nd vàng thế kia mà giá 4xi nữa thấy sai sai sao á, thôi chúc admin trọn đời với em nó
longhons
TÍCH CỰC
7 ngày
Giờ mà chuột có bọc cao su là đáng cho vô thùng rác. Xài chả đc bao lâu là nhìn thấy gớm.
@longhons tui có con G703 chơi game nhưng cầm đi làm 24/7, cao su lâu năm nó ố dề ngồi chà chà nó bong ra như kì đất vậy
longhons
TÍCH CỰC
7 ngày
@blackberry97 Mấy con MX Master 3 thì cao su nó ko bong. Nó chỉ bể ra nguyên cục thôi = ))))
nhìn y chang..
Untitled.png
@nta139 bạn tinh mắt ghê
Nhái kiểu dáng logitech

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019