Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Stephen Elop phản bác lại lời mỉa mai từ Google

Didu
11/2/2011 13:5Phản hồi: 88
Stephen Elop phản bác lại lời mỉa mai từ Google
[​IMG]

Vài ngày trước, một nhân viên của Google đã mỉa mai về mối quan hệ mới giữa Nokia và Microsoft trên mảng kinh doanh smartphone và dịch vụ. Anh này đã ví hai ông lớn trên thị trường điện thoại và phần mềm là hai con gà tây và sự hợp tác này sẽ chẳng thể giúp Nokia thành công hơn ở phân khúc điện thoại thông minh. Tất nhiên, phát ngôn này đã nhận được nhiều lời bình luận, cả tích cực và tiêu cực, trong số đó có bình luận của Stephen Elop, CEO của Nokia. Ông không phản bác trực tiếp lại phát ngôn đó mà đã mượn một câu chuyện khác để minh chứng cho phát biểu của anh chàng Google kia là sai, tức Nokia vẫn có thể thành công và tiến xa hơn khi hợp tác với Microsoft. Cụ thể, Elop đã dùng câu chuyện về hai anh em nhà Wright, người được coi là phát minh ra máy bay để phản bác lại lời mỉa mai từ nhân viên Google. Sở dĩ Orville Wright và Wilbur Wright khởi nghiệp từ việc sản xuất xe đạp tại Dayton, Ohio, Mỹ nhưng hai anh em đã quyết định chế tạo một chiếc máy bay và họ đã thành công. Elop muốn dùng câu chuyện này để gửi thông điệp tới chàng nhân viên của Google rằng hai con gà vẫn có thể tạo nên đại bàng đấy.


Nguồn: Mobile Tech World
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

h0tb0y123
TÍCH CỰC
13 năm
2 con gà tây sẽ không tạo nên con đại bàng.............
2 con gà tây sẽ không phải là con đại bàng......đơn giản gà tây là gà tây sao lại là đại bàng được......mỉa mai quá
các ông to thích đá xoáy nhau nhỉ , mà mình thấy là người ta toàn sử dụng twitter, sao không là facebook nhỉ ?
Mình nghĩ 2 con gà tây không làm nên con đại bàng và một đàn gà tây cũng không làm nên con đại bàng... bình thường vì gà là gà mà chim là chim. Nhưng hai con gà tây dĩ nhiên làm nên một nồi thịt gà và 1 con đại bàng cũng chỉ là 1 đĩa thịt. ):
Hay ...,một câu trả lời sáng tạo cho vụ gà tây và đại bàng này.😃😃 Mình nghĩ Nokia hợp tác với MS là hợp lí rồi.Trong hoàn cảnh nhà nhà đều dùng Android,nếu Nokia cũng dùng Android làm sao tạo đc sự khác biệt và cạnh tranh với các hãng khác.Có lẽ khi có ông lớn Nokia tham gia vào thị phần WP7,MS sẽ nới tay và có nhiều cải biến mới cho WP7.
Two bicycle maker...decided to fly ... And "The miraculous dream of human" became true.... 🤓
Người dùng cần là giá ngon,thơm,.... như con gà tây vậy.............còn đại bàng ăn k đc nè,xấu nè,có đc chỉ để ngắm,....đơn giản vậy thôi! Google tự nhận mình là đại bàng ak?
Thành công hay ko thì còn phải chờ ! các ông lớn cũng chưa ai đè bẹp dc ai đến mức đối thủ của họ phải phá sản cả !
toitenvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Apple====> Khinh địch là hửi địt.====> kinh nghiệm sống!
Jake
TÍCH CỰC
13 năm
mặt mài đẹp trai lịch sự thế kia mà nói chuyện kinh thế keke....hy vọng được trở lại với nokia như hồi xưa 😁
[MENTION=213222]toitenvu[/MENTION] : ko biết có phải thế ko nhưng em thấy Apple nó đã trở thành hãng công nghệ lớn nhất thế giới trong năm rồi, lợi nhuận thì tăng ầm ầm, và làm cho những đứa kia cuống đít bay vào thị trường tablet để trở thành kẻ địch của nó 😁.
P/s : Nói vui thôi nhé, bác có kinh nghiệm về khinh và hửi gớm, ngoài ra bác chả biết gì, kể cả thông tin cơ bản =)). NGu thế là cùng
KevinXXX
TÍCH CỰC
13 năm
@toitenvu : Kinh nghiệm sống của bác coi bộ thúi quắc hén, hèn gì mãi ko khôn lên được =)). Apple nó đang phát triển và hốt bạc ầm ầm ngoài kia kìa bác ạ. Năm rồi nó vừa bức phá vượt qua thằng MS để thành công ty công nghệ lớn số 1 thế giới rồi còn gì. Bác chui từ lỗ nào ra mà ko biết vụ này 😁
theo cá nhân mình
winphone 7 vẫn đang trên đường phát triển. chưa thấy sự đột phá
symbian: phù hợp với dòng máy phổ thông hơn là cao cấp - dành cho mảng thiết bị thông thường
meego: vẫn đang phát triển và cần xây dựng 1 hệ sinh thái - mất rất nhiều thời gian, nhưng với meego, nokia có thể làm chủ được cả phần cứng và phần mềm - định hướng lâu dài, nhưng kéo dài thai nghén không cẩn thận thành đồ cổ!
andoid: được phát triển quá nhanh, quá tôt! là đường đi ngắn nhất mà nokia nên chọn hiện giờ!

Xa thải bộ phần design của nokia - mẫu nào cũng già, xấu
kết mỗi phần cứng trâu bò
RIM
CAO CẤP
13 năm
Phần mềm của MS, phần cứng của Nokia --> hy vọng sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng 😃
Anhbien
TÍCH CỰC
13 năm
Nokia hop tac voi ms vì muô'n tao cho mình mot miê'ng bánh riêng chu không phai chia nhau 1 mieng banh
một miếng bánh smartphone bị nhìu anh xâu xé. bây giờ 2 anh lớn chỉ hè nhau để đẩy mấy anh kia ra sao gọi là 1 miếng ăn riêng dc
Chà đạp ng khác không phải là cách làm hay tuy nhiên trên quan điểm, kẻ mạnh có quyền áp đặt suy nghĩ của mình. Nếu bạn ko kháng cự được thì đành chịu. Cứ để mọi thứ tự nhiên va cũng chẳng cần phải phán xét ai đúng, sai, ai kiêu ngạo
movado_38
TÍCH CỰC
13 năm
mấy ngày này toàn gặp mấy thằng chơi chữ
''tự tè vào quần mình cho ấm''
Jờ thì ''gà tây với chả đại bàng''
cứ từtừ mà koi
kungvn
CAO CẤP
13 năm
gà với cả chim. mấy ngày hôm nay lên tinhte toàn thấy gà cả chim. nhức cả đầu.
Android đang phát triển nhanh và mạnh quá. Wp7 mới ra nên cũng hơi khó cạnh tranh.
cdmababy
TÍCH CỰC
13 năm
ví von vậy chưa chính xác, mà phải nói đó là đám cưới của ông lão 70 và bà lão 70 (cưới về vậy thôi, không mần ăn gì được)
vậy thì ông lão 70 cưới em 20, em vừa xuất chiêu vài đường lả lướt , lên máu đứng tim cũng chết vậy
gừng càng già càng cay bạn ơi chưa biết mèo nào cắn mèo nào
Chưa chắc đâu bác, già "lâu lên" nhưng được cái "dai" he he for fun. Người ta có câu "Bạo phát, bạo tàng"
Chẳng thấy cái gì nổi bật ờ W7 so với And cả, hệ thống thì cứng ngắc, có nhiêu đó, muốn làm sâu sâu can thiệp cũng chán.

W7, SYM vẫn chưa có cửa chơi lại And, iOs, WebOS, RIM
iOS cũng đâu có open gì cho mấy, chủ yếu một hệ thống ứng dụng quá phong phú và dễ sử dụng thôi, bản thân mình rất thích phong cách của WP7, chỉ là chưa đủ ứng dụng cần thiết để dùng, và chắc chắn thời gian tới sẽ có nhiều người tham gia khai phá nó hơn
Amen, sao bác cứ lấy mấy cái command skill về OS của bác ra mà áp vào người dùng cuối thế ? Người dùng cuối họ éo cần biết mấy cái lệnh shell của OS làm gì đâu. Nếu là người phát triển dĩ nhiên MS sẽ Open cho họ, bác chưa "thọc sâu" vào trong được thì bác nên nghĩ là bác "kém", chưa đủ "sức" để thọc vào thôi.
MS và các sản phẩm của họ có một lợi thế là bộ SDK được phát triển rất nhanh và cập nhật liên tục, đội ngũ lập trình đông.
Thôi nói về kỹ thuật tới đó thôi. Thế giới có mấy triệu thằng dev, và các hãng cũng ko tập trung và cũng không hốt bạc từ mấy thằng này đâu. Họ chú trọng tới người dùng cuối.

P/S: Đừng lôi mấy cái vài cái shell script vào đây nữa nhé 😃
arcwin
CAO CẤP
13 năm
Android cũng thế thôi có cái đếch gì mà cứ tung hô...phát triển thì nhanh nâng cấp ầm ầm làm mấy máy đã bán trước muốn nâng cấp cũng khó. Còn nghe gọi chơi game khủng mấy cái OS khác cũng làm được. Hay là bác nào chỉ dùm e những thứ cao siêu khác mà android làm đc các OS khác chịu.
haimap87
TÍCH CỰC
13 năm
...Mình đồng ý với bạn...Thật là nguy hiểm vô cùng...
arcwin
CAO CẤP
13 năm
Em thì chẳng biết lệnh gì cả chỉ biết dùng để nghe gọi thôi. Có thể chuyên ngành của bác là dòng lệnh điện thoại còn e chỉ biết mua về sạc cắm sim gọi. Hàng ngày vô tinhte pdaviet xda...xem anh em có cái nào hay thì copy về dùng. Nhưng cá nhân chưa bao giờ thần thánh hóa một OS nào cả. Nên thấy chú nào cứ thích cho cái mình đang dùng là nhất vô địch vô đối thì vào quăng bom để anh em ném gạch chơi thôi.
Bác nguy hiểm đó à nha.
Shell ( câu lệnh ) là của UNIX, android và iOS dùng nhân linux nên có, symbian hướng tới sự đơn giản nên k có, wp7 lại càng không...
Quản lý mess thì e nói thật, cài phần mềm hỗ trợ là được. Thằng bạn e dùng symbian mà nó chơi giao diện tin nhắn giống iPhone và touchWiz từ lâu rồi đấy.
Bác thích dùng shell, vọc phá sâu HĐH, quản lý app tốt thì bác nên mua n900 của nokia về mà dùng, maemo hiện tại là HĐH rất hay cho ai muốn khám phá chứ khả năng tùy biến của android cũng tạm thôi, iOS thì độ đóng khỏi bàn rồi :|
Thôi cũng phải đội mũ bảo hiểm kẻo đá bay vỡ đầu...
Rất ít khi thấy mod tinhte tranh luận với thành viên, đặc biệt là trong những topic flame về HĐH như vậy.
Bạn chắc mới đc set mod, cần ôn hòa hơn nữa.
mtuan192
ĐẠI BÀNG
13 năm
sau vụ này là các anti của Android sẽ tăng dần theo cấp số... vào mấy topic này thấy nhìu fanboys của Nó kìa quăng bomb quá, nói chung là "xem hồi sau sẽ rõ"

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019