Chính phủ Mỹ kiện Adobe vì chính sách huỷ gói đăng ký quá khó, thu phí ép người dùng sử dụng dịch vụ

Pnghuy
18/6/2024 6:33Phản hồi: 102
Chính phủ Mỹ kiện Adobe vì chính sách huỷ gói đăng ký quá khó, thu phí ép người dùng sử dụng dịch vụ
Đây là điểm cực kì khó chịu mà bản thân mình đang dùng gói dịch vụ của Adobe đang gặp phải, khi muốn huỷ gói đăng ký buộc phải đóng một khoản phí gọi là “phí huỷ sớm” mà bản thân ban đầu khi đăng ký gói không hề được thông báo trước. Adobe giấu điều khoản này rất sâu ở bên trong các điều khoản mà theo Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) là để “bẫy” người dùng. Sau cùng, Bộ Tư pháp Mỹ xem xét sẽ kiện Adobe vì điều này.

Chính phủ Mỹ cho rằng hành động này của Adobe là đang vi phạm luật pháp Liên Bang và không chỉ Adobe, Chính phủ Mỹ còn nhắm đến cả bộ sậu lãnh đạo của hãng, bao gồm Maninder Sawhney, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách Digital Marketing và David Wadhwani, Chủ tịch truyền thông doanh nghiệp.

Theo phản hồi từ rất nhiều người dùng và DOJ cũng cáo buộc rằng Adobe làm khó người dùng khi họ muốn huỷ gói đăng ký, làm khó từ việc các thao tác huỷ gói cho đến việc liên hệ với các nhân viên hỗ trợ cũng gặp khó khăn và kết nối không ổn định.

Mặc dù gói đăng ký theo tháng, nhưng Adobe đã cài một điều khoản vào đó buộc người dùng phải sử dụng ít nhất là 1 năm liên tục, chính vì vậy khi muốn huỷ gói đăng ký, người dùng phải đóng một khoản phí giống như là phí phá vỡ hợp đồng đã cam kết trước đó mà người dùng không hề biết. Đáng nói hơn, các điều khoản mới này của Adobe còn bị cáo buộc là để giúp Adobe có thể đào tạo AI thông qua các tác phẩm cũng như dữ liệu thu thập được từ người dùng, đóng góp vào các tính năng AI mà Adobe giới thiệu thời gian gần đây trong các ứng dụng Photoshop, Lightroom hay Premiere Pro.

The Verge.
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Adobe mắc dại không cho xóa cái thẻ, add vô rồi dính chết luôn
@pikupi Thôi ông chẳng hiểu gì cả. Gì mà lừa đảo 40 tỷ đô, chẳng qua nợ xấu là các BĐS thì xử lý 10-15 năm là xong thôi, hệ thống ngân hàng VN đâu phải chưa từng xảy ra chuyện đó. Như Sacombank cũng từng nợ xấu đến gần 200.000 tỷ do chủ tịch thì giờ sau gần 10 năm xử lý cũng xong.
VN chẳng tốn xu nào cho các bank này cả, chẳng qua nó làm sai thì bây giờ cung cho nó dòng tiền để nó tiếp tục hoạt động, mày làm rồi trả nợ dần tao đi, tao cũng tính lãi như thường.

Có thể vụ khủng hoảng khiến SCB không có dòng tiền dẫn đến chậm trễ người rút tiền, chứ bản chất ai gửi tiết kiệm thì cũng chẳng mất xu nào.

Còn cái nào ra cái đó, Mỹ cũng thiếu gì các vụ tài chính lừa đảo lên đến cả trăm tỷ đô, không có nghĩa là ngụy biện cho Adobe OK?

Không lẽ gặp bất kỳ ai lừa đảo dù chỉ 1000đ cũng suy nghĩ là muỗi so với các vụ hàng tỷ đô, không quan tâm.
anh.90
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@demax Bạn hướng dẫn mình hủy được không ?
@anh.90 vừa huỷ chiều nay, b vô tài khoản, nhờ nhân viên họ huỷ nhanh lắm
IMG-0089.jpeg
demax
TÍCH CỰC
7 ngày
@anh.90 Bạn mở app Adobe Crative Cloud rồi vào mục Manage account để huỷ gói nhé
Screenshot 2024-06-18 223751.jpg
1.jpg
Không dùng không biết, hoá ra bọn Adobe chơi bẩn ghê
@spamspam Anh em ở VN đa phần cr@ck chứ có mấy ai đăng ký bản quyền đâu mà biết 🤣
@spamspam Quá là bẩn bựa
@hieu282828 dạo này trả giá cũng nhiều nên nhiều người cũng ngán lắm rồi trả phí cũng nhiều rồi
@spamspam mình cũng bị, mà dễ gì mình cho nó ăn phí huỷ rất cao, muón huỷ ko cho thì mình báo mất thẻ visa làm thẻ mới có 200k, khỏi cho nó ăn tào lao vớ vẩn.

sau vụ adobe mình dùng luôn thẻ ảo mastercard cho các dịch vụ cloud, youtube này nọ, có tiền mới trừ được cho chắc. có biến huỷ luôn thẻ ảo.
Adobe là cty lớn mà có vẻ điếm thúi ở khoản nảy, hình như đói đăng ký hay sao phải làm vậy! Mình từng bị bất ngờ khi muốn huỷ gói mà bị thu phí huỷ bằng tiền thuê bao của cả năm, thế là ngậm ngùi xài tiếp
@hieu282828 Công tu nào điếm thúi khác nữa bạn. Mấy công ty mình biết đều rất rõ ràng, thuê bao có thể chọn tháng hoặc năm, có thể ngừng gia hạn bất kỳ lúc nào và chả có công ty nào có cái phí gọi là “phí huỷ gia hạn”. Cái quần què gì vậy, ly hôn đòi phí thanh xuân à
pikupi
TÍCH CỰC
8 ngày
@QuanLyNhaNghi điều khoản điếm thúi, người dùng không đọc cứ thế accept là dính thôi, nên mới bị kiện như trên đó, nhưng tui chắc chắn Adobe thoả thuận dừng kiện sửa cái điều khoản, phí bồi thường ít hơn so với lợi nhuận mà cái điều khoản mang lại. Ở vị thế của adobe nó làm được vì bộ công cụ của nó quá nổi tiếng phổ biết không sợ tẩy chay tiêu cực, người dùng phải dùng tiếp thôi.
@QuanLyNhaNghi tui cũng dính, tui ko cho nó ăn mà tui báo mất thẻ visa làm lại luôn có 200k, rẻ hơn phí nó thu cả năm nhiều, mà đc cái thẻ mới =]]
@hieu282828 Apple nó chơi sòng phẳng đẹp nha bạn, bạn mua Apple Care+ trọn gói 2 năm mà lúc bán sản phẩm còn 1 năm gọi nó huỷ nó vẫn hoàn lại số tiền 1 năm chưa xài nha.

Ngay cả mua gói Care+ theo tháng mà xài 10 ngày huỷ nó vẫn hoàn lại 20 ngày chưa xài.

Thằng Adobe mà điếm thúi mất dạy bị kiện chetme đi cho bõ tật.
Chơi bẩn thế
Lại công ty chữ cái A ở đầu, mất dại điếm thúi như nhau
tpe189
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@centernc Mày bị lừa gì à mà cay cú thế
@tpe189 app hết hạn nó look tk ko cho tải app. muốn xài tiếp phải nạp tiền vào để gia hạn xong mới xài đc. điếm thúi vl
@centernc Bạn nói mới để ý công ty có chữ A đầu hầu hết điếm thúi như nhau 🤣
@tpe189 đó là khi bạn chưa biết hạn 1 tháng, ví dụ tức là hôm nay ngày 18/06/2024 nó mới bắt đầu thu phí, nhưng không nó thu phí ngày 15-16 auto trừ trong thẻ rồi kia kìa, làm sao mà hủy cho kịp được 🤣 còn hủy trước 2 ngày thì nó đòi bồi thường tiền hợp đồng, điếm thúi ở chỗ đó
@hieu282828 Nhanh trí lock chi tiêu thẻ trước 🤣
Sao không dùng phần mềm của công ty Mỹ, dùng phần mềm của công ty T.àu làm chi cho bị chèn ép không hủy được gói đăng ký!
@Nguyễn_Văn_Triệu NGÁO ĐÁ À?
Cười ra nước mắt
@Nguyễn_Văn_Triệu Ngó comment mất *** của cái thằng này chả biết nó phe nào luôn, chả biết nó ng* giả vờ hay diễn 😔
tYpn1984
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@spamspam Chắc tinhte cài cắm câu tương tác đó bạn 😃
đã lâu không xài Adobe. đặc biệt từ lúc ảnh có chính sách sử dụng phần mềm của ảnh thiì đương nhiên artwork mình làm thuộc quyền của ảnh luôn.
Mình cũng bị cái này, dm adobe he he
@Nam Air cái khôn vặt của thằng này đó là trừ tiền trước hạn 2-3 ngày lận anh, nên không để ý thì nó tự trừ tiền trong thẻ luôn 🤣
@hieu282828 Để ý cũng có thoát đc đâu
hoatongoc
TÍCH CỰC
8 ngày
Đây là kết quả khi một công ty nó có quá nhiều sự độc quyền trong ngành 🤣 Nhiều người nói không thích dùng thì thôi nhưng mà không dùng phần mềm Adobe thì biết dùng cái gì khác trong môi trường chuyên nghiệp được. Tạo ra file hình bằng phần mềm khác tới lúc khách mở bằng Photoshop của họ không được thì người bị thiệt chỉ có thể là mình chứ đâu phải Adobe.
tpe189
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@hoatongoc Nhưng về cơ bản thì cũng chưa có phần mềm nào ngon như bộ phần mềm của adobe
codeblock
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@tpe189 @tpe189 thiếu gì phần mềm thay thế bạn
Photoshop -> Photoshop cra**
Lightroom -> Lightroom cra**
....
Cười vô mặt
TNTANH
ĐẠI BÀNG
8 ngày
Adobe còn chơi thay đổi chính sách nữa, các phần mềm mua trước đây xài trọn đời giờ ko còn đc cho sử dụng, bắt phải mua theo năm
nw_47
CAO CẤP
8 ngày
@TNTANH Tinhte sao bỏ emo giận dữ rồi. Muốn thả giận dữ
@TNTANH Cái này thì rất nhiều công ty giở trò. Vd AccuWeather, trước mua gói Premium (lifetime) để không quảng cáo, nhận dự báo dài hạn. Thì 1 thời gian sau đó lại ăn quảng cáo trở lại, hạn dự báo thu hẹp xuống, và nó mời mình mua gói Premium+. Cái gói Premium mình trót mua giờ không khác gì gói free ngày xưa. Đéu hiểu nếu mua Premium+ thì sau nó lại ra cái ++ nữa thì bỏ mẹ. Lẽ ra ông phải nghĩ thêm tính năng để lôi kéo người dùng thì lại hạn chế những tính năng đang có và bắt trả thêm tiền để hưởng cái người ta đang hưởng. Tương tự với CyberLink PowerDirector.
Mr-Bom
TÍCH CỰC
8 ngày
Ủng hộ thịt nó cho nó ngoan bớt lươn lẹo lại
TonyWu
CAO CẤP
8 ngày
Xài cờ rắc ko quan tâm, cả tháng mới mở ra để điều chỉnh 1 tấm hình, chẳng lẽ đóng phí cả năm :v :v
@TonyWu Mình cũng 1 tháng mở ra 1 lần để xoá phông con dấu 😆)
tpe189
ĐẠI BÀNG
8 ngày
Mình đã phải đi đổi thẻ visa vì vấn đề này. Chỉ có đi đổi thẻ khác bỏ luôn tài khoản đó thì nó mới không trừ tiền được thôi
@tpe189 Má nó. Thậm chí remove hết các phần mềm cài bắt buộc để sử dụng adobe rất khó
Rồi khi preview cũng không cho luôn. Bắt phải adobe lại
@tpe189 Móa ác nhỉ
@tpe189 Ủa ,zi huy gói nó cug trừ tiền hả ta
Chắc chờ DOJ hoặc EU nắn gân như hãng cũng bắt đầu bằng chữ A thôi
đù , giờ mới để ý đang xài gói F3 của microsoft chọn thanh toán hằng năm nhưng trả tháng rẻ hơn chọn thanh toán tháng , k biết lúc hủy có bị như A ĐỚP không
Cười vô mặt
=))) Thôi mình dùng ít, cà rốt vậy 😁
Kiện luôn cái chính sách tài nguyên của người dùng giờ Adobe cũng dùng thoải mái đi
iamvuanhson
ĐẠI BÀNG
8 ngày
Trước mình huỷ chỉ cần liên hệ với support ko phải đền 😆 chắc tại văn mình mùi mẫn
IMG-0396.jpeg
Bữa mua 1 tháng mà ko để ý. Tưởng họ nói dùng thử 10$, ai ngờ nó bắt sử 1 năm. Ko gia hạn, nó khoá luôn tài khoản.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019