Dat Bike sẽ ra mắt xe mới ngày 26/10, liệu đó là Quantum có mức giá tốt hơn?

Trung Dt
22/10/2024 7:1Phản hồi: 130
Dat Bike sẽ ra mắt xe mới ngày 26/10, liệu đó là Quantum có mức giá tốt hơn?
Dat Bike thông báo mẫu xe thế hệ kế tiếp ra mắt thị trường ngày 26/10/2024 theo sau chiếc Quantum đã ra mắt được 1 năm với kỳ vọng ‘sẽ thay đổi cách chúng ta di chuyển từ nay về sau’.
Trên trang Facebook của Dat Bike đã hé lộ việc dòng xe thế hệ mới của hãng sẽ ra mắt. Theo hình ảnh hé lộ, kiểu dáng xe mới chụp từ mặt trước thể hiện kiểu dáng quen thuộc của dòng Quantum. Ở trước yếm xe là hình chữ S có thể đại diện cho tên gọi của dòng sản phẩm mới.
Dat Bike Quantum khi ra mắt tạo ra một sự đổi mới cho thương hiệu xe máy điện start-up từ năm 2019 này. Kiểu dáng của xe vẫn rất cá tính nhưng phần nào đã tiếp cận cách thức mà người dùng lựa chọn xe để di chuyển nhiều hơn. Những chiếc Dat Bike Quantum đã lăn bánh tại các đô thị lớn ở Việt Nam nhiều, thậm chí có cả chạy giao hàng, xe ôm công nghệ.

Dat Bike Quantum ra mắt: dáng tay ga, phạm vi 270km, chạy được 100 km/h, giá 49,9 triệu

Dat Bike đăng tải thông tin chính thức về dòng xe mới trên website của họ, với tên gọi Dat Bike Quantum (lượng tử - khái niệm vật lý đóng vai trò then chốt trong các nghiên cứu về cỗ máy thời gian). Đây là chiếc xe điện mang dáng scooter (gọi quen…
tinhte.vn

Rõ ràng là nếu nhu cầu di chuyển nhiều thì xe điện thực sự có lợi.
[​IMG]
Vậy dự đoán dòng xe mới của Dat Bike sẽ như thế nào?
Dựa trên kiểu dáng được tiết lộ, Dat Bike có thể tạo ra một phiên bản Quantum có mức giá dễ tiếp cận hơn bằng cách cắt giảm một số chi tiết để tối ưu giá bán ra. Đối với những anh em ở thành phố lớn, một chiếc xe dưới 40 triệu sẽ có chi phí lăn bánh tiết kiệm hơn so với mức giá trên mức này.
Trên thị trường, các mẫu xe máy điện kiểu scooter thường chọn cấu hình động cơ hub motor. Kết cấu này dù khó thay lốp hơn kiểu động cơ đặt bên ngoài nhưng lại có lợi thế về giá thành, tuỳ chỉnh bộ điều khiển theo tốc độ và không có nhiều thành phần phức tạp. Dat Bike cũng đã chọn giải pháp này trên mẫu xe điện Weaver thương mại đầu tiên nên ít nhiều họ cũng đã có kinh nghiệm.
Để tối ưu thêm chi phí, các hãng đối thủ có nhiều giải pháp khác nhau. Một trong số đó là việc chỉ kèm theo bộ sạc tốc độ tiêu chuẩn. Nếu đưa ra một giá khởi điểm hấp dẫn, người dùng sẽ cần phải đánh đổi chi tiết này.
Điều mình kỳ vọng Dat Bike có thể làm được đó là việc họ có thể giữ nguyên hiệu suất hoạt động của pin để một mẫu xe có giá tốt hơn Quantum vẫn cho quãng đường di chuyển ấn tượng. Giới hạn thực tế ở mức 200 km cho một chiếc xe máy điện đã được mở rộng lên. Hy vọng Dat Bike có thể duy trì con số này cho một phiên bản giá rẻ. Biết đâu được, việc tối ưu hiệu suất động cơ có thể giúp tăng thêm quãng đường di chuyển ở một mẫu xe giá tốt, tốc độ vừa đủ, không quá nhanh như Quantum 2023 thì người dùng có sẵn sàng chấp nhận?
[​IMG]
Anh em nghĩ sao về việc Dat Bike tạo ra một mẫu xe giá tốt dựa trên nền của chiếc Quantum 2023? Từ đó chúng ta sẽ có một chiếc xe máy điện di chuyển quãng đường dài và đảm bảo được tốc độ tối đa phù hợp ở Việt Nam là 70 km/h?
130 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

làm ngoại hình đẹp tí, không biết thiết kế thì sao chép những mẫu xe đẹp đẹp về rồi cải biên đi 1 tí là ok. mà Quantum là cái gì? tên thì tên thuần Việt hoặc tiếng Anh hay tiếng Tàu hẳn đi.
buimangai_1
ĐẠI BÀNG
2 ngày
@Bạch Vân Đạo Nhân Dốt nhưng lười google
@Bạch Vân Đạo Nhân Đạo nhân mà nói chuyện kiểu N.G.U N.G.U, đạo này chắc đạo dụ rồi.
@Bạch Vân Đạo Nhân IQ đã chán mà EQ lại còn chán hơn
CooperLuong
ĐẠI BÀNG
4 ngày
hi vọng ko phải là 1 bản Lite nào đó
@CooperLuong Tôi thấy hiện tại nếu tính hiệu suất/giá bán thì Datbike không có đối thủ ở VN, ngay cả con Theon hiệu suất chưa bằng con Weaver++ và Quantum mà giá Theon cao hơn khá nhiều.
Hayoja
CAO CẤP
3 ngày
@hoangthanhnt Nếu so về chất lượng xe thì có NEO'S của Yamaha hơn, nhưng xe đó pin được có 70km thôi, 2 cục thì 140km mà vẫn phải xuống xe đổi pin
Con này tuy chất lượng xe ko bằng nhưng tốc độ và pin hơn hẳn
zoro1tuoi
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@CooperLuong Con xe chạy 100km sạc 2h giá 20 triệu là báy chạy hơn tôm tươi
@-Mr.S- HIện mình k thấy phốt nó nữa 😆 Toàn thấy phốt của bọn Vin lên đều 😃))
huumen
ĐẠI BÀNG
4 ngày
mình lại thích có 1 phiên bản special hay elite hơn, bổ sung thêm ABS 2 bánh và tăng độ hoàn thiện
huumen
ĐẠI BÀNG
2 ngày
@Hayoja ABS là tiêu chuẩn mà mình thấy rất cần ở xe máy, nhất là với mấy xe điện có gia tốc tốt như e quantum này
huumen
ĐẠI BÀNG
2 ngày
@hoangthanhnt Cái gì nó cũng có giá của nó, chỉ cần nó cứu mình 1 lần là quá đủ với phần chênh đó rồi
huumen
ĐẠI BÀNG
2 ngày
@legatee_hazing0f Mình cũng chờ phiên bản sau có abs chắc sẽ ủng hộ
Qioc Tuan
ĐẠI BÀNG
2 ngày
@HuyN10 Cùng cảm nghĩ với bạn là thiết kế cái đuôi xe quá xấu😔
thiết kế xe datbike ko đẹp thua xa mấy hãng khác.
HuyN10
ĐẠI BÀNG
20 giờ
@Trần Độ Tài mình thấy cũng được chỉ mỗi cái đuôi xe xấu và thô, thà cái yên nó dài ra luôn (chở vợ con được) còn không thì cắt bớt đừng để dài quá!
Ra thêm opiton (ai muốn thì chọn không muốn thì bản thường) abs 2 kênh nữa thì quá ngon thu hút được 1 số người muốn an toàn!
Logo xấu. Logo này cộng với cái chữ viết tắt đb dễ khiến người ta hình dung đến...
@cadenlid Đúng đúng. Haha
@cadenlid Thì nó như cái đb thật mà. Phần cơ khí quá kém ấy, được nhõn cục pin.
Đat Bike, I want to talk business no more
@MinhHy Nguyen Bye Nguyen. Dat no need to discuss more 🤣
@Last Resort Good, no more contact
ryanmw
TÍCH CỰC
4 ngày
dẹp giùm cọng sên thì mua
@monsg1 Dùng pulley và dây curoa sẽ êm hơn. Chi phí sẽ cao hơn. Với thêm cái vá xe cũng mệt. Nhiều thợ thấy dây curoa nhiều khi không dám tháo bánh sau luôn.
NaTra113
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@ryanmw cọng sên đấy có giá trị đấy ông :V thứ 1 động cơ liền bánh khi chạy quá nhiệt chỉ có nước đứng chờ nó nguội , còn khi động cơ rời ntn có thể thêm két nước làm mát giải nhiệt các thứ ... thứ 2 đi vá xe , thay vỏ thì tiệm nào cũng nhận . ông nên tìm hiểu thêm 1 số dòng như surron thì sẽ rõ. bảo bầu trời hình tròn thì tự ái
tucammoi
TÍCH CỰC
2 ngày
@ryanmw nó là nét riêng.
Ndakota56
ĐẠI BÀNG
2 ngày
@ryanmw động cơ mid-motor thì sên là bắt buộc rồi, vì động cơ đặt giữa xe cần có truyền động, khác với động cơ hub của mấy con yếu yếu như feliz, klara vào thẳng bánh xe. chỉ có thiết kế che lại cho đẹp thôi chứ không depj được
kl2991
ĐẠI BÀNG
4 ngày
Đợi ra mắt rồi bàn luôn chứ đoán tới đoán lui tốn năng lượng 😅
thanhnamxl
ĐẠI BÀNG
4 ngày
cái khó của xe điện là phụ tùng , muốn mua là phải đặt rất mất tg
Nên ra bản thiết kế trẻ trung, phân khúc 20-30 triệu chạy tầm 100km/1 lần sạc thôi là được. Datbike có vẻ chưa định hướng được họ sẽ nhắm vào đối tượng nào. Cũng mong mấy startup Việt thành công, nhưng mình không có nhu cầu mua xe máy điện 😬
18K
CAO CẤP
4 ngày
4 cái ống kia có nhiệm vụ gì nhỉ, để nhìn đỡ trống à
IMG-1395.jpeg
@18K À, bạn ko thích thì cứ cắt ra thôi...chắc ko phải ống thở đâu..😃
đoán là xe sẽ nhẹ đi, tầm 100kg, cốp vẫn rộng, đi được tầm 150km
Sona6789
ĐẠI BÀNG
3 ngày
Mình đang đi Quantum, ngoài tiếng sên hơi khó chịu thì tất cả đều ổn. Pin trâu bò đi 250km mới sạc. Tăng tốc cực phê ở S mode cho SH hít gió hết 😁
T nghĩ ko nên cắt giảm giá làm gì. Tốt nhất là làm tốt hơn nữa. Tức phanh abs, di chuyển xa hơn, kết nối thông minh hơn…..Tóm lại ko lên cắt giảm giá. Chơi ở phân khúc trung cao cấp tốt hơn loại giá rẻ. Như thằng iPhone ko ra điện thoại giá rẻ đấy (giá rẻ của nó = cao cấp của bọn android rồi).
@dlv.thickgame Bài toán hiệu năng và giá là bài toán khó giải nhất của bất cứ hãng nào. Muốn làm xe tốt thì có lẽ hãng nào cũng có thể làm được, quan trọng là giá bán sẽ là bao nhiêu mà thôi, hãng nào cũng muốn tối ưu được chi phí sản xuất sản phẩm đó để giảm giá bán, cái đó mới là khó.
Hayoja
CAO CẤP
3 ngày
@dlv.thickgame Nói như bạn là tăng giá lên nhiều rồi, cũng là một thị trường ngách để phát triển, còn nếu muốn đại chúng hơn thì cần 1 bản Lite giá rẻ hơn
@dlv.thickgame Muốn đi đường dài, phải có sp giá dễ tiếp cận nhằm tạo ra doanh thu ổn định mới có tiền xoay vòng nuôi sống cty và ngon lành hơn là còn có cả vốn để đổ vào R&D nữa. Ai cũng muốn làm sp của mình tốt, nhưng giá cao khó tiếp cận, bán được ít, tháng được tháng bù lỗ thì cty cũng tèo khi đi đường dài mà thôi.
bán được nhiều chưa nhỉ, ít thấy ngoài đường
@hoangthanhnt phổ biến là online nơi nó chạy bài PR thôi bạn, còn thực tế thì ít
@congthanhgiong mình thì chưa thấy con Quantum nào luôn, ngoài đường thấy có Feliz S là nhiều nhất (ko tính Xanh SM nha) là có ng lớn đi, còn học sinh thì muôn chủng loại ko để ý hết đc. Con Feliz S cũng là con xe điện có kiểu dáng tổng thể giống xe máy xăng truyền thống nhất
Hayoja
CAO CẤP
3 ngày
@congthanhgiong Công ty tui 15 người thì có 1 người sử dụng Datbike Quantum =))
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
3 ngày
@congthanhgiong hiếm lắm mới gặp chiếc ngoài đường
con nói ra con sợ fan vinfast chửi con, con đi xe điện cả 2 loại rồi, vì mấy đứa cháu ở nhà nó chạy, con hay hỏi nó ok ko, thỉnh thoảng con cũng mượn nó đi chợ, và con nói luôn " vinfast xách dép cho Datbike về chất lượng xe và quãng đường đi được" ngặc nổi con ở chung cư, chứ con mà ở nhà riêng con quất 1 em quantum này ngay mà ko đắn đo gì hết, bữa đi vũng tàu bằng quantum màu cam chạy ác chiến thiệt.
@LAMSAODAYH Xác nhận thì xe ô tô điện VF5 đổ lên thì ngon, chứ xe máy điện thì chê Vin thật mà.
Xe điện mà chạy NSD là thấy thua rồi. Nó ồn quê luôn. Thà xe máy có động cơ nó ko ồn như ồn nsd.
@hanguyen129 thấy quê gì đâu? tôi thích tiếng kêu của bộ nsd. nghe nó cơ khí hẳn
VNXQ
ĐẠI BÀNG
3 ngày
Quantum phiên bản mới nhé, bị leêch hết ra ngoài từ 2 tuần trước rồi.
Quantum sửa cái đít, sửa gắp sau cho chắc chắn hơn là được. Thấy nhiều xe chạy ngoài đường vẹo hết cả bánh sau rồi, chất lượng phần này có vấn đề
@p.a.tuan uh, đi sau 2 con, thấy cái bánh sau chạy nó cứ như kiểu bị rơ ấy

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019